Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Lá bài Ace of Swords là gì? Ý nghĩa lá bài Ace of Swords trong Tarot là gì?

Thứ Hai, 18/07/2022 14:27 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Khi lá bài Ace of Swords xuất hiện trong trải bài Tarot thì nó đang muốn nhắn nhủ tới bạn những thông điệp quan trọng nào? Hãy khám phá trong bài viết sau nhé!
Mục lục (Ẩn/Hiện)

1. Lá bài Ace of Swords là gì?



Bộ Kiếm (Swords) thuộc bộ Ẩn phụ mang ý nghĩa về giao tiếp. Là lá đầu tiên của bộ Kiếm, the Ace of Swords là lá đơn thuần nhất, quan trọng nhất, được coi là có sức mạnh nhất.

Ace of Swords cho thấy một bàn tay hiện lên từ những đám mây, đang cầm một con dao hai lưỡi. Thanh kiếm hai lưỡi này mang một vương miện vàng, được bao quanh bởi một vòng hoa. Từ lâu, vòng hoa đã gắn liền với chiến thắng, thành công và thành tựu to lớn.
 
Vương miện được sử dụng làm biểu tượng cho cả hoàng gia và quyền lực cai trị đi kèm với hoàng gia.
 
Phía sau tiền cảnh, thanh kiếm nổi lên trên một khung cảnh đa dạng - nơi có cả núi và biển, được dùng làm biểu tượng của tầm nhìn rộng lớn và những vùng đất xa xôi mà thanh kiếm có thể dùng để chinh phục, cũng như thể hiện tham vọng.

la bai Ace of Swords
 

2. Ý nghĩa lá bài Ace of Swords trong Tarot?


Cũng tương tự như tất cả các quân át chủ bài, Ace of Swords chỉ ra rằng một người sắp trải qua một khoảnh khắc đột phá. Với lưỡi kiếm sắc bén đại diện cho sức mạnh của trí tuệ, nó có khả năng cắt đứt sự lừa dối và tìm ra sự thật.

Lá bài này đại diện cho khoảnh khắc mà người ta có thể nhìn thế giới từ một quan điểm mới, ví dụ như một nơi không có gì ngoài những khả năng tiềm ẩn. Do đó, đây là thời điểm tốt nhất để thực hiện các mục tiêu, lá bài đang bật đèn xanh và là tín hiệu của những cơ hội đang chờ đợi để thực hiện những khởi đầu mới.

Xem ý nghĩa tổng quát của lá bài này ở bảng sau:
 
TÓM TẮT Ý NGHĨA LÁ BÀI ACE OF SWORDS
Từ khóaDiễn giải từ khóa trong hành động
Sức mạnh trí óc
 
  • Trí tuệ thông suốt
  • Quan điểm rõ ràng
  • Hiểu rõ thực tế
  • Phân tích tình huống
  • Áp dụng logic và lý lẽ
  • Lý trí rõ ràng
Kiên cường 
  • Đối diện và xử lý vấn đề
  • Vượt qua nghịch cảnh
  • Xử lý tình huống triệt để
  • Giải quyết rắc rối
  • Không bỏ cuộc trước trở ngại
Công lý
 
 
 
  • Làm theo nguyên tắc
  • Làm theo lẽ phải
  • Xây dựng sự thật
  • Chấp nhận trách nhiệm
  • Mong muốn sự công bằng
  • Sửa chữa sai lầm
Đáng tin
  • Tìm được chân tướng sự việc
  • Trở nên thật thà/thành thật
  • Tìm ra đâu là sự thật
 Một số lá bài đối lập
  • Khi phối hợp với lá Justice, thì đó là chỉ thị cho việc sự thật có sẽ không bị che dấu nhiều hơn nữa và mọi thứ sẽ kết thúc khi sự thật được phơi bày.
  • Nếu trong trải bài của bạn các lá Kiếm xuất hiện nhiều, với Ace of Swords ở trọng điểm, điều này chỉ thị có rất nhiều xung đột diễn ra mà thiếu đi các cuộc trao đổi lành mạnh. 
Một số lá bài bổ trợ
 
  • Ace of Wands: sáng tạo, hứng thú, phiêu lưu, lòng can đảm, sức mạnh cá nhân
  • Ace of Cups: tình cảm sâu sắc, gần gũi, hòa hợp, lòng từ bi, tình yêu
  • Ace of Pentacles: sự thịnh vượng, sự phong phú, tin cậy, an ninh, nền tảng, căn cứ

2.1 Diễn giải xuôi của lá bài Ace of Swords


Ace of Swords chỉ ra rằng đây cũng là thời điểm tốt để bạn tìm kiếm công lý và sự thật trong mọi vấn đề. Điều này có được vì bạn là người có niềm tin trong sáng, suy nghĩ nhanh nhạy. Nếu bạn biết tận dụng cơ hội, sự nhạy bén và sáng suốt trong suy nghĩ thì nhất định sẽ được đền đáp.
 
