Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Lá bài The Chariot là gì? Ý nghĩa lá bài The Chariot trong Tarot?

Thứ Tư, 29/06/2022 13:50 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Lá bài The Chariot trong Tarot là gì? Khi bốc được lá bài này, nó muốn gửi thông điệp gì tới bạn trong tình yêu, sự nghiệp, sức khỏe, cùng xem nhé.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

1. Lá bài The Chariot là gì?


Lá bài số 7 trong bộ Ẩn chính tượng trưng cho sức mạnh chinh phục, kỉ luật, quyết tâm sắt đá và sự quyết đoán.

The Chariot cho thấy khả năng định hướng mục tiêu tốt, tự tin, vượt qua các chướng ngại cuộc sống. The Chariot được liên kết với cung hoàng đạo Cự Giải. 
 
bài Tarot The Chariot miêu tả về một nhân vật ngồi trên chiếc xe được điều khiển bởi hai nhân sư màu đen và trắng. Trên vai, anh ta gắn biểu tượng của mặt trăng lưỡi liềm, đại diện cho ảnh hưởng tâm linh đang được dẫn lối.

Trên đầu anh đội một chiếc vương miện, có nghĩa là đã giác ngộ, ý chí của anh ta là trong sáng. Một hình vuông được trang trí trên ngực biểu thị nguyên tố đất - thế giới vật chất, làm cơ sở cho những hành động của anh ta.
 
Các tượng nhân sư có màu đen và trắng, là biểu tượng của các thế lực chống đối mà The Chariot phải học cách kiểm soát. Trông anh rất bình tĩnh bất chấp sự thật là chúng thường xuyên xảy ra xô xát vì luôn muốn di chuyển theo các hướng khác nhau.

Nhiệm vụ của anh là hướng dẫn những nhân sư này đến một điểm đến - nơi được đánh dấu bởi các lực lượng vũ trụ mà anh ta đại diện.
 
La bai The Chariot la gi
 

2. Ý nghĩa lá bài The Chariot trong Tarot?

 
Tất cả thông điệp mà lá bài The Chariot muốn gửi tới bạn đó là việc vượt qua thử thách và giành chiến thắng thông qua việc duy trì quyền kiểm soát môi trường xung quanh. Khả năng kiểm soát hoàn hảo và sự tự tin này cho phép The Chariot có được chiến thắng trong mọi tình huống.

Việc sử dụng sức mạnh và ý chí là rất quan trọng trong việc đảm bảo rằng bạn vượt qua những trở ngại xuất hiện trên con đường của mình. The Chariot đến là để giúp bạn mạnh mẽ hơn, hỗ trợ bạn đạt được mục tiêu của mình.
 
Lúc này, bạn phải duy trì sự tập trung, tự tin và quyết tâm nhất là những đoạn quanh co - đại diện cho những khúc quanh của cuộc đời. 
 
Xem ý nghĩa tổng quát của lá bài này ở bảng sau:
 
TÓM TẮT Ý NGHĨA LÁ BÀI THE CHARIOT
Từ khóaDiễn giải từ khóa trong hành động
Đạt được chiến thắng
  • Hoàn thành mục tiêu
  • Thành công
  • Thành người dẫn đầu
  • Chiến thắng đối thủ
  • Sử dụng ước muốn cá nhân
Quyết tâm thành công
  • Nhắm vào mục tiêu
  • Bất chấp nỗi sợ hãi
  • Vượt qua trở ngại
  • Không chịu bỏ cuộc
  • Tự tin khẳng định mình
Tập trung vào cái tôi
 
  • Xác định bản thể của mình
  • Biết mình là ai
  • Cảm thấy tự tin
  • Tin vào bản thân
  • Tìm cái mình quan tâm
  • Khó có thể kiểm soát
Làm chủ cảm xúc
  • Kiềm chế cơn tức giận
  • Đọc những suy nghĩ trong đầu
  • Kiểm soát cảm xúc
  • Duy trì kỉ luật
Một số lá bài đối lập
 
