Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Lá bài Death trong Tarot là gì? Nó có phải là lá bài xui xẻo như ta vẫn nghĩ?

Thứ Ba, 28/06/2022 08:50 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Lá bài Death trong Tarot là gì? Liệu cái tên "chết chóc" của nó có mang lại thông điệp xấu như chúng ta vẫn tưởng tượng hay không, cùng xem nhé.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

1. Lá bài Death là gì?


la bai Death
 
Lá bài Death là lá bài cực kỳ hợp với số 13 và biểu thị cho sự kết thúc trong Tarot. Đó là lý do mà khi trải bài tarot ra, có khá nhiều người đọc lá bài này theo thiên hướng đen đủi và mất mát.

Death cho chúng ta thấy hình ảnh thần chết - một bộ xương mặc áo giáp đen, cưỡi một con ngựa trắng. Bộ xương tượng trưng cho phần cơ thể tồn tại lâu dài sau khi cuộc sống rời bỏ nó, bộ giáp tượng trưng cho sự bất khả chiến bại và cái chết sẽ đến dù có thế nào đi nữa. Màu tối của nó là màu tang tóc và bí ẩn, trong khi ngựa trắng là màu của sự tinh khiết và hoạt động như một biểu tượng của sức mạnh và quyền lực.

Thần chết mang theo một lá cờ đen được trang trí bằng một bông hồng năm cánh màu trắng, phản ánh vẻ đẹp, sự thanh lọc và sự bất tử và số 5 la mã trên lá bài thì tượng trưng cho sự thay đổi.

Khi đi cùng với nhau, những biểu tượng này tiết lộ rằng cái chết không chỉ là kết thúc cuộc sống. Cái chết còn nói về sự kết thúc và bắt đầu, sinh ra và tái sinh, thay đổi và biến đổi. Có vẻ đẹp trong cái chết, nó là một phần vốn có của cuộc sống.

Death có lẽ là lá bài đáng sợ và dễ bị hiểu lầm nhất trong tất cả các lá bài của bộ bài Tarot. Chỉ cần nhắc đến tên của lá bài, hầu hết mọi người đều hoang mang, lo lắng rằng họ sẽ đột ngột lật nhào và chết ngay khi lá bài này xuất hiện. Thư giãn tí đi nào! Lá bài Death có thể là một trong những lá bài tích cực nhất trong bộ bài Tarot đó nha.

Sau một thời gian tạm dừng và suy ngẫm với The Hanged Man, lá bài Death đến với con người để tượng trưng cho sự kết thúc của một giai đoạn hoặc khía cạnh quan trọng trong cuộc sống khi nó không còn phục vụ bạn nữa, nó mở ra khả năng về một thứ gì đó có giá trị và thiết yếu hơn rất nhiều.

Bạn phải đóng một cánh cửa này để mở một cánh cửa khác. Bạn cần đặt lại quá khứ sau lưng và chia tay chúng, sẵn sàng đón nhận những cơ hội và khả năng mới. 

Có thể rất khó để buông bỏ quá khứ, nhưng bạn sẽ sớm thấy tầm quan trọng của nó và hứa hẹn về sự đổi mới và chuyển đổi. Nếu bạn chống lại những kết thúc cần thiết này, bạn có thể bị tổn thương cả về tình cảm và thể chất, nhưng nếu bạn vận dụng trí tưởng tượng của mình và hình dung ra một khả năng mới, bạn sẽ phát triển và may mắn hơn

Death cho thấy một thời điểm có sự biến đổi, thay đổi và chuyển tiếp đáng kể. Bạn cần chuyển mình và xóa bỏ cái cũ để mang cái mới vào. Bất kỳ sự thay đổi nào cũng nên được hoan nghênh như một động lực tích cực, làm sạch, biến đổi trong cuộc sống của bạn. Cái chết và loại bỏ các yếu tố cũ có thể giúp bạn mở ra cánh cửa cho một trải nghiệm cuộc sống rộng lớn hơn, thỏa mãn hơn.

