Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Lá bài 10 of Pentacles là gì? Ý nghĩa lá bài 10 of Pentacles trong Tarot

Thứ Tư, 13/07/2022 13:49 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Lá bài 10 of Pentacles là gì mà ai cũng mong một lần được nhìn thấy nó trong trải bài Tarot của mình. Nỗ lực cả đời cũng chỉ mong nó xuất hiện mà thôi.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

1. Lá bài 10 of Pentacles là gì?


Lá bài 10 of Pentacles đại diện cho đích đến cuối cùng của thành công về vật chất. Lá bài là biểu hiện của sự giàu sang, có của ăn, của để, có thể để lại cho con cháu sau này.

Lá bài 10 of Pentacles miêu tả một ông già, tóc trắng, mặc một chiếc áo choàng được thêu trang trí cầu kỳ. Dưới chân ông là hai con chó trắng trung thành của mình.

Một cặp vợ chồng trẻ đứng gần đó với một đứa con nhỏ. Người đàn ông là một tộc trưởng giàu có, người đã đạt được nhiều thành tựu trong cuộc đời và cảm thấy viên mãn khi giờ đây ông đã có thể chia sẻ sự giàu có và sung túc của mình với con cháu, với những người thân yêu.

Những thành công và thành tích của ông đang mang lại sự an toàn và ổn định về tài chính cho gia đình. Ông hài lòng khi nhìn thấy di sản mà chính mình đã tạo ra.
 
Người đàn ông và gia đình tập trung trong sân của một lâu đài lớn, đánh dấu sự thịnh vượng, thoải mái và an toàn tài chính của họ. Trên cổng tò vò là biểu tượng gia đình và cờ, một biểu tượng của lịch sử và tổ tiên của họ.

Sự giàu có này vượt xa sự thoải mái về vật chất thông thường. Người đàn ông lớn tuổi và gia đình có mối liên hệ sâu xa với dòng họ, quê hương và cộng đồng của họ. 
 
La bai 10 of Pentacles
 

2. Ý nghĩa lá bài 10 of Pentacles trong Tarot?


Trong lá bài 10 of Pentacles, có một ông già ngồi gần chiếc cổng tò vò dẫn vào một điền trang lớn. Có vẻ như ông là chủ gia đình, được bao quanh bởi những người thân yêu.

Theo đó, 10 of Pentacles đề cập đến tính lâu dài và sự hài lòng. Lá bài cho thấy rằng mọi thứ bạn đã nỗ lực trong một thời gian dài sẽ được đền đáp trong tương lai.

Lá bài này gợi ý rằng mọi thứ cuối cùng sẽ diễn ra tốt đẹp - vì bạn đã luôn giữ bức tranh dài hạn trong tầm nhìn của mình, không lựa chọn lối tắt.

Những gì đang có còn mang tới lợi ích cho những người xung quanh và chắc chắn sẽ tồn tại trong một thời gian dài sắp tới. Lúc này bạn cảm thấy được sự nhẹ nhõm, vì con đường đến đây đã đầy chông gai và thử thách, khiến cho hành trình càng trở nên ngọt ngào hơn.

Xem ý nghĩa tổng quát của lá bài này ở bảng sau:
 
TÓM TẮT Ý NGHĨA LÁ BÀI 10 OF PENTACLES
Từ khóaDiễn giải từ khóa trong hành động
Sung túc
 
  • Cuộc sống dư dả
  • Tiền bạc thoải mái tiêu
  • Được hưởng thụ cuộc sống
  • No đủ và được bảo đảm lâu dài
  • Việc làm ăn ngày càng thịnh vượng
Bền lâu
 
 
 
  • Có lợi ích lâu dài mãi về sau
  • Có tính kế thừa và duy trì 
  • Đảm bảo về lâu về dài
  • Có một cuộc sống gia đình ổn định
  • Vượt xa những sắp xếp tạm thời
  • Duy trì dự bền lâu, dài hạn
Tập quán/quy tắc
 
