Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Lá bài The Devil là gì? Ý nghĩa của nó khi xuất hiện trong trải bài của bạn

Thứ Tư, 29/06/2022 17:05 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Lá bài The Devil là gì? Ý nghĩa của lá bài hiện thân ác quỷ này trong trải bài Tarot của chúng ta đáng sợ đến mức nào, cùng tham khảo bài viết sau.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

1. Lá bài The Devil là gì?


la bai The Devil
 
Lá bài The Devil là lá bài mang số XV - tựa Ác Quỷ. The Devil vừa dễ gây hiểu lầm vừa thích đáng. Chưa một ai dám khẳng định hình dạng của The Devil bằng vẻ bề ngoài của nó. Một cái ác thật sự dẫn dụ con người đến tội lỗi.

The Devil cho thấy Baphomet, hay Dê có sừng của Mendes, một sinh vật nửa người, nửa dê. Baphomet ban đầu đại diện cho sự cân bằng giữa thiện và ác, nam và nữ, con người và động vật. Tuy nhiên gần đây, nó được cho là có liên quan đến những điều huyền bí và trở thành vật tế thần cho tất cả những thứ được coi là "xấu xa".

Ác quỷ có đôi cánh của một con dơi ma cà rồng, một loài động vật hút huyết mạch ra khỏi con mồi, tượng trưng cho những gì sẽ xảy ra khi bạn nhượng bộ những ham muốn thô sơ của mình.

Phía trên anh ta là một ngôi sao năm cánh ngược - một dấu hiệu của mặt tối của ma thuật và huyền bí. Dưới chân The Devil là một người đàn ông và một phụ nữ, cả hai đều khỏa thân và bị xích trên bục mà The Devil ngồi trên đó.

Chúng dường như bị giữ ở đây khư khư trái với ý muốn của chúng - nhưng hãy nhìn kỹ hơn, bạn sẽ thấy rằng những sợi dây xích quanh cổ chúng lỏng lẻo và có thể dễ dàng tháo ra. 

Mỗi con đều có những chiếc sừng nhỏ trên đầu, giống như của quỷ cho thấy chúng ngày càng trở nên giống anh ta khi ở đây lâu hơn. Cả hai đều có đuôi, một biểu tượng khác cho xu hướng thú tính và bản năng thô sơ của chúng, quả nho và ngọn lửa trên đuôi của chúng biểu thị cho khoái cảm và dục vọng.

Lá bài Devil đại diện cho mặt bóng tối (hoặc bóng tối) của bạn và những thế lực tiêu cực đã hạn chế bạn và ngăn cản bạn trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.

Bạn có thể bị ảnh hưởng bởi những thói quen tiêu cực, sự phụ thuộc, hành vi, khuôn mẫu suy nghĩ, các mối quan hệ và chứng nghiện ngập. Bạn thấy mình bị mắc kẹt giữa niềm vui ngắn hạn mà bạn nhận được và nỗi đau dài hạn mà bạn trải qua. 

The Devil còn nói rằng bạn đang chọn con đường của sự hài lòng bằng bất cứ mọi gia, ngay cả khi nó phải trả giá bằng sự hạnh phúc lâu dài của bạn. Thực ra, bạn đã bán linh hồn của mình cho quỷ dữ!

Lá bài Devil thường xuất hiện khi bạn tự lừa mình rằng không thể kiểm soát được bản thân bóng tối của mình hoặc những thế lực tiêu cực này, và rằng bạn không bao giờ có thể thoát khỏi sự kìm kẹp của chúng.

The Devil cảnh báo rằng những gì bạn đang dốc hết sức đeo bám sẽ chẳng mang lại gì ngoài sự thất vọng và chán nản. Tuy vậy, bạn vẫn không thoát được vòng tròn luẩn quẩn đó, bạn vẫn cố đi theo con đường cũ và ngày càng lấn sâu.
 
Nhưng đôi khi ý nghĩa lá bài The Devil cũng mang lại những điều tích cực. Lá bài khuyên bạn nên mạnh mẽ và hành động dứt khoát. Đôi khi bạn buộc phải gạt tình cảm sang một bên, đấu tranh không khoan nhượng với người khác để dành chiến thắng. Bạn sở hữu một lý tưởng và tham vọng đủ lớn để thực hiện điều đó.
 

