Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Lá bài 5 of Pentacles là gì? Ý nghĩa lá bài 5 of Pentacles trong Tarot?

Thứ Hai, 11/07/2022 10:35 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem lá bài 5 of Pentacles là gì? Chúng mang tới cho bạn lời khuyên gì trong việc định hướng cuộc sống giúp thay đổi tương lai tốt hơn?
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

1. Lá bài 5 of Pentacles là gì?


5 of Pentacles tượng trưng cho nghịch cảnh. Lá bài miêu tả hai người đang đi bộ bên ngoài khi trời đang tuyết. Không chỉ lạnh, họ còn gầy ốm, mệt mỏi và đói. Có vẻ như họ đang thiếu những nhu cầu cơ bản của cuộc sống, đang sống trong cảnh nghèo đói. 
 
Một trong hai người còn chống nạng, có lẽ người này đang bị thương, trong khi nhân vật còn lại có khăn choàng mỏng che đầu để chống chọi khỏi thời tiết mùa đông ảm đạm, đôi chân trần vẫn đang bước đi trên tuyết lạnh buốt.

Cả hai con người nghèo khổ đó đang đi qua một bức tường đen có cửa sổ kính màu gắn năm ngôi sao mang cảm giác về một nhà thờ nào đó.

Nhà thờ được thắp sáng và toát lên vẻ ấm áp, biểu tượng của hy vọng, niềm tin và chỗ dựa tinh thần. Tuy nhiên, bởi vì hai người quá tập trung vào hoàn cảnh của mình nên không thấy rằng sự giúp đỡ luôn có sẵn. Vậy nên những người này vẫn tiếp tục cuộc hành trình tuyệt vọng của họ.
 
5 of Pentacles xuất hiện thường được cho là một điềm xấu. Tuy nhiên, đừng lo lắng, vì tình hình cụ thể có thể thay đổi tùy thuộc vào vị trí nó xuất hiện trong một trải bài.
 
la bai 5 of Pentacles
 

2. Ý nghĩa lá bài 5 of Pentacles trong Tarot?


Bất cứ khi nào lá 5 of Pentacles xuất hiện trong một trải bài cho thấy bạn đang trải qua khoảng thời gian khó khăn và nhiều nỗi bất an. Ý nghĩa của lá bài này có thể là sự cô đơn sâu sắc, bệnh tật, nghèo đói hoặc mất mát.

Tình trạng của bạn có thể trở nên tồi tệ hơn trong tương lai gần. Có khả năng bạn sẽ đánh mất một thứ gì đó đáng kể, bao gồm của cải liên quan đến tiền bạc hay một món đồ quan trọng. Hoặc cũng có thể sức khỏe của bạn đang suy giảm hoặc có thể xảy ra rất đột ngột. 

Xem ý nghĩa tổng quát của lá bài này ở bảng sau:
 
TÓM TẮT Ý NGHĨA LÁ BÀI 5 OF PENTACLES
Từ khóaDiễn giải từ khóa trong hành động
Khó khăn
  • Tài chính rơi vào bế tắc
  • Cần được người khác giúp đỡ
  • Không đạt được nhu cầu tối thiểu
  • Mất việc hoặc mất thu nhập
  • Bệnh nặng, tiêu tốn tiền bạc
Sức khỏe kém
  • Thường xuyên mệt mỏi, không tập trung
  • Sức khỏe sa sút, khó tập trung
  • Không quan tâm đến cơ thể và nhu cầu bản thân
  • Cần được chăm sóc y tế
  • Phục thuộc vào thuốc thang
Bị từ chối
  • Bị ngăn trở, không được tiếp cận
  • Không được ai giúp đỡ
  • Mọi cơ hội bị đóng lại
  • Bị tẩy chay
  • Lạc lõng, bị bỏ rơi
  • Một mình một hướng, cô đơn
 Một số lá bài đối lập
  • Strength - Cho thấy sức mạnh, sự linh hoạt khi đối mặt với hoàn cảnh khó khăn.
  • Temperance - Mang lại sức khỏe dồi dào, tránh xa bệnh tật.
  • Sun: Sức sống, quyền lực mạnh mẽ.
  • 6 of Wands: Có sự tôn vinh, ghi nhận.
  • 7 of Pentacles: Mang tới phần thưởng vật chất.
Một số lá bài bổ trợ
 
  • The Tower: Giai đoạn khó khăn, trở ngại.
  • 10 of Wands: Vất vả để đáp ứng nhu cầu tối thiểu của bản thân, thời điểm gian khó.
  • 5 of cups: Sự chối bỏ, thiếu sự hỗ trợ, không được phép làm.
  • 3 of Swords: Sự chối bỏ, chia lìa, thiếu sự hỗ trợ.

