Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Lá bài 4 of Cups là gì? Đây liệu có phải là lá bài "chán đời" như ta vẫn nghĩ?

Thứ Năm, 07/07/2022 17:13 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Lá bài 4 of Cups là lá bài như thế nào mà những người đang chán nản, bất mãn với cuộc sống đều không muốn nhìn thấy nó trong trải bài Tarot, cùng xem nhé.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

1. Lá bài 4 of Cups là gì?


la bai 4 of Cups
 
Lá bài 4 of Cups là lá bài mang đến sự buồn chán, thờ ơ, bướng bỉnh và vô ơn trong Tarot. Nó xuất hiện khi con người đang trở trạng thái bất cần đời, nhạt nhẽo và mất động lực sống.

4 of Cups cho thấy một người đàn ông trẻ tuổi đang ngồi khoanh tay dưới gốc cây, trầm ngâm và thiền định. Anh ấy đang mải mê suy nghĩ đến mức dường như không để ý đến một cánh tay đang dang ra đang đưa cho mình một chiếc cốc.

3 chiếc cốc nữa đứng dưới chân anh ấy, nhưng một lần nữa, anh ấy dường như cũng không để ý hay quan tâm đến những cơ hội mới này.

Khi 4 of Cups xuất hiện trong bài đọc Tarot, những lời mời và cơ hội mới sẽ đến với bạn, nhưng hiện tại, bạn đang nói “không” và từ chối chúng. Có lẽ những khách hàng tiềm năng không làm bạn hứng thú, hoặc do túi tiền của bạn đã đầy, hoặc bạn đã quá hài lòng với cuộc sống hiện tại hoặc chỉ đơn giản là đang chán đời.

Hãy sử dụng sự sáng suốt của bạn để quyết định điều gì thực sự quan trọng đối với bạn và đừng ngại từ chối các dự án mới dù bạn cảm thấy nó không phù hợp với con đường tương lai của mình.
 
4 of Cups cũng có thể chỉ ra thời điểm mà bạn đang chuyển sự chú ý và năng lượng của mình vào bên trong. Bạn biết rằng mình cần phải đứng vững trước khi có thể quyết định các bước tiếp theo của mình. Mặc dù bạn ccần phải từ chối một số cơ hội rất hấp dẫn, nhưng làm như vậy để biết rằng mình sẽ ở vị trí tốt hơn để nói "có" với những cơ hội phù hợp hơn với bạn.

Bạn đang tạo ra không gian bên trong mình để bạn sẵn sàng đón nhận những cơ hội mới sau này và cho chúng khả năng thành công tốt nhất. Sử dụng thời gian này để suy ngẫm, tìm hiểu và chiêm nghiệm nội tâm trước khi chấp nhận điều lớn lao tiếp theo.

Đôi khi thẻ này mang đến thông điệp, "Không phải bây giờ nhưng có thể là sau này". Trong khi người đàn ông trong lá bài 4 of Cups không chấp nhận những chiếc cốc được đề nghị cho anh ta, anh ta cũng không hoàn toàn từ chối chúng.

Bạn có thể đang đợi một dấu hiệu hoặc thông tin thêm trước khi nhận lời mời gì đó hoặc dự án mới. Hãy kiểm tra mọi thứ trước khi bạn nói "có" để đảm bảo rằng cơ hội đến là phù hợp với mình và bạn có thể cam kết thực hiện nó trong dài hạn.

4 of Cups còn có thể xuất hiện khi bạn cảm thấy buồn chán hoặc không hài lòng với cuộc sống hàng ngày. Bạn có thể cảm thấy thảnh thơi, thờ ơ hoặc không có động lực, có thể do cuộc sống đã trở nên buồn tẻ từ lâu lắm rồi. 

Thẻ bài đến để mời bạn hướng sự chú ý vào bên trong tâm hồn và đánh giá lại mình để tìm ra ý nghĩa sâu sắc hơn trong những việc bạn làm. Có thể bạn đã thấy mình bị ngắt kết nối khỏi cảm xúc và sự thật bên trong, cần thiết lập lại mối liên hệ này để bạn có phương hướng tốt hơn.

