Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Lá bài The Fool là gì? Ý nghĩa lá bài The Fool trong Tarot?

Thứ Năm, 23/06/2022 20:09 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Trong bói bài Tarot bạn rất tò mò muốn biết lá bài The Fool là gì? Chúng mang tới ý nghĩa cụ thể nào và muốn gửi tới bạn thông điệp gì ngay lúc này?
Mục lục (Ẩn/Hiện)

1. Lá bài The Fool là gì?


Lá bài The Fool (chàng Khờ) được đánh số 0, nằm ở vị trí đầu tiên trong bộ Ẩn chính (Major Arcana).

The Fool luôn luôn là người chỉ ra những thứ mới mẻ mang tới năng lượng tích cực, trái tim trong sáng như một đứa trẻ. Khởi đầu tươi mới mà nó mang lại không dựa vào đúng hay sai nhưng chúng sẽ định hướng cho bạn có những trải nghiệm đáng giá.
 
la bai The Fool
 
Lá bài Tarot The Fool là hình ảnh một thanh niên vui vẻ bước vào thế giới. Anh ấy đang bắt đầu hành trình của mình với tâm trạng rất háo hức, vui tươi và đầy phấn khích.
 
Chàng trai trẻ vô tư không mang theo gì ngoại trừ một chiếc bao tải nhỏ, không quan tâm đến những nguy hiểm có thể xảy ra trên đường đi của mình. Thật vậy, anh ta sẽ sớm gặp phải nguy hiểm đầu tiên nếu bước thêm một bước nữa, qua vách đá và rơi xuống vực.
 
Thế nhưng chàng thành niên dường như không quá bận tâm. Không rõ anh ngây thơ hay là không hay biết, cho dù con chó ở dưới chân vẫn đang cố gắng sủa để cảnh báo. Nếu anh kịp nhận ra vấn đề mà bản thân có thể đối mặt nếu bước vài bước tiếp theo thì tất cả những cuộc phiêu lưu mà anh ta mơ ước sẽ phải dừng lại ngay từ lúc này.
 
Lá bài được đánh số 0 đây là con số đặc biệt vì các thẻ bài còn lại đều tuân thủ theo hệ thống chữ số La Mã. Số 0 có nghĩa là không gì cả và cũng có thể là vô hạn, vô tận, khởi nguồn của thần thánh. 
 
Điều này khiến The Fool không thể đoán định được và đầy những bất ngờ. Ở đó không có đúng, có sai chỉ có sự thuần khiết.
 
Đó là sự khởi đầu mới tinh, miêu tả một người luôn sẵn sàng dấn thân bất kể phía trước là khổ ải thế nào đi chăng nữa. Vai trò của tư duy lý trí không không hề có mặt ở đây. Vì vậy, khi bốc được lá này, bạn hãy tin tưởng vào bản thân và cứ để con tim mình chỉ lối.
 
Nếu bạn đang phải đối mặt với một quyết định hay một khoảnh khắc nhiều nghi ngờ, nếu nhận được tín hiệu của The Fool nghĩa là không nên phân tích kỹ quá, hãy làm theo cảm nhận của mình dù điều đó có thể điên rồ đến mức nào đi nữa.
 

2. Ý nghĩa lá bài The Fool


Ý nghĩa trong lá bài The Fool cho thấy một khởi đầu mới, một hành trình mới đang vẫy gọi bạn, cứ như vậy tiếp bước mà không ràng buộc, không cần phải mang theo bất cứ hành lý nào. Xem ý nghĩa tổng quát của lá bài này ở bảng sau:
 
