Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Lá bài 5 of Swords là gì? Ý nghĩa lá bài 5 of Swords là gì trong Tarot?

Thứ Tư, 20/07/2022 19:46 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Lá bài 5 of Swords phản ánh về hiện thực của chúng ta khi cố tranh phần thắng về mình nhưng cũng không hiểu rằng việc này thực sự có mang lại lợi ích gì cho tương lai hay không.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

1. Lá bài 5 of Swords là gì?


5 of Swords chủ yếu xoay quanh vấn đề xung đột. Tương tự như mọi lá 5 khác trong bộ Ẩn phụ, lá này cũng mang thông điệp về sự thay đổi, xung đột, thử thách và chiến đấu.

Lá bài 5 of Swords mô tả một người đàn ông trông ranh mãnh nhặt ba thanh kiếm từ mặt đất. Anh ta vẫn đang dõi mắt theo những kẻ thù mà anh ta vừa chinh phục được. Hai thanh kiếm nữa nằm rải rác trên bãi cỏ, cho thấy một trận chiến đã xảy ra. 

Anh có tất cả 5 thanh kiếm mà anh đã lấy từ những chiến binh khác. Hai bóng dáng người đàn ông còn lại đang bước đi một cách chậm rãi với cảm giác hụt hẫng và buồn bã.

Phía trên họ, bầu trời náo động và nhiều mây, điều này cho thấy không phải mọi thứ đều ổn, mặc dù thực tế là trận chiến đã kết thúc.

Trong bối cảnh chung, 5 of Swords không phải lúc nào cũng là một điềm tốt vì nó có thể đại diện cho sự thất bại, thay đổi đầu hàng và bỏ đi. Nó có thể ám chỉ về hành vi tự hủy hoại bản thân hoặc ám chỉ việc lừa dối và thiếu giao tiếp.

Nó cũng có thể đại diện cho xung đột nghiêm trọng, căng thẳng. Lá bài này đi kèm với một lời cảnh báo vì nó có thể biểu thị sự thù địch, gây hấn, đe dọa và bạo lực.

Lá bài đại diện cho những tình huống mà chúng ta hy vọng sẽ không bao giờ gặp phải trong cuộc sống của mình như tội phạm, trộm cắp, bắt nạt, lạm dụng, hành hung, hiếp dâm, giết người.

Mặt khác, nó chỉ đơn giản là đại diện cho hành động mà người ta phải thực hiện để vượt qua thử thách của người khác, chẳng hạn như đứng lên bảo vệ bản thân và chống trả.

5 of Swords cũng có thể là một dấu hiệu của chiến thắng. Nếu vậy, chiến thắng mà nó thể hiện sẽ khó giành được vì bạn sẽ có khá nhiều trận chiến tiếp theo.
 
La bai 5 of Swords
 

2. Ý nghĩa lá bài 5 of Swords trong Tarot?


Lá bài này chỉ ra rằng bạn đang tham gia vào một cuộc xung đột nào đó. Mặc dù thực tế là bạn nghĩ rằng mình đã thắng, bạn vẫn có thể thua trong bức tranh lớn, bởi vì bạn đã làm phiền hoặc làm tổn thương những người mà bạn đã tranh cãi và kết quả là bạn đang trên con đường tự cô lập mình.

Có lẽ, vào lúc này, bạn tin rằng điều quan trọng là phải "đúng" hơn là đánh giá đúng tình hình và hiểu rõ đối phương đến từ đâu.
 
Bạn vẫn có cơ hội để thay đổi tình hình trong khi xung đột vẫn còn mới xảy ra. Bạn có thể cảm thấy như thể mọi người và mọi thứ đều chống lại bạn.

