Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Lá bài Justice là gì? Lý giải sâu sắc ý nghĩa của lá bài đối với con người

Thứ Hai, 27/06/2022 08:30 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Lá bài Justice và những ý nghĩa tuyệt vời ẩn sau nó chắc chắn sẽ làm nhiều người thích thú và tự đoán trước được tương lai sau khi bốc được lá bài này.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

1. Lá bài Justice là gì?

La bai Justice
 
Trong bói bài tarot, lá bài Justice được đánh số XI mang đến cho ta hình ảnh một nhân vật đang chủ trì vũ trụ. Họ đang ngồi trên bệ của mình với cán cân cân bằng và thanh gươm sự thật.

Ở một số phiên bản ta thấy người này bị che mắt, nó biểu hiện cho tính khách quan, công bằng. Luật pháp không phân biệt và áp dụng như nhau cho kẻ yếu cũng như kẻ mạnh. Chiếc cân của Justice cân bằng một cách hoàn hảo. Nó thể hiện sự cân bằng hoàn hảo giữa quá khứ và tương lai.

Quá khứ và tương lai cân bằng không phải trong thời gian mà là trong ánh mắt tinh tường của Justice. Thanh kiếm của Justice là biểu tượng của hành động. Thanh kiếm chỉ thẳng lên trên biểu thị cả sự quyết tâm lẫn tư tưởng thông thái.

Trong hình thẻ, áo choàng của "Sứ giả công lý" màu đỏ, trùm kín cả cơ thể xuống đất, thể hiện nhiệt tình, hăng hái vì công ích và sự nhiệt tình. Áo choàng được phủ một chiếc khăn choàng màu xanh lá cây, viền mũ cũng màu xanh lá cây, cũng có thể thấy rằng màu áo bên trong vẫn là màu xanh lục, sự kết hợp của những màu xanh lá cây này đang nhấn mạnh nội tâm của anh ta là đề cao hòa bình.
 
Chân phải của người này thò ra khỏi áo choàng, ta có thể nhìn thấy đôi giày màu trắng, và chân phải chạm vào bậc thềm của hội trường, động tác này thể hiện sự dung hợp giữa chân lý và giẫm lên chân lý. Sứ giả công lý cầm cân ở tay trái, lúc này cân ở trạng thái cân bằng, đồng thời thanh kiếm cũng được nâng lên theo phương thẳng đứng, thể hiện một phán quyết chính xác và công bằng, cân bằng.

Một tấm rèm màu tím treo giữa hai cây cột đằng sau sứ giả của công lý. Chất liệu màu tím biểu thị sự cao quý và bất khả xâm phạm, thể hiện phong thái uy nghiêm của công lý, và tấm rèm che phủ hàm ý bí ẩn và không rõ.

Sự xuất hiện của Justice gắn liền với thông điệp “Dù thực tại có ra sao thì mọi chuyện rồi cũng sẽ ổn” và sự công bằng luôn tồn tại ở một hình thức nào đó: luật pháp, luật nhân quả.

Justice là lá bài nằm giữa trongTarot, đại diện cho nguyên tắc cân bằng và bình đẳng. Con số 11 còn mang ý nghĩa của sự bình đẳng, công bằng cho đôi bên. Justice có những đặc điểm nữ tính thiên về khả năng chữa lành và tĩnh tâm. Ảnh hưởng của Thổ Tinh khiến Justice có tính chất “chậm mà chắc”, gắn kết Justice với bản chất của đất.

Đối với công lý, đúng sai đều có chính kiến, thưởng phạt sẽ phân biệt rõ ràng, đây là biểu hiện của nhân quả, không có may rủi gì cả. Công lý cũng định hướng cho bạn những hướng đi đúng đắn và những quyết định sáng suốt.
 

2. Ý nghĩa lá bài Justice


Sau đây là tóm tắt ý nghĩa của lá bài Justice qua bói bài Tarot giúp mọi người có cái nhìn toàn cảnh trọn vẹn và dễ hiểu nhất trước khi đi vào những diễn giải chi tiết.
 