Bây giờ là thời điểm tuyệt vời để tránh xa những phiền nhiễu của thế giới bên ngoài như mạng xã hội, tin tức và câu chuyện của người khác để cho phép mình có không gian để lắng nghe tiếng nói và hiểu biết nội tâm của mình hơn.
 

2. Ý nghĩa lá bài 4 of Cups


Sau đây là tóm tắt ý nghĩa của lá bài  4 of Cups qua bói bài Tarot giúp mọi người có cái nhìn toàn cảnh trọn vẹn và dễ hiểu nhất trước khi đi vào những diễn giải chi tiết.

TÓM TẮT Ý NGHĨA LÁ BÀI 4 OF CUPS
Từ khóaDiễn giải từ khóa trong hành động
Biết mình nhưng không biết người
  • Tập trung vào cảm xúc của riêng bạn
  • Muốn riêng cho chính mình
  • Không biết đến ai khác
  • Cho đi ít
  • Nén giữ cảm xúc
  • Chỉ thấy quan điểm của mình
  • Bỏ qua quà tặng và phước lành
Thờ ơ, vô định
  • Thụ động chấp nhận
  • Mất hứng thú
  • Cảm giác thảnh thơi
  • Làm ít nỗ lực
  • Nhận thấy sự sống nhàm chán và bằng phẳng
  • Thiếu động lực
  • Cảm thấy ít ham muốn
Đi sâu vào nội tâm
  • Xem xét nội tâm
  • Thiền định
  • Mơ mộng
  • Suy tính
  • Tạm dừng để ngẫm nghĩ
  • Bị lạc trong ảo tưởng
  • Rút lui khỏi rắc rối
  • Mất nhận thức bên ngoài
Bỏ cuộc
  • Chiêm nghiệm
  • Mệt mỏi với thực tại
  • Không để ý đến xung quanh
  • Không tiếp nhận cơ hội
  • Cần quân sư tư vấn
Một số lá bài đối lập
  • The World: Sự tham gia, quan tâm, tham gia
  • 4 of Wands: Phấn khích, năng lượng cao, lạc quan
  • 2 of Cups: Kết nối, chia sẻ với những người khác
  • 8 of Pentacles: Nỗ lực, làm việc chăm chỉ
Một số lá bài hỗ trợ
  • Hermit: Rút lui, sống nội tâm
  • 4 of Swords: Dự tính, dành thời gian một mình
  • 6 of Swords: Lơ đãng, chán nản
 

2.1 Ý nghĩa lá bài 4 of Cups xuôi

 
Tổng quan

4 of Cups có thể cho thấy rằng bạn đã không còn cơ hội mới vì bạn đã bị tổn thương hoặc bị từ chối trước đó. Người đàn ông trong lá bài này khoanh tay như thể tự bảo vệ mình và khép mình lại với thế giới bên ngoài. Bạn có thể đã có một mối quan hệ kết thúc trong đau khổ hoặc thất bại trong sự nghiệp và bây giờ muốn tránh rơi vào tình trạng khó khăn tương tự một lần nữa.

Bạn bỏ lỡ những cơ hội mới rất phù hợp với mình. Hãy kiểm tra tâm hồn và đặt câu hỏi liệu việc đóng cửa bản thân có phải là cách hành động tốt nhất hay đã đến lúc để mở ra cho may mắn đến nhé.

Bạn đang cảm thấy lãnh cảm - bất kể điều gì xảy ra dù tốt hay xấu đều không quan trọng đối với bạn. 4 of Cups ra lệnh cho ta tự đánh giá thái độ của mình để có thể rút mình ra khỏi guồng quay này.

Giải pháp có thể ở ngay trước mắt bạn, bàn tay trong lá bài đang đưa ra cho bạn một lối thoát, nhưng bạn hãy giải phóng bản thân khỏi sự bướng bỉnh thì mới thoát được.
 
Từ khóa: Thiền, chiêm nghiệm, thờ ơ, đánh giá lại.
 
Sự nghiệp

Nếu bạn nhìn thấy 4 of Cups trong trải bài Tarot về sự nghiệp của mình, bạn sẽ cảm thấy mất tập trung và xa cách trong công việc. Có thể khó tập trung vào các nhiệm vụ trước mắt hoặc hào hứng với các dự án. Sự buồn chán này cũng có thể tác động tiêu cực đến tâm trạng của bạn.

