Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Lá bài 10 of Swords: Tuyệt vọng, đau khổ nhưng cũng là sự hồi sinh

Thứ Sáu, 22/07/2022 08:12 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Cùng xem ý nghĩa trọn bộ của lá bài 10 of Swords trong Tarot, liệu nó có phải là bài tiêu cực, tuyệt vọng và gục ngã như chúng ta vẫn nghĩ không?
Mục lục (Ẩn/Hiện)


1. Lá bài 10 of Swords là gì?


la bai 10 of Swords
 
Lá bài 10 of Swords là một thẻ bài nói về sự bất hạnh vô cùng tận, đau khổ, gục ngã và kiệt quệ, mọi khó khăn ập đến mang đến sự khủng hoảng nhưng sau khó khăn đó là sự phục hồi.

Thẻ bài mang hình ảnh một người đàn ông nằm úp mặt, có vẻ như đã chết với mười thanh kiếm ở lưng. Một chiếc áo choàng màu đỏ trùm lên nửa dưới cơ thể của anh ấy như một dấu hiệu của phẩm giá khi anh ấy rời khỏi thế giới này.

Trong khi bầu trời đen kịt là điềm gở, thì mặt trời đang mọc ở đường chân trời, mang lại cảm giác mới mẻ về hy vọng và cơ hội. Nền biển tĩnh lặng ở hậu cảnh cũng mang đến sự an ủi, gợi ý rằng ngay cả trong thời điểm bóng tối ta vẫn có thể tìm thấy cảm giác bình yên và tĩnh lặng.

10 of Swords đánh dấu một cái kết đau đớn nhưng không thể tránh khỏi. Ví dụ, một mối quan hệ có thể kết thúc đột ngột, công việc của bạn có thể bị cắt ngang, hoặc hợp đồng bị phá vỡ.

Nó như thể kết thúc này đã xuất hiện và làm rung chuyển thế giới của bạn. Bạn không bao giờ mong đợi điều đó, nhưng bây giờ nó đã xảy ra và để lại cho bạn cảm giác như thể thế giới sụp đổ xung quanh mình. Bạn đang đau buồn về nỗi đau mất mát quá sốc này và tự hỏi liệu bạn có bao giờ mình lại tìm được công việc hoặc tin tưởng một lần nữa hay không.

10of Swords có thể gợi ý rằng bạn đang đảm nhận vai trò "nạn nhân" với hy vọng người khác sẽ thương hại bạn và cứu bạn khỏi tuyệt vọng. Bạn không thể thay đổi hành động của người khác, nhưng bạn có thể thay đổi cách bạn phản ứng.

Ngay cả khi bạn bị hãm hại hoặc bị phản bội, bạn có quyền lựa chọn để đón nhận bản thân và tiến về phía trước thay vì gục ngã trong đống hy vọng rằng có ai đó sẽ thương hại bạn.
 
Theo cách đó, 10 of Swords chính là sự buông bỏ và chấp nhận hoàn cảnh hiện tại của bạn. Bạn không còn chống lại sự thay đổi mà cho phép nó xảy ra, ngay cả khi nó gây ra đau đớn và tổn thương. Bạn nhận ra rằng cần phải có một sự thay đổi để tạo điều kiện cho việc đổi mới và bạn cho phép nó xảy ra hơn là chống lại nó.
 

2. Ý nghĩa lá bài 10 of Swords


Đây là bảng tóm tắt lá bài 10 of Swords qua bói bài Tarot giúp mọi người có cái nhìn toàn cảnh trọn vẹn và dễ hiểu nhất trước khi đi vào những diễn giải chi tiết.

TÓM TẮT Ý NGHĨA LÁ BÀI 10 OF SWORDS
Từ khóaDiễn giải từ khóa trong hành động
Chạm đáy
  • Không còn cách nào khác ngoài việc tiến lên
  • Biết được sau cơn mưa trời lại sáng
  • Đang ở điểm nhấp nhất
  • Cảm thấy mọi thử không thể tệ hơn nữa
  • Chuẩn bị cho một bước tiến triển
  • Chạm ngưỡng
Thấy mình bị hại
  • Than khóc cho số phận
  • Cảm thấy bất lực
  • Nhìn cuộc sống dưới con mắt thù địch
  • Sợ hãi xung đột
  • Tự hỏi “Tại sao lại là tôi?”
  • Cảm thấy tiếc cho mình
  • Lãnh nhận hậu quả
Hy sinh
  • Đặt quyền lợi của mình ra sau cùng
  • Tự hối lỗi
  • Cảm thấy giống một người bị chà đạp
  • Lùi lại phía sau
  • Để người khác đi trước
  • Hy sinh
Khủng hoảng
  • Hay mơ thấy ác mộng
  • Cảm thấy sôc vì một số người
  • Đi vào ngõ cụt
  • Hay suy nghĩ tiêu cực
Một số lá bài đối lập
  • The Chariot: Tự khẳng định mình, quyền lực, chiến thắng
  • 2 Of Wands: Quyền lực, tự tin
  • 6 Of Wands: Tự nâng mình lên, đứng đầu thiên hạ
  • 9 Of Cups: Hài lòng, hạnh phúc với hoàn cảnh
Một số lá bài hỗ trợ
  • The Hanged Man: Hy sinh, giày vò
  • 8 Of Swords: Tâm lý nạn nhân, bất lực
 
