Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Lá bài 4 of Pentacles là gì? Ý nghĩa lá bài 4 of Pentacles trong Tarot?

Thứ Năm, 07/07/2022 10:06 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Bạn sẽ tò mò: Lá bài 4 of Pentacles là gì khi vô tình bắt được nó trong trải bài Tarot. Vậy thì cùng khám phá ý nghĩa của nó trong toàn bộ bài viết sau nhé.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

1. Lá bài 4 of Pentacles là gì?


Lá bài này mô tả một người đàn ông đang ngồi trên một chiếc ghế trong khi tay vẫn đang giữ chặt đồng tiền trong tư thế rất phòng thủ. Dường như anh ấy đang cố gắng tích trữ chúng vì sợ mất mát.

Một đồng tiền được để trên đầu trông rất bấp bênh, trong khi hai đồng tiền khác được giữ chắc chắn ngay dưới chân; anh đang đảm bảo rằng hoàn toàn không có ai chạm vào đồng tiền của mình.

Đồng thời, anh cũng không thể di chuyển vì đang giữ chặt đồng xu. Nói cách khác, anh ta bị hạn chế hành động vì anh ta đang nắm giữ quá chặt tài sản của mình. Đối với một số người, tiền không phải lúc nào cũng mang lại tự do.
 
la bai 4 of Pentacles
 

2. Ý nghĩa lá bài 4 of Pentacles trong Tarot?


Lá bài 4 of Pentacles có khả năng tạo ra cả nhận thức tiêu cực và tích cực. Một mặt, lá bài cho thấy rằng bạn đã thành công trong việc hoàn thành nhiều mục tiêu của mình và bạn đã có được của cải vật chất đáng kể trong quá trình này.

Tuy nhiên, mặt khác, khi có cơ hội là bạn lại bắt đầu định giá mọi thứ theo giá trị vật chất của chúng. Bạn đã làm việc chăm chỉ để đạt được vị trí hiện tại, và việc bạn mong muốn đảm bảo rằng mình vẫn ổn định là điều hoàn toàn tự nhiên. Nhưng điều này cũng có cơ hội biến bạn thành một người chiếm hữu thái quá hoặc tham lam muốn đảm bảo rằng không ai có khả năng lấy đi của cải của mình.

4 of Pentacles cũng là một lá bài cho thấy rằng bạn hiện đang ở một vị trí mà bạn có những khoản đầu tư vững chắc và bạn ổn định về mặt tài chính. Bởi vì bạn vừa giàu có nên bạn đặc biệt thận trọng về tiền bạc, bạn tránh xa việc cờ bạc hoặc cơ hội có nhiều rủi ro nào đó. Bạn bảo vệ những gì bạn đã tích lũy được trong suốt thời gian và bạn vẫn đang tìm cách để làm tăng đều đặn giá trị ròng của nó.
 
Cần biết rằng không có rủi ro thì không có phần thưởng - nếu bạn dành quá nhiều thời gian để cố gắng an toàn, bạn có thể trở thành tù nhân đối với của cải vật chất của chính mình. 

Xem ý nghĩa tổng quát của lá bài này ở bảng sau:
 
TÓM TẮT Ý NGHĨA LÁ BÀI 4 OF PENTACLES
Từ khóaDiễn giải từ khóa trong hành động
Chiếm hữu
  • Cố gắng giành giật
  • Sở hữu của cải, vật chất
  • Tham lam, không thích chia sẻ
  • Tuyên bố chủ quyền
  • Thích sự kiểm soát
Muốn nhận trách nhiệm
  • Áp đặt, bảo thủ
  • Kiên định theo đường lối
  • Tự tạo ra giới hạn và luật lệ
  • Không muốn thay đổi
  • Sợ mất đi sự an toàn
Duy trì hiện trạng
  • Thích giữ nguyên trạng thái
  • Từ chối xem xét các phương án mới
  • Thiếu linh hoạt
  • Duy trì tình trạng hiện tại
  • Kháng cự lại tình thế tự nhiên
 Một số lá bài đối lập
  • The Fool: Ngẫu hứng, tự phát.
  • The Empress: Tốt bụng, che chở, hào phóng.
  • Wheel of Fortune: Chuyển biến, thay đổi chóng mặt.
  • Hanged Man: Buông bỏ, không cố gắng kiểm soát
Một số lá bài bổ trợ
 
  • The Emperor: Kiểm soát, cơ cấu, mệnh lệnh
  • The Chariot: Kiểm soát
  • 2 of Swords: Bế tắc, bị nghẽn
  • 10 of Pentacles: Ưa thích hiện trạng, duy trì tình trạng
 
 

2.1 Diễn giải xuôi của lá bài 4 of Pentacles



- Từ khóa: sự an toàn, bảo thủ.

- Công việc:

Cuối cùng thì bạn cũng đã tìm thấy sự ổn định trong sự nghiệp của mình với sự xuất hiện của 4 of Pentacles ở khía cạnh công việc. Nếu trước đây bạn đã phải vật lộn để tìm kiếm sự ổn định hoặc công việc mới khiến bạn không cảm thấy an tâm thì nay bạn đã được vững tin hơn.