TÓM TẮT Ý NGHĨA LÁ BÀI THE FOOL
Từ khóaDiễn giải từ khóa trong hành động
Sự khởi đầu
  • Bắt đầu giai đoạn mới, cái gì đó mới
  • Tìm kiếm giới hạn, mở rộng hạn định
  • Bắt đầu cuộc phiêu lưu, hành trình mới
  • Hướng đến những điều chưa biết
Tự phát, tự nguyện 
  • Sống cho hiện tại
  • Hành động bốc đồng
  • Từ bỏ kỳ vọng
  • Tiến hành việc không ngờ
  • Làm ai đó ngạc nhiên
  • Cảm thấy tự tại, vô lo vô nghĩ 
Tinh thần tự do, điên rồ 
  • Chấp nhận điều đã chọn
  • Theo đuổi ước mơ phù phiếm, khờ dại
  • Thành thật với chính mình
  • Nắm lấy cơ hội điên rồ
  • Tin vào mong ước của bản thân
Niềm tin 
  • Tin tưởng vào chính mình
  • Quên đi lo lắng, sợ hãi
  • Cởi mở với mọi người xung quanh
  • Cảm thấy được bảo vệ và yêu thương
  • Sống vui vẻ mỗi phút giây 
Một số lá bài đối lập
  • Death: kết thúc, hạ màn
  • Hierophant: làm theo lệ thường, thủ tục
  • Devil: cảm thấy yếm thế, thiếu niềm tin
  • 2 of Swords: không cho trải nghiệm, căng thẳng, kiềm giữ
  • 4 of Pentacles: trật tự và quy củ
Một số lá bài hỗ trợ
  • Star: ngây thơ, niềm tin, tin tưởng
  • Hanged Man: có niềm tin, thả mình theo diễn biến
  • Judgement: tái sinh, khởi đầu mới
  • 3 of Wands: mở rộng hạn định, tới vùng chưa ai khám phá
 

2.1 Diễn giải về lá bài The Fool


- Từ khóa: Sự khởi đầu, hồn nhiên, tự phát, một tinh thần tự do.

- Công việc:

Một khi nhận được lá bài này có nghĩa là bạn đang ở giai đoạn khởi động, bắt đầu cho một nhiệm vụ nào đó. Lợi thế của bạn là một trái tim rộng mở, ham học hỏi, thấy điều gì cũng háo hức.

Việc nên làm đó là hãy kiên nhẫn, khó khăn ở giai đoạn này rất nhiều, hãy đón nhận và từ đó tìm cách để lên kế hoạch, điều chỉnh lại hướng đi tốt nhất có thể, chớ nên để mặc mọi thứ diễn ra kẻo tốn cả thời gian lẫn công sức.

Giai đoạn này vẫn trong trạng thái hình thành tư tưởng nên sai sót và hiểu lầm là điều không tránh khỏi. May mắn là bạn tích cực và lạc quan nên khó khăn không là gì, thế nhưng đừng quên rút kinh nghiệm.

Tuy bản thân hồ hởi với những cái mới nhưng không thể phủ nhận những thiếu sót của người thiếu kỹ năng và kinh nghiệm. Vì vậy, cần phải nỗ lực học tập, rèn luyện bản thân, lắng nghe có chọn lọc. 

Cách bạn thực hiện có phần lúng túng, khác lạ và không đáng tin nên mọi người không ủng hộ, nhất là người thân còn tìm cách ngăn cản. Thế nhưng nếu bạn đã hiểu hơn về con đường mình đang đi và tin tưởng về thành công trong tương lai thì hãy tiếp tục hành trình của mình.
 
- Tình yêu:

Vì The Fool tượng trưng cho sự khởi đầu của những cuộc hành trình nên khi lá bài này xuất hiện trong bói bài Tarot về tình yêu, hãy sẵn sàng cho một mối quan hệ mới đầy hứa hẹn.

The Fool báo hiệu rằng mối quan hệ sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm mới mẻ mà bạn chưa từng có. Hãy sẵn sàng chấp nhận rủi ro, mạnh dạn và mở rộng tầm mắt để có thể tìm thấy tình yêu.
 
Nếu bạn đang ở trong giai đoạn khởi động mối quan hệ chắc chắn bạn đang hoang mang. Nhưng nếu nhận được tín hiệu của the Fool nghĩa là bạn hãy tự tin lên, đừng sợ bị từ chối.

Trong tình yêu và các mối quan hệ, The Fool cho ta biết rằng nên có niềm tin mọi việc sẽ diễn ra tốt đẹp. Do đó, thay vì bỏ cuộc, chúng ta hãy tiếp tục cố gắng, và nhìn thế giới bằng sự ngây thơ và điều kỳ diệu rồi sẽ tới. 
 