 

2.1 Ý nghĩa lá bài 10 of Swords xuôi

 
Tổng quan

Ten of Swords đánh dấu thử thách cuối cùng - không còn nỗi đau nào đến với bạn từ nguồn đó. Giờ tối nhất là trước bình minh, bạn phải trải nghiệm toàn bộ tác động của những gì đã xảy ra trước khi bạn có thể tiếp tục và bắt đầu lại.
 
Hãy nâng mình lên khỏi mặt đất và suy ngẫm về những gì đã xảy ra với bạn và rút ra kinh nghiệm. Khi bạn làm điều này, sự tổn thương và đau đớn sẽ biến mất, bạn sẽ sớm thấy lý do tại sao tất cả những điều này cần phải xảy ra để bạn có thể phát triển hết khả năng của mình.

Nỗi đau và sự tổn thương bạn đã chịu đựng không phải là không có mục đích. Sử dụng sức mạnh tích cực bên trong bạn để học hỏi từ nỗi đau của bạn và rút ra trí tuệ từ thất bại.
 
Từ khóa: Kết thúc đau đớn, vết thương sâu, phản bội, mất mát, khủng hoảng
 
Sự nghiệp

Trong quá trình đọc bài Tarot về sự nghiệp, 10 of Swords không phải là một điềm báo tốt, nó có thể chỉ ra rằng bạn đã đi vào ngõ cụt trong công việc của mình hoặc thời gian của bạn trong vai trò ở thời điểm hiện tại có thể kết thúc và bạn sẽ bị nghỉ việc hoặc dịch chuyển công tác.

Nó cũng có thể cho thấy rằng bạn sẽ là đối tượng của những người nói xấu bạn và đâm sau lưng hoặc dè bỉu sau lưng bạn, vì vậy hãy luôn mở rộng tai và đề phòng những đồng nghiệp đang cố gắng phá hoại bạn.

Nó cũng có thể chỉ ra rằng bạn có thể đã làm quá sức trên phương diện công việc và đẩy bản thân đến mức kiệt sức hoặc suy sụp. Bạn đang cày cuốc quá sức, bạn cần phải chăm sóc bản thân nếu như không muốn kiệt sức.

Nếu bạn đang kinh doanh thì lá bài này không phải là một thứ đáng hoan nghênh vì nó có thể biểu thị sự hủy hoại, thất bại hoặc sự sụp đổ của một doanh nghiệp. 
 
Tiền bạc

10 of Swords không phải là một điềm báo tốt vì nó có thể chỉ ra sự đổ vỡ và thất bại về tài chính. Hãy cực kỳ thận trọng trong các giao dịch tài chính của bạn vào thời điểm này và đừng chấp nhận những rủi ro không đáng có vì đây không phải là thời điểm để đánh cược tiền bạc.
 
Tình cảm

Khi 10 of Swords xuất hiện trong bài đọc Tarot, bạn có thể là nạn nhân của sự phản bội hoặc lừa dối của người khác. Bạn cảm thấy như bị đâm sau lưng và quay cuồng với hành động của người khác.

Người ấy của bạn có thể đã lừa dối bạn, một đồng nghiệp có thể tung tin đồn xấu về bạn, hoặc một thành viên trong gia đình đã phản bội lòng tin của bạn.

Nỗi đau gây ra hằn sâu không phải vì những gì họ đã làm là tổn thương, mà bởi vì bạn biết trong sâu thẳm rằng điều này đánh dấu sự kết thúc của mối quan hệ. Cùng với cảm giác đau đớn, bạn có thể đau buồn vì mất đi mối quan hệ.

Nếu bạn đang ở trong một mối quan hệ nó chỉ ra sự chia tay, ly hôn, ly thân, cay đắng hoặc cắt đứt quan hệ. Nếu lá bài này liên quan đến một cuộc chia tay, bạn có thể đã nhận thức được rằng mối quan hệ đang gặp rắc rối nghiêm trọng nên chia tay cũng đúng thôi. 