  • Duy trì những quy tắc có sẵn
  • Tiến hành theo quy tắc
  • Nền tảng vững chãi, cố hữu
  • Tin vào những điều đã được chứng minh
  • Khó khăn trong việc thay đổi
  • Có giá trị truyền thống
 Một số lá bài đối lập
  • 2 of Wands – theo đuổi sự mới mẻ, tránh theo quy tắc
  • 3 of Wands – khám phá, đi vào những lĩnh vực chưa được kiểm chứng
  • 5 of Pentacles – những lúc khó khăn, thiếu vật chất
Một số lá bài bổ trợ
 
  • The Empress: Sang trọng, giàu có, dư dả vật chất.
  • The Hierophant – tuân theo, theo quy tắc, bảo thủ.
  • The Lovers – hợp nhất mãi mãi, gắn kết gia đình.
  • The World – giàu có, đầy đủ vật chất.
  • 4 of Pentacles: Sự nguyên vẹn, tròn đầy, bất di bất dịch, tính bảo thủ.

2.1 Diễn giải xuôi của lá bài 10 of Pentacles

 
Trong lá bài, người đàn ông lớn tuổi đang ngồi thư giãn, ngắm nhìn cuộc sống của con cháu. Sự hài lòng mà ông có được từ thành tích của mình được đan xen trong niềm hạnh phúc của các con.

Ý nghĩa của 10 of Pentacles cũng liên quan đến niềm hạnh phúc mà bạn trải qua. Bạn từng gieo nhiều hạt giống hạnh phúc và sẻ chia với cuộc sống của những người khác, đặc biệt là các thành viên trong gia đình và người thân. Lá bài còn chỉ ra tầm quan trọng của những người này trong cuộc sống của bạn.
 
Biểu tượng 10 of Pentacles bắt nguồn từ sự thành công và ổn định về tài chính. Nó cho thấy sự sung túc và không còn gặp khó khăn, nó cũng thúc giục bạn đưa ra những quyết định không chỉ mang lại kết quả tích cực trong hiện tại mà còn về lâu dài. Các quyết định mà bạn đưa ra sẽ tạo ra kết quả tích cực cho các thế hệ sau, ảnh hưởng đến con cháu của bạn.

- Từ khóa: Sự giàu có, an ninh tài chính, gia đình, thành công lâu dài, đóng góp. 

- Công việc:

Nếu bạn sở hữu một doanh nghiệp, bạn đang trong quá trình xây dựng một cái gì đó lâu dài. 10 of Pentacles cũng có thể gợi ý điều gì đó về doanh nghiệp gia đình.

Nếu bạn không phải là chủ doanh nghiệp, đừng lo lắng - 10 of Pentacles cũng báo hiệu rằng công việc và sự nghiệp của bạn khá an toàn và có thể mang lại nguồn tài chính cho bạn trong dài hạn.

Bạn có thể đang được làm một nơi được xem là một công ty lớn, có truyền thống với lịch sử lâu đời.
 
- Tình yêu:

Nếu bạn đang trong một mối quan hệ, ý nghĩa 10 of Pentacles trong tình yêu đó là sự phong phú, tình cảm và sự may mắn khi kết đôi. Từ quan điểm tình cảm và vật chất, hai bạn đang có một vị thế vững chắc.

Có lẽ bây giờ bạn đang có một nền tảng tốt cho gia đình nhỏ. Ý tưởng đó là mục đích để bạn có thể cùng nhau để dọn về sống, mua một ngôi nhà hoặc thành lập một gia đình.
 
Nếu bạn còn độc thân, có thể sự chấp thuận của gia đình ảnh hưởng mạnh mẽ đến việc lựa chọn bạn đời. Đại gia đình này rất quan trọng đối với bạn, việc mối quan hệ hài hòa giữa họ và người yêu là điều quan trọng đối với bạn. Bạn đang tìm kiếm một điều gì đó lâu dài, và nhận ra rằng hôn nhân đôi khi không chỉ là tình yêu mà còn là sự gắn kết hai gia đình lại với nhau.
 