- Tài chính:

Khi nói đến tài chính, The Fool cho thấy có thể bạn đang ở trong thời kỳ chi tiền thiếu suy tính. Các khoản chi đều là cho mục đích phiêu lưu, khám phá. Có phải bạn muốn đi du lịch? Hay học một kỹ năng mới ư? Bạn có thể chuyển khoản ngay khi thấy thích. Lúc này, bạn có cảm giác sẽ có tất cả những gì mình cần, vì vậy không cần phải lo lắng về các hóa đơn. 

Bạn thỏa mãn được sự tò mò nhưng có nguy cơ thiếu tiền sinh hoạt trong tương lai. Do đó, hãy cân bằng thu - chi mới mong có được quyết định đúng đắn nhất. Đôi khi sự liều lĩnh, không cân nhắc kĩ sẽ dẫn tới tổn thất về mặt tài chính. Cần cẩn trọng trong việc chi tiêu, tránh việc quá mạo hiểm và liều lĩnh để hạn chế những rủi ro có thể xảy ra bất cứ lúc nào.
 
- Sức khỏe:

The Fool xuất hiện ở phương diện sức khỏe cũng đồng nghĩa rằng tình trạng của bạn có những chuyển biến tích cực. Nếu bị ốm đau, bệnh tật thì đang trong quá trình hồi phục. Dù gặp phải chút rủi ro thì cũng không có gì đáng lo ngại vì chỉ cần thời gian ngắn là qua khỏi.
 
 - Tinh thần:

Bạn cực kỳ tò mò và muốn khám phá nhiều hơn về đời sống tinh thần, mong muốn tiếp cận thế giới tâm linh ấy bằng nhiều cách thức khác. Hãy cứ làm những gì tốt nhất cho chính mình, chỉ cần đừng để mọi thứ vượt ngoài tầm kiểm soát.
 

2.2 Diễn giải về lá bài The Fool đảo ngược

 
y nghia la bai The Fool nguoc
 
- Từ khóa: Kìm hãm, liều lĩnh, chấp nhận rủi ro.  
 
- Công việc:

Bạn đang tràn đầy năng lượng để thực hiện kế hoạch của mình thế nhưng bạn không có đủ hiểu biết và kỹ năng để tránh được một số sai sót đáng tiếc. Thay vì chán nản hay nghĩ tới việc bỏ cuộc thì hãy nhận thức rõ hơn về cách hành động của mình ảnh hưởng đến đồng nghiệp và do đó cân nhắc hơn trước khi làm bất cứ việc gì.

Trong một số trường hợp, ý nghĩa lá bài The Fool đảo ngược có thể báo hiệu rằng công việc hiện tại của bạn đang trở nên nhàm chán và bạn biết rằng đã đến lúc phải thay đổi. Để thực hiện việc này thì bạn cần phải xem xét các kế hoạch một cách cẩn thận trước khi đưa ra lựa chọn. Có thể có nhiều nguy hiểm hơn và nhiều rủi ro hơn nên vẫn cần có phương án đề phòng khi rắc rối xảy ra.
 
- Tình yêu:

Khi The Fool bị đảo ngược xuất hiện trong bài Tarot về tình yêu báo hiệu rằng bạn đang quá say mê trong mối quan hệ hiện tại. Do đó, bạn nên thận trọng hơn, đặc biệt là những ai mới yêu, hãy chắc chắn là bạn tìm hiểu người ấy nhiều hơn chút nữa, không nên vội vàng.

Bây giờ bạn có thể đang tự tô hồng mọi thứ và không thể nhìn thấy bức tranh chân thực về mối quan hệ.
 
Ý nghĩa của bói bài Fool đảo ngược trong tình yêu cũng có thể chỉ ra rằng bạn hoặc người yêu hiện tại có thể hơi quá non nớt để xử lý mối quan hệ yêu đương thực sự.
 
- Tài chính:

Trong chuyện tài chính, The Fool ngược có thể gợi ý các cơ hội tài chính, nhưng hãy cẩn thận với sự liều lĩnh. Điều này có nghĩa là bạn sẽ phải nghiên cứu kỹ càng, nghiền ngẫm thông tin trước khi bỏ ra số tiền của mình vì luôn có thể có những hậu quả mà bạn chưa nhận thức được.