Lá bài này cũng có thể chỉ ra sự phản bội và không chung thủy. Ngoài ra, lá bài này có thể đơn giản chỉ ra rằng bạn đang làm quá mọi chuyện lên, đang tìm kiếm sự chú ý hoặc đóng vai nạn nhân với nửa kia. Nếu đúng như vậy, đó có thể là chiếc đinh cuối cùng trên con đường của mối quan hệ nếu bạn không chịu dừng hành vi đó lại.

Nếu bạn đang ở trong một mối quan hệ mang tính chất lạm dụng, thẻ bài cảnh báo bạn rằng bạn đang gặp nguy hiểm nghiêm trọng. Bạn cần phải hành động ngay lập tức để đảm bảo sự sống còn và an toàn của mình.

Nếu bạn còn độc thân, đây có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn vẫn còn quay cuồng với người yêu cũ của mình, bạn vẫn chưa sẵn sàng để nó kết thúc ở một mức độ nào đó và vẫn đang đấu tranh để đạt được điều khoản cuối cùng của cuộc chia tay. 
 
Sức khỏe

Nó chỉ ra rằng bạn cần dừng lại và xử lý tình trạng sức khỏe của mình. Mệt mỏi kinh niên, kiệt sức, suy sụp và thậm chí suy nhược thần kinh đều được đại diện bởi lá bài này.

Bạn cần đặt sức khỏe của mình lên hàng đầu khi điều này xuất hiện trong trải bài Tarot của bạn. Tuy nhiên, lá bài này cũng có thể chỉ ra đơn giản rằng châm cứu có thể có lợi cho bạn với những thanh kiếm trong hình ảnh đại diện cho kim châm cứu. 
 
Tinh thần

10 of Swords thường chỉ ra rằng bạn đang cắt đứt quan hệ với một hệ thống tín ngưỡng cũ. Nó cũng có thể là một lời cảnh báo rằng hãy đề phòng những người trong vòng xã hội của bạn, có thể họ không trung thành hoặc khá nguy hiểm vì lá bài này có thể chỉ ra những lời nguyền rủa hoặc phản bội. 
 

2.2 Ý nghĩa lá bài 10 of Swords ngược

 
la bai 10 of Swords nguoc
 
Tổng quan

10 of Swords bị đảo ngược chỉ ra rằng bạn đang chống lại một sự thay đổi hoặc kết thúc không thể tránh khỏi bởi vì bạn chưa sẵn sàng đối mặt với những gì đang xảy ra. Tuy nhiên, bạn càng kháng cự, tình trạng này sẽ càng kéo dài, vì vậy đã đến lúc giải quyết vấn đề này để có thể bắt đầu lại từ đầu.

Hãy tin tưởng rằng mọi thứ đang xảy ra đều có lý do của nó, thật khó hiểu với những gì bạn đang trải qua, nhưng hãy biết rằng điều đó đang dẫn đến sự phát triển và tái tạo của bạn trong tương lai.
 
10 of Swords bị đảo ngược có thể đại diện cho một tình huống cũ đã kết thúc tồi tệ. Bạn vẫn đang mang những vết thương lòng từ nó nhưng đã chôn sâu chúng đến nỗi bạn không nhận ra chúng vẫn hiện diện (và làm bạn tổn thương).

Những nỗi đau cũ này cần được giải quyết một lần và mãi mãi. Đó là cách duy nhất để giải thoát cho bản thân khỏi nỗi đau này và cho phép nó trôi qua khỏi cuộc sống của bạn.

10 of Swords ngược có thể xuất hiện như một dấu hiệu đáng mừng cho thấy nỗi đau và nỗi buồn mà bạn đang cảm thấy sắp kết thúc. Khi lộn ngược, những thanh kiếm trên lưng của người đàn ông trông như đang rơi ra, giải phóng cho anh ta nỗi đau và sự tổn thương mà anh ta đã phải chịu đựng. Bạn đang giải phóng những ký ức của quá khứ và cho phép bản thân có cơ hội tiến về phía trước với cảm giác đổi mới và hy vọng vào tương lai.
 
Từ khóa: Phục hồi, tái tạo, chống lại sự kết thúc không thể tránh khỏi
 
Sự nghiệp

Trong quá trình đọc bài Tarot về sự nghiệp, 10 of Swords bị đảo ngược có thể cho thấy rằng bạn đã vượt qua giai đoạn căng thẳng tồi tệ nhất trong công việc hoặc đã cắt đứt quan hệ với một công việc đang đẩy bạn đến bờ vực sụp đổ.

