Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Lá bài King of Pentacles là gì? Ý nghĩa King of Pentacles là gì trong Tarot?

Chủ Nhật, 17/07/2022 22:26 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Cũng giống như những lá King khác, lá bài King of Pentacles thường có ý nghĩa tốt đẹp, mang lại nguồn năng lượng tích cực để bạn tiếp tục thừa thắng xông lên.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

 1. Lá bài King of Pentacles là gì?


Lá bài King of Pentacles biểu thị về sự thành công rực rỡ vì vị vua trên lá bài là người luôn tìm thấy cơ hội ở mọi nơi và thành công với bất kỳ điều gì mình nghĩ ra. Ông là người mạnh dạn và có kinh nghiệm lão luyện.

King of Pentacles miêu tả một người đàn ông có tham vọng cao, thỏa mãn vật chất và thành công. Vị vua đang ngồi trên ngai vàng được trang trí bằng dây leo và hình khắc của những con bò đực, đại diện cho mối liên hệ của ông với dấu hiệu chiêm tinh của Kim Ngưu, nho và dây leo tô điểm cho áo choàng của ông, tượng trưng cho sự giàu có và dồi dào. 

Ông trông tinh tế và vương giả, bao quanh ông là các loại cây, dây leo và hoa khác nhau mô tả việc đạt được thành công về vật chất của vị vua này. 

Trong tay phải, ông cầm vương trượng quyền năng, ở tay trái, ông cầm một đồng tiền vàng, tượng trưng cho ảnh hưởng vật chất của mình.

Vị Vua này có khả năng tạo ra của cải vật chất và tài chính dồi dào - và tốt hơn nữa, ông ấy có thể duy trì sự giàu có của mình theo thời gian thông qua kỷ luật tự giác, khả năng kiểm soát và khả năng lãnh đạo.
 
Lâu đài nằm phía sau là biểu tượng của tất cả những gì ông đã xây dựng thông qua nỗ lực và quyết tâm của mình. Do đó, vị Vua này rất coi trọng vấn đề an ninh tài chính và luôn chú trọng đến việc tích lũy tài sản trong cuộc sống. Ông tự hào về những thành tích của mình và thích cho người khác thấy tài sản và sự giàu có. 
 
la bai King of Pentacles
 

2. Ý nghĩa lá bài King of Pentacles trong Tarot?


Khi gặp King of Pentacles, chúng ta cảm nhận được ngay sự vương giả và hào phóng của ông. Ông là một người cung cấp và cũng là một người bảo vệ.

Dưới sự chăm sóc của ông, vương quốc sẽ trở nên thịnh vượng và phong phú, các công dân hạnh phúc được khuyến khích phát triển. Ông có trách nhiệm và đáng tin cậy, và thông qua sự khôn ngoan được ban cho ông đã phát triển tất cả những gì mình có.

King Of Pentacles có vị trí cao nhất trong những lá hoàng gia bộ Tiền. Vì thế mà nó cũng thể hiện sự sang trọng tuyệt đối, thẩm mỹ, ăn uống và những thú vui của cuộc sống. Trong khi Queen là sáng tạo và dâng hiến thì King Of Pentacles là sự tiêu xài và hưởng thụ điều đó.

Xem ý nghĩa tổng quát của lá bài này ở bảng sau:
 
TÓM TẮT Ý NGHĨA LÁ BÀI KING OF PENTACLES
Từ khóaDiễn giải từ khóa trong hành động
Mạnh dạn
 
  • Dám thực hiện ước mơ
  • Luôn nhìn ra cơ hội cho mình
  • Thu hút tiền bạc đổ về
  • Biết biến giấc mơ thành hiện thực
  • Bẩm sinh có khả năng kinh doanh
  • Có khả năng kiếm rất nhiều tiền
Lão luyện
 
 
 
  • Am hiểu các vấn đề thực tế
  • Có nhiều khả năng thiên bẩm
  • Có phản xạ nhanh chóng
  • Khéo léo đôi tay
  • Xử lý mọi tình huống một cách hoàn hảo
Đáng tin cậy
 