TÓM TẮT Ý NGHĨA LÁ BÀI JUSTICE
Từ khóaDiễn giải từ khóa trong hành động
Xem trọng công lý
  • Chú trọng đến sự công bằng
  • Hành xử có đạo đức
  • Quan tâm đến vấn đề luật pháp, quy tắc
  • Đảm bảo sự trung thực
  • Tìm kiếm sự công bằng, chân lý
  • Không thiên vị, không bất công
  • Cố làm điều đúng
Nhận trách nhiệm
  • Dàn xếp những việc còn nợ người khác
  • Dám làm dám chịu
  • Nhận biết ra đâu là sự thật
  • Thừa nhận những ảnh hưởng liên quan
  • Đảm nhận tình huống
  • Làm những việc cần làm
Chuẩn bị ra quyết định
  • Cân nhắc mọi khía cạnh của vấn đề
  • Chuẩn bị cho tiến trình tương lai
  • Cân bằng mọi yếu tố
  • Quyết định đúng đắn
  • Quyết định khi đã đủ thông tin
Hiểu nguyên nhân - kết quả
  • Chấp nhận kết quả do mình tạo ra
  • Nhìn thấy cách chúng ta tạo ra hoàn cảnh
  • Nhận ra luật nhân quả
  • Hiểu cái gì là hợp lý
  • Liên kết các sự kiện với nhau
Một số lá bài đối lập
  • 2 of Swords: Né tránh sự thất, né tránh trách nhiệm
  • 5 of Swords: Thiếu chính trực, không làm việc đúng
  • 7 of Swords: Lảng tránh trách nhiệm
Một số lá bài hỗ trợ
  • The Emperor: Công lý, luật lệ, vấn đề luật pháp
  • Judgement: Quyết định, chấp nhận những hành động/sai lầm trong quá khứ
  • 10 of Wands: Nhận trách nhiệm, có trách nhiệm
  • 9 of Swords: Hối tiếc quá khứ, nhận sai
  • 7 of Pentacles: Biết mình hiện tại, quyết định tương lai

2.1 Ý nghĩa lá bài Justice xuôi


Tổng quan

Là Justice cho chúng ta những quyết định sáng suốt, nhìn ra sự thật, phán xét và lựa chọn đúng đắn, đối xử công bằng, đi đúng đường, lý trí và công lý sẽ chiến thắng tất cả.

Bạn giao tiếp có lý, có khí chất, thường xuyên nói chuyện với đối tượng nhẹ nhàng tao nhã, nó còn nói lên sự cân bằng giữa những người yêu nhau, giao tiếp thoải mái, tình yêu trung thực, giao tiếp chân thành, cân bằng giữa sự nghiệp và tình bạn. 
 
Bạn chuẩn bị tham gia vào một mối quan hệ hợp đồng hợp pháp với người bạn đời của mình, đó là hôn nhân. Đối với tình yêu, bạn có niềm tin mãnh liệt rằng nếu thấy đối phương không hợp tác được thì sẽ lập tức chấm dứt hôn nhân bằng cách ly thân hoặc ly hôn.
 
Từ khóa: Sự cân bằng và hòa hợp

Sự nghiệp

Lá Justice đem lại điểm số xuất sắc trong các môn học khác nhau, cân bằng giữa sự nghiệp và gia đình, thành công trong việc cư xử chính trực trong công việc, bạn biết cân bằng giữa học tập, sự nghiệp và hoạt động xã hội, bạn phù hợp với công việc liên quan đến luật pháp.

Bạn muốn đạt được sự cân bằng hoàn hảo giữa công việc và cuộc sống, giữa cá nhân và nhóm, giữa tình cảm và lý trí, mà không phải hy sinh cái này cho cái kia.

Thời gian gần đây, bạn cần phải sắp xếp lại công việc và cuộc sống của mình, vì đôi khi bạn quá chăm chú vào công việc mà bỏ bê thời gian cá nhân nên dễ bị gia đình, bạn bè phàn nàn về công việc. Bạn thích có nhiều công việc và sống một cuộc sống bận rộn, trọn vẹn, bạn thực sự có thể việc này một cách ổn thỏa nhất. 

Tiền bạc

Vụ kiện mà bạn phải đối mặt trước đây giờ đây có thể thắng, mọi khó khăn tài chính của bạn có thể được giải quyết, bạn có một khoản thu nhập như ý và một hợp đồng công việc mới. Đây là thời điểm tốt để bạn nắm bắt thời cơ làm giàu, kiện tụng và tận hưởng cuộc sống cân bằng.

Tình cảm

Nếu bạn đang tự hỏi không biết mình và người yêu có đi tiếp với nhau được không thì có thể câu trả lời sẽ là đường ai nấy đi. Ngược lai nếu bạn đang một mình, có thể bạn sẽ sớm có quan hệ nghiêm túc rất sớm thôi. Hãy rõ ràng bạn muốn gì từ một mối quan hệ, rồi bạn sẽ sớm có được nó.

Sức khỏe


Tình trạng béo phì, thừa cân do bận rộn công việc nên ăn uống không điều độ trước đây sẽ được khắc phục. Bạn sẽ có thể chất tốt thông qua việc tập thể dục, đi du lịch hoặc nghỉ ngơi.

Tinh thần

Tâm trạng thoải mái, cân bằng được tâm hồn, không còn để tâm đến sự hơn thua được mất ở đời. Những nhịp rung cảm trong tâm hồn của bạn gần đây vô cùng "nghệ sĩ" và hợp lý.

2.2 Ý nghĩa lá bài Justice ngược


Y nghia la bai Justice nguoc
 
Tổng quan

Justice biểu thị cho quyết định sai lầm, đối xử không công bằng, vô kỷ luật, thiếu lý tưởng, mất phương hướng, vô lý, thành kiến, cứng đầu, thận trọng, quá thờ ơ, thiếu hiểu biết về cảm xúc.

