Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Lá bài 9 of Pentacles là gì? Ý nghĩa 9 of Pentacles là gì trong Tarot?

Thứ Tư, 13/07/2022 18:39 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Lá bài 9 of Pentacles là gì? Chúng mang tới cho bạn lời khuyên gì trong việc lập kế hoạch tiếp theo cho cuộc sống của mình.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

1. Lá bài 9 of Pentacles là gì?


Lá bài 9 of Pentacles nói về sự thịnh vượng, sự độc lập đến từ nỗ lực của bạn. Lúc này bạn có thể tận hưởng niềm vui và bắt đầu được nghỉ ngơi.

9 of Pentacles miêu tả một người phụ nữ ăn mặc đẹp đang đứng trong một khu vườn nho xanh tươi cho thấy một vụ thu hoạch bội thu và dồi dào. Cô mặc một chiếc áo choàng dài màu vàng kim và đội mũ nồi đỏ, dấu hiệu của sự giàu có và có địa vị xã hội.

Những cây dây leo phía sau trĩu nặng những trái nho và đồng tiền vàng, tượng trưng cho thành quả mà cô đã đạt được. Tay phải đặt trên rất nhiều đồng tiền vàng, và các ngón tay quấn quanh những trái nho tượng trưng cho mối quan hệ lành mạnh của cô ấy với tiền bạc.

Cô đã có thể tận hưởng thành quả lao động của mình mà không cần lạm dụng nó. Một con chim ưng điềm tĩnh đỗ lên tay trái biểu thị sự tự chủ về trí tuệ và tinh thần của người phụ nữ.

Xa xa phía sau là một ngôi nhà lớn, có lẽ là của chính người phụ nữ, một dấu hiệu nữa cho thấy sự giàu có và tài chính dồi dào của cô ấy.
 
la bai 9 of Pentacles
 

2. Ý nghĩa lá bài 9 of Pentacles trong Tarot?


Lá bài 9 of Pentacles chỉ ra rằng bạn đã đạt đến một giai đoạn trong cuộc sống mà mình muốn. Nó mang lại sự tự tin, độc lập và tự chủ cho bạn. Nhờ làm việc chăm chỉ, bạn đã sẵn sàng để tận hưởng tiền bạc, an nhàn và thoải mái về vật chất.
 
Những khó khăn đã phải đối mặt trong hành trình trước đó dường như đã kết thúc. 9 of Pentacles không chỉ truyền tải niềm vui mà còn cả cảm giác an toàn và tự do mà của cải vật chất mang lại.
 
Nhìn lại, giờ đây bạn có thể kể lại khó khăn đã trải trong suốt hành trình của mình, những thử thách trước đây đã mang lại góc nhìn rộng hơn. Biết được khó khăn như thế nào để đến được đây, bạn sẽ tận hưởng từng ngày quý giá của mình.

Xem ý nghĩa tổng quát của lá bài này ở bảng sau:
 
TÓM TẮT Ý NGHĨA LÁ BÀI 9 OF PENTACLES
Từ khóaDiễn giải từ khóa trong hành động
Kỷ luật
 
  • Tự xem xét lại bản thân
  • Soi xét lại những suy nghĩ của mình
  • Tránh để xảy ra cơn bốc đồng
  • Bám chặt vào kế hoạch đã định
  • Thực hiện phương án một cách cẩn thận
Tự lực
 
 
 
  • Tự lên kế hoạch và hành động
  • Tư duy độc lập và rõ ràng
  • Chỉ biết dựa vào bản thân mình
  • Tự mình làm tất cả
  • Muốn được một mình
Tinh tế
 
  • Có góc nhìn thấu hiểu
  • Đủ nhạy cảm để hiểu ý người khác
  • Giao tiếp khéo léo, ứng xử khôn ngoan
  • Thể hiện sự thanh lịch
  • Tận hưởng thời gian nhàn nhã
 Một số lá bài đối lập
  • The Empress – cảm thụ những thứ trần tục.
  • 7 of Cups – vô kỷ luật, nuông chiều bản thân.
  • 3 of Pentacles: Kết hợp làm việc cùng người khác, làm việc theo nhóm.
Một số lá bài bổ trợ
 
  • The Chariot – tự kiểm soát, kỷ luật.
  • 7 of Swords – dựa vào bản thân, hành động dựa trên sức mình.