Ngoài ra, nó có thể chỉ ra rằng một tình huống công việc tồi tệ đang đẩy bạn vào bờ vực. Bạn cần tự hỏi bản thân xem nó có xứng đáng không, có những công việc khác ngoài kia có thể tốt cho sức khỏe của bạn hơn rất nhiều, cảm thấy bị bóc lột quá thì nên xin nghỉ.

Nếu bạn đang kinh doanh, lá bài đảo ngược này có thể đại diện cho một công việc kinh doanh đang hồi sinh hoặc sụp đổ hoàn toàn. 
 
Tiền bạc

Thẻ bài ngược có thể cho biết bạn đang được cứu để thoát khỏi sự đổ nát và thất bại về tài chính hoặc sự tàn phá toàn bộ về tài chính chẳng hạn như phá sản, xem thêm các lá bài đi cùng trong bộ bài bạn bốc được để nắm rõ hơn.
 
Tình cảm

Nếu bạn đang trong một mối quan hệ, thẻ bài ngược này có thể cho thấy một mối quan hệ đang trở lại từ bờ vực của sự thất bại hoặc sụp đổ hoàn toàn và không thể sửa chữa được.

Nếu bạn đang trong một mối quan hệ mang tính lạm dụng, nó gợi ý rằng bạn sẽ thoát khỏi mối quan hệ đó, hãy lưu ý rằng lá bài này còn có thể chỉ ra sự leo thang nghiêm trọng trong hành vi lạm dụng. Bạn cần phải đến một môi trường an toàn vì ở lại vì rất nguy hiểm.

Nếu bạn còn độc thân, lá bài đảo ngược này có thể cho thấy rằng bạn đang bắt đầu hồi phục sau cuộc chia tay khó chịu và vượt qua nỗi tuyệt vọng mà cuộc chia tay gây ra. Nó ngụ ý rằng bạn đã học được rất nhiều điều từ khó khăn và đã học cách vượt lên trên sự tức giận, căm ghét hoặc cay đắng. 
 
Sức khỏe

Sức khỏe đang được cải thiện và bạn đã dần sống sót sau một căn bệnh nghiêm trọng. Tuy nhiên, nó cũng có thể đại diện cho trải nghiệm cận kề cái chết, không có khả năng sống sót và ý nghĩ tự tử khiến bạn choáng ngợp. Nếu bạn đang gặp khó khăn, hãy tìm kiếm sự hỗ trợ! Có rất nhiều người và tổ chức sẽ sẵn lòng giúp đỡ bạn.
 
Tinh thần

Bạn đã vượt qua những khó khăn trong quá khứ và rút ra những bài học từ chúng trong cuộc hành trình của mình trong suốt cuộc đời. Bạn đã thu được rất nhiều sự khôn ngoan và đồng cảm với người khác từ những trải nghiệm này.

Mặt khác, nó có thể chỉ ra rằng bạn đang từ chối tiếp nhận các bài học, điều này khiến bạn bị mắc kẹt trong vòng xoáy tiêu cực. Cố gắng cảm nhận những gì mà tâm hồn của bạn đang nói với bạn. 10 of Swords bị đảo ngược cũng có thể chỉ ra trải nghiệm cận kề cái chết và trải nghiệm ngoài cơ thể, vì vậy bạn có thể nhận thấy rằng hiện tượng thiên văn dễ dàng ảnh hưởng tới bạn vào thời điểm này.
 

3. Lá bài 10 of Swords khi phối hợp với các lá khác   


10 of Swords và The Tower

Xuất hiện cùng 10 of Swords, trải bài sẽ cho thấy sự thất bại của người xem bị tác động bởi yếu tố bên ngoài. Hai lá bài cũng chỉ ra rằng trách nhiệm thuộc về một người nào đó, vì thế bạn có thể toàn tâm toàn ý xây dựng lại mà không lo gánh chịu hậu quả.
 
10 of Swords và The Hermit

Kết hợp với Ten of Swords, hai lá bài cho thấy hành động và lựa chọn sẽ tác động trực tiếp đến thất bại. Thông điệp nhắn gửi đó là chấp nhận hậu quả để tiến lên, thừa nhận sai sót và cải thiện.
 
10 of Swords và Temperancer

Xuất hiện cùng 10 of Swords, hai lá bài cho biết bạn đã bỏ qua một cơ hội tốt. Dù không thể thay đổi điều đã diễn ra nhưng bạn có thể tự hứa, bản thân sẽ tốt lên trong tương lai.

Mời bạn tham khảo thêm tin cùng chuyên mục:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X