Mặc dù những biến động sắp tới đây có vẻ không được như mong muốn và gây đau đớn, nhưng sự thay đổi lớn này có thể kéo theo hàng loạt bất ngờ bất ngờ tạo ra cơ hội và lợi thế mới cho bạn.

Death còn nhắn nhủ bạn cần học cách buông bỏ những chấp trước không lành mạnh trong cuộc sống của mình để mở đường cho một cuộc sống viên mãn hơn, trọn vẹn hơn và có ý nghĩa sâu sắc hơn.

Death dạy bạn từ bỏ những lối sống cũ kỹ và lạc hậu, buộc bạn thoát khỏi chúng. Đây là một lá bài hoàn hảo để phá vỡ một thói quen xấu hoặc khuôn mẫu hành vi lạc hậu.

Hãy xem khi bốc được lá bài này là thời điểm hợp lý để bạn cắt bỏ những gì dư thừa và buông bỏ những gì không cần thiết cho cuộc sống của mình. Dọn dẹp những đồ đạc, kỷ niệm và hành lý cũ đang cản trở bạn.
 

2. Ý nghĩa lá bài Death


Sau đây là tóm tắt ý nghĩa của lá bài Death qua bói bài Tarot giúp mọi người có cái nhìn toàn cảnh trọn vẹn và dễ hiểu nhất trước khi đi vào những diễn giải chi tiết.

TÓM TẮT Ý NGHĨA LÁ BÀI DEATH
Từ khóaDiễn giải từ khóa trong hành động
Kết thúc
  • Đóng một cánh cửa để mở ra cánh cửa khác
  • Đưa chuyện gì đó đến hồi kết
  • Hoàn thành một giai đoạn
  • Chốt hạ công việc còn dang dở
  • Để lại quá khứ sau lưng
  • Lựa chọn con đường riêng
Trải qua sự thay đổi
  • Thay đổi trạng thái
  • Từ biết thành không biết
  • Lần lữa, không chắc chắn
  • Chờ đợi trong trạng thái lưng chừng, lấn cấn
  • Kẹt ở giữa
Từ bỏ giới hạn
  • Bỏ bớt những thứ không cần thiết
  • Từ bỏ thái độ cũ kĩ
  • Tối giản
  • Tập trung vào những thứ thiết yếu
  • Quay về nền tảng cơ bản
Trải nghiệm những tác động thú vị
  • Thay đổi liên tục và đột ngột
  • Không thể né tránh
  • Trải qua những thứ không thể làm ngơ
  • Chèo lái định mệnh của bạn
  • Chấp nhận những thứ không thể tránh khỏi
Một số lá bài đối lập
  • Empress: Sinh sôi
  • Judgement: Tái sinh, khởi đầu tươi mới
Một số lá bài hỗ trợ
  • Tower: Tác động đột ngột, mạnh mẽ
  • 8 of Wands: Hồi kết, kết thúc
  • 5 of Cups: Mất mát, từ biệt
  • 8 of Cups: Tiến lên, kết thúc
 

2.1 Ý nghĩa lá bài Death xuôi

 
Tổng quan

Death là một trong những lá bài đáng sợ nhất trong bộ bài Tarot, và nó rất dễ bị hiểu nhầm. Nhiều người tránh đề cập đến thẻ này bởi vì nó có rất nhiều sức mạnh. Hầu hết mọi người lấy tên của thẻ theo nghĩa đen. Tuy nhiên, ý nghĩa thực sự của lá bài Death là một trong những ý nghĩa tích cực nhất trong cả bộ bài.
 
Death báo hiệu rằng một giai đoạn quan trọng trong cuộc đời bạn đang kết thúc và một giai đoạn mới sẽ bắt đầu. Bạn chỉ cần đóng một cánh cửa, như vậy cánh cửa mới sẽ mở ra. Quá khứ cần được đặt sau lưng bạn để có thể tập trung sức lực cho những gì ở phía trước.