Xem ý nghĩa tổng quát của lá bài này ở bảng sau:
 
TÓM TẮT Ý NGHĨA LÁ BÀI 5 OF SWORDS
Từ khóaDiễn giải từ khóa trong hành động



Tự lợi
 
 
 
  • Bỏ qua một bên những mối quan tâm của người khác
  • Tìm kiếm vị trí số một
  • Nghĩ đến nhu cầu của riêng bạn
  • Biết được bạn phải tập trung vào bản thân
  • Thể hiện sự ích kỷ
  • Thỏa thích tận hưởng trò chơi quyền lực
  • Hả hê
  • Được ăn cả ngã về không
Bất hoà
 
 
  • Sống trong một môi trường thù địch
  • Cảm thấy mọi người đang chống lại nhau
  • Lựa chọn chiến đấu
  • Mang tâm lý “chúng ta chống lại chúng”
  • Tạo ác
  • Trải qua xung đột
  • Chịu lăng nhục công khai
Mất danh dự một cách công khai
 
 
  • Mất đi kim chỉ nam đạo đức
  • Bất chấp mọi thứ để đạt mục đích quan trọng hơn
  • Hi sinh tình ngay thẳng
  • Không nhận biết được điều gì là đúng
  • Giành được một chiến thắng đáng ngờ
  • Hiểu biết hoạt động phạm pháp
 Một số lá bài đối lập
  • The Emperor – theo các quy tắc, chấp hành pháp luật.
  • The Justice – có tính liêm chính, làm những gì là đúng.
  • Temperance – làm việc với những người khác, sự hài hòa, hợp tác.
  • 6 of Cups – vô tội, có thiện ý, tử tế.
Một số lá bài bổ trợ
 
  • 5 of Wands: Gây bất hòa, chống đối nhau.
  • 7 of Wands: Xung đột, chống phá.
  • 7 of Swords: Lăng nhục, gây xa cách.


2.1 Diễn giải xuôi của lá bài 5 of Swords


Lá bài cho thấy sự bất đồng với những người khác, dẫn đến sự thù địch và căng thẳng. Bạn cũng có thể mất một số bạn bè, đây là lý do tại sao bạn sẽ cần phải đưa ra quyết định quan trọng về quan điểm của mình.

Điều gì là quan trọng hơn đối với bạn? Cùng tiến bộ, hay cùng thắng? Điều này có thể đòi hỏi bạn phải đương đầu với xung đột với chính bản thân mình.
 
Lá bài đại diện cho tham vọng theo một cách khá tiêu cực. Quá nhiều tham vọng mà không quan tâm đến hậu quả thực sự. Tham vọng không đúng chỗ, chẳng hạn như trong hoàn cảnh mà lá bài mô tả sẽ khiến bạn trở thành kẻ thất bại chán nản hoặc kẻ chiến thắng nhẫn tâm. Lá bài này yêu cầu chúng ta quan tâm hơn đến những người xung quanh mình, bớt xem trọng cái tôi. 

- Từ khóa: Xung đột, bất đồng, cạnh tranh, thành bại, chiến thắng bằng mọi giá. 
 
- Công việc:

Xung đột đang nổ ra tại nơi làm việc và có sự thù địch, điều này xuất phát từ sự hiểu lầm, thiếu giao tiếp hoặc khả năng lãnh đạo kém.

5 of Swords cũng có thể báo hiệu sự bắt nạt và đe dọa. Cho dù đó là bạn hay người khác, bạn nên đứng lên bảo vệ chính mình hoặc cho người kia. Hãy xử lý vấn đề một cách chuyên nghiệp và đừng ngại nhờ đến bộ phận nhân sự nếu cần. 

Tuy nhiên, lá bài này cũng có thể hướng đến việc tự làm nạn nhân. Chính bạn là nguyên nhân gây ra những xung đột này ngay từ đầu. Hành vi phòng thủ thường tạo ra một chu kỳ gây hấn, vì vậy hãy rõ ràng với các hành động của chính bạn.
 
- Tình yêu:

Sự thay đổi bất ngờ và năng lượng bất an có thể được báo hiệu với sự xuất hiện của 5 of Swords. Bạn lo lắng và không khí căng thẳng khiến tranh cãi dễ nổ ra.