2.1 Diễn giải xuôi của lá bài 5 of Pentacles


Người chống nạng có rất nhiều tính biểu tượng, người này có thể cảm thấy bị nguyền rủa - rằng vận rủi của họ là thứ mà họ không thể dễ dàng rũ bỏ.

Ý nghĩa của lá bài cũng có thể là các khoản nợ cũ, số dư nợ thẻ tín dụng cao hoặc các khoản vay chưa trả. Đó là một lời nhắc nhở rằng bạn nên cân nhắc lại việc sắp xếp tài chính, ưu tiên thanh toán các khoản nợ. Những sai lầm tiền bạc từng mắc phải trong quá khứ cũng có thể ám ảnh bạn.
 
5 of Pentacles không phải là một dấu hiệu tốt khi nói về chuyện tình yêu. Đó có thể là một dấu hiệu cho thấy người bạn yêu đang không có cảm xúc tương đồng như bạn. Và cũng giống như hình ảnh trên thẻ bài tiết lộ, bạn cảm thấy bị bỏ rơi hoặc lạnh lẽo.
 
- Từ khóa: Mất tiền, nghèo đói, thiếu tư duy, cô lập, lo lắng.
 
- Công việc:

5 of Pentacles xuất hiện trong bói bài Tarot về công việc có thể dự báo một số rắc rối đang xảy ra. Thời gian này, bạn đang trải qua một giai đoạn khó khăn trong công việc, có thể là mất việc, hoặc cảm thấy cô đơn và bị đồng nghiệp hoặc sếp bỏ rơi.

Trong mắt người khác, bạn như một kẻ bị ruồng bỏ, và bạn có thể là người đang đấu tranh với các vấn đề như chính trị và xã hội mà không phải ai cũng đồng tình cùng bạn.

Nếu bạn là chủ doanh nghiệp, dự báo lúc này bạn có thể gặp khó khăn. Tất cả những vấn đề này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe tinh thần và nó có thể là một vòng xoáy kéo cuộc sống của bạn đi xuống. Nếu bạn tin rằng tình hình sẽ không thay đổi, thì ngay lúc này nên tìm kiếm một công việc khác. 
 
- Tình yêu:

5 of Pentacles đã chỉ ra rằng, có vẻ như ngay bây giờ bạn sẽ không bao giờ tìm thấy tình yêu mà bản thân đang tìm kiếm. Người độc thân có thể rơi vào giai đoạn tuyệt vọng, sẵn sàng từ bỏ việc tìm kiếm đối tác phù hợp bấy lâu nay và phó mặc cho sự cô đơn của mình.

Thật không may, thái độ này có thể là một lời tiên tri. Cảm giác bị cô lập xuất hiện trong các mối quan hệ hiện tại, cho dù nó xuất phát từ lý do bên trong hay bên ngoài hai người đi chăng nữa.

Những người đang yêu cảm thấy khó khăn khi giao tiếp hoặc thiếu cảm giác gần gũi về mặt tình cảm với một nửa của mình, lúc này đang tạo ra bức tường ngăn cách. Trầm cảm cũng có thể là một vấn đề xảy ra trong thời gian này.

Đôi khi lá bài 5 of Pentacles báo hiệu sự thiếu an toàn về tài chính, gây ra sự căng thẳng trong các mối quan hệ tình cảm. Đây có thể là một khoảng thời gian khó khăn, nhưng điều quan trọng hơn bao giờ hết là hai bạn phải xích lại gần nhau hơn, thay vì đẩy đối phương ra xa mình.
 