Một ý nghĩa khác mà lá bài này đem đến là bạn sắp trải qua một sự thay đổi lớn. Phiên bản cũ của bạn cần phải "chết" để cho phép bạn tạo phiên bản mới. Đây có thể là khoảng thời gian đáng sợ đối với bạn vì bạn có thể không chắc chắn về những gì sẽ xảy ra trong tương lai. Ngay cả khi bạn sợ hãi, bạn cũng nên chào đón sự thay đổi vì bạn đang mở ra cánh cửa cho những sự kiện mới trong cuộc sống của mình đó nhé.
 
Từ khóa: Buông bỏ cái cũ, đón nhận cái mới
 
Sự nghiệp

Nếu bạn đang cân nhắc nhảy việc, chuyển việc, đổi hướng kinh doanh, lá bài này có thể là tín hiệu cho thấy bạn nên lao vào và hành động ngay bây giờ.

Có thể bạn đã trải qua giai đoạn thờ ơ, không quan tâm và thất vọng với công việc hiện tại, nếu bạn không có hành động dứt khoát, các sự kiện trong cuộc sống có thể buộc bạn phải thay đổi.

Bạn đang bám theo con đường hiện tại của mình vì nó mang lại sự ổn định, chắc chắn và an toàn, nhưng nếu bạn cảm thấy không bị thách thức, bạn sẽ mất nhiều thứ hơn là sự thoải mái, cứ ở trong vùng an toàn thì còn lâu mới đi lên được.

Thường thì khi một cánh cửa đóng lại thì một cánh cửa khác sẽ mở ra, nắm bắt những thay đổi đang xảy ra ngay bây giờ và đi sâu vào nó nhé. Bạn có thể làm được! 
 
Tiền bạc

Giai đoạn này cũng có thể là khởi đầu cho sự thay đổi trong cách bạn xử lý mối quan hệ với tiền bạc của mình. Xác định chính xác bạn đang phải đối mặt với cái gì, đối mặt với nó, rồi làm những thứ cần làm thôi. Cuối cùng, bạn sẽ thu lại nhiều hơn nhờ bài học này.
 
Tình cảm

Khi nói đến tình yêu và các mối quan hệ, ý nghĩa Death trong Tarot có thể chỉ ra rằng bạn đang bị mắc kẹt trong những động lực cảm xúc không còn hoạt động.

Nếu bạn đã và đang ở trong một mối quan hệ, để mối quan hệ này tiếp tục, bạn phải học cách chấp nhận sự thay đổi. Đôi khi, lá bài này cũng có thể chỉ ra rằng có thể bạn đang muốn kết thúc mối quan hệ, đặc biệt là khi cả 2 đang có mâu thuẫn hoặc bị ngăn cản. Nếu bạn đủ can đảm để rời bỏ vòng an toàn của mối quan hệ này, bạn sẽ tìm được một mối quan hệ khác tốt hơn nhiều. 

Điều quan trọng cần phải nhớ là bạn không được bi quan, tất cả các cánh cửa đóng lại sẽ được mở ra. Mặc dù lá bài này khá là khó chấp nhận trong tình yêu, nhưng sự biến đổi đối với người bạn đời này hay người khác có thể là điều cần thiết để giúp cả 2 bạn phát triển nên đừng suy nghĩ bi quan.
 
Nếu bạn đang độc thân, ý nghĩa mà lá Death đem lại có thể chỉ ra niềm tin, thái độ hoặc hành vi tiêu cực mà bạn hiện đang từ bỏ, nó có thể giúp bạn phát triển các mối quan hệ trong cuộc sống được lành mạnh và bền chặt hơn.
 
Sức khỏe

Kiểm soát stress là cách để đảm bảo sức khoẻ trong giai đoạn này. Tím cách giải quyết mọi vấn đề thể chất, đừng né tránh. Nghỉ ngơi đầy đủ, đừng đầu độc bản thân với với bia rượu và những thứ tương tự.  

Nếu sức khỏe của bạn tồi tệ và bệnh tật khiến bạn cảm thấy bi quan, hãy cố gắng đón nhận những thay đổi sắp tới bằng cách thay đổi thái độ. Cố gắng tìm kiếm điều gì đó tích cực mỗi ngày ngay cả khi bạn cảm thấy ốm yếu.