2.1 Diễn giải xuôi của lá bài 9 of Pentacles


 
Giống như các số 9 khác trong bói bài Tarot, đôi khi lá bài này chỉ ra rằng bạn vẫn chưa thực sự hoàn thành trong hành trình. Có một cái gì đó bị thiếu ở đây - yếu tố cộng đồng và các mối quan hệ chẳng hạn. 
 
9 of Pentacles cũng có thể nói về một khoảng thời gian cụ thể trong cuộc đời. Lần này là về sự kiềm chế và ân sủng. Ngoại giao và ân sủng sẽ dẫn đến kết quả mong muốn.

- Từ khóa: Sự dư dả, sang trọng, tự cung tự cấp, độc lập về tài chính.

- Công việc:

9 of Pentacles gợi ý rằng bạn đã đạt được nhiều thành tựu trong sự nghiệp, sẽ được khen thưởng tương ứng. Sự dồi dào, thành công và phần thưởng tài chính đều kiếm được bằng cách chính đáng.

Tất cả sự chăm chỉ và thái độ chuyên nghiệp của bạn đã được đền đáp, và bây giờ bạn có thể dành thời gian để ngồi lại và tận hưởng thành công của mình.

Nếu bạn tự kinh doanh thì công việc đang trở nên hưng thịnh, lợi nhuận mang về giúp bạn sống thoải mái. Đôi khi, lá bài này cũng có thể tượng trưng cho việc nghỉ hưu, hoặc nghỉ phép sau một thời gian làm việc, lao động vất vả.
 
- Tình yêu:

Cuộc sống đã đối xử tốt với bạn và hiện tại bạn có thể đang trải qua một thời kỳ xa hoa, hoặc ít nhất, có mọi thứ bạn cần. Ngay cả khi đang độc thân, chuyện tình cảm dường như không quá thúc ép đối với bạn. Bạn đánh giá cao những gì bạn có. Phẩm chất này có thể khiến bạn trở nên hấp dẫn hơn đối với người khác giới.

Những ai đang có đôi, lúc này cần phải đảm bảo rằng bạn cũng đóng góp vào hạnh phúc chứ không phải tìm cách đẩy nó ra xa. Những ai đã và đang có mối quan hệ có thể nhận thấy rằng mỗi người đều có thành tựu, sự nghiệp, sở thích, mối quan tâm và đời sống xã hội riêng. Giữa hai người có sự kết hợp lành mạnh giữa tính độc lập và tình yêu thương.

Đôi khi, lá bài này cũng có thể hướng đến việc bạn và người yêu đang cùng nhau làm việc tại nhà và tạo ra một không gian thực sự là của hai người.
 
- Tài chính:

9 of Pentacles gợi ý sự thịnh vượng, ổn định và an toàn vật chất. Nếu bạn đã đầu tư thời gian hoặc nguồn lực của mình vào việc gì đó, thì có thể đã đến lúc bạn nhận về phần thưởng.

Địa vị xã hội của bạn có thể cải thiện nhờ điều này. Vì lá bài cũng gắn liền với đất, bạn cũng có thể đang trong quá trình mua một số bất động sản.
 
- Sức khỏe:

Trong trải bài Tarot về sức khỏe, 9 of Pentacles là một điềm báo tích cực cho thấy sức khỏe tốt.

Đó là một dấu hiệu đáng hoan nghênh nếu bạn đang cố gắng cải thiện sức khỏe, lối sống. Bạn đang hồi phục sau thời gian bệnh tật hoặc chấn thương vì nó cho thấy thành công đạt được nhờ làm việc chăm chỉ. Tiếp tục duy trì thói quen tốt này và bạn sẽ gặt hái được nhiều lợi ích.

