Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Ý nghĩa của hoa đồng tiền trong ngày Tết, bí quyết chọn hoa hợp mệnh để phát tài phát lộc

Thứ Hai, 17/01/2022 14:54 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Không ai còn xa lạ với ý nghĩa hoa đồng tiền trong ngày Tết, liệu bạn có biết cách chọn màu hoa hợp mệnh để năm mới gia đình phát tài, ấm no chưa?
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

1. Hoa đồng tiền là hoa gì?

 
y nghia cua hoa dong tien trong ngay Tet

 

Hoa đồng tiền hay còn được gọi là hoa cúc đồng tiền, là một chi của một số loại cây cảnh thuộc họ nhà cúc (Asteraceae).
 
Hoa đồng tiền có nguồn gốc từ châu Phi, Bắc Mỹ, Madagascar và vùng nhiệt đới châu Á. Có khoảng 100 loài, trong số đó có 30 loài mọc trong tự nhiên. Được trồng chủ yếu ở Đà Lạt và những nơi có khí hậu mát mẻ.
 
Có một điều ít người biết lở loài hoa này là cây có thân sống ngầm. Chúng phát triển bằng cách đẻ thêm những nhánh mới. Chúng không có cành.
 

2. Có bao nhiêu loại hoa đồng tiền?

 
Trên thế giới hiện nay có khoảng 30 - 300 loại hoa đồng tiền, chúng sống hoang dã và phân bố ở khắp nơi. Nhưng chủ yếu là ở khu vực Nam Mỹ, vùng nhiệt đới Châu Á.
 
Ở Việt Nam hiện nay có khoảng hơn 30 giống hoa đồng tiền đang được trồng ngoài sản xuất, các giống này có nguồn gốc từ Hà Lan, Trung Quốc, màu sắc phong phú, đa dạng. Hoa được trồng chủ yếu ở Đà Lạt và các nơi có khí hậu mát mẻ, ôn hòa.
 

Các giống hoa đồng tiền ở Việt Nam

 
Giống thanh tú giai nhân: Bắt nguồn từ Hà Lan, là loại hoa kép, thường có màu cánh sen. Lá có màu xanh đậm. Cách hoa có 4 lớp, 3 lớp cành to ở ngoài và 1 lớp cánh nhỏ hơn, uốn cong. Cuống hoa dài 40 – 45cm.
 
Giống thảo nguyên nhiệt đới: cũng có nguồn gốc từ Hà Lan, hoa thường có màu đỏ tươi, đặc biệt nhị có màu đen. Lá cây ngắn, sinh trưởng và phát triển khỏe mạnh, cây mập mạp.
 
Giống Kim hoa sơn: Có nguồn gốc từ Trung Quốc. Cánh hoa có màu vàng đỏ, đặc biệt có nhị màu đen. Lá màu xanh đạm, cây sinh trưởng và phát triển trung bình.
 
Giống Yên Hưng: Có nguồn gốc từ Trung Quốc. Hoa có màu đỏ, nhị bên trong có màu xanh. 
 
Ngoài những giống phổ biến trên còn rất nhiều loại giống khác nhau, có kích thước hoa, màu sắc cũng đa dạng.

3. Ý nghĩa của hoa đồng tiền trong ngày Tết

 
Ý nghĩa của hoa đồng tiền ngày Tết biểu thị ngay trong cái tên của nó khi vừa nghe tới, vừa đem lại tiền tài lại thêm may mắn, vui vẻ và hạnh phúc.

Thời Ai Cập, ý nghĩa của hoa là sự gần gũi với thiên nhiên, sự tận tâm với mặt trời. Người Celt tin rằng, hoa có thể làm giảm bớt những nỗi buồn và sự căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày. Không chỉ thế, mỗi loại hoa đồng tiền có màu sắc khác nhau cũng có những ý nghĩa riêng rất thú vị. 
 