Khi Justice bị đảo ngược, nó đại diện cho sự bất công, bất công và những ý kiến thành kiến. Trong quá trình này, các bên có thể không đạt được điều họ muốn trong lòng và những gì họ nghĩ rằng họ nên nhận được.

Thanh kiếm bị đảo ngược cũng đại diện cho những lựa chọn hoặc quyết định sai lầm , phán đoán sai dẫn đến sai lầm trong hành động, thậm chí gây tổn hại cho các bên, bức màn phía sau bị ảnh hưởng bởi sự ích kỷ, ý kiến chủ quan của bản thân và ý kiến của các bên liên quan dẫn đến việc đo lường lợi ích của chính họ, lợi nhuận duy nhất, sự ích kỷ, lợi tư.
 
Từ khóa: Luật nhân quả

Sự nghiệp

Về công việc, Justice cảnh báo những quyết định vội vàng hiển nhiên không thể mang lại kết quả tốt, hơn nữa kết quả công việc cũng không tốt, thậm chí còn tệ hơn trước dẫn đến việc sau này bạn phải bù đắp hậu quả cho tính hấp tấp của mình.

Có thể bạn đang bị đối xử không công bằng. Tuy nhiên, có lẽ trước mắt bạn chẳng làm được gì để thay đổi chuyện đó. Tư duy khách quan và khoa học về chuyện đang xảy ra và đừng để cảm xúc lấn át rồi tự “móc dao đâm hông” mình. 

Bạn hoang tưởng trong thái độ làm việc nên thường xuyên là người có lỗi. Nếu xảy ra trục trặc trong công việc, bạn và những người có liên quan sẽ vướng vào một cuộc tranh cãi không hồi kết, đổ lỗi cho nhau và khó bỏ qua. 

Tiền bạc

Bạn không giỏi quản lý tài chính, thường xuyên bị thâm hụt hàng loạt trong sổ sách kế toán do thu chi mất cân đối, gây ra khủng hoảng tài chính. Nếu không được kiểm soát, cuộc sống của bạn sẽ bị lao vào nợ nần, bế tắc.

Hãy cẩn trọng với tiền, đặc biệt là tiền mặt, lưu tâm bạn để nó ở đâu, và những ai có thể lấy nó. Nếu bạn đang chờ giúp đỡ hay lời khuyên về tài chính từ ai khác, thì khả năng cao là bạn còn phải chờ khá lâu đó. Hãy học cách kiên nhẫn.

Tình cảm

Bạn không nhất tâm trong tình cảm, thường đứng núi này trông núi nọ, sau khi bị phát hiện thì thái độ trốn tránh thực tại. Bạn không thể dành hết tình cảm cho chỉ một người, chỉ cần cảm thấy yêu đương có chút áp lực thì muốn chia tay, ly hôn, sau khi chia tay có thể bạn và đối phương vẫn duy trì liên lạc trên danh nghĩa tình bạn.

Sức khỏe

Bạn không quan tâm nhiều đến sức khỏe của mình, dưới nhiều áp lực và vô vàn tình huống khác nhau, bạn có thể mắc chứng chán ăn hoặc ăn vô tội vạ khiến cơ thể và tinh thần mất thăng bằng

Tinh thần

Nếu bạn cảm thấy mọi chuyện quá khó khăn, hãy tìm đọc những bài viết của Dalai Lama hiện tại, nó sẽ giúp ích nhiều. Rèn luyện lòng trắc ẩn, cho bản thân, và cho thế giới. Đừng tự cô lập mình trong nỗi dày vò nữa nhé.
 

3.  Lá bài Justice khi phối hợp với các lá khác


Justice và The Tower
 
The Tower và Justice khi kết hợp cùng nhau thường mang đến những tín hiệu của sự thay đổi dành cho bạn, nhiều khả năng nó là sự thay đổi tiêu cực. Trải qua đau khổ để trưởng thành và mạnh mẽ hơn, học được cách vượt qua mọi giông bão cuộc đời.
 
Justice và Judgement
 
Hai lá bài này thường gây ra nhầm lẫn khi đứng cạnh nhau. Tuy nhiên, sự kết hợp này nói rằng bạn cần dũng cảm đối mặt với những sai lầm của mình ở quá khứ lẫn hiện tại. Bạn là con người nên sẽ không thể tránh khỏi những sai sót. Dù có tệ đến đâu thì vẫn tốt hơn nếu bạn biết quay đầu và sửa chữa chúng.
 
Justice và Strength
 
Bạn cần tự tin hơn nữa về bản thân mình khi sự kết hợp này xuất hiện. Bạn tài giỏi hơn những gì bạn nghĩ và đây là lúc để bứt phá tới thành công.
 
Justice và The Hierophant/ The Emperor
 
The Hierophant/The Emperor và Justice nếu cùng xuất hiện thường báo hiệu bạn sắp dính vào các vấn đề pháp lý. Dù muốn hay không thì bạn vẫn nên chuẩn bị tâm lý thật tốt, trang bị các kỹ năng, kiến thức cần thiết trước khi bước vào quá trình đàm phán, xử lý hậu quả.
 

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X