  • Đáp ứng tất cả các cam kết và lời hứa
  • Nhận trách nhiệm
  • Đáng tin cậy và bền bỉ
  • Có thể trông cậy được khi khủng hoảng
  • Là nền tảng cho người khác dựa dẫm
Hỗ trợ
  • Khuyến khích người khác đạt thành tựu
  • Sẵn sàng nhảy vào giúp đỡ
  • Là một nhà từ thiện
  • Dành thời gian và sự quan tâm một cách hào phóng
  • Tài trợ các dự án đáng giá
Ổn định
  • Hướng tới một mục tiêu với quyết tâm vững chắc
  • Tránh biến động tâm trạng và hành vi
  • Có các thói quen và hoạt động thường xuyên
  • Duy trì trạng thái bình tĩnh và cân bằng
  • Tạo ảnh hưởng ổn định
 Một số lá bài đối lập
  • Lá bài King of Pentacles có thể tạo thành một cặp với bất kỳ lá bài hội đồng khác. So sánh phân hạng và bộ (suit) của cả hai lá bài để biết được ý nghĩa của một cặp bài như vậy.
Một số lá bài bổ trợ
 
  • The Tower: Có bảo vệ, cứ yên tâm.
  • The Devil: Có ánh sáng cuối đường hầm.
  • Death: Một khởi đầu mới.
  

2.1 Diễn giải xuôi của lá bài King of Pentacles


Khi bắt gặp lá bài ta cảm nhận được sự thành công - một thành công có được bằng sự nghiêm túc. Lá bài nhắc nhở chúng ta luôn kiểm soát năng lượng và nguồn lực của mình để theo đuổi mục tiêu lớn hơn.

Khi nói đến công việc, King of Pentacles có thể ám chỉ một người đàn ông có uy tín hơn, người sẽ đóng một vai trò quan trọng trong sự nghiệp của bạn. Người đàn ông này khôn ngoan và lý trí, nhưng cũng có thể bất cẩn khi chịu đựng sự phán xét.

Người này sẽ ủng hộ bạn nhiều nhất nhưng hãy chuẩn bị tinh thần để đón nhận những lời chỉ trích không mong muốn và gay gắt.

Trong tình yêu, lá bài chỉ ra rằng người mà bạn chờ đợi có thể sẽ xuất hiện và yêu bạn vì chính con người của bạn.
 
Về tài chính, King of Pentacles là một trong những lá bài tốt nhất. Điều này có nghĩa là tình hình tài chính ổn định nhờ vào việc biết đầu tư khôn ngoan và làm việc chăm chỉ. 
 
- Từ khóa: Sự giàu có, kinh doanh, lãnh đạo, an ninh, kỷ luật, sự phong phú.

- Công việc:

Lá bài King of Pentacles là một dấu hiệu nổi bật của việc hợp tác kinh doanh sẽ thành công.

Ở khía cạnh công việc, lá bài biểu thị tham vọng cao nhất và có uy tín lớn trong số các đồng nghiệp của mình. Lá bài cũng có thể chỉ ra rằng ai đó có nhiều kinh nghiệm hơn sẽ cố vấn và khuyến khích bạn theo đuổi lĩnh vực mình đã chọn.

Người này có rất nhiều kinh nghiệm và cung cấp cho bạn những hỗ trợ cần thiết, và đôi khi thậm chí là giới thiệu công việc mới hoặc giúp bạn thăng chức.
 
- Tình yêu:

Thành công, hào phóng, đáng tin cậy và bảo vệ, người được đại diện bởi King of Pentacles là một đối tác tuyệt vời. Anh ấy thể hiện tình yêu của mình thông qua hành động thay vì lời nói. Anh biết tạo nên một mái ấm bền vững và yêu thương cho gia đình mình.

Nếu bạn gặp người này, họ có thể chậm trễ trong việc cam kết, nhưng điều này chỉ vì họ rất coi trọng tình yêu, và cần thực sự hiểu bạn trước khi thực hiện bất kỳ bước tiếp theo nào.

Mặc dù không đại diện cho một người, King of Pentacles có thể gợi ý một thời điểm trong mối quan hệ của bạn an toàn và ổn định. Hai bạn sẽ rất thoải mái, cả về tình cảm lẫn vật chất. Bạn có thể đã làm việc rất chăm chỉ trong quá khứ để tận hưởng mức sống hiện tại và bây giờ bạn hoàn toàn thư giãn, không còn lo lắng gì nữa.
 
- Tài chính:

Khi nói đến tài chính, King of Pentacles đại diện cho một mốc tài chính. Có lẽ bạn đã đạt đến mức độ an toàn nhờ vào việc tiết kiệm và đầu tư một cách chăm chỉ và khôn ngoan.

