Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Lá bài Knight of Pentacles là gì? Ý nghĩa lá bài Knight of Pentacles trong Tarot là gì?

Thứ Sáu, 15/07/2022 14:01 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Lá bài Knight of Pentacles là gì mà khi nó xuất hiện trong trải bài Tarot chỉ tốt cho khía cạnh công việc còn các vấn đề khác bạn còn phải cân nhắc rất nhiều?
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

1. Lá bài Knight of Pentacles là gì?


Mọi lá Knight trong bộ Ẩn phụ đều chỉ thị một hành trình nào đó đã đi qua. Lá Knight of Pentacles cho thấy một lối sống nguyên tắc và điều độ. Giống như các lá Pentacles khác của bộ này, Knight of Pentacles xoay quanh công việc, nỗ lực và trách nhiệm chung. 

Knight of Pentacles miêu tả một người kỵ sĩ cưỡi con ngựa đen đang đứng trên cánh đồng, và bầu trời rực một màu vàng tươi sáng. Không giống như những Hiệp sĩ khác, những người luôn từ cuộc phiêu lưu này đến cuộc phiêu lưu khác, chàng Hiệp sĩ này quyết định ở nhà, tập trung vào việc xới đất. Anh chuẩn bị cho vụ thu hoạch tiếp theo - chính trên mảnh đất này, anh tin rằng mình có thể gặt hái được rất nhất kết quả đáng mong đợi.

Trên tay chàng là một đồng tiền vàng lớn, thứ mà chàng đang ngắm nhìn một cách thích thú. Trong ánh mắt ấy, ta có thể thấy có một sự cân nhắc kỹ lưỡng. Có lẽ anh ấy đang mơ về những gì nó có thể mang lại cuộc sống mà mình mong muốn. 

Anh không vội vàng, thường đánh giá và hoạch định con đường của mình trước khi hành động. Ở hậu cảnh, là một cánh đồng rộng lớn được cày xới từng hàng một, tượng trưng cho việc Hiệp sĩ này sẵn sàng làm công việc để thực hiện ước mơ của mình, ngay cả khi nó lặp đi lặp lại một cách chán nản và buồn tẻ. Các Hiệp sĩ khác có thể nghĩ rằng việc này hơi nhàm chán, nhưng anh lại chỉ quan tâm nhiều hơn đến tương lai lâu dài của vương quốc của mình hơn.
 
la bai Knight of Pentacles
 

2. Ý nghĩa lá bài Knight of Pentacles trong Tarot?


Knight of Pentacles nói về những nhiệm vụ hàng ngày và trách nhiệm mà một người phải đạt được thông qua một dự án cụ thể.

Hiệp sĩ không quá để tâm tới lợi ích của bản thân, anh có lòng kiên nhẫn để hoàn thành tất cả các nhiệm vụ được giao. Đây là người được xem là đáng tin cậy và luôn cam kết thực hiện nhiệm vụ của mình.

Xem ý nghĩa tổng quát của lá bài này ở bảng sau:
 
TÓM TẮT Ý NGHĨA LÁ BÀI KNIGHT OF PENTACLES
Từ khóaDiễn giải từ khóa trong hành động
Kiên định
 
  • Thực hiện đến cùng
  • Lì lợm, không bỏ cuộc
  • Thận trọng, làm từng bước
  • Kỹ lưỡng - Ám ảnh
  • Thực tế - Bi quan
  • Cần cù - Chăm chỉ
Thận trọng
 
 
 
  • Kiểm tra, xem xét nhiều lần
  • Sợ sai, bỏ qua cơ hội
  • Quá dè dặt
  • Cẩn thận, chậm chạp
  • Miễn cưỡng thử điều mới
  • Thích cái gì an toàn, quen thuộc
  • Sợ vướng vào cái gì mạo hiểm
  • Ngại thay đổi
Chăm chỉ
 
