Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Lá bài 2 of Swords là gì? Ý nghĩa lá bài 2 of Swords trong Tarot là gì?

Thứ Hai, 18/07/2022 19:18 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Sự xuất hiện của lá bài 2 of Swords trong trải bài Tarot cho thấy sự bế tắc mà bạn đang gặp phải, thế nhưng hãy đối mặt thay vì trốn tránh bạn nhé.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

 1. Lá bài 2 of Swords là gì?


2 of Swords tượng trưng cho sự bối rối mà chúng ta phải đối mặt khi buộc phải đưa ra những lựa chọn khó khăn.

2 of Swords miêu tả một người phụ nữ bị bịt mắt, mặc áo choàng trắng, cầm hai thanh kiếm bắt chéo nhau. Mắt không thể nhìn thấy gì cho chúng ta biết rằng người phụ nữ đang bối rối về hoàn cảnh của mình và không thể nhìn thấy vấn đề cũng như giải pháp một cách rõ ràng.

Cô ấy cũng có thể thiếu thông tin liên quan đến vấn đề đang gặp phải. Những thanh kiếm cầm trong tay ở trạng thái cân bằng hoàn hảo, cho thấy rằng cô đang cân nhắc suy nghĩ của mình và tìm ra cách giải quyết tốt nhất. Những thanh kiếm mà cô ấy đang cầm trên tay cho thấy rằng có hai sự lựa chọn dẫn đến các hướng khác nhau và loại trừ lẫn nhau. Nó cũng có thể mô tả một sự bế tắc, có nghĩa là vấn đề cần được giải quyết bằng một tư duy logic và hợp lý.
 
Phía sau người phụ nữ là mênh mông nước và các đảo đá rải rác. Những hòn đảo đại diện cho những trở ngại trên con đường của cô ấy và cho thấy rằng quyết định của cô không rõ ràng. Cô ấy sẽ phải xem xét tình hình một cách tổng thể lẫn chi tiết.

Mặt Trăng nằm ở phía bên phải của lá bài có thể biểu thị vai trò của ảo tưởng và sự lừa dối trong khó khăn mà người phụ nữ phải lựa chọn. Đây cũng là dấu hiệu cho thấy cô cần tin tưởng vào trực giác của mình khi đưa ra lựa chọn cuối cùng.
 
la bai 2 of Swords
 

2. Ý nghĩa lá bài 2 of Swords trong Tarot?

Khi xuất hiện 2 of Swords trong một trải bài Tarot cho thấy bạn đang gặp phải bế tắc. Hai lực lượng ngang nhau và đối lập tham gia vào trận chiến, và dường như không có điểm kết thúc.

Đây là cảnh tượng bạn không nghĩ tới khi bắt đầu con đường này, hiện bạn đang bị mắc kẹt ở giữa. Nếu không có thứ gì đó hoặc ai đó can thiệp, bạn có thể tiếp tục ở trong tình trạng này vô thời hạn.

Bạn đang rơi vào tình huống phải đưa ra lựa chọn, bạn có thể đứng về phía này hay phía khác nhưng cả hai đều không có vẻ tốt đẹp gì, điều này làm cho việc quyết định trở nên khó khăn hơn. Nhưng một khi vượt qua bế tắc này, bạn sẽ tiến bộ vượt bậc.

Xem ý nghĩa tổng quát của lá bài này ở bảng sau:
 
TÓM TẮT Ý NGHĨA LÁ BÀI 2 OF SWORDS
Từ khóaDiễn giải từ khóa trong hành động
Ngăn chặn cảm xúc
 
  • Trốn tránh cảm xúc
  • Không dám đối diện sự thật
  • Lý trí lấn át trái tim
  • Che giấu nỗi buồn
  • Giả vờ không nghe
  • Duy trì sự lạnh lùng
Sự tránh xa
 