Vì vị Vua này cũng rất hào phóng, bạn có thể sử dụng tiền bạc mới kiếm được để hỗ trợ những người thân yêu, đồng thời tận hưởng những thứ xa xỉ mà bạn có thể đã bỏ lỡ khi tiết kiệm. Hãy chăm sóc bản thân một chút, bạn xứng đáng được như vậy.
 
- Sức khỏe:

Trong bài đọc Tarot về sức khỏe, King of Pentacles cho thấy sức khỏe tốt vì vị Vua trên lá bài là hình ảnh thu nhỏ của sức khỏe, sức mạnh thể chất và hạnh phúc.

Lá bài chỉ ra rằng bạn cảm thấy ổn định và an toàn, nếu bạn đang cảm thấy lo lắng về sức khỏe của mình, thì hãy an tâm, mọi vấn đề đều có khả năng được giải quyết dễ dàng hoặc không tồi tệ như bạn nghĩ. 
 
- Tinh thần:

Trong bối cảnh tâm linh, King of Pentacles chỉ ra rằng sau nhiều năm tập trung vào các khía cạnh vật chất của cuộc sống hoặc sự ổn định tài chính, giờ đây bạn có chỗ cho điều gì đó ý nghĩa hơn trong cuộc sống của mình.

Tất cả những gì bạn cần là sự đảm bảo và đây là lúc bạn mở rộng tầm nhìn, kết nối với các khía cạnh tâm linh của bản thân. Điều này sẽ làm phong phú cuộc sống của bạn theo những cách mà chủ nghĩa vật chất không bao giờ có được.
 

2.2 Diễn giải ngược của lá bài King of Pentacles

 
la bai King of Pentacles nguoc
 
Khi bị đảo ngược, King of Pentacles rơi khỏi ngai vàng của mình. Ông không còn là vua của một vương quốc thịnh vượng, không còn kết nối với năng lượng từ bộ áo bào lộng lẫy. Điều này cho thấy ông thiếu kiên nhẫn, đã quá ham mê, ông đi quá xa với trò đỏ đen hoặc quá vung tiền mua sắm cho bản thân.

Chỉ vì muốn có đường tắt đến thành công, đã dẫn đến việc bị hủy hoại. Ông quá tập trung vào vật chất, chỉ hiểu giá cả chứ không bao giờ hiểu giá trị của chúng.
 
King of Pentacles đảo ngược cũng có thể cho thấy rằng định nghĩa của bạn về thành công và hạnh phúc chỉ được xác định bởi hình dáng bên ngoài chứ không phải bởi giá trị thực sự.

Lá bài xuất hiện đồng nghĩa với việc bạn cần trau dồi thái độ sống toàn diện hơn với thế giới vật chất để tìm kiếm một hạnh phúc đích thực. Về mặt tình yêu, lá bài có nghĩa rằng một người nào đó mà bạn yêu quý hiện đang phải đối mặt với các vấn đề liên quan đến sự nghiệp của họ.
 
Khi nói đến vấn đề tài chính, King of Pentacles ngược khuyên bạn hãy nghĩ tới mục tiêu dài hạn. Bạn có thể đang phải đối mặt với các vấn đề tài chính nhưng đừng nhìn vào bản thân như một kẻ thất bại. Hãy luôn lạc quan và hiểu rằng đây chỉ là một giai đoạn trong cuộc đời bạn. Khi có cơ hội một lần nữa, đừng lựa chọn chỉ dựa trên bức tranh ngắn hạn.
 
Sự xuất hiện của King of Pentacles trong trải bài Tarot còn cho thấy một số loại tổn thất vật chất hoặc tổn thất về danh tiếng - hãy nhớ rằng bạn không lặp lại những sai lầm này.

- Từ khóa: Không có tài chính, bị ám ảnh bởi sự giàu có và địa vị, bướng bỉnh.

- Công việc:

Khi nói đến công việc, King of Pentacles ngược trong bói bài Tarot báo hiệu những dự án không thành công, hoặc tệ nhất là đóng cửa doanh nghiệp, hay mất việc. Có thể có rất nhiều bất ổn xảy ra lúc này.

Bạn cảm thấy mệt mỏi và điều này ảnh hưởng đến chất lượng công việc khi động lực giảm xuống. Đôi khi, lá bài này cũng có thể báo hiệu một người tàn nhẫn trong công việc khiến bạn nản lòng hoặc họ đang cố gắng phá hoại bạn.

