Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Lý giải lá bài The Hanged Man trong Tarot, ý nghĩa thực sự của lá bài bí ẩn này là gì?

Thứ Ba, 28/06/2022 08:51 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Sau đây là lý giải về lá bài The Hanged Man trong bộ bài Tarot, cùng xem ý nghĩa thực sự nằm sau lá bài bí ẩn này mà nó đem tới cho bạn là gì nhé.

1. Lá bài The Hanged Man là gì?


la bai The Hanged Man
 
Lá bài The Hanged Man là một lá bài mang hàm nghĩa bí ẩn trong bộ bài Tarot. Thoạt nhìn trông nó rất đơn giản nhưng thực ra khi tìm hiểu rồi bạn mới thấy nó đem lại nhiều ý nghĩa rất sâu sắc.

Lá bài The Hanged Man cho thấy một người đàn ông bị treo trên cây thánh giá hình chữ T làm bằng gỗ sống. Anh ấy đang bị treo ngược, nhìn thế giới từ một góc độ hoàn toàn khác, và nét mặt của anh ấy rất bình tĩnh và thanh thản, cho thấy rằng anh ấy đang ở vị trí treo này do chính anh ấy lựa chọn.

Anh ta có một vầng hào quang xung quanh đầu, tượng trưng cho sự sáng suốt, nhận thức và giác ngộ mới. Chân phải của anh ấy buộc vào cây, nhưng chân trái của anh ấy vẫn tự do, uốn cong ở đầu gối và thu vào sau chân phải của anh ấy. Hai cánh tay co lại, đưa hai tay ra sau lưng, tạo thành một hình tam giác ngược.

Người đàn ông mặc quần đỏ này đại diện cho niềm đam mê của con người và cơ thể vật chất, một chiếc áo vest màu xanh đại diện cho tri thức. The Hanged Man là lá bài của sự đầu hàng tối thượng, bị đình chỉ đúng lúc, tử vì đạo và hy sinh vì những điều tốt đẹp hơn.

The Hanged Man nhắc nhở bạn rằng đôi khi bạn phải tạm dừng mọi thứ trước khi bạn có thể thực hiện bước tiếp theo, hoặc vũ trụ sẽ làm điều đó thay bạn.

Bên cạnh đó, The Hanged Man kêu gọi bạn giải phóng những mô hình tinh thần và khuôn mẫu hành vi cũ không còn phù hợp để bạn có thể nhìn thế giới của mình từ một góc nhìn mới và nắm lấy những cơ hội mới mà lẽ ra sẽ bị che giấu với bạn nếu bạn cứ bảo thủ và không chịu thay đổi.

Những "tạm dừng" này có thể là tự nguyện hoặc không bắt buộc. Nếu bạn kết nối được với trực giác của mình, bạn sẽ bắt đầu có ý thức về thời điểm cần đạp phanh và giữ mọi thứ trước khi chúng vượt ra khỏi tầm tay kiểm soát.

Nhưng nếu bạn lạc lõng và không để ý đến những dấu hiệu trực quan đó, vũ trụ có thể sẽ khiến mọi thứ bị trì trệ dưới dạng những trở ngại liên tục như sức khỏe kém, chia tay, đổ vỡ...

Khi The Hanged Man xuất hiện trong bộ bài Tarot mà bạn bốc được, các dự án và hoạt động của bạn có thể bị dừng lại đột ngột và bất ngờ. Đừng tiếp tục thúc đẩy để đi về phía trước.

Thay vào đó, hãy buông xuôi và xem đó là cơ hội để bạn đánh giá lại bản thân xem mình đang ở đâu trên con đường của mình. Một cái gì đó mới đang xuất hiện và bạn sẽ không thể nhìn thấy nó trừ khi bạn cho phép thời gian và không gian để nó xuất hiện, cứ từ từ rồi khoai sẽ nhừ nhé.

The Hanged Man đôi khi có thể phản ánh rằng bạn đang cảm thấy bế tắc hoặc bị hạn chế trong cuộc sống. Điều gì đang giữ bạn ở vị trí "mắc kẹt" này? Điều gì đang ngăn cản bạn tiến về phía trước?