- Tài chính:

Một vận may bất ngờ có thể đến với bạn khi xuất hiện 10 of Pentacles. Vì lá bài này có liên quan đến gia đình, nó có thể đến từ một người thân.

Lá bài này có nghĩa là bạn đang thiết lập tương lai tài chính của mình vững chãi để đảm bảo cho tương lại. Bạn đã lên kế hoạch nghỉ hưu, xây dựng khoản tiết kiệm hoặc thậm chí lập di chúc. Theo nghĩa chung, lá bài cho thấy sự giàu có và tiền bạc đến từ gia đình.
 
- Sức khỏe:

Trong bối cảnh sức khỏe, 10 of Pentacles thường là một lá bài tốt vì nó đại diện cho sự ổn định lâu dài, cho thấy một cuộc sống khỏe mạnh, sống thọ.

Nếu bạn đang gặp bất kỳ vấn đề sức khỏe nào, nên xem lại tiền sử gia đình của bạn để kiểm tra xem vấn đề bạn đang gặp phải có di truyền hay không.

Lá bài này chỉ ra rằng bạn sẽ có sự hỗ trợ của những người xung quanh khi cần vượt qua bất kỳ vấn đề sức khỏe và nó thường là một điềm báo tốt cho việc có thể chữa lành.
 
- Tinh thần:

Trong bối cảnh tâm linh, 10 of Pentacles chỉ ra rằng bạn đang tìm thấy hòa bình và hạnh phúc trong mọi lĩnh vực của cuộc sống.

Hành trình tâm linh đã đưa bạn đến hiện tại, nơi bạn cảm thấy thực sự hạnh phúc và viên mãn với cuộc sống của mình. Hãy tận hưởng nó và nhớ chia sẻ những lời chúc phúc của bạn với những người xung quanh.
 

2.2 Diễn giải ngược của lá bài 10 of Pentacles

 
La bai 10 of Pentacles nguoc
 
10 of Pentacles đảo ngược trong bói bài Tarot là lời cảnh báo về tình trạng tài chính trong tương lai. Nó có thể chỉ ra các vấn đề và trục trặc sau này trong cuộc sống, mặc dù chúng có thể không phải là vấn đề ở hiện tại.

Nó cũng phần nào cho thấy bản chất sai lầm của một khoản đầu tư mà bạn đã bỏ rất nhiều thời gian và công sức vào. Nhìn chung, lá bài đảo ngược này dường như báo hiệu rằng bạn đang đặt cược quá nhiều vào thành công ngắn hạn, chúng lại gây hại cho kế hoạch dài hạn của bạn. Lùi lại một bước và đánh giá xem liệu quyết định của bạn ngay bây giờ có dẫn đến thiệt hại nhiều hơn trong tương lai hay không.
 
10 of Pentacles đảo ngược cũng có thể là giải quyết các mối quan hệ. Nó cho thấy sự kết thúc đột ngột của một cuộc hôn nhân đã bền chặt trong nhiều năm. Nó cũng có thể cho thấy rằng bạn đã gặp phải khó khăn, nhưng vẫn có hy vọng để mọi thứ trở lại đúng hướng.

Đối với những người còn độc thân, lá bài cho thấy một số mối quan hệ của bạn rất tuyệt vời cho những cuộc vui ngắn hạn, nhưng lại thiếu điều cần thiết cho một cam kết suốt đời.

- Từ khóa: Mặt tối của sự giàu có, thất bại hoặc mất mát về tài chính.


- Công việc:

Nếu bạn sở hữu công việc kinh doanh của riêng mình, mọi thứ ở hiện tại không suôn sẻ. Trong trường hợp xấu nhất, nó dẫn đến việc giải thể một công ty, nợ nần hoặc phá sản. Có thể đã đến lúc xem xét lại các quyết định kinh doanh và xem bạn có thể cứu vãn được những gì.

Nếu bạn là người làm công ăn lương, khi nói đến sự nghiệp, 10 of Pentacles cho thấy rằng công việc của bạn không ổn định, đặc biệt là trong dài hạn. Bạn tìm thấy những triển vọng tốt hơn ở một nơi khác.
 