Nếu những gì kể trên không đúng với hoàn cảnh của bạn thì nên suy nghĩ cẩn thận về lý do bạn muốn tranh cãi, không nên chỉ vì muốn bảo vệ rằng mình đúng. Cái tôi quá lớn đã đẩy bạn và người ấy xảy ra xung đột một cách vô lý. 
 
- Tài chính:
 
 Bạn có thể đang phải đối mặt với những xung đột về tiền bạc với đối tác, người thân trong gia đình hoặc bạn bè của bạn.

Bạn sẽ cần phải hết sức thận trọng với tài chính, đặc biệt là không nên quá tin tưởng vào người khác. Có thể có những người này đang cố gắng lấy của bạn nhiều hơn số tiền họ nợ, hoặc tìm cách lợi dụng bạn.

Đôi khi lá bài này cũng chỉ ra rằng tài chính đang eo hẹp bạn phải cắt một số chi phí xa xỉ khỏi ngân sách mua sắm của mình.
 
- Sức khỏe:

Trong trải bài Tarot về sức khỏe, 5 of Swords chỉ ra rằng bạn có thể đang cảm thấy mệt mỏi khi chiến đấu với bệnh tật.

Những thử thách đã và đang trải qua đều khiến bạn cạn kiệt năng lượng. Hãy đối xử tử tế với bản thân và đừng tạo áp lực quá lớn.

Lá bài này cũng chống lại việc tham gia vào các hành vi tự hủy hoại bản thân. Nếu bạn đang phải vật lộn với cuộc sống, lá bài này mang một lời cảnh báo không nên sử dụng rượu hoặc ma túy như một cơ chế đối phó với hoàn cảnh của mình vì nó có thể gây ra hậu quả xấu cho bạn.
 
- Tinh thần:

Trong bối cảnh tâm linh, 5 of Swords chỉ ra rằng những thử thách bạn đã vượt qua mang lại cho bạn sự khôn ngoan, sức mạnh và sự đồng cảm để chữa lành vấn đề tinh thần của những người khác.

Lá bài này cũng chỉ ra sự thay đổi nên bạn có thể thấy mình đang theo đuổi một con đường tâm linh mới khi nó xuất hiện.

2.2 Diễn giải ngược của lá bài 5 of Swords


La bai 5 of Swords nguoc
 
Trong khi 5 of Swords xuôi là lá bài của sự căng thẳng, xung đột và bất đồng thì ý nghĩa đảo ngược của 5 of Swords cho thấy rằng tất cả những gì bạn muốn là kết thúc giai đoạn đó bằng cách quên đi và tha thứ.

Lúc này bạn nhận ra chiến thắng không phải là tất cả, bạn sẽ có khả năng tập trung năng lượng của mình vào điều gì đó mang tính xây dựng và tích cực hơn rất nhiều.
 
Một cách giải thích khác của lá bài này ngược đó là xung đột mà bạn đang trải qua thực sự sẽ trở nên khó chịu hơn khi bạn nhận ra rằng mình là kẻ thua cuộc.

- Từ khóa: Hòa giải, sửa đổi, ân oán trong quá khứ. 
 
- Công việc:

Môi trường làm việc căng thẳng và thù địch đã kết thúc và trả lại cho bạn môi trường làm việc lành mạnh hơn. Mọi người đã sẵn sàng ngừng chiến, thỏa hiệp được thực hiện và giao tiếp cởi mở.

Nếu điều này không áp dụng với hoàn cảnh của bạn ở hiện tại thì có thể lá bài gợi ý rằng sự leo thang trong thái độ thù địch đang xảy ra. Nếu bạn đang đối phó với một kẻ bắt nạt tại nơi làm việc, họ có thể tấn công bạn, thậm chí đôi khi cố gắng khiến bạn bị sa thải.