  • Chú tâm vào công việc – Tập trung quá mức vào công việc
  • Cần cù và siêng năng – Không thể chọc cười và có thể trở nên dữ tợn
  • Năng suất bằng hai người – Quan niệm thời gian vui chơi là lãng phí
  • Giải quyết việc lặt vặt một cách năng nổ – Bắt người khác làm quá mức
  • Không biết chán nản và quên cảm giác mệt mỏi – Quên mất niềm vui sống
Thực tế - Bi quan
  • Sẵn sàng nhìn vào sự thật – Tập trung vào sai sót
  • Đối mặt với sự thật – Nghĩ người khác là những kẻ mơ mộng
  • Không bị cảm dỗ bởi hy vọng giả tạo – Nhìn thấy mặt tiêu cực thay vì tích cực giả tạo
  • Đánh giá tình huống một cách thẳng thắn – Quan điểm ảm đạm
  • Dự đoán trước vấn đề – Giết chết một dự án ngay từ khi bắt đầu 
 Một số lá bài đối lập
  • Lá bài Knight of Pentacles có thể tạo thành một cặp với bất kỳ lá bài hội đồng khác. So sánh phân hạng và bộ (suit) của cả hai lá bài để biết được ý nghĩa của một cặp bài như vậy.
Một số lá bài bổ trợ
 
  • Khi lá Judgement: Sự ổn định sắp đến, mất đi sự tự do.
  • The Hermit: Học nữa, học mãi.

2.1 Diễn giải xuôi của lá bài Knight of Pentacles


 Xuất hiện lá bài này là một dấu hiệu cho thấy cần phải có sự tin cậy hoặc có lòng tin.
 
Bạn hoàn toàn cam kết với các nhiệm vụ của mình và đảm bảo hoàn thành công việc một cách hiệu quả. Bạn tuyệt đối trung thành và cố gắng hết sức. Mặc dù tinh thần trách nhiệm rất đáng ngưỡng mộ, nhưng hãy cẩn thận với chủ nghĩa hoàn hảo - thứ gắn liền ở mọi khía cạnh cuộc sống của bạn.
 
Knight of Pentacles cũng có thể đại diện cho thói quen, hoặc loại công việc khó khăn mà bạn phải trải qua hàng ngày.

Knight of Pentacles khuyến khích bạn nên tiếp tục làm chính xác những gì đang làm. Bám chặt vào những phương pháp đã thử và đúng, rồi sẽ hoàn thành mọi thứ mà bạn đã đặt ra. 

- Từ khóa: Tính hiệu quả, làm việc chăm chỉ, năng suất, thường xuyên, chủ nghĩa bảo thủ.
 
- Công việc:

Ở khía cạnh công việc, Knight of Pentacles gợi ý cho những tham vọng, có động lực và tập trung.

Bạn rất cam kết với các mục tiêu của mình, tuy nhiên chúng có thể còn rất xa, chỉ có ở thì tương lai. Có khả năng là bạn sẽ làm bất cứ điều gì có thể làm để đạt được chúng, vì vậy bạn đã chuẩn bị tinh thần làm việc chăm chỉ, thậm chí là đổ cả máu, mồ hôi và nước mắt. Bạn có cách tiếp cận chậm và ổn định và tin rằng làm việc chăm chỉ sẽ được đền đáp.

Nếu đang tìm kiếm một công việc, bạn sẽ cần chứng minh độ tin cậy và sự cống hiến của mình cho một nhà tuyển dụng tiềm năng.
 
- Tình yêu:

Knight of Pentacles cho thấy bạn là người kiên nhẫn, đáng tin cậy và vững vàng, mặc dù đôi khi rất say mê với công việc của mình. Thế nhưng ở khía cạnh tình yêu cũng như những khía cạnh khác, bạn không muốn chấp nhận rủi ro.

Rất khó để bạn thay đổi suy nghĩ, điều này có nghĩa là bạn cứng đầu, nhưng cũng là một đối tác rất đáng tin cậy và tận tâm.

Ý nghĩa của lá bài Knight of Pentacles về tình yêu gợi ý về một mối quan hệ sâu sắc và đáng tin nhưng không thú vị cho lắm.