Điều quan trọng là bỏ qua những tiêu cực của người này và tập trung vào những gì bạn cần làm. Giao du với những người ích kỷ, tham lam và thích thao túng như vậy sẽ chỉ kéo bạn đi xuống. Hãy tập trung vào sự nghiệp và nỗ lực hết mình. Nếu bạn đang tìm kiếm sự thăng chức hoặc tăng lương, đôi khi King of Pentacles ngược chỉ ra rằng bạn cần có thêm kinh nghiệm.
 
- Tình yêu:

King of Pentacles ngược cứng đầu, bảo thủ, tham lam và tư duy vật chất. Trên thực tế, họ có thể làm bất cứ điều gì để có được nhiều nguồn lực hơn; vì vậy hãy cảnh giác với đối tượng mà bạn đang yêu có thể chỉ lợi dụng bạn.

Một mặt, người này thiếu trách nhiệm và không đáng tin cậy. Mặt khác, người này sử dụng phương tiện vật chất của họ như một cách để kiểm soát bạn.

Nếu điều này không báo hiệu cho một người nào đó trong chuyện tình cảm hiện tại thì lá bài có thể gợi ý một giai đoạn bất an về tình cảm hoặc tài chính, ghen tuông, thao túng hoặc ép buộc.
 
- Tài chính:

King of Pentacles bị đảo ngược gợi ý về một khoản lỗ hoặc trong trường hợp xấu hơn là bị phá sản.

Nguồn tài chính lúc này có thể rất eo hẹp. Bạn đã đánh cược số tiền tiết kiệm của mình hoặc đưa ra các quyết định tài chính kém khôn ngoan. Ngoài ra, King of Pentacles đảo ngược báo hiệu rằng bạn đang tích trữ tài nguyên của mình và sự keo kiệt này khiến người khác nghĩ tiêu cực về bạn.
 
- Sức khỏe:

King of Pentacles đảo ngược cho thấy sự bất an và thiếu ổn định về khía cạnh sức khỏe. Sự bất an này khiến bạn lo lắng quá mức về sức khỏe và bạn thấy mình bị ám ảnh về các triệu chứng và bệnh tật.

Hãy thư giãn đi nào, nếu bạn cho rằng mình có vấn đề, hãy nhờ chuyên gia chăm sóc sức khỏe kiểm tra nhưng đừng khiến bản thân lo lắng!

Giống như Knight of Pentacles bị đảo ngược, King of Pentacles bị đảo ngược cũng chỉ ra rằng bạn đang đi đến cực đoan của lối sống không lành mạnh bằng cách làm việc quá sức hoặc lười biếng. Điều độ là chìa khóa cho một lối sống hạnh phúc, lành mạnh.
 
- Tinh thần:

Trong bối cảnh tâm linh, King of Pentacles đảo ngược cho thấy rằng bạn đã bị ám ảnh bởi của cải vật chất, tài sản hoặc hình ảnh đến mức bạn hoàn toàn mất liên lạc với khía cạnh tinh thần và bản chất thực sự của mình.

Bạn không thể mang theo tài sản khi qua đời và cuối cùng tình yêu với mọi người mới là điều quan trọng nhất, chứ không phải chiếc xe hay ngôi nhà rộng lớn. Vào lúc này, bạn cần dừng lại và cố gắng kết nối với những gì thực sự quan trọng trước khi đánh mất thứ mà bạn không thể định giá được.

3. King of Pentacles khi phối hợp với một số lá bài đặc trưng khác


  • Khi xuất hiện cùng các lá The Tower, The Devil, hoặc Death từ bộ Ẩn chính, nó chỉ thị rằng những sự kiện hỗn loạn không ảnh hưởng nhiều lên cuộc sống của bạn vì nó xuất hiện đơn lẻ và không có liên kết với thứ gì khác. Lá King of Pentacles như một sự bảo vệ khi bạn đối đầu với quãng thời gian khó khăn. Sẽ có ánh sáng cuối đường hầm, cứ yên tâm.
  • Cặp đôi lá King of Pentacles và Queen of Pentacles là dấu hiệu của một mối quan hệ hòa hợp, đặc biệt là trong chuyện tình cảm. Đây được coi là một cặp trời ban, vì vậy, sự xuất hiện cùng lúc của hai lá này được coi là vô cùng thuận lợi cho ai đó đang tìm kiếm nửa kia của mình.


Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X