2. Ý nghĩa lá bài The Devil


Sau đây là tóm tắt ý nghĩa của lá bài The Devil qua bói bài Tarot giúp mọi người có cái nhìn toàn cảnh trọn vẹn và dễ hiểu nhất trước khi đi vào những diễn giải chi tiết.

TÓM TẮT Ý NGHĨA LÁ BÀI THE DEVIL
Từ khóaDiễn giải từ khóa trong hành động
Nô lệ
  • Chấp nhận một hoàn cảnh không mong muốn
  • Bị ám ảnh
  • Cảm thấy bị trói buộc chống lại ý chí
  • Mất tự chủ
  • Cho phép bản thân bị kiểm soát
  • Bị nghiện và lệ thuộc
  • Giao mình cho người khác
Coi trọng vật chất thái quá
  • Chú trong vào vẻ bề ngoài
  • Chỉ tin vào vật chất
  • Quên đi phần tâm linh
  • Có và tiêu xài
  • Nuông chiều cảm xúc
Mắc kẹt trong sự ngu dốt
  • Không nhận thức được
  • Hoạt động trong một phạm vi hẹp
  • Trải nghiệm sự giới hạn
  • Lựa chọn ở trong bóng tối
  • Sợ điều vô hình
  • Bị đánh lừa bởi vẻ bề ngoài
Bất lực, vô vọng
  • Tin vào những điều tồi tệ nhất
  • Tuyệt vọng
  • Thiếu niềm tin
  • Nhìn thấy một thế giới nhạt nhẽo
  • Suy nghĩ tiêu cực
  • Lo xa đến một tương lai ảm đạm
  • Hay hoài nghi
Một số lá bài đối lập
  • Fool: Có niềm tin, tin tưởng
  • Star: Hy vọng, niềm tin, lạc quan
  • 4 of Wands: Tự do, giải phóng
  • 6 of Cups: Nghị lực tốt, ngây thơ, niềm vui đơn giản
  • 10 of Cups: Niềm vui, thanh bình, may mắn
Một số lá bài hỗ trợ
  • 7 of Cups: Đam mê quá độ, phóng đãng
  • 8 of Swords: Hỗn độn, giới hạn
  • 9 of Swords: Thất vọng, thiếu niềm vui
 

2.1 Ý nghĩa lá bài The Devil xuôi

 
Tổng quan

The Devil kêu gọi bạn đối mặt với nỗi sợ hãi và lo lắng bên trong để giải thoát bản thân khỏi xiềng xích trói buộc bạn vào những niềm tin hạn chế và những ràng buộc không lành mạnh.

Loại bỏ những điều bạn biết là có hại cho bản thân và tâm hồn bên trong của mình. Đó có thể là việc tạo ra một chế độ ăn uống lành mạnh hơn, ít xem tivi hơn, bỏ thuốc lá, dành nhiều thời gian hơn cho những người thân yêu hoặc tập trung hơn vào mục tiêu của mình. Hãy tận dụng cơ hội này để mang lại thay đổi tích cực trong cuộc sống của mình bằng cách tập trung vào mục tiêu cuối cùng là tự do.

Bạn nhận ra mình có những thói quen xấu khó bỏ. Nghiện chất kích thích hoặc thú vui vật chất cũng có thể là lý do khiến bạn cảm thấy bất lực và mắc kẹt.

Trong những tình huống như thế này, bạn thấy như thể mình là nô lệ, không thể kiểm soát được những thôi thúc hoặc ý chí để hướng bản thân tới điều gì đó khác ngoài sự thỏa mãn những ham muốn này. Hãy bỏ qua nỗi sợ hãi và giải phóng mọi niềm tin hạn chế tự áp đặt cản trở sự phát triển của bạn.
 
Từ khóa: Vượt qua nỗi sợ
 
Sự nghiệp

Bạn thấy bế tắc hoặc mắc kẹt khi nói đến mặt công việc, học tập của mình gần đây, bạn không có bất kỳ lựa chọn nào khác ngoài việc ở lại một nơi nào đó mà bạn không thích.

