Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Lá bài 8 of Cups là gì? Ai chưa buông được gặp lá này cũng phải buông!

Thứ Ba, 12/07/2022 11:27 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Theo bói bài Tarot, lá bài 8 of Cups mang những ý nghĩa gì, có lẽ lá này sẽ có ý nghĩa nhất với những người đang muốn từ bỏ thứ gì đó nhưng còn do dự.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

1. Lá bài 8 of Cups là gì?


la bai 8 of Cups
 
Lá bài 8 of Cups là một lá bài mà khi nó xuất hiện trong trải bài Tarot sẽ mang lại sự từ bỏm buông tay, rời đi, thay đổi sau một thời gian tuyệt vọng và bạn không còn đủ sức để chống chọi nữa, nhưng rồi chân trời mới sẽ mở ra để đón bạn.

Trong 8 of Cups, một người đàn ông bước ra khỏi 8 chiếc cốc đứng ở phía trước. Những chiếc cốc được sắp xếp theo cách mà nó trông giống như bị thiếu một chiếc, một dấu hiệu cho thấy thiếu sự trọn vẹn và trọn vẹn về mặt cảm xúc.

Người đàn ông đã quay lưng lại với những chiếc cốc này với cảm giác mất mát và thất vọng và bỏ chạy vào núi. Một con sông gần đó tượng trưng cho cảm xúc của anh ấy, những ngọn núi đại diện cho nhận thức rằng đây sẽ không phải là một cuộc hành trình dễ dàng (mặc dù nó sẽ cần thiết cho hạnh phúc lâu dài thực sự).

Mặt Trăng trên bầu trời đêm chiếu sáng con đường phía trước - người đàn ông đang rời đi trong đêm khuya và hy vọng mình không bị chú ý, hình ảnh đó cho thấy rằng có thể có sự trốn thoát hoặc tránh né trong lá bài này.

Khi 8 of Cups xuất hiện trong bài đọc Tarot, bạn có thể bạn sẽ cảm thấy bị thôi thúc khỏi một tình huống đáng thất vọng. Nó có nghĩa là quay lưng lại với một mối quan hệ không như ý, công việc, con đường sự nghiệp, cuộc sống sắp xếp hoặc dự án sáng tạo đã từng là nguồn hạnh phúc lớn lao cho bạn nhưng giờ chỉ mang lại cho bạn nỗi đau.

Bạn đã đầu tư cho bản thân về mặt tình cảm nhưng dù đã cố gắng hết sức nhưng nó lại khiến bạn thất vọng, nó đã không diễn ra theo cách bạn mong đợi, bạn nhận ra rằng bạn không còn đạt được gì trong tình huống này nữa.

Bây giờ, sự lựa chọn duy nhất là bạn phải bỏ nó lại phía sau và tiếp tục sống cuộc sống của riêng mình, ngay cả khi nó mang lại cho bạn nỗi buồn khi bạn nói lời tạm biệt.
 
8 of Cups gợi ý rằng bạn cảm thấy rằng có điều gì đó đang thiếu, đặc biệt là ở mức độ tình cảm hoặc tinh thần, thay vì chờ đợi mọi thứ trở nên tốt hơn, bạn biết mình cần phải thoát khỏi tình trạng không hài lòng đó. Trong sâu thẳm, bạn biết rằng nó không phục vụ điều tốt đẹp nhất của mình, đã đến lúc bạn nên để nó ra đi.

Thẻ 8 of Cups cũng có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn đang cố gắng thoát khỏi một tình huống cảm xúc có vấn đề hoặc tránh một số vấn đề tâm lý và mối quan tâm lớn.

Những chiếc cốc ở phía trước đại diện cho các vấn đề tình cảm vẫn có thật và hiện hữu trong cuộc sống của bạn. Tuy nhiên, bạn đang cố gắng giả vờ như thể họ không còn tồn tại, từ chối giao dịch với họ.

Bạn có thể kìm nén cảm xúc của mình hoặc từ chối trò chuyện cởi mở với những người khác về những gì đang xảy ra, thay vào đó bạn thích giả vờ như thể mọi thứ đều ổn hoặc tránh né mọi người xung quanh.
 