Nếu bạn đang muốn có một mối quan hệ cam kết, ổn định và an toàn trong đời sống tình cảm thì sự xuất hiện của thẻ này rất đáng mừng. Nó chỉ ra mối quan hệ hợp tác trong đó cả hai bạn sẽ cùng nhau hướng tới các mục tiêu lâu dài.
 
- Tài chính:

Knight of Pentacles cho thấy bạn xây dựng tương lai tài chính của mình một cách chậm rãi, nhưng ổn định. Bạn tránh chấp nhận rủi ro lớn và thích những thứ an toàn.

Bạn có thể đang lập ngân sách và tiết kiệm từ từ cho mục tiêu dài hạn. Một số khoản tiết kiệm có thể hữu ích khi đáp ứng những nhu cầu của bạn ngay bây giờ.
 
- Sức khỏe:

Nếu bạn bị ốm hoặc bị chấn thương, thì Knight of Pentacles là một lá bài được chào đón vì nó chỉ ra sức mạnh thể chất và bạn có thể lấy lại năng lượng giúp vượt qua những vấn đề hiện tại một cách mạnh mẽ.

Lá bài cũng nhắc nhở bạn chú ý đến những điều cơ bản về ăn uống đúng cách, tập thể dục hợp lý và nghỉ ngơi đầy đủ sẽ rất quan trọng để cải thiện sức khỏe. 
 
- Tinh thần:

Trong bối cảnh tâm linh, Knight of Pentacles trong bói bài Tarot là một thẻ điều ước. Nó cho biết rằng mong muốn của bạn sẽ thành hiện thực nếu bạn kiên trì.

Nếu bạn đang trải qua những biến động về tinh thần thì lá bài này cho bạn biết rằng nếu bạn thực hiện từng thử thách một thì bạn sẽ sớm vượt qua được những trở ngại này.

2.2 Diễn giải ngược của lá bài Knight of Pentacles

 
la bai Knight of Pentacles nguoc
 

Khi Knight of Pentacles bị đảo ngược cho thấy các đặc điểm đã từng là tích cực ở lá bài xuôi giờ đây đã trở thành tiêu cực đến cực điểm. Bạn cảm thấy bế tắc trong công việc thường ngày của mình và chán mọi thứ xung quanh mình. Bạn muốn thay đổi cảnh quan để tránh sự lặp lại mệt mỏi này.

Knight of Pentacles đảo ngược cũng có thể cho thấy rằng bạn đã hoàn toàn bỏ qua nhiều khía cạnh quan trọng trong cuộc sống. Các vấn đề tài chính hoặc cá nhân bị bỏ qua khi lá bài này xuất hiện.
 
Bạn có thể là một người có định hướng và đầy tham vọng, luôn đấu tranh để gánh vác trọng trách đến mức bạn phải hy sinh niềm vui của mình. Bạn đã chấp nhận rủi ro nhiều hơn hoặc dành nhiều thời gian hơn cho bạn bè và những người thân yêu.

Knight of Pentacles bị đảo ngược là một dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy bạn cần phải thay đổi cách sống này, kẻo có nguy cơ kiệt sức.

- Từ khóa: Tự kỷ luật, chán nản, cảm thấy mắc kẹt, cầu toàn, lười biếng.
 
- Công việc:

Bạn có đang thiếu tham vọng? Bạn có ít động lực khi nói đến công việc? Lá bài này xuất hiện cho thấy bạn đang không đủ chăm chỉ để biến ước mơ của mình thành hiện thực.

Ngược lại, bạn cũng có thể bị ám ảnh bởi các mục tiêu nghề nghiệp của mình, đến mức bạn phải hy sinh mọi thứ khác để đạt được chúng. Đời sống tình cảm gặp nhiều xáo trộn, bạn có thể ít gặp gỡ bạn bè và lãng quên những thành viên thân thiết trong gia đình. Đã lâu rồi bạn không nghĩ tới chuyện vui chơi. Bạn cần cân bằng giữa công việc và cuộc sống thì mới mong duy trì mọi thứ về lâu về dài. 
 