- Tài chính:

Khó khăn về tài chính được đại diện bởi 5 of Pentacles. Bạn sẽ cần phải kiếm từng đồng xu một vì có cảm giác tình hình kinh tế đang rất eo hẹp. Đôi khi, trong trường hợp xấu nhất, lá bài này cũng có thể gợi ý về tổn thất vật chất, vì vậy bạn có nguy cơ phải đối mặt với nợ nần, phá sản hoặc bị trục xuất.

Vậy nên mỗi khi có tiền cần phải thắt chặt chi tiêu. Dù trong tình huống nào, đừng để lòng kiêu hãnh ngăn cản bạn yêu cầu sự giúp đỡ từ mọi người. Trong hoàn cảnh khó khăn, hãy nhận sự giúp đỡ hoặc nhờ tới các tổ chức từ thiện nếu cần; Không nên xấu hổ khi làm như vậy, tất cả chúng ta đều có thể trải qua thời kỳ khó khăn về tài chính. Lúc này, bạn ngay lập tức có cho mình một quỹ khẩn cấp đề phòng khi khó khăn xảy ra.
 
- Sức khỏe:

Trong trải bài Tarot về sức khỏe, 5 of Pentacles có thể chỉ ra một giai đoạn bệnh tật hoặc gặp các vấn đề sức khỏe do các yếu tố khác trong cuộc sống của bạn gây ra.

Ví dụ, nếu đang gặp khó khăn về tài chính thì bạn sẽ thường xuyên căng thẳng hoặc lo lắng không ngừng. Nếu bạn đang phải vật lộn với những nghịch cảnh trong cuộc sống, điều quan trọng là phải cố gắng và chăm sóc bản thân. Vì vậy, hãy thử dành vài phút mỗi ngày để thiền định và rèn luyện bản thân. 
 
- Tinh thần:

Trong bối cảnh tâm linh, 5 of Pentacles chỉ ra rằng bạn đang trải qua khoảng thời gian khó khăn về mặt tinh thần và cảm thấy như thế giới đang chống lại bạn hoặc bạn thường xuyên gặp chuyện xui xẻo.

Hãy thường xuyên gặp gỡ những người xung quanh và nhờ tới sự trợ giúp sẵn có để có thể vượt qua thời gian này. Hãy nhớ rằng chính những khó khăn là lúc khơi gợi điểm mạnh vì vậy hãy nắm bắt, học hỏi những gì có thể trong gian đoạn này.

2.2 Diễn giải ngược của lá bài 5 of Pentacles

 
la bai 5 of Pentacles nguoc
 

Không như lá bài xuôi, 5 of Pentacles ngược mang ý nghĩa tích cực. Tuyết lại xuất hiện phía trên cùng của lá bái thể hiện cuộc sống đang dần tươi sáng. Tấm kính đa sắc tượng trưng cho một lối đi, cùng với các Pentacles tượng trưng cho ánh sáng cuối đường hầm. 5 of Pentacles đảo ngược có nghĩa là sự thay đổi đang đến.
 
Khi rút ra lá bài này, điều đó có thể có nghĩa là điều tồi tệ nhất cũng đã qua đi, nhưng đừng mong đợi những thay đổi sẽ xảy ra trong một sớm một chiều. Sẽ mất một thời gian trước khi bạn có thể hồi phục và tìm lại sức mạnh của mình. Điều này có nghĩa là bạn đang dần lấy lại được sự ổn định về tài sản, sức khỏe, các mối quan hệ, kinh doanh hoặc tài chính.
 
Phục hồi chậm sau thời gian bệnh tật cũng có thể được chỉ ra bởi 5 of Pentacles đảo ngược. Bạn sẽ tìm ra một phương pháp điều trị giúp bạn hồi phục. Nếu bạn đang chăm sóc một ai đó, thì điều đó rất có ý nghĩa, cho dù đó là hỗ trợ tài chính hay một hành động cụ thể nào đó.
 
- Từ khóa: Phục hồi sau tổn thất tài chính, tinh thần.

- Công việc:

Nếu sự nghiệp hoặc công việc kinh doanh của bạn đang gặp khó khăn, 5 of Pentacles ngược có thể gợi ý rằng có ánh sáng cuối đường hầm. Mọi thứ có khả năng trở lại bình thường.