Nếu lúc bạn có cảm giác cần phải đề phòng, bất an và thậm chí hoang tưởng; chúng đang gây hại cho bạn nhiều hơn lợi nếu bạn để nó đi quá xa. Hay bạn đang cảm thấy khó hợp tác và khó làm việc nhóm, không bảo vệ nổi ý tưởng của mình và lo lắng rằng những người khác có thể nhận được phần thưởng còn bạn thì không... Những bất an này đều có thể xảy ra, hãy giải quyết chúng, nhưng đừng để bản thân bị lạc hướng.
 
Đôi khi sự xuất hiện của lá bài có nghĩa là bạn chưa hoàn thành công việc để nhận được tiền lương của mình. Công việc này có thể ổn định, nhưng bạn không có hứng thú với nó lắm.
 
- Tình yêu:

Mối quan hệ của bạn có thể trở nên khó khăn và thậm chí là ngột ngạt, với sự xuất hiện của lá bài 4 of Pentacles.

Các mối quan hệ có thể chứa đầy ghen tuông và tính chiếm hữu, mọi thứ đang dần trở nên xấu đi ngay cả khi bạn từng trải qua giai đoạn hạnh phúc nhất. Có thể có những vấn đề liên quan đến sự bất an hoặc sợ hãi, bạn có thể phải mất một thời gian để gỡ rối những vấn đề trước khi đẩy cả hai ra xa.

Nếu bạn còn độc thân, có khả năng bạn vẫn còn níu kéo điều gì đó từ những mối tình trước đây. Đó có thể là sự hận thù, oán giận hay nghĩ về việc người yêu cũ muốn quay lại. Bạn cần giải tỏa những suy nghĩ ủ ê này trước khi thực sự mở lòng với những người khác. 
 
- Tài chính:

Có thể gần đây bạn vừa tìm được sự ổn định về vật chất, và như vậy bạn đã có thể tích lũy được một chút tài sản.

Nếu bạn đã quen với việc chật vật, khó khăn thì lúc này bạn nghĩ nhiều hơn với chuyện tiền nong, cố gắng làm bất cứ điều gì có thể để bảo vệ khối tài sản nhỏ mới kiếm được. Bạn có thể khá tiết kiệm và thận trọng với tiền của mình, ngay cả khi nó khiến bạn phải làm thêm nhiều việc hoặc gặp những trở ngại.

Ngoài ra, trong bói bài Tarot 4 of Pentacles chỉ đơn giản gợi ý rằng bạn đang tiết kiệm để cho một mục đích lớn lao hơn, chẳng hạn như mua ô tô hoặc nhà mới, đảm bảo cho tương lai của con cái hoặc dành tiền cho quỹ hưu trí của riêng bạn.
 
- Sức khỏe:

Trong một trải bài Tarot về sức khỏe 4 of Pentacles có thể chỉ ra rằng bạn đang giữ lại nguồn năng lượng tiêu cực cũ từ các vấn đề hoặc trải nghiệm trong quá khứ đang ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Bạn có thể thử một số hình thức chữa bệnh bằng năng lượng để giúp bạn giải phóng những năng lượng xấu. Nếu cần hãy nói chuyện với bạn bè hoặc cố vấn để họ có thể giúp bạn giải tỏa một số vấn đề đang tồn đọng. Nó cũng là một lá bài giữ nước nên bạn có thể bị táo bón hoặc uống quá nhiều nước khi lá bài xuất hiện ở khía cạnh sức khỏe. 
 
- Tinh thần:

Trong bối cảnh tâm linh, 4 of Pentacles chỉ ra rằng bạn có thể đang níu kéo quá khứ và cố gắng tiếp tục con đường tâm linh của mình. Nỗi sợ hãi, hối hận hoặc tiêu cực có thể đang kìm hãm, bạn đang đóng cửa trái tim mình với người khác hoặc tập trung quá nhiều vào chủ nghĩa vật chất.

Bạn cần dành thời gian để tìm ra những gì mình đang nắm giữ và tại sao. Hãy thử thiền hoặc tham gia các hoạt động năng lượng để tâm trí cân bằng lại mới có thể hỗ trợ quá trình này.

2.2 Diễn giải ngược của lá bài 4 of Pentacles

 
la bai 4 of Pentacles nguoc
 
Khi đảo ngược, 4 of Pentacles sẽ nhấn mạnh hơn ý nghĩa tiêu cực của lá bài. Thay vì bảo vệ, bạn trở nên tham lam, và bạn không thể chống lại sự keo kiệt. Bạn bị ám ảnh bởi một số nỗi sợ hãi về nghèo đói, thứ buộc tâm trí của bạn không có gì khác ngoài nghĩ về vật chất.

Thời gian này, có thể thấy, bạn luôn tìm cách tự bảo vệ và phòng thủ về những thứ vật chất, bạn không mở lòng tin tưởng người khác vì sợ rằng họ có thể sẽ lấy hết tiền bạc, của cải của mình.
 