Hai cạnh của lưỡi kiếm nhắc nhở cho chúng ta biết rằng nó có thể được sử dụng cho những việc cao quý hoặc gây ra sự hủy diệt. Tất cả phụ thuộc vào người sử dụng. Ngoài ra, nó cũng là một lời cảnh báo rằng quyền lực quá mức có nguy cơ dẫn đến sự tha hóa. Nếu bạn tuân thủ các nguyên tắc, thanh kiếm sẽ phục vụ bạn tốt nhất có thể.
 
- Từ khóa: Đột phá, ý tưởng mới, tinh thần minh mẫn, thành công.

- Công việc:

Vì quân át chủ bài luôn đại diện cho sự khởi đầu mới, Ace of Swords đại diện cho một công việc, vị trí hoặc nghề nghiệp mới có thể mang lại cho bạn nhiều cơ hội đẩy nhanh sự phát triển trí tuệ.

Môi trường mới mang lại thử thách thú vị và sự khuyến khích để phát triển trí óc và kỹ năng. Những người đồng nghiệp của bạn có nhiều ý tưởng hay để thảo luận, việc giao tiếp với mọi người diễn ra rất suôn sẻ.

Lá bài xuất hiện cho thấy bạn có một tầm nhìn rõ ràng về những gì mình muốn làm, tầm nhìn cũng khá hữu ích cho bạn lúc này.
 
- Tình yêu:

Có một cuộc thảo luận trí tuệ đặc biệt hấp dẫn ngay khi lá bài tarot Ace of Swords xuất hiện ở khía cạnh tình yêu. Việc hai người thường xuyên giao tiếp, đặc biệt là cùng bàn bạc các vấn đề quan trọng cũng phần nào cải thiện mối quan hệ.

Bạn nên đặc biệt chú ý đối mặt với các vấn đề hoặc trở ngại trong mối quan hệ của mình, hãy rõ ràng và trung thực hơn. Có như thế mới mong có được tình yêu hài hòa, gia tăng sự thấu hiểu.

Mặc dù đôi khi các cuộc thảo luận có thể trở nên sôi nổi, nhưng điều này tốt vì được nói ra chứ không phải chôn chặt trong lòng. Về lâu về dài, bằng cách học những kỹ năng giao tiếp này, tình cảm sẽ trở nên bền chặt hơn.
 
Nếu bạn đang ở trong một mối quan hệ đang rối ren hoặc bạn đang hồi phục sau khi chia tay, lá bài Ace of Swords cũng có thể là sự khuyến khích để bạn loại bỏ những người độc hại trong chuyện tình cảm của mình.
 
- Tài chính:

Bạn sẽ cần phải suy nghĩ rất hợp lý khi xuất hiện Ace of Swords về khía cạnh tài chính. Khi nói đến tiền, trái tim và lý trí của bạn có những lý lẽ riêng. Trong những trường hợp này, hãy tin tưởng vào bộ não của mình và tránh đưa ra những quyết định theo cảm tính.

Nếu một người bạn hoặc thành viên trong gia đình xin tiền, hoặc muốn vay, hãy tiếp cận tình huống một cách lý trí. Hiện bạn có tiền cho vay không, họ có khả năng trả nợ không? Tiền bạc sẽ ảnh hưởng như thế nào đến mối quan hệ của hai người? Hãy thực tế hơn nếu không muốn trả giá đắt về lâu về dài.
 
Sức khoẻ:

Trong trải bài Tarot về sức khỏe, lá Ace of Swords chỉ ra rằng bạn sẽ khám phá ra động lực và tinh thần cần thiết để tiết chế sự thái quá của mình.

Bạn cũng biết cách kiểm soát mọi thói quen xấu hoặc bắt đầu một kế hoạch cải thiện sức khỏe phù hợp.

Lá bài cũng có thể đại diện cho việc cần phẫu thuật do một chấn thương ngẫu nhiên, vì vậy hãy cẩn thận khi nó xuất hiện!

Thẻ này cũng đang dự báo cho biết bạn có thai, hãy xem xét thêm các thẻ hỗ trợ để xác nhận điều này. 
 
Tinh thần:

Rất nhiều ý tưởng mới mẻ khi Ace of Swords xuất hiện ở khía cạnh tâm linh trong bói bài Tarot! Bạn có thể từ bỏ những hệ thống niềm tin cũ không còn mang lại lợi ích gì nữa.

Lúc này bạn nhận ra một sự thật tâm linh mới hoặc đón nhận những ý tưởng hoặc thái độ mới. Thời gian thú vị còn ở phía trước, hãy từ từ khám phá bạn nhé.
 

2.2 Diễn giải ngược của lá bài Ace of Swords

 
la bai Ace of Swords nguoc
 
Vô tình bắt phải lá bài Ace of Swords đảo ngược có nghĩa là suy nghĩ của bạn đang bị nhầm lẫn, không chắc chắn và rất hỗn loạn. Đây không phải là thời điểm tốt để đưa ra bất kỳ quyết định nào vì bạn không hình dung ra rằng bạn nên làm gì lúc này, có nghĩa là khả năng thất bại rất cao.
 