The Hanged Man đến đây để yêu cầu bạn đầu hàng và buông tay. Thay vì đầu tư vào những kết quả cụ thể hoặc chống lại hoàn cảnh hiện tại, hãy chấp nhận chúng và cho phép bản thân "mặc kệ đời", phó mặc cho số phận.
 

2. Ý nghĩa lá bài The Hanged Man


Sau đây là tóm tắt ý nghĩa của lá bài The Hanged Man qua bói bài Tarot giúp mọi người có cái nhìn toàn cảnh trọn vẹn và dễ hiểu nhất trước khi đi vào những diễn giải chi tiết.

TÓM TẮT Ý NGHĨA LÁ BÀI THE HANGED MAN
Từ khóaDiễn giải từ khóa trong hành động
Bỏ qua
  • Giải toả cảm xúc
  • Chấp nhận thực tại
  • Chịu đầu hàng
  • Không còn mắc kẹt
  • Không phòng vệ và cởi mở
  • Không kiểm soát bản thân
  • Thuận theo ý trời
Đảo ngược
  • Xoay chuyển cuộc sống
  • Thay đổi cách suy nghĩ
  • Đảo lại các ưu tiên trước đây
  • Nhìn đời từ góc mới
  • Dựng lại trật tự cũ
  • Thay đổi thái độ
Tạm dừng hành động
  • Dừng lại để suy ngẫm 
  • Cảm giác bên lề
  • Dành thời gian thả lỏng tâm trí
  • Từ bỏ cách sống vội vã
  • Sống cho hiện tại
  • Chờ đợi thời cơ
Hy sinh
  • Tử vì đạo
  • Không đòi hỏi
  • Bỏ qua ham muốn cá nhân
  • Lùi một bước để tiến hai bước
  • Nhẫn nhịn để đi xa hơn
  • Đặt người khác lên trước
Một số lá bài đối lập
  • Magician: Hành động
  • Chariot: Tự khẳng định
  • 7 of Wands: Thách thức, đối đầu
  • 10 of Wands: Mắc kẹt
  • 4 of Pentacles: Giữ lại, kiểm soát
Một số lá bài hỗ trợ
  • Fool: Tin vào thực tại, xuối theo dòng chảy
  • High Priestess: Treo lơ lửng, chờ đợi
  • Strength: Kiên nhẫn, từ tốn
  • 4 of Swords: Nghỉ ngơi, tạm dừng
  • 10 of Swords: Hy sinh, tử vì đạo
 

2.1 Ý nghĩa lá bài The Hanged Man xuôi

 
Tổng quan
 
Đây là một thẻ bài chủ yếu được chỉ định cho việc chờ đợi và tạm ngưng. Điều này cho thấy rằng đây có thể là điều bạn cần làm để đạt được thành công. Hãy nhớ rằng hành động không phải lúc nào cũng là giải pháp tốt nhất và trong một số trường hợp, việc kiềm chế hành động có thể mang lại cho bạn nhiều lợi ích hơn cả mong đợi, càng hấp tấp càng dễ hỏng việc.
 
Từ khóa: Bình tĩnh tự tin giật chiến thắng
 
Sự nghiệp

Khi nói đến công việc, Thr Hanged Man có thể báo hiệu rằng bạn sẽ có cảm giác chờ đợi hoặc không chắc chắn về những gì mình nên làm. Các dự án của bạn có thể đang tạm dừng, buộc bạn phải nghỉ ngơi, hoặc bạn có thể đang chờ đợi và suy tính bước tiếp theo của mình là gì.

Có một bài học cho lá bài này, đó là đôi khi, dù thế nào đi chăng nữa, bạn cũng không thể ép buộc mình ra một quyết định, hoặc tránh né những thay đổi xảy ra khi mọi thứ không được như ý muốn.