2. Ý nghĩa lá bài 8 of Cups

Sau đây là phần diễn giải tóm tắt thông điệp của lá bài 8 of Cups qua bói bài Tarot giúp mọi người có cái nhìn toàn cảnh trọn vẹn và dễ hiểu nhất trước khi đi vào những diễn giải chi tiết.

TÓM TẮT Ý NGHĨA LÁ BÀI 8 OF CUPS
Từ khóaDiễn giải từ khóa trong hành động
Tìm đến chân lý
  • Tập trung vào chân lý cá nhân
  • Rời bỏ cuộc ganh đua vô nghĩa
  • Tìm câu trả lời
  • Tập trung vào điều quan trọng
  • Bắt đầu một hành trình khám phá
  • Tìm hiểu sự thật
  • Dành nhiều thời gian hơn cho tinh thần
Tiến tới
  • Nhận ra chu kỳ/giai đoạn hiện tại đã kết thúc
  • Từ bỏ một tình huống vô vọng
  • Gỡ rối cho mình
  • Bắt đầu một chuyến đi dài vô định
  • Buông xả
  • Hoàn thành và bước đi
Mệt mỏi
  • Cảm giác kiệt quệ do ham muốn
  • Sống lay lắt qua ngày
  • Cảm thấy mệt mỏi và bơ phờ
  • Thiếu sức lực
  • Mất hy vọng
  • Bị đè nặng bởi những lo lắng
  • Trở nên kiệt quệ
Thất vọng
  • Rời xa vì thất vọng
  • Chán nản với cuộc sống
  • Không còn lựa chọn nào khác
Một số lá bài đối lập
  • Strength: Sức chịu đựng, sức mạnh
  • Sun: Sức sống, năng lượng cao
  • 9 of Wands: Đeo bám, kiên trì
Một số lá bài hỗ trợ
  • Hermit: Tìm kiếm ý nghĩa sâu sắc
  • Death: Di chuyển, quyết định rời bỏ
  • 3 of Wands: Thực hiện một chuyến đi, tiến vào cùng đất mới
  • 8 of Wands: Hoàn thành, kết thúc một chương
  • 6 of Swords: Tiến tới, đi một chuyến
 

2.1 Ý nghĩa lá bài 8 of Cups xuôi

 
Tổng quan

Thẻ 8 of Cups biểu thị thời gian cho sự thay đổi hoặc chuyển tiếp bằng cách rời xa một điều gì đó. Giống như một con sâu bướm phải chết trước khi biến thành một con bướm xinh đẹp, tất cả chúng ta cần phải biến đổi bản thân trong cuộc sống của mình theo thời gian. Kiểu như sau khi cảm thấy mệt mỏi với cuộc sống hàng ngày, bắt tay vào một cuộc hành trình mới sẽ giúp người ta hiểu sâu hơn về cuộc sống.

8 of Cups mời bạn tự hỏi bản thân xem điều gì mang lại cho mình niềm vui, sự mãn nguyện và sự thỏa mãn ở một mức độ sâu sắc hơn. Nếu không có nó, bạn có thể theo đuổi những mục tiêu không mang lại cho bạn sự hài lòng mà bạn đang tìm kiếm.

Ví dụ, bạn có thể nghĩ rằng có một mối quan hệ lâu dài là điều bạn muốn, nhưng khi thể hiện điều đó, bạn nhận ra rằng đó không chỉ là mối quan hệ lâu dài mà bạn muốn mà còn là sự kết nối tâm hồn sâu sắc với ai đó. Nếu không có điều đó thì mối quan hệ sẽ không đáp ứng được nhu cầu của bạn cho dù 2 bạn ở bên nhau bao lâu.

Vì vậy, nếu bạn liên tục rơi vào tình huống này mà không còn lựa chọn nào khác ngoài việc bỏ đi, hãy dành thời gian khám phá điều gì sẽ mang lại cho bạn hạnh phúc thực sự và xác định lại mục tiêu với giá trị của bản thân. Bất cứ điều gì khiến mình không vui hãy đá chúng đi, đừng sợ.
 