Bạn có thể cảm thấy tự ti và do đó càng khó làm việc hơn. Sự đình trệ này có thể là gốc rễ của vấn đề đang xảy ra. Rất khó tập trung nếu bạn cảm thấy mình chẳng đi đến đâu cả. 
 
Tiền bạc

Bạn có bận bịu để ngồi đó và ghen tị với những gì người khác có không nhỉ? Bạn có đang so sánh hoàn cảnh của mình với người khác hay không? Nhưng bạn có biết sự đố kỵ này có thể ngăn cản bạn trân trọng những gì mình đã có.

Biết ơn nhiều hơn cũng có thể giúp bạn thấy những cách tốt hơn để cải thiện tình hình tài chính của mình và thoải mái hơn khi chấp nhận rủi ro vật chất. Nếu bạn quá chú tâm vào những gì bản thân không có được, bạn sẽ không bao giờ nhận thấy cơ hội thực sự để đạt được điều mà bạn ghen tị.
 
Tình cảm

Nếu bạn còn độc thân, bài tarot ý nghĩa 4 of Cups gợi ý về thời gian bạn cảm thấy buồn chán hoặc thờ ơ trong đời sống tình cảm. Đôi khi, điều này có thể đến một cách tự nhiên sau khi chia tay, nhưng bạn phải chắc chắn rằng điều này không xuất phát từ việc cố gắng bảo vệ bản thân khỏi những đau đớn và khổ sở có thể xảy ra mà tình yêu đã mang lại cho bạn trong quá khứ.

Nếu bạn đã ở trong một mối quan hệ, có thể có sự thiếu quan tâm và mệt mỏi trong mối quan hệ của chính mình. Sự phấn khích đã mất dần và bạn cảm thấy nửa kia giống như những người bạn cùng phòng hơn là người yêu. Nếu không có một số nỗ lực từ cả 2 bên, mối quan hệ này có thể sắp kết thúc rồi đó.
 
Sức khỏe

Các vấn đề sức khỏe khiến bạn cảm thấy chán nản, mệt mỏi hoặc thất vọng. Bạn cảm thấy buồn bã về những hạn chế mà tai họa sức khỏe của bạn đang gây ra cho bạn.

Đừng ngại liên hệ với các nhóm hỗ trợ hoặc một bác sĩ cố sức khỏe vấn chuyên nghiệp để được hỗ trợ nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc giữ một cái nhìn tích cực. Đôi khi chỉ cần thoải mái tâm sự và biết rằng mình không đơn độc cũng có thể tạo nên một thế giới khác biệt.  
 
Tinh thần

4 of Cups có thể chỉ ra rằng bạn đang cảm thấy vỡ mộng hoặc đang mong muốn cuộc sống của mình trôi đi và tự hỏi điều gì sẽ xảy ra.

Bạn cần phải trút bỏ những hối tiếc trong quá khứ và tập trung vào những điều tốt đẹp đang xảy ra xung quanh mình. Một cách tuyệt vời để làm điều này là nghĩ về một hoặc hai điều mà bạn biết ơn trong mỗi ngày, nó sẽ giúp bạn tập trung vào hiện tại và những điều tích cực. Thiền hoặc yoga sẽ là bộ môn rất hữu ích để đưa bạn trở lại trạng thái cân bằng và giúp giải phóng năng lượng tiêu cực mà bạn đang mang trong mình.
 

2.2 Ý nghĩa lá bài 4 of Cups ngược

 
la bai 4 of Cups nguoc
 
Tổng quan

4 of Cups bị đảo ngược phản ánh một giai đoạn cân nhắc và rút lui. Bạn đang rút lui vào thế giới nội tâm của chính mình để bạn có thể tập trung vào những gì cần thiết. Những người khác có thể muốn dành thời gian với bạn hoặc mời bạn đi chơi, nhưng bạn thích ở nhà và đọc một cuốn sách hay hoặc thiền định trong không gian thiêng liêng của bản thân.