Bạn cũng có thể thử một cách tiếp cận mới mà bạn chưa từng thử trước đây như một chế độ ăn uống khác, liệu pháp chữa bệnh bằng năng lượng, biết đâu sẽ có tin vui đến. 
 
Tinh thần

Hãy vun trồng những thái độ tích cực. Hiểu rằng dù bạn có đang lạc giữa sương mù tâm hồn đi nữa thì rồi mọi chuyện cũng sẽ qua. Đừng chống lại sự thay đổi. Cho phép bản thân cảm nhận những gì nó thực sự cảm thấy, nhưng đừng đắm chìm trong nỗi tuyệt vọng, nếu bạn cần sự giúp đỡ để kéo mình ra khỏi bất kì nỗi đau hay mất mát nào, hãy bước ra ngoài. 
 

2.2 Ý nghĩa lá bài Death ngược

 
la bai Death nguoc
 
Tổng quan

Ý nghĩa của lá bài Death ngược vẫn là về sự thay đổi, nhưng bạn đã chống lại nó. Bạn có thể lo lắng về việc buông bỏ quá khứ hoặc bạn không thể chắc chắn về những thay đổi mà bạn cần thực hiện để tiếp tục. Nên nhớ chống lại sự thay đổi và giữ chặt quá khứ có thể hạn chế tương lai của bạn, điều này có thể khiến bạn cảm thấy như mình đang ở trong tình trạng lấp lửng, không lối thoát.

Bạn nên dành một chút thời gian để đánh giá những cách mà bạn đã và đang tiếp cận những thay đổi trong cuộc sống của mình. Trong lúc sợ hãi, bạn nên tin tưởng rằng bạn đang thực hiện những bước đúng đắn và tiến về phía trước. Cuộc sống vẫn tiếp diễn,  thời gian trôi qua sẽ chỉ để lại cho bạn những tiếc nuối, cứ chần chừ nữa đi thì bạn sẽ mất hết sạch cơ hội.
 
Từ khóa: Chống lại sự thay đổi thì sẽ đi lùi
 
Sự nghiệp

Hãy dành thời gian để tìm ra những gì cần thay đổi để đưa bạn đến vị trí trên nấc thang sự nghiệp mà bạn mong muốn và biến nó thành hiện thực. Death ngược không có nghĩa là bạn nên phớt lờ những cảm giác này, mà nó có nghĩa là bạn nên cân nhắc nghiêm túc xem chính xác bạn đang cảm thấy ra sao, tại sao lại như vậy và bạn có thể làm gì với nó.

Đừng thử làm mọi cách để đổ lỗi cho người khác. Cũng như với nghĩa thuận, tốt nhất bạn nên thay đổi lĩnh vực công tác. Nếu đó chính là điều bạn muốn, thì hãy can đảm nhảy đi và tin rằng bạn có thể làm được.
 
Tiền bạc

Tiền bạc có thể bị thắt chặt khi lá bài này xuất hiện, bạn có thể bị giảm thu nhập đột ngột hoặc mất tiền. Nếu điều đó xảy ra, đừng để nó khiến bạn thất vọng, sự thay đổi này sẽ dẫn bạn đến một nơi nào đó tích cực và bạn sẽ học hỏi được khá nhiều điều từ đó.

Nếu bạn gặp khó khăn về tài chính, đừng đâm đầu vào nợ nần, hãy thực hiện các điều chỉnh thiết thực và tiếp tục tiến lên theo hướng tích cực. Nếu bạn eo hẹp về tiền bạc, hãy đánh đổi những đêm vui vẻ bên rượu bia sang những buổi tối ấm cúng với những người bạn thân, họ mới là người kéo bạn đứng lên lúc này. Hãy nhớ rằng, mọi vấn đề về tài chính sẽ ổn về lâu dài nếu bạn chịu thực hiện những thay đổi cần thiết.
 
Tình cảm

Lá bài báo hiệu sự phản kháng mạnh mẽ đối với sự thay đổi khi nói đến cách tiếp cận và thái độ của bạn đối với trong các mối quan hệ. Điều này có thể khiến mối quan hệ bị trì trệ và không còn giúp một trong hai người phát triển nữa. 2 bạn chỉ có thể ở bên nhau vì bạn cảm thấy thoải mái, không bị ràng buộc hoặc sợ hãi khi ở một mình, tình cảm dần nguội lạnh.
 