  • Strength: Kiểm soát mềm mỏng.
  • Hanged Man: Chấp nhận ý trời, đặt người khác lên trên.
  • Tower: Đánh bại, trải nghiệm để khôn ngoan.
  • 8 of Swords: Hoang mang, nghi ngờ bản thân.
  • 10 of Swords: Không quyền lực, mắc bẫy, đặt khác lên trước.
Một số lá bài hỗ trợ
  • Empress: Sự sinh sôi nảy nở, kết hợp hoàn hảo.
  • 2 of Cups: Đồng điệu, hợp nhất, cam kết.
  • 9 of Cups: Hết mực hài lòng khi ham muốn được thỏa mãn.
  • 10 of Cups: Quan hệ gia đình, sự gắn kết.
  • 10 of Pentacles: Sự gắn kết mãi mãi, gắn kết gia đình.
 

2.1 Diễn giải xuôi của lá bài The Chariot


Hiện tại, nếu bạn đang có một kế hoạch hoặc một dự án nhưng có cảm giác không chắc chắn thì Chariot cho thấy rằng bạn nên theo đuổi kế hoạch với cách tiếp cận có thứ tự ưu tiên. Sự mạnh dạn sẽ đảm bảo bạn có thể hoàn thành mục tiêu này.
 
Trong hành trình của mình, bạn thể hiện một số hành vi mà bản thân chưa từng thấy trước đây - sự cạnh tranh và mong muốn thành công có lẽ đã bộc lộ một phần tính cách hung hãn hơn.

Quyết đoán là một phần tự nhiên của bản chất con người, The Chariot nhắc nhở cần tập trung xử lý tình huống của mình, bên cạnh đó cần phải kiềm chế để nó không cản trở con đường phía trước của bạn.

- Từ khóa: Kiểm soát, sức mạnh ý chỉ, thành công, hành động quyết liệt, xác lập mục tiêu.

- Công việc:

Tham vọng sẽ đưa bạn đi xa, khi The Chariot xuất hiện trong trải bài liên quan tới sự nghiệp. Với sự hiểu biết rõ ràng về những gì mong muốn đạt được trên con đường sự nghiệp thì cũng là lúc bạn có thể rất tập trung để có được chúng.

Bạn cảm thấy rất có động lực trong công việc, từ đó mà có ý thức kỷ luật bản thân, sự tự chủ cần thiết để đạt được thành công. Nếu bạn đang muốn thay đổi vai trò hoặc có được vị trí cao cấp hơn tại nơi làm việc hiện tại của mình, thì lá bài này báo hiệu rằng tất cả những gì bạn cần làm là hành động quyết liệt.

Đối với môi trường làm việc, hãy tránh xa những thứ gây mất tập trung, điều này có thể bao gồm chuyện thị phi nơi công sở hoặc đối thủ chơi xấu cũng không làm bạn quên đi nhiệm vụ của mình.
 
- Tình yêu:

Bây giờ là lúc bắt đầu cần tìm cách để có thể hiểu rõ ràng về những gì bạn đang tìm kiếm trong tình yêu và sự lãng mạn. Một khi bạn biết điểm đến của mình, The Chariot đang thúc giục hành động.

Khi kiểm soát được đời sống tình cảm của mình, bạn sẽ nhận được phần thưởng xứng đáng. Sự tự tin, lòng can đảm và động lực sẽ dẫn đến thành công.
 
Tuy nhiên, khi bạn tiến tới mục tiêu của mình, ý nghĩa của The Chariot trong tình yêu cũng chỉ ra sự cần thiết phải cân bằng hai sự thúc giục, được đại diện bởi hai con ngựa trong lá bài.

Chúng có thể kéo bạn theo các hướng khác nhau, do đó, bạn cần phải rõ ràng trước khi khởi động mới có thể kiểm soát tình hình và giúp bạn luôn đi đúng đường.