Đôi khi, bạn chỉ cần chờ đợi là đủ, cho dù đó là phản hồi từ đối tác kinh doanh hoặc đồng nghiệp, hoặc quyết định từ khách hàng, hoặc quyết định về những gì cần thay đổi trong sự nghiệp của bạn, mọi thứ sẽ đến đúng lúc với những người biết chờ. Ngoài ra, có thể bạn đang trong quá trình tạo ra một thay đổi lớn trong sự nghiệp của mình. 
 
Tiền bạc

Là bài này có thể báo hiệu rằng cần phải thay đổi quan điểm để kiếm tiền. Nếu có một số căng thẳng liên quan đến vấn đề tiền bạc, bạn có thể thấy rằng sự "tạm dừng" thực sự có thể mang lại cho bản thân một cách nhìn mới về mọi thứ, tìm ra con đường làm giàu mới. Bạn có thể biến một tình huống xấu thành một cơ hội kiếm tiền nếu như chịu rũ bỏ những quan điểm cũ rích.
 
Tình cảm

Nhìn chung, lá bài The Hanged Man mang ý nghĩa thiên về sự hy sinh, những góc nhìn mới và chờ đợi thời điểm thích hợp.

Đối với những người độc thân, là bài chỉ ra rằng mọi việc không thể vội vàng. Dù bạn đang dốc hết sức cho những cuộc theo đuổi hay nhắn tin hẹn hò với tất cả những người mình thích, nếu đối phương chưa sẵn sàng thì làm gì cũng vô ích mà thôi.

Thay vì cố gắng ép buộc hoặc tạo áp lực cho một mối quan hệ đi vào kết quả, hãy sử dụng thời gian này để xem quan điểm của bạn thay đổi như thế nào khi bạn ở một mình, đôi khi bạn lại nhận ra rằng độc thân cũng có cái hay của nó, đâu nhất thiết phải si mê vì tình mới hạnh phúc!

Nếu bạn đang có mối quan hệ lâu năm, có thể hai bạn đang ở ngã ba đường. Nếu bạn cảm nhận mọi thứ vẫn tuyệt hảo thì nên tìm hiểu xem đối tác của bạn có cảm nhận giống vậy không.
 
Sức khỏe

Bạn có thể thay đổi triệt để góc nhìn nếu bạn cho rằng tình trạng thể chất của mình đang không ổn. Nói vậy không có nghĩa là bạn phải phớt lờ hết mọi dặn dò của bác sĩ, chỉ là hãy nghiên cứu, nghiền ngẫm nó sâu hơn. Rất có thể có những chuyện bạn nghĩ bạn biết rồi nhưng sự thật không phải vậy, nên làm cách khác thì hơn. Sức khoẻ sẽ tốt lên, nhưng đó là cả một quá trình.
 
Tinh thần

Việc quan trọng nhắc lại nhiều lần là buông bỏ những suy nghĩ tiêu cực, niềm tin hạn chế bản thân. Bạn vẫn nhớ nguyên lý của việc “tự kỉ ám thị” chứ, nên hãy cẩn thận với những gì bạn cho phép bản thân nói và nghĩ về cuộc đời. Hãy chắc rằng những “ám thị” bạn đưa ra chí ít tương đồng với những gì bạn muốn.
 

2.2 Ý nghĩa lá bài The Hanged Man ngược

 
la bai The Hanged Man nguoc
 
Tổng quan

Bạn đang hy sinh một lượng thời gian vô bổ mà không nhận lại được bất cứ thứ gì cả. Nhiều người cảm thấy mình đang ở trong trạng thái bế tắc tuyệt đối mà không có bất kỳ giải pháp hoặc chuyển động cụ thể nào để thoát ra. Như thể bạn đang dồn toàn bộ nỗ lực và sự chú ý của mình vào một thứ gì đó nhưng không có gì thành công như mong đợi.
 
Từ khóa: Hy sinh mù quáng
 
Sự nghiệp

Sự nghiệp mới chuyển sang bước mới, nhiều lĩnh vực tạm thời không hoạt động, trì hoãn, đình trệ trong thời gian dài. Khi The Hanged Man bị đảo ngược, bạn có thể cảm thấy rằng những hy sinh của mình cho công việc không mang lại kết quả.