Mặt khác, những mối quan hệ cũ cũng có thể được hồi sinh. Nếu bạn còn độc thân, là bài Death đảo ngược gợi ý rằng bạn phải tránh những khuôn mẫu và động lực tiêu cực để có thể bước vào con đường yêu đương.

Bạn sẽ gặp vấn đề về lòng tự trọng hoặc vết thương cần chữa lành, muốn tìm được người mới dám yêu thương và tôn trọng thì cần rũ bỏ quá khứ, mở cửa trái tim, đồng thời, bạn cũng nên yêu và tôn trọng tình cảm của những người tán tỉnh mình chân thành.
 
Sức khỏe

Lá bài này đảo ngược có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn đang chống lại các vấn đề sức khỏe của mình hoặc không chịu chủ động trong việc điều trị bệnh tật.

Có thể tình trạng sức khỏe bạn đang mắc phải là những triệu chứng thể chất của một vấn đề sâu xa hơn và bạn đang cố gắng giải quyết vấn đề đó. Có thể bạn có nỗi sợ cũ xung quanh một loại bệnh cụ thể và kết quả là bạn tránh đi khám do sợ sệt.
 
Tinh thần

Lá bài Death đại diện cho sự biến đổi tâm linh. Khi đọc bài Tarot, nó chỉ ra thời điểm mà bạn có thể kết nối sâu sắc với bản ngã cao hơn của mình và khám phá chiều sâu tâm linh mà bạn có thể chưa từng biết rằng mình đang sở hữu. 

Sự chuyển đổi tinh thần này có thể do đau buồn hoặc mất mát hoặc đau lòng mà bạn đã trải qua mang lại. Nó có thể đại diện cho một quá trình chuyển đổi khó khăn từ một tình huống cũ sang một khởi đầu mới. Hãy cố gắng đón nhận sự thay đổi ngay cả khi nó khó khăn, nó sẽ dẫn bạn đến con đường cao hơn của mình.
 

3. Lá bài Death khi phối hợp với các lá khác 


Death và The Hierophant/ The Lovers

Death đi cùng The Hierophant hoặc The Lovers là dấu hiệu cho thấy sắp có sự thay đổi lớn xảy ra trong mối quan hệ của bạn. Đó có thể là sự đổ vỡ và mất mát, quả lá khó khăn để đối diện với điều này.
 
Tuy nhiên, vũ trụ luôn có cách để chúng ta được nhận những gì xứng đáng nhất. Bạn nên chuẩn bị tinh thần để đối diện với mọi chuyện và tin tưởng rằng tương lai sẽ tươi sáng hơn. Hãy nhớ rằng cái kết và bắt đầu luôn song hành cùng nhau, một chặng đường khép lại là để bạn chuẩn bị cho một chặng đường mới tốt đẹp hơn.
 
Death và The World

Hai lá bài này xuất hiện cùng nhau mang đến thông điệp về công việc, những gì bạn nỗ lực thực hiện đã đến lúc hoàn thành. Bạn sẽ đón nhận kết quả và chuẩn bị cho một hành trình mới, những mục tiêu mới và sự phát triển mới nên đừng quá lo lắng, mọi thứ vẫn đang giữ trật tự của nó.
 
Death và The Devil

Hai lá bài cùng đại diện cho những khía cạnh tưởng chừng như tăm tối lại mang đến thông điệp khá may mắn. Nếu The Devil tượng trưng cho những thứ độc hại thì Death mang đến sự chấm dứt.
 
Ý nghĩa khi hai lá bài này xuất hiện cùng nhau chính là bạn sẽ sớm loại bỏ được những yếu tố ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống của bạn trong thời gian tới. Bạn rũ bỏ được những suy nghĩ nặng nề đã kìm kép mình quá lâu để tiến về phía trước.

Mời bạn tham khảo thêm tin cùng chuyên mục:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X