Lá bài The Chariot này đôi khi có thể đưa ra câu hỏi liệu các lựa chọn bạn đã thực hiện có cân bằng hay không. Tình yêu có tổn hại khi bạn dành quá nhiều thời gian cho công việc hay không? Hoặc bạn có tập trung vào mối quan hệ của mình đến mức đã hy sinh quá nhiều niềm vui cá nhân cho nó không? The Chariot yêu cầu bạn cân bằng lại cuộc sống của mình trước khi muốn quyết tâm làm điều gì.
 
- Tài chính:

Nếu có bất kỳ trở ngại nào về tài chính cản trở sự ổn định về khía cạnh vật chất thì bây giờ có thể là lúc để giải quyết chúng. The Chariot mang đến cho bạn động lực, sự tập trung và quyết tâm để chinh phục những thử thách đó. Với đủ sự tự kỷ luật, bạn sẽ có thể cảm thấy thoải mái với tình hình tài chính của mình.
 
- Sức khỏe:

Nếu bạn đang gặp vấn đề sức khỏe khiến bản thân có cảm giác suy sụp, thì khi bắt được lá bài The Chariot bạn sẽ cảm thấy có động lực và có thêm năng lượng mới để giải quyết chúng.

Để phục hồi thì con đường phía trước còn dài, thế nhưng sự mạnh mẽ và niềm tin sẽ giúp bạn vượt qua được thử thách này.

The Chariot cũng có thể đại diện cho các vấn đề với hệ tiêu hóa. Đây là thời điểm tuyệt vời để bắt đầu một chế độ tập thể dục lành mạnh. 
 
- Tinh thần:

Trong bối cảnh tâm linh, The Chariot có thể đại diện cho sự khởi đầu của một cuộc hành trình tâm linh.

Mặc dù cuộc hành trình này sẽ có những trở ngại nhất định, nhưng đó là chặng đường mà bạn luôn sẵn sàng vì chúng sẽ dẫn dắt bạn đến với những điều lớn lao hơn.

Hãy duy trì sự tập trung của bạn, đừng ngại thử những điều mới và có thêm những trải nghiệm mới. Bạn sẽ gặt hái được những lợi ích mà bạn chưa từng nghĩ tới.
 

2. 2 Diễn giải ngược của lá bài The Chariot 

La bai The Chariot nguoc
 
Sự xuất hiện của The Chariot bị đảo ngược trong một trải bài Tarot có thể giúp bạn nhận thức được cả sự hung hăng và sự thiếu ý chí của chính mình.

Có thể nói rằng bạn đang thiếu tập trung, động lực hoặc mất phương hướng, hoặc bạn đang bị ảnh hưởng bởi nỗi ám ảnh về mục tiêu của mình quá mức. Hãy để The Chariot như là một lời nhắc nhở rằng bạn có thể chiến thắng miễn là bạn có đủ can đảm.

Ngoài ra, bạn cũng cần kiềm chế lại sự bốc đồng, lá bài cũng gợi ý rằng bạn cần phải chấp nhận thực tế rằng bạn không phải lúc nào cũng có thể kiểm soát được.
 
The Chariot đảo ngược cũng có thể là dấu hiệu của sự thiếu kiểm soát và định hướng đối với cuộc sống. Bạn đang bị những kẻ đối lập thâu tóm tâm lý, thường xuyên gặp chướng ngại vật và dường như không thể tập hợp sức mạnh để có lại được vị trí mong muốn.

Bạn đang coi nhẹ mọi thứ và mặc cho cuộc sống đi theo hướng nào tùy thích. Đây như một lời cảnh tỉnh và nhắc nhở rằng bạn sẽ cần phải xem lại lối tư duy và biết chịu trách nhiệm về số phận của mình.

- Từ khóa: Tự kỷ luật, thế đối lập, mất phương hướng

- Công việc:

The Chariot báo hiệu sự thiếu tham vọng, mất đi sự định hướng và sự tập trung. Lá bài giúp bạn đặt ra câu hỏi về mức độ quyết liệt của bạn khi theo đuổi mục tiêu của mình.

Liệu bạn đang có phải là người thụ động, luôn chờ đợi những điều may mắn xảy ra trong cuộc sống mà không chịu nỗ lực? Hay bạn quá mạnh mẽ, đến mức không quan tâm đến người khác khi mải theo đuổi thành công?