Nếu gần đây bạn chuẩn bị nhảy việc, hoặc dành thời gian để đi đào tạo lại chuyên môn, sử dụng thời gian dành cho các dự án công việc, mọi thứ có thể không diễn ra như kế hoạch.

Thay vì chờ đợi thời điểm thích hợp, bạn có thể bối rối không biết phải làm gì tiếp theo khiến bạn trì hoãn việc đưa ra quyết định, nó sẽ đẩy bạn đến cảm giác bất lực hoặc trì trệ. Đừng để bản thân uể oải quá lâu, hãy học cách trở thành một người tham gia tích cực vào công việc, may mắn sẽ quay lại sớm thôi.
 
Tiền bạc

Có lẽ bạn đã cho một thành viên trong gia đình vay tiền để làm những việc vô bổ. Có lẽ bạn đã đặt một số tiền của mình dể đầu tư vào một công việc phụ nhưng sẽ thất bại. Hãy để đây là một bài học cho bản thân trong việc đầu tư tiền bạc.

Nên tìm người cần giúp đỡ thực sự và chia sẻ với họ. Những việc đơn giản như thế này có thể xoay chuyển số mệnh và mang tài chính của bạn sang một giai đoạn tốt hơn. 
 
Tình cảm

Có thể gần đây đời sống tình cảm của bạn đang có phần chững lại buộc bạn phải dành thời gian để xem xét các khía cạnh khác nhau về chuyện tình cảm và tình yêu

Lá bài này cũng nhắc nhở bạn đề phòng cho việc hy sinh không cần thiết cho tình yêu, nhiều người yêu đương mù quáng, yêu người ta nhiều hơn cả yêu bản thân nên dễ bị xem thường.

Có thể bạn sẽ phải buông bỏ trông đợi vào một kiểu mối quan hệ điển hình nào đó hay một mối quan hệ mà bạn cứ tin rằng “em không thể sống thiếu anh”.
 
Sức khỏe

Bạn sẽ nhận ra những thứ bạn nghĩ không tốt cho mình hoá ra lại chẳng phải vậy. Cũng như bài thuận, nếu bạn đang cảm thấy không ổn, thì hãy suy nghĩ kỹ càng hơn. Rất có thể có những chuyện bạn nghĩ bạn biết rồi nhưng sự thật không phải vậy, nên làm cách khác thì hơn. Lắng nghe cơ thể của mình, cân nhắc mối quan hệ giữa tinh thần và triệu chứng cơ thể.
 
Tinh thần

Đừng ngần ngại tìm người hiểu biết hơn và học hỏi từ người ta, nhớ cân nhắc quan điểm của họ và chắt lọc những cái phù hợp với mình.
 

3.  Lá bài The Hanged Man khi phối hợp với các lá khác 


The Hanged Man và the Magician

Đây là thời điểm thích hợp để hành động, đừng do dự mà hãy làm điều mà bạn cho là đúng đắn.
 
The Hanged Man và Chariot

Đừng chờ đợi người khác nhận ra giá trị của mình, thay vào đó bạn hãy tự tin khẳng định mình ở nhiều khía cạnh khác nhau, nhất là những việc mà bạn giỏi nhất.
 
The Hanged Man và The Fool

Việc bạn cần làm và tin tưởng vào thực tại và xuôi theo những gì số phận sắp đặt. Việc cố gắng chống lại không những không hiệu quả mà có thể còn phản tác dụng.
 
The Hanged Man và High Priestess

Bạn đang cảm thấy lơ lửng trong một mối quan hệ hoặc đang chờ đợi một điều gì đó. Cảm giác không rõ ràng này sẽ mang lại những ảnh hưởng không tốt trong tương lai dù là trên phương diện tiền bạc, tình cảm hay công việc.
 
The Hanged Man và Strength

Đây không phải lúc bạn nóng vội hay cố gắng thể hiện bản thân, tốt nhất hãnh học cách khiêm tốn, cư xử bình tĩnh để tìm ra được phương án tối ưu nhất.


Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X