  • Ngại nhìn nhận sự thật
  • Tạo cảm giác mình vẫn tốt
  • Làm lơ với các cảnh báo
  • Trốn tránh sự khó chịu
  • Giả vờ không biết
Sự bế tắc
  • Bị kẹt ở giữa
  • Quá sợ để hành động
  • Rơi vào tình trạng tiến thoái lưỡng nan
  • Từ chối đưa ra quyết định
  • Không sẵn lòng xoay chuyển tình thế
  • Giữ thế trung lập
 Một số lá bài đối lập
  • The Fool: Thoải mái mở lòng.
  • Wheel of Fortune: Thay đổi, di chuyển.
  • Justice: Đối diện sự thật, chấp nhận trách nhiệm.
  • The Star: Thuận theo dòng chảy tích cực của cảm xúc.
  • 3 of Wands: Tiến lên về phía trước, nhìn vào các sự thật.
Một số lá bài bổ trợ
 
  • The Moon: Mông lung, huyễn hoặc.
  • 9 of Wands: Phòng thủ, không chịu cởi mở.
  • 7 of Swords: Trốn tránh sự thật.
  • 4 of Pentacles – bế tắc, tắc nghẽn.
 

2.1 Diễn giải xuôi của lá bài 2 of Swords


Lá bài là tín hiệu cho thấy bạn rơi vào tình huống liên quan đến sự cân bằng, bạn cần thiết phải giữ cân bằng các mối quan hệ ngay lúc này.

Bất kể đó là trong kinh doanh, tình bạn hay tình yêu, bạn đang trong tình trạng phải vật lộn để duy trì tất cả cùng một lúc. Ở khía cạnh công việc bạn đang bị lấp lửng và có lẽ đang chờ quyết định của người khác. Hãy kiên nhẫn và tránh gây áp lực cho mọi người khi bạn đột ngột đưa ra quyết định.
 
Ý nghĩa của 2 of Swords đó là cần có sự thận trọng. Giống như người phụ nữ trong lá bài, bạn có thể chọn tiếp tục bịt mắt, hy vọng vấn đề sẽ trôi qua. Bạn chớ nên tránh né vì nó sẽ không giải quyết được vấn đề của bạn tận gốc rễ.

- Từ khóa: Những quyết định khó khăn, cân nhắc các lựa chọn, bế tắc, tránh né. 
 
- Công việc

Bạn có thể thấy mình bị mắc kẹt giữa mâu thuẫn nơi công sở, nghĩa là bạn phải sát cánh với người này sẽ phải bỏ người kia. Trong khi đó bạn muốn vô tư không suy nghĩ gì, chọn người này mất người kia sẽ tạo ra căng thẳng và rạn nứt. Bạn đang lo lắng về việc làm hỏng mối quan hệ của mình với họ.

Đôi khi, lá bài có nghĩa là bạn đang cố gắng lựa chọn giữa hai công việc hoặc con đường sự nghiệp.

Lá bài 2 of Swords cũng có thể gợi ý rằng bạn chưa có tất cả thông tin cần thiết để đưa ra lựa chọn của mình. Nếu vẫn còn thời gian, hãy sử dụng nó để nghiên cứu, rồi bạn sẽ nhận được câu trả lời mình cần.
 
- Tình yêu

Nếu còn độc thân, bạn gặp khó khăn trong việc giúp cho tình cảm của mình có những tiến triển tốt đẹp.

2 of Swords trong bói bài Tarot cho thấy bạn đang bế tắc giữa các quyết định. Bạn đang cố gắng lựa chọn giữa hai người thích mình? Hay lựa chọn giữa người yêu hoặc các khía cạnh khác trong cuộc sống?

Có vẻ như các lựa chọn đều hấp dẫn như nhau, bạn đang cố gắng tránh chọn một trong hai. Không ai có thể giúp bạn trong tình huống này cả.

Nếu bạn đang ở trong một mối quan hệ, điều gì đó có thể ngăn cản bạn và người ấy cùng giải quyết vấn đề. 2 of Swords cho thấy sự bế tắc. Đây không phải là lúc để bỏ qua các vấn đề, hai người cần đối thoại để tìm ra một thỏa hiệp phù hợp.
 
- Tài chính

Bạn có đang né tránh điều gì đó khi nói đến tiền bạc ngay bây giờ không?