- Tình yêu:

Đời sống tình cảm của bạn gần đây đang trở nên khá buồn và tẻ nhạt. Bạn chỉ thích ở nhà, tận hưởng thời gian một mình hơn là chấp nhận bất kỳ rủi ro cảm xúc nào ví dụ như đối mặt với sự từ chối của những người khác chẳng hạn.

Nếu bạn đang ở trong một mối quan hệ, bạn cảm thấy không vui với sự thay đổi. Có thể một trong hai người dành quá nhiều thời gian cho công việc hoặc dồn hết tâm sức vào các vấn đề thực tế, tài chính hoặc sự nghiệp mà bỏ quên đi chuyện tình cảm.

Hãy đảm bảo rằng hai bạn dành thời gian cho nhau bất kể cuộc sống bận rộn như thế nào. Hãy thử làm điều gì như hẹn hò riêng, cùng đi ăn, đi xem phim để tìm lại cảm xúc mới mẻ như những ngày mới yêu.
 
- Tài chính:

Sự lãng phí tài nguyên có thể được báo hiệu bởi sự đảo ngược của Knight of Pentacles. Thay vì cẩn thận, bạn có thể rất bốc đồng với việc mua sắm của mình, sau đó phát hiện ra rằng những gì bạn mua không cần thiết hoặc không thích.

Cố gắng và cẩn thận hơn với các khoản mua sắm với số tiền lớn, bạn hãy thực hiện tất cả các nghiên cứu cần thiết trước khi mua nhé.
 
- Sức khỏe:
 
Knight of Pentacles ngược chỉ ra rằng một trong hai thái cực đang xảy ra với bạn ngay bây giờ.

Bạn đang hoàn toàn lười biếng và bỏ bê việc tập thể dục và ăn kiêng hoặc bạn đã đi đến một thái độ khác là bị ám ảnh quá mức về ngoại hình, sức khỏe hoặc thể chất của mình đến mức nó đang trở nên ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống.

Bạn nên tìm ra điểm trung hòa, ví dụ nếu đang lười biếng, hãy đứng dậy và bắt đầu làm ngay cả một việc nhỏ: để xe ở nhà và đi bộ đến nơi làm việc, dắt chó đi dạo, làm vườn hoặc sơn lại căn phòng. Chỉ cần làm điều gì đó khiến bạn phải hoạt động, di chuyển.

Nếu bạn đang ở một thái cực khác, hãy thư giãn một chút. Hãy thiết đãi bản thân một món gì đó ngọt ngào hoặc một hôm bỏ tập thể dục, thả hồn mình trong phòng tắm hoặc nằm dài trên bãi cỏ và đọc sách, xem phim. Làm điều gì đó cho phép bạn thư giãn là được.
 
- Tinh thần:

Trong bối cảnh tâm linh, Knight of Pentacles ngược nhắc nhở bạn phải nỗ lực nhiều hơn nếu muốn biến ước mơ trở thành hiện thực. Bạn không thể ngồi một chỗ để chờ đợi mọi thứ.

Đôi khi trên hành trình cuộc sống, những trở ngại dường như không thể vượt qua đến mức chúng ta có thể trở nên bi quan, thờ ơ và bỏ cuộc trước khi bắt đầu. Bí quyết là hãy đối đầu, thực hiện từng thách thức một, rồi mọi thứ sẽ nằm trong tầm tay của bạn.
 

3. Knight of Pentacles khi phối hợp với một số lá bài đặc trưng khác


  • Khi lá Judgement và lá Knight of Pentacles xuất hiện cùng nhau, chúng chỉ thị một sự ổn định sắp đến với cuộc sống của bạn – nhưng cái giá của nó là sự tự do cá nhân của bạn.
  • Lá The Hermit và lá Knight of Pentacles khi xuất hiện cùng nhau thường là thông điệp cho việc học, học nữa, học mãi. Nếu bạn đang nghĩ đến việc đi học tiếp, sự kết hợp này gửi gắm thông điệp bạn hãy làm theo suy nghĩ đó.




Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X