Những tình huống khó khăn bây giờ đang được khắc phục, hoặc bạn có thể đã tìm được một công việc khác - nơi đánh giá cao năng lực của mình. Hãy tìm kiếm bất kỳ cơ hội nào có thể vào lúc này.
 
- Tình yêu:

Một giai đoạn bị cô lập, bị từ chối và tuyệt vọng có thể sắp kết thúc. Ý nghĩa của 5 of Pentacles đảo ngược trong tình yêu là mối quan hệ của bạn hoặc triển vọng hẹn hò đang được cải thiện khi mà bạn đã nỗ lực để vượt qua những hoàn cảnh khó khăn.

Khi các cuộc tranh cãi đã qua rồi, bạn có thể đạt được mục tiêu khơi lại mối quan hệ tình cảm của mình hoặc đây cũng là lúc để bạn được mở lòng với những người mới.
 
- Tài chính:

Từ từ, từng chút một, bạn có thể đang phục hồi sau khi bị lỗ. Thời gian này, bạn đang phải trả nợ hoặc xây dựng lại quỹ khẩn cấp sau khi thua lỗ lớn.

Bạn đang đi đúng hướng, vậy nên hãy tiếp tục nỗ lực và bạn có thể sẽ thấy tài chính của mình đang tốt dần lên. Điều tồi tệ nhất cuối cùng cũng đã qua.
 
- Sức khỏe:

Trong trải bài Tarot về sức khỏe, nếu bạn đang bị bệnh tật, lá bài này đảo ngược có thể đại diện cho chẩn đoán hoặc phương pháp điều trị.

Kế hoạch chẩn đoán hoặc điều trị này, nếu không cải thiện sức khỏe ngay lập tức, ít nhất cũng giúp bạn yên tâm rằng bạn biết mình đang phải đối mặt với vấn đề gì và có kế hoạch giải quyết nó.

Tuy nhiên, lá bài này cũng có thể chỉ ra sự phục hồi hoặc cải thiện về sức khỏe hoặc hạnh phúc. Nó thường là một lá bài tích cực khi nói về khía cạnh sức khỏe.
 
 
- Tinh thần:

5 of Pentacles ngược chỉ ra rằng bạn đã trải qua một thời gian khó khăn về mặt tinh thần và cảm giác như vận may đang được cải thiện.

Bạn có thể nhìn thấy ánh sáng ở cuối đường hầm và niềm tin của bạn vào vũ trụ, hành tinh này đang được phục hồi. Hãy nghĩ về cách bạn có thể sử dụng sức mạnh và trí tuệ mà bạn đã học được từ những cuộc đấu tranh của mình để giúp đỡ những người cần nó.
 

3. 5 of Pentacles khi phối hợp với một số lá bài đặc trưng khác


  • 5 of Pentacles xuất hiện đồng thời cùng The Tower: Dự báo giai đoạn khó khăn đang đến gần, bạn nên bản lĩnh và mạnh mẽ hơn để đối mặt.
  • 10 of Wands - 5 of Pentacles: Quá vất vả để đáp ứng nhu cầu tối thiểu của bản thân, thời điểm gian khó.
  • 5 of Pentacles và 5 of Cups: Cho thấy sự chối bỏ, thiếu trách nhiệm, không giúp đỡ.
  • 5 of Pentacles cùng 3 of Swords xuất hiện: Biểu thị sự xa cách, chia lìa, không nhận được sự hỗ trợ.
  • Khi xuất hiện cùng với những lá bộ Tiền khác, lá 5 of Pentacles trực tiếp đề cập đến vấn đề tài chính.
  • Nếu lá 5 of Pentacles xuất hiện cùng nhiều lá bộ Kiếm, nó có nghĩa rằng vấn đề của bạn nằm ở việc xung đột với người khác.
  • Lá 5 of Pentacles khi xuất hiện cùng nhiều lá bộ Cốc chỉ ra những pha bùng nổ cảm xúc, hay thiếu chín chắn trong tình cảm chính là nền tảng của những vấn đề trong cuộc sống của bạn.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X