Đừng ngại trình bày vấn đề này với người quản lý hoặc bộ phận nhân sự, nhiệm vụ của họ là giải quyết những loại xung đột này. Một khi bạn làm như vậy, hãy đảm bảo rằng mình không có hành vi sai phạm. Miễn là bạn đã xử lý mọi việc một cách bình tĩnh và chuyên nghiệp, vấn đề sẽ chính thức kết thúc.
 
- Tình yêu:

Hòa giải sau những căng thẳng là ý nghĩa của 5 of Swords đảo ngược trong tình yêu. Mong muốn giữa hai người đó là ngừng tranh cãi và tìm một thỏa hiệp. Rất có thể vết thương vẫn còn dù cả hai chọn cách để mọi chuyện qua đi.

Đôi khi, lá bài này có thể chỉ ra rằng bạn đang rời xa người yêu hoặc mối quan hệ tiềm năng, nếu không thể hòa giải được. Mặc dù đau đớn, đây có thể là lựa chọn tốt hơn nếu không muốn những ngày tới là địa ngục. Đôi khi, bạn nên dừng lại trước khi thiệt hại nhiều hơn.
 
- Tài chính:

Nếu bạn đang phải đối mặt với những tình huống tài chính căng thẳng, hoặc thậm chí là xung đột về tiền bạc thì lúc này mọi thứ đã không còn, bạn hoàn toàn có thể được thư giãn.

Nếu đang giao dịch với những người đang cố gắng lợi dụng về mặt tài chính, bạn có thể thấy họ xa lánh bạn hoặc thậm chí phải chịu trách nhiệm về hành động của chính mình.
 
- Sức khỏe:

Về sức khỏe, 5 of Swords đảo ngược chỉ ra rằng bạn sẽ tìm ra cách để giải quyết một vấn đề sức khỏe đang gặp phải.

Nó khuyên bạn cần phải thỏa hiệp hoặc hy sinh để đạt được điều này, chẳng hạn như bạn bị dị ứng với một món ăn mình yêu thích và phải từ bỏ. Hoặc bạn phải điều chỉnh chế độ thể dục của mình để chấn thương được hồi phục.
 
- Tinh thần:

Trong bối cảnh tâm linh, 5 of Swords đảo ngược có thể chỉ ra rằng bạn đã vượt qua một rào cản lớn liên quan đến con đường tâm linh và điều này có thể đòi hỏi bạn phải hy sinh rất nhiều.

Ví dụ như chia tay với một hệ thống tín ngưỡng cũ và buông bỏ một số truyền thống mà bạn đã quen thuộc. Bây giờ bạn đang ở một vị trí tìm kiếm và chuyển sang theo một hướng tâm linh phù hợp với bạn.
 

3. 5 of Swords khi phối hợp với một số lá bài đặc trưng khác 

  • Khi 5 of Swords xuất hiện cùng 5 of Wands: Sự bất hòa, mọi người chống lại nhau.
  • 7 of Wands xuất hiện đồng thời với 5 of Swords: Tâm lý “chúng ta chống đối chúng”, xung đột.
  • Khi 5 of Swords xuất hiện cùng với 7 of Swords: Mắng mỏ, tách khỏi những người khác.
  • The Empress hay The Fool đang xuất hiện cùng lúc với lá 5 of Swords, thì những tác động tiêu cực từ những xung đột trong cuộc sống của bạn cũng được giảm nhẹ. Bạn đỡ gây thù chuốc oán hơn và bớt gặp những thứ tiêu cực đến từ xung đột.
  • Ý nghĩa tiêu cực của là 5 of Swords sẽ được gia tăng khi lá The Hierophant hay lá The Devil xuất hiện trong cùng phiên trải bài. Hãy bảo trọng, cũng như giành thời gian để nghĩ về việc có nên thay đổi thái độ của bạn hay không. Những hành động trong hiện tại của bạn đang không đưa bạn đến gần hơn những gì thực sự quan trọng trong cuộc sống.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X