Cả hai cách tiếp cận sai lầm trên đều có thể mang lại cho bạn rắc rối. Sự hung hăng đến mức thù địch có thể phản tác dụng đối với bạn, trong khi quá thụ động không bao giờ giúp bạn có được hạnh phúc mà mình mong muốn. 
 
Tình yêu

Khi bị đảo ngược, The Chariot có thể báo hiệu bạn quá quyết liệt trong việc tìm kiếm tình yêu, đến nỗi những mục tiêu và nguyện vọng khác có thể đã bị lãng quên. Đôi khi, ta phải nhớ rằng trong cuộc sống không thể luôn kiểm soát mọi thứ xung quanh, dù có làm gì đi nữa cũng không thể khiến một người hoàn hảo xuất hiện ngay lập tức. Hãy để mọi thứ đến thật tự nhiên.
 
The Chariot ngược xuất hiện trong tình yêu cũng có thể báo hiệu rằng mọi thứ có thể mất cân bằng và bạn cần phải làm việc để sửa chữa chúng một lần nữa. Đảm bảo rằng công việc, tình yêu, gia đình và tình bạn của bạn không bị ảnh hưởng bởi vì bạn đang cố gắng quá mức về một khía cạnh nào đó. Điều này có thể là gốc rễ của những bất đồng với chồng/vợ/người yêu.
 
- Tài chính:

Hãy cảnh giác với việc lao vào mua sắm tùy hứng như hiện tại. Bạn có thể không có mọi thứ theo cách đó vì thế các quyết định của mình bao gồm trong việc mua sắm cũng phải cân nhắc kỹ càng.

Ngoài ra, nếu điều này không phải thì có thể bạn quá do dự khi nói đến tiền của mình. Bạn đang phân vân không biết tiền đầu tư nên để vào đâu, ngay cả khi cho tiền vào đó rồi mà bạn vẫn không biết mình có làm đúng hay không.
 
- Sức khỏe:

The Chariot đảo ngược biểu thị sự bùng nổ của động lực và năng lượng trong bối cảnh sức khỏe. Lúc này, bạn chỉ cần nhớ điều chỉnh tốc độ của bản thân và không quá vội vàng.

Nếu bắt đầu một chương trình tập thể dục đừng mong rằng đạt được kết quả quá sớm, hãy nhớ: chậm và ổn định mới giúp bạn thắng cuộc. Nếu bạn cố gắng hoạt động quá nhiều khi cơ thể chưa kịp thích nghi thì bạn có thể sẽ tự làm tổn thương chính mình! 
 
- Tinh thần:

Trong bối cảnh tâm linh, The Chariot đảo ngược có thể chỉ ra rằng bạn đã sẵn sàng cho một cuộc hành trình tâm linh và vô cùng nhiệt tình tìm hiểu, khám phá kiến thức.

Chỉ cần lưu ý đừng quá hào hứng hay mong đợi sẽ có thay đổi lớn lao nào đó khi trải nghiệm trên con đường tâm linh.

Thông thường, việc tìm hiểu về tâm linh, ta sẽ không hề biết có thể xảy ra những gì và nó tác động kỳ diệu thế nào tới cuộc sống, nhưng đó là đối với người không mong đợi quá nhiều.

3. Khi phối hợp với một số lá bài đặc trưng khác


  • Magician xuất hiện cùng The Chariot cho thấy khao khát ước muốn cá nhân, sự tập trung để thực hiện mục tiêu đến cùng.
  • 2 of Wands và The Chariot: Ám chỉ khả năng nắm quyền, dẫn đầu.
  • 6 of Wands - The Chariot mang lại niềm tin và cơ hội chiến thắng.
  • 4 of Pentacles xuất hiện The Chariot dự báo về sự kiểm soát, nắm bắt.
  • 9 of Pentacles - The Chariot: Ám chỉ về sự tự chủ, đề cao tính kỉ luật.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X