Giai đoạn này cũng có thể cho thấy sự bất cẩn trong các quyết định tài chính của bạn; tất cả các giao dịch mua bán đang tăng lên nhiều hơn mức bạn thực sự có thể chi trả, vì vậy bạn sẽ cần xem xét kỹ hơn và thường xuyên kiểm tra tài khoản ngân hàng của mình.
 
- Sức khỏe:

Bạn nên cẩn trọng hơn trong việc nghe những lời khuyên chăm sóc sức khỏe vì không phải ai cũng có thể áp dụng chung một cách và hiệu quả của chúng không giống nhau.

Nếu bạn đã bị ốm khá lâu thì đây là dấu hiệu để xem xét một phương thức chữa trị khác hay đổi một bác sĩ khác. Tuy nhiên, làm gì cũng phải cân nhắc, tìm hiểu kỹ càng, đừng vội vàng làm bất cứ điều gì. Bên cạnh đó, bạn cũng phải giữ vững tinh thần, luôn suy nghĩ lạc quan thì mới nhanh bình phục.
 
- Tinh thần:

Bạn tò mò với những điều mới mẻ và có thể đang xem xét từ bỏ một truyền thống hay tôn giáo bạn đang theo đuổi. Bạn muốn thử sức ở vài khía cạnh mới giúp đời sống tinh thần tiến triển tốt đẹp hơn. 

Bạn có quyền khám phá tìm hiểu để có thể đưa ra quyết định cho bản thân, tuy nhiên đừng quá mê muội, thiếu tỉnh táo trong quyết định.

3. Các nhân vật đại diện cho lá The Fool
 

Để giúp các bạn hình dung ra một cách chân thực nhất về The Fool ra sao, bạn có thể tham khảo hình tượng nhân vật có cá tính tương tự như sau:
  • Anna – Nữ hoàng băng giá (Frozen)
  • Harry Potter – Harry Potter
  • Sansa Stark – Trò chơi vương quyền (Game of Thrones)
  • Frodo Baggins – Chúa tể những chiếc nhẫn (Lord of the Rings)
  • Luke Skywalker – Chiến tranh giữa các vì sao (Star Wars)

4. Khi phối hợp với một số lá bài đặc trưng khác

  • The Magician và The Fool khi kết hợp ám chỉ về một cơ hội lớn để bạn phát triển sự nghiệp theo hướng độc lập, cũng như tạo ra một dự án mới thành công.
  • The Sun và The Moon khi kết hợp với The Fool mang lại thông điệp về thời gian tốt đẹp sẽ xảy đến trong tương lai, bạn hoàn toàn có quyền trông đợi thật nhiều vào nó. Luôn tin tưởng vào bản thân và giữ vững sự lạc quan vốn có để tiến những bước dài về phía trước.
  • The Hanged Man và The Fool cho thấy có niềm tin vào sự vật, hiện tượng, hãy tùy duyên mà hành sự.
  • The Star - The Fool phản ánh sự ngây thơ, niềm tin, tin tưởng.
  • Judgment kết hợp và The Fool là sự tái sinh, khởi đầu mới.
  • 3 Of Wands - và The Fool đã giúp mở rộng những hạn định, tạo cơ hội cho bạn được khám phá những vùng đất mới, con người mới.
  • The Death và The Fool xuất hiện cùng nhau sẽ đưa ra lời khuyên rằng bạn nên tạm dừng tất cả dự định bởi nó không thể đi đến đâu cả. Dù trong chuyện tình cảm thì bạn cũng đừng nên vội vàng đưa ra quyết định gì nếu không muốn hối hận về sau.
  • The Devil và The Fool nếu nằm cạnh nhau thì sẽ tượng trưng cho những thứ độc hại, tiêu cực trong cuộc sống. Hãy suy xét cẩn thận trước khi bắt đầu hành động gì bởi bạn chưa từng có kinh nghiệm xử lý chuyện tương tự trước đây.
 Tin bài cùng chuyên mục:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X