Từ khóa: Thất vọng, bỏ rơi, rút ​​lui, thoát ly.
 
Sự nghiệp

Lá bài báo hiệu rằng bạn đang ra đi và bỏ lại thứ gì đó, đó thể đơn giản là nghỉ làm, nhảy việc hoặc căng thẳng như khi rời khỏi một công việc chưa hoàn thành.

Nếu công việc gần đây đặc biệt mệt mỏi, chỉ cần thoát ly một chút cũng có thể giúp bạn cảm thấy sảng khoái.

Nếu bạn đang cố gắng đưa ra quyết định xem mình có nên nghỉ việc hay không, hãy nhớ rằng đôi khi bạn phải biết khi nào nên "cắt lỗ" và tiếp tục, đừng ở trong vùng an toàn quá lâu.

Nếu bạn biết cách tận dụng mọi tình huống và đưa ra quyết định có trách nhiệm, nó sẽ giúp bạn thoát khỏi những tình huống xấu thay cho những tình huống tốt hơn.
 
Tiền bạc

Đôi khi để có những lựa chọn đúng đắn cho mình, chúng ta cần bỏ lại những gì mình đã xây dựng. 8 chiếc cốc có thể gợi ý rằng bạn phải bỏ lại một số an toàn trong vấn đề tài chính để xây dựng một cuộc sống phù hợp với mình.

Hãy coi đây là cơ hội để kiểm tra lại khả năng tài chính của bạn trước khi bạn đưa ra quyết định lớn. Chú ý đến số tiền bạn chi tiêu, hãy thận trọng với những khoản chi tiêu lớn ở thời điểm hiện tại.

Bạn có thể thấy rằng bạn không có nhiều tiền để chi tiêu cho chúng như bạn nghĩ. Lá bài này có thể chỉ là một lời cảnh báo để lên kế hoạch trước tránh vỡ nợ.
 
Tình cảm

Hãy dành một chút thời gian để tự hỏi bản thân xem liệu mối quan hệ của bạn có phải là mối quan hệ mà bạn hài lòng hay không. Ý nghĩa tình yêu của tarot 8 of Cups chỉ ra rằng cần có một số cuộc tìm hiểu tâm hồn cần được thực hiện để xem liệu mối quan hệ của bạn có thực sự làm bạn hài lòng hay không.

Bạn tưởng tượng sẽ dành phần đời còn lại của mình với người này không? Họ có khuyến khích bạn trở thành con người tốt nhất của bạn không? Họ có khuyến khích bạn phát triển không? Hay thay vào đó, bạn ở bên họ vì bạn sợ ở một mình, sợ không có ai đưa đi chơi?

Điều này là không công bằng cho cả bạn và nửa kia của bạn. Cần rất nhiều can đảm để thành thật nhìn vào bên trong và trả lời những câu hỏi của chính mình cũng như bước ra khỏi cuộc sống mà 2 bạn đã cùng nhau xây dựng.

Khi yêu hãy thành thật với chính bản thân mình và đối phương, đừng yêu vì lý trí mà hãy yêu bằng cả con tim.

Nếu bạn còn độc thân, lá này có thể biểu thị sự cô đơn hoặc mệt mỏi khi bắt đầu một mối quan hệ mới. Đó cũng có thể là một dấu hiệu cho thấy do bạn từng bị bỏ rơi nên không muốn tin tưởng vào tình yêu hoặc tin tưởng những người mà bạn đang quen, hãy tìm đến những lá bài hỗ trợ để xác nhận điều này.
 
Sức khỏe

Trong bối cảnh sức khỏe, 8 of Cups chỉ ra rằng bạnđang dành quá nhiều thời gian cho những điều tiêu cực trong cuộc sống, điều này có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của bạn.

Cố gắng chuyển sự tập trung của bạn vì một cái nhìn tích cực giúp sức khỏe của bạn được cải thiện. Một kỳ nghỉ có thể mang lại cho bạn một cái nhìn về thế giới tốt đẹp và mang lại cho bạn một sự thúc đẩy rất cần thiết.
 