Lá bài này cho thấy bạn không muốn hiểu về tình hình tài chính hiện tại, bạn trốn tránh vì sợ các con số. Nếu bạn đã cố gắng để xem xét rõ ràng, bạn khó khăn trong lựa chọn.

Ví dụ bạn muốn chiếc váy hàng hiệu hoặc một chiếc máy tính xách tay mới, bạn chỉ được mua một trong hai với khoản ngân sách đang có. Dù tình huống là gì, chỉ cần đảm bảo rằng bạn nhìn nhận nó một cách rõ ràng và lý trí.
 
- Sức khỏe:

Trong bối cảnh sức khỏe, 2 of Swords chỉ ra rằng những cảm xúc không được bộc lộ gây ra bất kỳ vấn đề sức khỏe hoặc sự khó chịu về thể chất.

Cảm xúc bị ngăn cản hoặc cố giữ lo lắng hoặc phẫn uất trong lòng dẫn đến các biểu hiện thể chất dưới dạng bệnh tật và thương tích.

Nếu bạn đang gặp các vấn đề về thể chất, hãy tìm đến các chuyên gia y tế, bạn cũng nên xem xét cách thức thực hiện để giải phóng những cảm xúc đang cản trở mình. 
 
- Tinh thần:

2 of Swords chỉ ra rằng con đường tâm linh của bạn không rõ ràng. Chìa khóa cho bạn lúc này đó là tìm kiếm sự cân bằng.

Khi bạn tìm thấy sự cân bằng, bạn sẽ học cách loại bỏ mọi can thiệp từ bên ngoài và điều chỉnh theo trí tuệ của chính mình. Nếu bạn có thể làm điều này, con đường bạn cần đi sẽ trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết.
 

2.2 Diễn giải ngược của lá bài 2 of Swords

 
la bai 2 of Swords nguoc
 
Tình huống mà chúng ta thấy trong 2 of Swords ngược đó là một sự bế tắc không thể tránh khỏi khi hai thế lực đang chiến đấu với nhau. Trận chiến này có thể đại diện cho cả nội bộ hay bên ngoài, và bạn buộc phải đứng giữa ra quyết định.

Tuy nhiên, bởi vì không bên nào có vẻ hợp tác nên bạn bối rối, áp lực và không thể đưa ra quyết định.
 
Khi quyết định, bạn sẽ phải lựa chọn giữa hai kết quả tồi tệ. Đừng lo lắng, điều quan trọng hơn ở đây là lựa chọn, khi đó, bạn phải chấp nhận bất cứ hậu quả nào có thể xảy đến.
 
- Từ khóa: Do dự, nhầm lẫn, quá tải thông tin, bế tắc.

- Công việc:

Có vẻ như những xung đột nơi công sở đang ngày càng leo thang và chúng có thể tạo ra nhiều căng thẳng không đáng có. Nếu bạn bị mắc kẹt giữa hai đồng nghiệp đang mâu thuẫn dù bạn đứng về phía ai cũng trở thành quyết định tồi.

Ngoài ra, bạn đang phải chịu trách nhiệm cho những quyết định lớn trong công việc: Có thể là người dẫn đầu các dự án, hoặc lựa chọn giữa hai nghề nghiệp. Có rất nhiều lo lắng đằng sau những quyết định này, vì chúng dường như không thể thay đổi được.

Bạn cố gắng nghiên cứu rất nhiều, nhưng giờ đây bị quá tải thông tin và mọi thứ càng trở nên không rõ ràng hơn.
 
- Tình yêu:

Đôi khi, không có lựa chọn nào đúng với ý nghĩa của 2 of Swords bị đảo ngược trong tình yêu.

Nếu bạn đang độc thân và thấy mình đang cố gắng lựa chọn giữa hai đối tượng tiềm năng, có vẻ như không ai trong số họ cảm thấy đặc biệt phù hợp với bạn.

Nếu bạn đang yêu, bạn phải lựa chọn giữa họ và các khía cạnh khác của cuộc sống. Bạn thiếu quyết đoán và bối rối hơn bao giờ hết.