Sự xuất hiện của lá bài cũng có thể là dấu hiệu mang thai hoặc sinh nở. Hoặc đối với phụ nữ lớn tuổi có thể là dấu hiệu của thời kỳ mãn kinh. 
 
- Tinh thần:

Trong bối cảnh tâm linh, 9 of Pentacles cho bạn biết rằng nỗ lực trước đây bạn đã bỏ ra để theo đuổi con đường tâm linh của mình sẽ được đền đáp, để lại cho bạn sự tự tin tràn đầy.

Bạn đã có được cái nhìn sâu sắc và khôn ngoan từ cuộc hành trình mình đã qua. Về mặt tinh thần, mọi thứ bạn cần đều đã có khi lá bài này xuất hiện. Hãy cảm ơn vũ trụ và những người đã giúp bạn trong suốt chặng đường vừa qua bằng cách tri ân họ.
 

2.2 Diễn giải ngược của lá bài 9 of Pentacles

  
la bai 9 of Pentacles nguoc
 
9 of Pentacles bị đảo ngược có thể là dấu hiệu của vấn đề tài chính. Nó chỉ ra sự sai lầm về tính bảo mật và ổn định. Bạn mong muốn điều tốt đẹp hơn cho dù ngay cả khi bạn không đủ khả năng để làm như vậy. Điều này bắt nguồn từ đâu?
 
Hãy coi đây là cơ hội để bạn tìm ra điều gì là quan trọng nhất trong cuộc sống. 9 of Pentacles đảo ngược chỉ ra thời điểm lần đầu tiên trong cuộc đời bạn nhận ra rằng chúng ta không thể phụ thuộc hoàn toàn vào của cải vật chất mới có được hạnh phúc.
 
Các ý nghĩa của lá bài sẽ khác nhau tùy theo ngữ cảnh, bạn có thể thấy mình đang ở giai đoạn được nghỉ ngơi và thư giãn sau nhiều năm làm việc chăm chỉ. Tuy nhiên, bạn không thực sự thư giãn.

Trong trường hợp này, trẻ hóa, sống vô tư hơn là lời khuyên cuối cùng của 9 of Pentacles bị đảo ngược. Bạn cần lùi lại một vài bước và cho phép mình nghỉ ngơi, lấy lại sức.

- Từ khóa: Giá trị bản thân, đầu tư quá mức vào công việc, sống vội vàng. 
 
- Công việc:

Nếu gần đây bạn vừa đối mặt với bất kỳ thất bại nào, có thể là do bạn đã không nỗ lực đủ nhiều.

9 of Pentacles ngược gợi ý rằng bạn vô cùng khao khát thành công, nhưng có thể chưa sẵn sàng thực sự làm việc vì nó. Mặt khác, lá bài này cũng chỉ ra rằng bạn đã làm việc chăm chỉ đến mức mọi thứ xung quanh mình đều đổ bể.

Thời gian trôi qua nhanh chóng, bạn chưa kịp nhận ra thì mọi thứ đều đã thay đổi. Hãy dành một chút thời gian để xem xét tài chính của bạn, nhất là khi bạn là chủ doanh nghiệp.

Bạn cần đảm bảo rằng những người mà bạn làm việc cùng là những người đáng tin cậy. Hãy dành thời gian kiểm tra các tài liệu pháp lý để được an toàn nhất có thể.
 
- Tình yêu:

Mặc dù lúc này có vẻ như bạn đã có tất cả nhưng thực tế lại không phải như vậy. Ý nghĩa 9 of Pentacles ngược trong tình yêu cho thấy dù bạn tưởng rằng có tất cả mọi thứ thì cuộc sống của bạn vẫn còn thiếu một cái gì đó. Những ai còn độc thân có thể nhận thức rõ điều này.

