Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Yêu nhau tha thiết, gặp tuổi xung thì làm thế nào?

Thứ Tư, 20/09/2017 14:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Yêu nhau tha thiết, gặp tuổi xung thì có nên cưới hay không là câu hỏi của rất nhiều người nhưng vấn đề tuổi tác nhiều khi chỉ là vấn đề đề chỉ nên mang tính tham khảo.
 

Gặp tuổi xung thì làm thế nào?

 
Trước đây từng có người hỏi Phải làm gì khi bố mẹ bạn trai phản đối vì không hợp tuổi. Câu trả lời tùy thuộc vào bạn sau khi hiểu về những quan điểm trong bài viết này.

Đôi trai gái đến tuổi kết hôn, khi gặp tiếng sét ái tính làm người ta say đắm, lúc ấy họ không cần đến chuyện gì khác, ngoài việc yêu đương, Khi đặt vấn đề hôn nhân với bố mẹ, hai gia đình hỏi tuổi hai đứa có hợp tuổi không thì họ mới tính chuyện tìm thầy xem tuổi. Khi thầy tướng số nói họ ở tuổi xung khắc, không hợp hôn khiến họ bồn chồn lo lắng nhưng do đã quá yêu nhau, họ vẫn quyết định thành hôn, mặc dù bố mẹ không đồng tình.

Để giải quyết vấn đề này một cách êm thấm đôi trai gái yêu nhau càng kiên nhẫn thuyết phục bố mẹ hai bên và gia đình rằng đúng là chúng tôi yêu nhau thực sự, trong thái độ thường ngày họ càng tỏ ra quấn quýt nhau, cô gái biết cách chiều chuộng mẹ chồng tương lai và chàng rể tương lai cũng biết cách lấy lòng bố mẹ vợ.
 
Về mặt bố mẹ, khi hai con đã nhất quyết yêu nhau và lấy nhau, đã qua giải thích và phân tích mà họ vẫn đi đến hôn nhân, thì bố mẹ và gia đình cần đứng ra tổ chức lễ thành hôn cho họ.  Làm như vậy, khi cô gái về làm dâu nhà chồng sẽ có cảm tình với bố mẹ chồng và anh chị em trong nhà, sẽ hết lòng chăm lo việc nhà. 

Tham khảo thêm: Nam nữ tuổi xung khắc có nên kết hôn với nhau hay không?
 
Yeu nhau tha thiet, gap tuoi xung thi lam the nao
 
Khi  đôi trai gái kết hôn mà gặp tuổi xung khắc, bản thân những người trong cuộc và gia đình nên tìm cách giải xung khắc, họ thường tìm thầy để hỏi cách giải, cách làm của mỗi thầy thường một khác.
 
1. Có người muốn giải xung: thầy số phán khi cưới phải đi đường vòng qua 7 cái cầu rồi mới được về nhà. Nhà trai đã làm như vậy, đám cưới đi vòng quanh thành phố, qua đủ 7 cái cầu. Đám cưới diễn ra vui vẻ. Về sau, cặp vợ chồng này có lúc do làm ăn trục trặc, có ý định bỏ nhau bố mẹ đem chuyện tình yêu tự nguyện ra khuyên giải, vợ chồng hòa hợp trở lại. Có người cho rằng do đã nghe lời thầy tưởng số khi cưới đi qua 7 cái cầu mới khỏi tai ách mà vợ chồng bất hòa lại trở nên hòa hợp. Có người lại cho cách làm đó là biện pháp an thần mà thôi.
 
2. Có cặp vợ chồng ở tuổi xung khắc Khi cưới xong nghe theo lời thầy tướng số lên chùa làm sớ đổi tên tuổi, được nhà chùa tặng cho bài chú “Đại Bi” và bài chú “Tiêu tai cát tường” đem về đọc hàng ngày, vợ chồng sẽ ít cãi nhau mà sống hòa hợp với nhau.
 
3. Có người học trong sách: Vợ chồng ở tuổi xung khắc khi gặp bất hòa, cãi nhau, người vợ bình tĩnh rót ra 3 chén nước lọc đặt trên bàn thờ rồi cúng, cúng xong hai vợ chồng mỗi người uống một chén, nước ấy được coi là nước tiên ban, uống xong vợ chồng sẽ giải được bất hòa.