Tinh thần

Thẻ bài chỉ ra rằng bạn đang thực hiện một hành trình khám phá bản thân. Bạn thấy mình đang tìm kiếm linh hồn và xem xét lại nội tâm rất nhiều khi lá bài này xuất hiện trong trải bài Tarot. Bạn thấy mình từ bỏ những niềm tin tâm linh cũ để tìm kiếm con đường tâm linh mới của riêng mình.
 

2.2 Ý nghĩa lá bài 8 of Cups ngược

 
la bai 8 of Cups nguoc
 
Tổng quan

8 of Cups ngược đặt ra câu hỏi, "Tôi ở lại hay tôi đi?" Bạn có thể bị kẹt giữa việc thoát khỏi tình huống đáng thất vọng hoặc cố gắng thêm lần cuối để làm cho mọi thứ tốt hơn.

Nhưng câu hỏi thực sự là, "Liệu hoàn cảnh có thể cải thiện, hay chỉ toàn là mất mát?". Kiểm tra trực giác của bạn để hiểu liệu bạn có nên cho tình huống này thêm một cơ hội nữa hay bạn nên giải phóng và buông bỏ.
 
Nếu 8 of Cups đảo ngược được ghép với nhiều thẻ bị động hơn như Hanged Man hoặc 4 of Swords thì đó có thể là dấu hiệu cho thấy bạn muốn thử thêm một lần nữa.

Tuy nhiên, nếu lá bài này kết hợp với một lá bài tích cực hơn như 8 of Wands hoặc the Chariot, có thể đã đến lúc bạn nên từ bỏ nó và theo đuổi một con đường khác.

Đôi khi, thẻ bài bị đảo ngược có thể cho thấy rằng bạn đang trôi dạt từ nơi này sang nơi khác bởi vì bạn không bao giờ cảm thấy hài lòng khi ở yên một chỗ. Cỏ luôn xanh hơn ở phía bên kia bờ - Nếu điều này có thật, hãy tự hỏi điều gì khiến bạn hạnh phúc và cách bạn có thể thiết kế cuộc sống của mình sao cho phù hợp với sự cầu toàn của bản thân nhé.
 
Từ khóa: Cố gắng thêm một lần nữa, do dự, không có mục đích, bỏ đi.
 
Sự nghiệp

Bạn có thể cảm thấy rằng mình đang ở trong một sự nghiệp không như ý và bạn có quyền thay đổi. Bạn có thể chọn chấp nhận một vai trò không mang lại cho bạn phần thưởng cảm xúc, lối thoát sáng tạo hay cơ hội phát triển hoặc thực hiện những thay đổi cần thiết để tìm kiếm nơi khác.

Đừng sợ bỏ lại thứ gì đó nếu nó không còn phục vụ bạn. Lời khuyên này cũng đúng đối với những người sở hữu doanh nghiệp của riêng mình. Nếu bạn đang kinh doanh mà gồng lỗ hoặc đi làm vì ép buộc, có cảm giác chán nản, sợ hãi, bây giờ là lúc bạn nên buông bỏ.
 
Tiền bạc

Bạn cảm thấy khó khăn khi bỏ lại một số an toàn tài chính để theo đuổi điều gì đó tốt hơn cho mình. Bạn đang nắm giữ một công việc không phù hợp với mình vì sợ rằng không tìm được một công việc trả lương cao hơn ở nơi khác.

Mối quan tâm này là có cơ sở, nhưng đôi khi cần phải có những quyết định táo bạo và rủi ro. Bạn cần phải xem xét hạnh phúc của bạn thực sự đáng giá bao nhiêu. Dành một ít thời gian mỗi ngày để tìm kiếm những cơ hội có thể đáp ứng nhu cầu kinh tế của bạn đồng thời phục vụ nhu cầu tình cảm của bạn nữa chứ, tiền bạc đâu phải là tất cả!
 
Tình cảm

Trong trải bài Bói tình yêu, nếu bạn đang ở trong một mối quan hệ, 8 of Cups đảo ngược có thể cho thấy rằng bạn có thể không hạnh phúc trong mối quan hệ của mình nhưng lại không muốn chia tay vì sợ cô đơn.