Lá bài này gợi ý những quyết định đau đớn, bất kể bạn đang ở đâu trong chuyện tình cảm của mình. Tuy nhiên, bạn càng chờ đợi lâu để đưa ra lựa chọn, lo lắng càng nhiều, vấn đề càng gia tăng.

Đôi khi bạn buộc phải đưa ra quyết định khi chưa sẵn sàng. Đưa ra lựa chọn ngay bây giờ và đối phó với kết quả có thể giải phóng gánh nặng. Hãy lắng nghe bản năng của bạn. 
 
- Tài chính:

Cuối cùng, bạn cũng đang học cách nhìn thẳng vào tình trạng tài chính của mình, bất kể có căng thẳng đến đâu.

Một khi nhận ra thực tế, bạn sẽ dễ dàng đưa ra quyết định đúng đắn hơn. Ngoài ra, thẻ bài này xuất hiện còn báo hiệu rằng bạn không hấp thụ nổi bất kỳ thông tin tài chính nào mà bạn đang cố gắng tìm hiểu.

Bạn cảm thấy quá tải, lời khuyên là hãy học từ từ. Học một chút tại một thời điểm và tập trung vào một thứ mỗi tuần. Bạn sẽ sáng tỏ vấn đề sau một thời gian nữa.
 
- Sức khoẻ:

Trong bối cảnh sức khỏe, 2 of Swords đảo ngược chỉ ra rằng bạn có thể đang vật lộn với việc tìm kiếm sự cân bằng lành mạnh giữa cảm xúc và lý trí, đây có thể là gốc rễ các vấn đề sức khỏe. Quá lo lắng, hay căng thẳng, ảnh hưởng và gây ra các triệu chứng thể chất hoặc nói chung là bạn không cảm thấy khỏe mạnh cho lắm vào lúc này.
 
- Tinh thần:

Trong bối cảnh tâm linh, 2 of Swords ngược lại cho bạn biết rằng mặc dù rất tốt nếu bạn tự tìm hiểu về việc tu tập, nhưng bạn bị quá tải thông tin!

Đừng biến con đường tâm linh của bạn thành một bài tập học thuật thuần túy bằng cách đọc mọi cuốn sách mình có. Bạn hãy tận dụng sự khôn ngoan của mình và để nó dẫn lối, đừng lý thuyết quá mức.

3. 2 of Swords khi phối hợp với một số lá bài đặc trưng khác


  • The Moon xuất hiện cùng 2 of Swords: Tự lừa dối, không nhậ ra đâu là sự thật.
  • Khi 2 of Swords xuất hiện cùng lúc với 9 of Wands: Cho thấy sự bướng bỉnh không chịu mở lòng, luôn trong thế phòng thủ.
  • 7 of Swords kết hợp cùng 2 of Swords cho thấy sự chạy trốn khỏi sự thật.
  • Khi 2 of Swords xuất hiện cùng 4 of Pentacles: bế tắc, tắc nghẽn.
    • Nếu xuất hiện cùng với The High Priestess hay với The Hanged Man, thì đó là dấu hiệu bạn thiếu trao đổi về những suy nghĩ, cảm nhận của mình và tình trạng đó sẽ gây hại nhiều hơn là lợi ích nó mang lại cho tình hình hiện tại. Điều quan trọng là bạn cần trung thực và kiên quyết trong lời nói, cũng như trong hành động với người khác, nếu không sau này hậu quả sẽ không thuận lợi.
    • Khi lá 2 of Swords và The Magican xuất hiện nối tiếp nhau, nó mang ý nghĩa việc bạn không ra quyết định xuất phát thuần túy từ sự giật dây nào đó. Điều quan trọng là bạn cần trung thực với bản thân mình thứ gì đang kìm hãm mình lại, và nhận ra việc dùng mánh khóe để người khác trao cho bạn thứ mình muốn không phải cách tốt để giữ một mối quan hệ lành mạnh.

Tham khảo một số tin khác cùng chủ đề:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X