Tốt hơn hết là bạn nên chuẩn bị tinh thần và thực hiện các bước nhỏ - hãy làm việc một cách có phương pháp, rồi bạn sẽ dần nhìn ra mục tiêu của mình.

Đây sẽ là thời điểm tốt để nghỉ ngơi và suy nghĩ theo một cách lý trí qua từng giai đoạn thay vì hành động với sự bốc đồng, vì mọi thứ đều mờ ảo và không rõ ràng khá nguy hiểm. Đây cũng có thể là thời điểm tốt để tìm kiếm lời khuyên vì mọi thứ có thể không như bạn tưởng.

- Từ khóa: Nội tâm rõ ràng, suy nghĩ lại một ý tưởng, đánh giá mờ ám.

- Công việc

Lá Ace of Swords đảo ngược báo hiệu rằng có thông tin sai lệch, điều này có thể tạo ra rắc rối giữa bạn và đồng nghiệp.

Lá bài cũng có thể gợi ý rằng những ý tưởng quá xa vời và dễ dẫn đến thất bại. Hãy đảm bảo rằng bạn rất thực tế với những gì bạn có thể hoàn thành và đừng để đầu óc ở trên mây.

Hãy cẩn thận trong việc lựa chọn từ ngữ và đảm bảo rằng bạn bày tỏ quan điểm của mình một cách rõ ràng. Đôi khi, lá bài này cũng có thể báo hiệu bạn đang chán nản trong công việc. Công việc hiện tại tẻ nhạt và mệt mỏi, không còn đủ thử thách để khiến bạn phải tập trung.
 
- Tình yêu:
 
 Sự nhầm lẫn và thiếu rõ ràng đang ảnh hưởng đến mối quan hệ của bạn vào lúc này. Lá bài Ace of Swords đảo ngược trong tình yêu cho thấy những hiểu lầm và giả định, và đôi khi người ấy có quan điểm hoàn toàn khác so với bạn. Bạn sẽ cần phải kiên nhẫn hơn để hiểu về đối phương.

Lá bài này chỉ ra rằng bạn đang dùng những từ gây đau đớn, hãy giao tiếp với người ấy nhẹ nhàng, không quá thô lỗ. Bạn đặc biệt nhạy cảm, nếu không có sự tử tế thì những cuộc đối đầu nhanh chóng biến thành ẩu đả.
 
- Tài chính:

Khi Ace of Swords bị đảo ngược xuất hiện ở khía cạnh tài chính nhắc nhở bạn nên cẩn thận! Bạn đang có những sai lầm và xảy ra những biểu hiện bất thường về tài chính.

Hãy xem qua bảng sao kê ngân hàng, hợp đồng, thỏa thuận cho vay hoặc bất cứ điều gì liên quan đều phải hợp pháp nhằm đảm bảo rằng mọi thứ đều đúng, không có sai sót. Nếu bạn không hiểu điều gì đó, hãy hỏi lại và không đặt ra giả thiết rằng mọi thứ đều ổn.

Hỏi người ta không có hại mà thậm chí còn giúp bạn phòng tránh sai lầm đáng tiếc.  

- Sức khỏe:

Trong bối cảnh sức khỏe, Ace of Swords ngược cho thấy những căng thẳng tinh thần hoặc thiếu sự minh mẫn có thể có tác động tiêu cực đến sức khỏe của bạn. Điều này biểu hiện bằng các triệu chứng liên quan đến căng thẳng như mất khả năng tập trung, đau nửa đầu, mất trí nhớ hoặc mệt mỏi.

Lá bài này cũng chỉ ra một thai kỳ khó khăn hoặc các vấn đề có thể xảy ra trong quá trình thụ thai. Hãy xem xét thêm các thẻ bài hỗ trợ để xác nhận điều này.
 
Tinh thần
 
Ace of Swords ngược đã chỉ ra rằng bạn đang theo đuổi các hệ thống niềm tin mới không mang lại bất kỳ lợi ích nào cho cuộc sống của mình cả.

Lá bài cũng cho thấy rằng bạn đang để sự ghét bỏ chiến thắng tình yêu. Bất kể ai đó đã gây ra tổn hại gì, chớ nên thù ghét mà hãy bao dung, yêu thương họ. Hãy cố gắng tập trung loại bỏ bất kỳ suy nghĩ tiêu cực và giải phóng nó đi nào.
  

3. Ace of Swords khi phối hợp với một số lá bài đặc trưng khác

  • Khi Ace of Swords xuất hiện cùng lúc với Ace of Wands: sáng tạo, hứng thú, phiêu lưu, lòng can đảm, sức mạnh cá nhân.
  • Ace of Cups khi kết hợp cùng Ace of Swords: tình cảm sâu sắc, gần gũi, hòa hợp, lòng từ bi, tình yêu
  • Ace of Pentacles - Ace of Swords cho thấy sự thịnh vượng, sự phong phú, tin cậy, an ninh, nền tảng, căn cứ.

Tin bài hữu ích khác dành cho bạn:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X