Bạn đang làm rất tốt việc xuất hiện với thế giới bên ngoài để được hạnh phúc trong mối quan hệ của mình trong khi những thứ bên trong lại trở nên đơn điệu và trì trệ.

Nó cũng cho thấy sự sợ hãi về sự cam kết hoặc sự thiếu chín chắn trong tình cảm gây ra các vấn đề trong mối quan hệ. Nếu thẻ bài xuất hiện khi ai đó sắp ly hôn hoặc ly thân, nó cho thấy mọi thứ đang được xử lý tồi tệ.

Nếu bạn còn độc thân, lá bài ở vị trí đảo ngược có thể chỉ ra rằng bạn đang làm mất lòng các đối tượng hẹn hò tiềm năng do quá đeo bám. Bạn chấp nhận sự đối xử tồi tệ từ người ta do lòng tự trọng hoặc giá trị bản thân thấp.

Mặt khác, bạn sẽ rút lui khỏi các mối quan hệ ngay khi chúng trở nên nghiêm túc vì bạn sợ cam kết, hứa hẹn lâu dài.

Bất kể vấn đề là gì, bạn sẽ cần phải giải quyết chúng để có một mối quan hệ lành mạnh trong tương lai. Một khi bạn giải quyết hết các vấn đề của riêng mình và nâng cao giá trị bản thân, bạn sẽ thu hút được người phù hợp với mình.      
 
Sức khỏe

Đây có thể là một chỉ báo cho thấy bạn đang giữ mình trong tình huống có tác động tiêu cực đến sức khỏe. Bạn cần đánh giá xem điều gì đang ảnh hưởng đến sức khỏe của mình và có thể làm gì để cải thiện mọi thứ.

Bạn có khả năng cải thiện sức khỏe của mình bằng cách thay đổi chế độ ăn uống, tập thể dục hoặc buông bỏ những thứ trong cuộc sống đang khiến bạn căng thẳng quá mức.
 
Tinh thần

Bạn đang thiếu nhận thức về bản thân hoặc sự phát triển tâm linh của bạn có thể bị chậm lại vào lúc này. Bạn cần phải tìm kiếm linh hồn để kết nối với con người thật của mình và khám phá con đường sống thực sự của mình.

Nếu bạn thấy mình đang bị trôi dạt mà không có bất kỳ phương hướng nào, sự kết nối với tinh thần có thể giúp bạn nhìn thấy con đường của mình rõ ràng hơn và cho bạn sức mạnh và can đảm để bỏ lại những thứ không còn phục vụ bạn.

Đừng sợ! Thần linh luôn ở đó yêu thương hướng dẫn chúng ta hoàn thành số phận của mình, tất cả những gì chúng ta phải làm là lắng nghe.
 

3.  Lá bài 8 of Cups khi phối hợp với các lá khác


Vì ý nghĩa chính của lá là sự hạnh phúc và cảm giác thành đạt cá nhân, ý nghĩa này sẽ luôn xuất hiện kể cả khi nó được kết hợp với các lá khác.
 
Khi xuất hiện với những lá bộ Kiếm, ý nghĩa 8 of Cups ám chỉ những thứ có thể khiến tim bạn tăng tốc - như việc đối mặt nỗi sợ, sẵn sàng chờ đợi trong một thời gian dài kết quả cuối cùng,…
 
Khi kết hợp với các lá bộ Gậy, nó mang nghĩa rằng hãy đi theo ước mơ của mình, sử dụng tài năng của bạn để khiến thế giới này tốt đẹp hơn, hoặc học thêm một chuyên ngành khác.
 
Các lá bộ Tiền khi xuất hiện cùng lá 8 of Cups chỉ thị đến những thứ gần gũi với hình ảnh mái ấm – như việc xây dựng gia đinh, hay chăm sóc cây xanh và động vật.
 
Khi xuất hiện cùng những lá bộ Cốc khác, nó nhấn mạnh trực tiếp đến việc làm bản thân giàu đẹp hơn, như viết sách, kiếm vinh quang, đi thử vai ở một lĩnh vực nào đấy,…

Mời bạn xem thêm tin cùng chuyên mục:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X