4. Giải xung khắc theo phương pháp phong thủy

a. Treo tranh uyên ương trong phòng ngủ

Theo phong thủy tặng tranh uyên ương nghịch nước cho vợ chồng mới cưới để họ trao trong phòng ngủ sẽ làm cho họ hạnh phúc trọn đời.

b. Treo tranh long phượng tưởng trình trong phòng cưới có tác dụng tăng thêm hạnh phúc cho đôi với chồng son trẻ.
 
c. Trồng cây vạn niên thanh. Vạn niên thanh là loại cây có lá xanh tương quanh năm, người xưa dùng làm lễ vật mừng đám cưới, cây nạn niên thanh cắm trong lọ đặt trong nhà sẽ mang lại tình yêu nồng thắm.
 
d. Treo tranh trong buồng ngủ vẽ một bé trai cưỡi trên lưng con kỳ lân thì sẽ sinh con trai và gia đình hòa thuận. Khi kỳ lân nhìn thấy kẻ ác thì nó sẽ cắn, nhìn thấy người lành thì nó sẽ giúp đỡ. Người ta gọi kỳ lân là con thú nhân từ nó có thể giúp con người tiêu tai, giải hạn, trừ tà mà còn hóa giải được cát khí. 
 
vo chong quan trong thau hieu, nhuong nhin nhau
 
Những điều làm trên cốt để yên lòng các cặp vợ chồng gặp tuổi xung khắc và cũng làm yên lòng các bậc bố mẹ hay lo cho hạnh phúc gia đình của các con khi gặp tuổi xung, sợ rằng sẽ không có được cuộc sống hạnh phúc.
 
Thực ra, nhận biết hai người gặp tuổi xung chỉ là để phòng ngừa, khi hai người gặp mâu thuẫn, có việc xung khắc với nhau thì biết nhường nhịn nhau. Tục ngữ có câu: “Một điều nhịn là chín điều lành” hoặc “Nhịn một lúc sóng yên gió lặng, nhường ba phân biển rộng trời cao”… hiểu được lý lẽ này chồng nóng thì vợ nhịn, khi chồng đã qua cơn nóng giận lúc ấy người vợi mới thủ thỉ khuyên răn. Hoặc khi vợ hờn giận, la lối, chồng có thể lánh đi chỗ khác, sau đó mới phân bua, không được nổi nóng lên, dùng bạo lực gia đình.
 
Phải hết sức tránh một định kiến, cho rằng vợ chồng ở tuổi xung khắc, hễ bất đồng là cãi nhau thực sự, cho rằng khó lòng sống chung với nhau, rồi có khi dẫn đến chia tay. Định kiến này rất tai hại, hai người sẽ không có thiện chí hóa giải mâu thuẫn mà chỉ lăm le chia tay nhau, khi yêu nhau, họ chỉ thấy mặt đẹp, mặt tốt của nhau mà không thấy mặt thiếu sót, mặt yếu của nhau. Khi kết hôn rồi, những mặt yếu kém mới bộc lộ, họ không tìm cách khắc phục mặt hạn chế của mình, mà chỉ đổ cho do tuổi xung khắc, không tìm cách bổ sung tính cách cho nhau để sống hòa hợp, trong cuộc sống thực tế, rất nhiều cặp vợ chồng biết tôn trọng nhau nhường nhìn nhau, bổ sung tính cách cho nhau mà sống với nhau rất hòa hợp.

Hôn nhân và hạnh phúc gia đình không phải chỉ do tuổi tác hợp nhau mà còn do nhiều yếu tố khác quyết định. 
 
Dung vi tuoi xung khac ma buong xuoi
 

Những yếu tố tạo nên cuộc sống hôn nhân hạnh phúc


Thứ nhất, vợ chồng muốn hòa hợp, sống hạnh phúc với nhau đầu tiên phải dựa vào nền tảng kinh tế. Kinh tế gia đình là yếu tố quan trọng để tạo nên sự hòa thuận của gia đình.
 
Trong thực tế cho thấy, có nhiều đôi trai gái lớn lên, gặp nhau yêu nhau tha thiết rồi họ đi đến hôn nhân. Buổi đầu được bố mẹ cho ăn chung, về sau cho ăn riêng, cấp cho ít tiền làm vốn ban đầu. Vợ chồng không lo học nghề, không chăm chỉ làm ăn, chỉ ăn chơi thoải mái, một thời gian sau vợ mang bầu sinh con, vốn liếng cha mẹ cho tiêu hết, con hay ốm đau, tiền chi dùng không còn nữa thế là mâu thuẫn gia đình phát sinh, nếu không biết tái tạo sẽ có nguy cơ đổ vỡ, có khi còn xảy ra những bi kịch đáng buồn.
 