Mặt khác, bạn có thể đang tiêu quá nhiều tiền, lúc này cần hiểu rõ tình hình tài chính thực tế của mình. Trong mọi trường hợp, lá bài có khả năng gây ra cả liên kết tích cực và tiêu cực, và bạn cần phải rất có trách nhiệm và cân nhắc nếu bạn nhận được lá bài 4 of Pentacles.

- Từ khóa:  tham lam, chủ nghĩa vật chất.

Lá 4 of Pentacles ngược là lời tiên đoán về việc bạn đột ngột chuyển từ giai đoạn muốn kiểm soát và sợ hãi, lo lắng sang giai đoạn mở lòng hơn, nghĩ thoáng hơn, và nhận thức tốt hơn về thực tế rằng nỗi sợ hãi chẳng giải quyết được gì. Có được lối suy nghĩ tích cực sẽ đem lại cho bạn nhiều lợi ích.
 
- Công việc:

4 of Pentacles ngược có thể hơi khó giải thích ở khía cạnh công việc. Những liên tưởng tích cực cho thấy rằng bản tính nhiệt tình và hào phóng trong công việc có thể là một tài sản của bạn.

Bạn luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác và trả tiền tín dụng khi đến hạn. Ngoài ra, thay vào đó, bạn có thể đưa ra những quyết định mạo hiểm và bất cẩn, không nghĩ tới hậu quả. Tránh thực hiện dự án hào nhoáng nhất, hoặc nhắm đến mục tiêu tham vọng nhất, phi lý nhất khi có lời cảnh báo vì nó có thể khiến bạn gặp rắc rối.
 
- Tình yêu:

Những bất an trong quá khứ có thể đang được chữa lành, cho phép bạn hoặc người yêu của bạn bớt ghen tuông và chiếm hữu. Do đó, ý nghĩa 4 of Pentacles đảo ngược trong tình yêu là mối quan hệ có thể tiến lên phía trước mà không bị cản trở bởi những vết thương trong quá khứ.

Nếu bạn còn độc thân, có thể là cuối cùng bạn đã sẵn sàng mở lòng đón nhận tình yêu mới và buông bỏ điều gì đó đã ngăn cản bạn, nhờ vậy mà cuộc sống lãng mạn của mình được thăng hoa.
 
- Tài chính:

Đôi khi, 4 of Pentacles ngược có thể báo hiệu rằng bạn đang dần học cách tiêu xài phù hợp.

Nhìn chung, bạn có thể là người tiết kiệm, lúc này nhận ra rằng, cho người khác có khi cũng tốt hoặc sử dụng tiền của bạn theo những cách hữu ích là việc nên làm.

Bạn có thể quyên góp hoặc dùng tiền để mua cho gia đình hoặc bạn bè những thứ dựa trên chất lượng thay vì giá cả. Tuy nhiên, vẫn có lúc bạn trở nên bất cẩn về tiền bạc của mình; điều này có thể khiến bạn trở thành mục tiêu dễ dàng cho những tên trộm hoặc những âm mưu tài chính mờ ám. Hãy đề phòng.
 
- Sức khỏe:

Trong trải bài Tarot về sức khỏe, 4 of Pentacles đảo ngược chỉ ra rằng bạn đang giải phóng hoặc sẵn sàng giải phóng năng lượng tiêu cực mà bạn đang giữ chặt. Từ nay bạn chọn cuộc sống tích cực, lành mạnh.

Có thể bạn phải chịu đựng sự lo lắng và chia sẻ những suy nghĩ này với người mà bạn tin tưởng, nhờ vậy mà có thể giảm bớt gánh nặng. Hoặc có thể bạn đã tha thứ cho người đã từng làm sai với mình trong quá khứ và trút bỏ được sự hận thù.

Dù trong tình huống nào, sức khỏe hoặc tình trạng chung của bạn đã được cải thiện đáng kể. 
 
- Tinh thần:

Trong bối cảnh tâm linh, 4 of Pentacles đảo ngược chỉ ra rằng bạn đã sẵn sàng tiếp tục con đường tâm linh của mình và hứa hẹn đạt được những bước tiến vượt bậc theo đúng hướng khi bạn bỏ được bất kỳ nỗi sợ hãi, hối tiếc và tiêu cực nào mà bạn từng nắm giữ.

Đây là thời điểm tuyệt vời cho bạn về mặt tinh thần khi bạn tiếp cận mọi thứ với tâm hồn rộng mở và trái tim rộng lượng. Hãy chắc chắn rằng bạn luôn vững vàng và duy trì năng lượng tốt như hiện tại. 

3. 4 of Pentacles khi phối hợp với một số lá bài đặc trưng khác

  • Emperor xuất hiện đồng thời cùng 4 of Pentacles: Có sự kiểm soát, không được tùy ý, bị ngăn cản.
  • Chariot - 4 of Pentacles: Dự báo về sự giới hạn khi bị kiểm soát.
  • 2 of Swords cùng 4 of Pentacles cho thấy sự bế tắc, bị nghẽn.
  • 10 of Pentacles và 4 of Pentacles: Ưa thích hiện trạng, duy trì tình trạng.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X