Ở trạng thái này, bạn dễ dàng đổ lỗi cho hoàn cảnh, sự kém may mắn hoặc một loạt các yếu tố bên ngoài. Bạn thấy phụ thuộc vào công việc này quá mức, không có khả năng thực hiện những thay đổi mang lại hạnh phúc cho mình, học hành cũng bế tắc, không được lựa chọn môn thi, nơi học tập.

Đôi khi, lá bài này cũng có thể báo hiệu sự tự phá hoại và đóng vai nạn nhân khi nói đến mối quan hệ với đồng nghiệp của bạn. Điều này khá đáng sợ nhưng cây ngay thì không sợ chết đứng, cứ trong sạch và làm đúng việc của mình thì không ai có thể bắt bẻ bạn được.
 
Tiền bạc

Bạn đang chi tiêu một cách hoang phí, nếu dấn thân vào cờ bạc hoặc không thể kiểm soát các nguồn tiền của mình thì bạn sẽ lâm vào tình cảnh khốn đốn. 

Nếu bạn cần giúp đỡ về tài chính, đừng ngần ngại hoặc quá kiêu hãnh để đưa ra yêu cầu. Sự giúp đỡ từ những người xung quanh luôn sẵn sàng với bạn.
 
Tình cảm

Giao tiếp trong tình yêu, bạn bè sẽ trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Có thể có cảm giác khoái lạc và mong muốn thỏa mãn ích kỷ khi lá bài này xuất hiện trong trải bài của bạn khiến nửa kia tổn thương.

Trong những trường hợp ít nghiêm trọng hơn, nó cũng có thể chỉ đơn giản có nghĩa là theo đuổi mọi thú vui trần thế của cuộc sống. Không có gì sai khi theo đuổi niềm vui, nhưng bạn không làm tổn thương người khác hoặc tạo ấn tượng xấu về bản thân là được.

Bên cạnh đó bạn cũng nên tránh gây áp lực cho người khác nếu họ quyết định chia tay chỉ vì lối sống của bạn không phù hợp với họ, đừng níu kéo một người hết tình cảm với mình nhé.
 
Sức khỏe

Nếu bạn đang dính phải vấn đề sức khỏe mãn tính, đừng để nó đè nén bạn vì bạn còn nhiều thứ khác trong cuộc sống hơn là chỉ có bệnh tật, bạn sẽ được chữa chị tốt hơn bằng cách lợi dụng những thử thách về sức khỏe như một động lực để phát triển.
 
Tinh thần

Việc giữ một quan niệm tích cực là điều vô cùng quan trọng trong lúc này. Những lời xác tín tích cực rất quan trọng và sẽ có lợi cho bạn, hãy ở bên những người mang năng lượng vui vẻ.
 

2.2 Ý nghĩa lá bài The Devil ngược

 
la bai The Devil nguoc
 
Tổng quan

Lá bài này ở vị trí đảo ngược khi bạn đi vào những nơi sâu thẳm, tăm tối nhất của mình - cho dù bạn đã sẵn sàng hay chưa. Khi bạn đi trên con đường này một cách có ý thức, bạn sẽ đi với sức mạnh, sự tự tin và lòng dũng cảm.

Bạn tìm cách hiểu những bóng tối sâu thẳm nhất của mình để có thể giải phóng chúng hoặc hòa nhập chúng vào cuộc sống theo cách mang tính xây dựng hơn. Có thể sẽ bước vào giai đoạn lo lắng hoặc trầm cảm, hoặc trải qua những suy nghĩ đen tối mà bạn khó hiểu.

Bạn có thể có những suy nghĩ, tưởng tượng, nghiện ngập hoặc thói quen mà bạn không muốn người khác biết vì cảm thấy xấu hổ. Cũng cần phải chấp nhận con người của bạn và tha thứ cho những suy nghĩ mà bạn có. 
 
Từ khóa: Tha thứ cho sai lầm
 
Sự nghiệp
 
Có trách nhiệm hơn trong con đường sự nghiệp, cảm thấy được trao quyền trong công việc. Khi nói đến công việc, lá bài này nói bạn đang trong quá trình đòi lại trách nhiệm mình trong các lựa chọn nghề nghiệp của mình và đang trong quá trình thực hiện một số thay đổi cần thiết để tránh các vấn đề xấu xảy ra trong tương lai.