Chỉ cần không kết giao bạn bè và những người thân yêu của mình hoặc tỏ ra không quan tâm đến cuộc sống của họ là đủ. Hãy cho họ biết bạn cần thời gian ở một mình và bạn sẽ liên hệ lại khi bạn sẵn sàng tái xuất.

Nếu bạn muốn thu mình, đừng ép bản thân đi ra ngoài. Chỉ cần ở trong không gian riêng và khi bạn đã sẵn sàng, hãy bắt đầu hòa nhập lại với thế giới xung quanh. Bạn không phải là một "ẩn sĩ" mãi mãi, đó chỉ là một trạng thái tạm thời mà thôi.
 
Từ khóa: Rút ​​lui, kiểm tra sự liên kết.
 
Sự nghiệp
 
Trong bối cảnh sự nghiệp, 4 of Cups đảo ngược chỉ ra rằng bạn đang trải qua một giai đoạn trì trệ trong sự nghiệp và sắp có sự thay đổi đột ngột. Bạn sẽ nhận thức được những cơ hội đang mở ra trước mắt. 

4 of Cups ở một vị trí đảo ngược còn cho thấy bạn đang có một cách tiếp cận chủ động để cải thiện sự nghiệp và tài chính của mình. Bạn tập trung và tràn đầy năng lượng tích cực, sẵn sàng ra ngoài và cố gắng để đạt được những gì mình muốn.

Bạn cảm thấy biết ơn những gì mình đang có sau một thời gian tập trung quá mức vào những gì mình không có và bị người khác ghen ghét hay đố kỵ.
 
Tiền bạc

Mặc dù trước đây bạn ghen tị với những người khác vì sự an toàn tài chính của họ, nhưng hiện tại thì bạn đang thực hiện các bước tích cực hơn để cải thiện tài chính thay vì ngồi đó và ghen ăn tức ở.

Vũ trụ sẽ thưởng cho bạn khi bạn tập trung sức lực để hướng tới những thói quen tài chính tốt hơn. 
 
Tình cảm

4 of Cups đảo ngược có thể có nghĩa là bạn miễn cưỡng mở lòng với ai đó hoặc không bày tỏ cảm xúc thật của mình, thay vào đó chọn cách rút lui và cô lập bản thân khỏi người kia. Hãy lưu ý xem điều này có thể ảnh hưởng như thế nào đến những người thân thiết với bạn và cân nhắc nhu cầu của họ cùng với nhu cầu của bạn nhé.

Nếu bạn đang hồi phục sau cuộc chia tay, có thể bạn đang bắt đầu trút bỏ những đau khổ trong quá khứ và nhìn về một tương lai đầy hứa hẹn. 
 
Sức khỏe

Trong mặt sức khỏe, lá bài 4 of Cups Tarot ở vị trí đảo ngược cho thấy bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng và tích cực trở lại. Nếu bạn đang để các vấn đề sức khỏe ảnh hưởng đến cách nhìn của bản thân về cuộc sống hoặc ngăn cản bạn làm việc thì giờ đây cách nhìn của bạn sẽ trở nên tích cực hơn nhiều khi lá bài này xuất hiện và bạn sẽ tìm thấy nhiệt huyết mới cho cuộc sống.
 
Tinh thần

4 of Cups đảo ngược chỉ ra rằng bạn đã sẵn sàng thoát ra khỏi guồng quay tinh thần mà bạn đã từng ở. Bạn đã sẵn sàng buông bỏ sự hối hận, tiếc nuối và những gì nếu xảy ra trong quá khứ và tập trung vào vẻ đẹp và sự tích cực ở xung quanh.

Điều này chỉ có thể mang lại những điều tốt đẹp cho con đường tâm hồn của bạn khi bạn bắt đầu sống với thái độ biết ơn và chủ động tiếp cận để khám phá con đường tâm linh của mình.
 

3.  Lá bài 4 of Cups khi phối hợp với các lá khác


4 of Cups và 2 of Cups

Cảm thấy nhàm chán, bất mãn trong một mối quan hệ
 
4 of Cups và 3 of Cups

Một sự kiện tẻ nhạt mà bạn không muốn tham dự sắp xảy đến
 
4 of Cups và The Sun

Bạn không trân trọng những may mắn xung quanh mình
 
Mời bạn tham khảo thêm tin cùng chuyên mục:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X