Thứ hai, muốn có nền kinh tế gia đình ổn định, vợ chồng phải có nghề, có việc làm, nhất là với người chồng. Học được một nghề kỹ thuật trong tay, chồng đi làm, vợ nuôi con, cuộc sống còn khó khăn nhưng tạm ổn. Hai vợ chồng biết thương nhau, vun đắp cuộc sống thì họ vẫn hạnh phúc. Cũng có cặp vợ chồng cùng làm công nhân trong nhà máy, lương không cao, nhà ở trọ, cuộc sống khó khăn nhưng họ tằn tiện chi tiêu, nuôi con ăn học, họ vẫn yêu nhau và sống bên nhau. Ngược lại, có ông chồng làm thì lười, còn chơi lô đề, uống rượu say sưa, kết quả chỉ tan cửa nát nhà. 

Thứ ba, vợ chồng biết tôn trọng lẫn nhau, chiều nhau về cá tính. Vợ chồng tuy hai là một, nhưng không phải bao giờ cũng là một mà có lúc chia hai. Mỗi người có bạn bè riêng, có nhu cầu thị hiếu khác nhau, có lúc chồng bỏ nhà đi chơi với bạn, khuya mới về, vợ khéo léo nhắc nhở “đừng vui bạn mà quên vợ con”. Bạn chồng đến chơi nhà, vợ phải tỏ ra niềm nở, tiếp đón chu đáo để chồng được vui lòng. Vợ thích đi cùng bạn gái đi siêu thị mua sắm, chồng cần tỏ ra thông cảm.
 
Hoặc có lúc vợ thích đi lễ chùa, cầu Phật, chồng cần tạo điều kiện để vợ đi, hoặc cùng đi, cúng bái xong thì về. Có khi chồng thích xem bóng đá, cùng bạn bè ngồi xem các trận đấu gay cấn, hứng thú lên la hét ầm nhà, vợ cần thông cảm và chiều theo sở thích. Có lúc vợ thích đóng cửa đọc sách một mình, lúc ấy chồng không nên quấy rầy.
 
Vợ chồng tôn trọng nhau, chồng không được tỏ ra gia trưởng, độc đoán quyết định công việc gia đình, khi nổi xung không được dùng bạo lực đối với vợ. Người vợ tránh nhất sự chua ngoa, đanh đá lăng loàn, có khi chỉ vì mấy lời chua ngoa đanh đá mà tan cửa nát nhà, hối hận không kịp.

Thứ tư, phải biết đổi mới cách sống, hấp dẫn nhau. 
 
Vợ chồng ngoài quý nhau về tình cảm, tôn trọng đạo đức của nhau, còn mê nhau về sự hấp dẫn của bạn đời, chồng đẹp trai, khỏe mạnh luôn là sự cuốn hút người vợ. Người vợ biết giữ thân hình mảnh mai, thon thả, ăn nói dịu dàng, duyên dáng, nội trợ giỏi, càng làm cho chồng mê đắm mình. Chồng đã say mê vợ thì không bao giờ dùng bạo lực với vợ, không thích ngó ngang ngó dọc người khác.
 
Vợ chồng tuy đã có con vẫn cần giữ gìn thân thể khỏe mạnh, làm đẹp nhan sắc, đó cũng là một trong những bí quyết bảo đảm hạnh phúc gia đình.
 
Có người đàn bà, khi mới lấy chồng thì chú ý giữ gìn nhan sắc nhưng khi có con rồi thì tùy tiện, cẩu thả, không lo tô điểm dung nhan của mình, có khi làm người chồng chán ngán, đi tìm thú vui mới, ảnh hưởng đến sự êm ấm của gia đình.
 
Thứ năm, cần đồng cảm với nhau về sinh lý, tình dục, thỏa mãn sinh lý, tình dục cho cả hai người cũng là bí quyết gắn bó họ chặt chẽ, vui sống bên nhau. Trong hai người, nếu chỉ có một người dồi dào về sinh lý, còn một người luôn ốm yếu thì cuộc sống lứa đôi không thể nào thoải mái được, có khi chỉ vì lý do này mà họ đi đến ly hôn. Cho nên trước khi kết hôn, hai người nên đi khám sức khỏe xem có bệnh tật, dị tật bẩm sinh không.
 
Có khi hai vợ chồng mới kết hôn, về sinh lý tình dục rất thỏa mãn, hai người đáp ứng đầy đủ cho nhau, nhưng rồi về sau người chồng làm việc quá sức, sức khỏe kém đi, không đáp ứng được nhu cầu tình dục của đối phương, người vợ cần đồng cảm, bồi dưỡng sức khỏe cho chồng để người bạn đời mau trở lại sự sung sức như trước. Còn người vợ do sinh đẻ mà yếu đi, người chồng không tỏ ra lạnh nhạt, xa lánh, gây buồn phiền cho vợ.
 
 
Minh Nguyệt

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X