Nếu bạn đã ở trong một vị trí mà bạn cảm thấy ngột ngạt, bạn bắt đầu nghĩ tới nhảy việc hoặc đấu tranh với cấp trên, giải quyết căng thẳng với đồng nghiệp. Bạn không còn cảm thấy phụ thuộc vào công việc của mình để có cảm giác ổn định, làm chủ được cơm áo gạo tiền, không ai có thể dùng đồng tiền để điều khiển được bạn.

Bạn sẽ không bị trói buộc trừ khi bạn cho phép bản thân mình bị trói buộc. Luôn luôn có lựa chọn theo nhiều cách khác nhau dành cho bạn.
 
Tiền bạc
 
Nếu bạn từng có tiền sử về thói quen xấu trong những chuyện liên quan đến tiền, bạn sẽ cố gắng thực hiện những thay đổi cần thiết để giành lại quyền kiểm soát, không cho bản thân vung tiền linh tinh nữa.

Nếu bạn đang ăn bám hoặc phụ thuộc vào người khác về nguồn lực vật chất, chẳng hạn như đối tác hoặc các thành viên trong gia đình, bạn sẽ được giải thoát và có được cảm giác độc lập.
 
Tình cảm

Bạn kiểm soát tốt chuyện tình cảm của mình hơn bao giờ hết. Trong một số trường hợp, lá bài này cũng có thể báo hiệu việc rời xa mối quan hệ với một con người độc đoán hoặc một mối quan hệ đồng nghiệp quá phụ thuộc không cho phép bạn thể hiện con người thật của mình.

Bạn sẽ nhận ra rằng khi giao tiếp với nhữn người có thói quen ràng buộc ích kỷ thật sự vô vị, một mối quan hệ ràng buộc là mối quan hệ không lành mạnh hoặc không mang tính hỗ trợ. Tiếp tục nuôi dưỡng sự độc lập của bản thân và tự hào về những gì bạn đã làm được đi nhé, không phải sợ hãi gì nữa đâu.
 
Sức khỏe

Đây là thời điểm bạn cần xem lại mình có đang làm việc quá sức, quá mệt hay quá căng thẳng hay không. Hãy đẩy mạnh việc nâng cao thể lực bằng các bài tập thể dục nặng, tuy nhiên đừng hành hạ bản thân mình vì những giới hạn về thể chất mà bạn có. 
 
Tinh thần

Với lá The Devil ngược, thái độ của bạn và quan niệm tích cực vẫn rất quan trọng. Đặc biệt nếu bạn đang có khó khăn trong việc giữ một thái độ tốt, hãy xem xét những người xung quanh và xem ai mới thực sự là bạn bè tốt của mình.
 

3.  Lá bài The Devil khi phối hợp với các lá khác


The Devil và The Lovers/ Two of Cups
 
Có một sự nguy hiểm nhẹ trong mối quan hệ tình cảm của bạn khi hai lá bài này xuất hiện cùng lúc trong trải bài. Bạn hoặc đối phương đang bị ám ảnh bởi sự chiếm hữu và ghen tuông. 
 
Đừng quá kiểm soát đối phương trong cuộc sống và cũng đừng lầm tưởng rằng quá ghen tuông là biểu hiện của tình yêu. Không không! Đó là biểu hiện của bệnh hoạn thì đúng hơn đấy!
 
The Devil và Five of Pentacles
 
Có vẻ như bạn đang chìm trong nợ nần khi hai lá bài này xuất hiện. Đây cũng là thời điểm mà ý chí của bạn bắt đầu lung lay và nghĩ đến những phương pháp “đen tối” để kiếm tiền. Nên nhớ đồng tiền bẩn là đồng tiền tù tội. Đừng vì vội vã mà đi sai đường. 

The Devil và The Magician
 
Một kẻ lừa đảo siêu đẳng đang tiếp cận bạn khi hai lá bài này xuất hiện. Bằng tài ăn nói và các hành động tinh vi, hắn dễ dàng chiếm được lòng tin của bạn và mọi người xung quanh. 

Mời bạn tham khảo thêm tin cùng chuyên mục:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X