- Tình yêu:

Bạn có đang quá coi trọng những gì gia đình hoặc những người khác nghĩ về người bạn đời của mình không? Trong nỗ lực tìm kiếm tình yêu, bạn đang tìm kiếm sự chấp thuận từ bên ngoài, thay vì tập trung vào mối liên kết tình cảm giữa hai bạn.

Mặt khác, có thể xảy ra xung đột giữa người yêu và gia đình, bạn bè của bạn. Họ cho rằng người ấy là "không phù hợp"; người ấy không có một công việc đủ tốt, xuất thân từ một hoàn cảnh khác, không phải là Hoàng tử/Công chúa mà gia đình bạn cần. 

Xung đột lúc này ảnh hưởng lớn đến quan hệ của hai người và bạn cần phải khẳng định ranh giới thay vì chấp nhận ý kiến của họ mà không suy nghĩ cho hạnh phúc của chính mình.
 
- Tài chính:

Hãy cảnh giác với bất kỳ khoản nợ nào vì nó đang mỗi lúc một chồng chất thêm. 10 of Pentacles ngược báo hiệu những tổn thất tài chính lớn.

Đôi khi, lá bài cũng chỉ ra những tranh chấp thừa kế, tranh cãi trong gia đình, hoặc xung đột về tiền bạc nói chung. Bạn nên cần phải cẩn thận hơn ngay từ bây giờ.
 
- Sức khỏe:

Trong bối cảnh sức khỏe, 10 of Pentacles ngược đang chỉ ra một sự thay đổi đột ngột bất ngờ về mặt sức khỏe.

Nếu điều này dẫn đến vấn đề sức khỏe thì 10 of Pentacles ngược là một dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy bệnh tật hoặc tình trạng của bạn có thể do di truyền. 
 
- Tinh thần:

Trong bối cảnh tâm linh, 10 of Pentacles ngược chỉ ra rằng điều gì đó có thể đang cản trở bạn trải nghiệm sự đủ đầy về tinh thần. Điều này cho thấy sự tập trung vào chủ nghĩa vật chất đến mức lạnh lùng. Nếu đó là vấn đề, bạn sẽ cần phải tập trung lại tinh thần thực sự bên trong mới mong tìm thấy hạnh phúc.

Ngoài ra, lá bài này có thể có nghĩa là bạn sẽ thấy mình đang xem xét các con đường tâm linh độc đáo khác khi nó xuất hiện vì nó đang cho thấy sự phá vỡ những quy ước hoặc truyền thống. Hãy cởi mở với cuộc khám phá này.

3. 10 of Pentacles khi phối hợp với một số lá bài đặc trưng khác

  • Lá The Emperor khi xuất hiện cùng lá 10 of Pentacles cho thấy cái tôi tự mãn. Không nên khoe khoang thành tích, nên nhắc nhở mình rằng sự khiêm tốn là cần thiết lúc này, trừ khi bạn muốn người khác tránh xa mình với thái độ hiện tại của bạn.
  • 10 of Pentacles xuất hiện cùng lúc với The Empress: Dự báo về cuộc sống sang trọng, thoải mái vật chất.
  • The Hierophant và 10 of Pentacles: Cho thấy sự áp đặt quy tắc, bảo thủ.
  • 10 of Pentacles cùng The Lovers: Kết thúc có hậu, gắn kết gia đình.
  • The World và 10 of Pentacles: Sự giàu có, đầy đủ vật chất.
  • Khi 10 of Pentacles xuất hiện cùng 4 of Pentacles: Sự hoàn hảo không tì vết, có tính bảo thủ.
  • The Death - 10 of Pentacles: Cặp đôi hoàn hảo này chỉ thị một sự tiến bộ cũng như việc bỏ đi các thói quen cũ và lối sống cũ. Sự kết hợp này cũng là dấu hiệu cho thấy tiền bạc sẽ sớm không còn là vấn đề.
 

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X