Bạn có thể có một sự nghiệp tốt, tài chính ổn định, bạn bè và các mối quan hệ tốt với gia đình, nhưng tình yêu đời mình vẫn đang lẩn trốn đâu đây.

Đôi khi, điều này có thể là từ trong vô thức bạn lo lắng rằng không còn độc lập khi sống cùng người bạn không yêu, họ chỉ muốn lợi dụng mình. Bạn thậm chí có thể không nhận ra rằng bạn đang đẩy người khác ra xa.

Nếu bạn đang ở trong một mối quan hệ, 9 of Pentacles đảo ngược cho thấy bạn có xu hướng phòng thủ, mặc dù bạn đã cố gắng hết sức và mong muốn dành cả đời cho người này. Lời khuyên là bạn nên mở lòng mình ra và giải quyết những nỗi sợ để bạn có thể trải nghiệm tình yêu một cách trong sáng nhất.
 
- Tài chính

Lá bài xuất hiện cho thấy dấu hiệu bội chi và bạn đang phải đối phó với một số rủi ro tài chính nghiêm trọng. Việc mua sắm và chi tiêu quá mức khiến bạn cảm thấy hối hận.

Lá bài cũng chỉ ra rằng bạn cũng có thể phụ thuộc tài chính vào một người khác. Lá bài này cũng là lời cảnh báo bạn nên tránh tham gia vào những thương vụ làm ăn mờ ám, hoặc kế hoạch nào làm giàu nhanh chóng. Những điều này thường là nguyên nhân khiến bạn bị hủy hoại tình hình tài chính của bản thân.
 
- Sức khỏe:

Trong bối cảnh sức khỏe, 9 of Pentacles ngược cho thấy sự quá ham mê, thiếu kiểm soát hoặc thiếu kỷ luật bản thân dẫn đến các vấn đề về sức khỏe hoặc thể chất.

Nếu bạn đang gặp các vấn đề về sức khỏe, hãy xem xét những thay đổi bạn có thể thực hiện như lối sống, chế độ ăn uống hoặc thể dục... Chúng sẽ hỗ trợ bạn giải quyết những vấn đề còn tồn đọng.

Lá bài là một dấu hiệu của việc chấm dứt thai kỳ, sẩy thai hoặc các vấn đề sinh sản nói chung nhưng bạn cần phải xem xét các thẻ hỗ trợ để xác nhận rõ điều này. Hãy chắc chắn tham dự bất kỳ cuộc hẹn xét nghiệm hoặc kiểm tra ngực nào khi thẻ này xuất hiện để biết rằng bạn vẫn an toàn.
 
- Tinh thần:

Trong bối cảnh tâm linh, 9 of Pentacles ngược lại cho bạn biết cần phải thể hiện sự tự kỷ luật.

Bạn có thể đang bám vào những niềm tin không phù hợp với mình vì bạn thiếu tự tin hoặc động lực để thực hiện một con đường tâm linh độc lập. Bạn thực sự cần để tâm về con đường tâm linh của mình, đừng vội nghĩ tới đường tắt vì nó không tồn tại.

3. 9 of Pentacles khi phối hợp với một số lá bài đặc trưng khác


  • Khi 9 of Pentacles xuất hiện cùng The Chariot cho thấy sự tự kiểm soát bản thân.
  • 7 of Swords kết hợp cùng 9 of Pentacles: Nhắc nhở bạn phải tự lực, chỉ dựa vào bản thân mình mà thôi.
  • Khi lá 9 of Pentacles xuất hiện cùng một/ nhiều lá của bộ Cốc, bạn có thể mong chờ những thứ tốt đẹp nhất ở cả hai lĩnh vực tình cảm và vật chất. Đây là sự kết hợp đáng mừng trong bộ bài Tarot.
  • Nếu lá The Hermit hoặc The Sun xuất hiện cùng lá 9 of Pentacles, nó mang thông điệp rằng bạn đang có tầm nhìn về việc bạn muốn bản thân thay đổi thế nào cũng như có khả năng để quay vào phía trong và nhìn nhận mình.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X