Hoa đồng tiền màu đỏ: Biểu tượng của sự may mắn tràn đầy. Màu đỏ cũng là màu của nhiệt huyết và tình yêu mãnh liệt.
 
Hoa đồng tiền màu trắng: Tượng trưng cho sự nhẹ nhàng, thanh khiết, trong sáng của người con gái.
 
Hoa đồng tiền màu vàng: Mang lại sự ấm áp. Màu vàng còn là một màu sắc mang lại nhiều năng lượng tích cực, tươi trẻ giúp bạn có một ngày dài làm việc tràn đầy năng lượng.
 
Hoa đồng tiền màu cam: Là loại hoa đồng tiền rất phổ biến được hầu hết mọi người yêu thích. Màu cam là màu pha trộn giữa màu đỏ và màu vàng nên những bông hoa đồng tiền màu cam luôn mang lại sự năng động, nhiệt huyết và tươi mới cho người trồng.
 
Hoa đồng tiền màu hồng: Mang ý nghĩa về tình yêu đẹp, sự nhẹ nhàng, ngây thơ của người con gái mới lớn.
 
Hoa đồng tiền màu tím: Loại này không được phổ biến cho lắm nhưng đây cũng là một loại hoa có nhiều ý nghĩa. Màu tím chính là màu của sự sáng tạo, màu sắc này thực sự khác biệt dành cho những ai có cá tính riêng.
 
Hoa đồng tiền song hỷ: Ý nghĩa của nó chính là nhân đôi niềm vui. Những cây hoa đồng tiền song hỷ thường được rất nhiều người yêu thích vì hoa có hai màu nhìn rất đẹp.
 
Như vậy, có thể thấy rằng hoa đồng tiền là loại hoa Tết mang ý nghĩa về sự vui vẻ, sum vầy, may mắn và hạnh phúc. Đây cũng là lý do hoa đồng tiền được bán rất nhiều dịp Tết và cũng có rất nhiều người chọn mua hoa đồng tiền làm cây hoa trang trí trong những ngày Tết đến xuân về.

4. Chọn hoa đồng tiền hợp mệnh dịp Tết

 
Hoa đồng tiền màu đỏ: Hoa đồng tiền có màu đỏ thì hợp với người mệnh Hỏa hoặc mệnh Thổ để tăng thêm nguồn năng lượng may mắn cho bản thân, tạo ra những cơ hội mới thu hút vận may, vượng khí cho chủ nhân.
 
Hoa đồng tiền màu trắng: Hoa đồng tiền màu trắng hợp người mệnh Thủy và mệnh Kim. Mang tới sự nhẹ nhàng, bình yên, may mắn, gặp được nhiều bạn tốt giúp đỡ dịp Tết đến xuân về.
 
Hoa đồng tiền màu vàng: Hợp với người mệnh Thổ và mệnh Kim. Màu vàng giúp cho những người mệnh Thổ và mệnh Kim thu hút tài lộc và của cải về mình, thuận lợi trong làm ăn, buôn bán.
 
Hoa đồng tiền màu hồng: Hợp với người mệnh Mộc, mệnh Thổ và mệnh Hỏa. Màu hoa này mang đến sự dịu dàng, êm ái, đam mê, lãng mạn. 
 
Hoa đồng tiền màu tím: Loại này phù hợp với người mệnh Hỏa và Thổ. Nó mang lại cho gia chủ sự an khang, thịnh vượng, sự giàu sang phú quý và còn tượng trưng cho một sức khỏe dồi dào đầu năm mới.
 

5. Mẹo chọn hoa đồng tiền đẹp ngày Tết

 
Hoa đồng tiền có nhược điểm chỉ chưng được khoảng 2-3 ngày, hoa sẽ bị rũ xuống, đây là loại hoa cắm bàn thờ ngày Tết mà héo nhanh như vậy thì không hay. Bỏ túi ngay mẹo nhỏ dưới đây, để chọn được hoa đồng tiền đẹp và cách bảo quản hoa có thể giữa tươi được khoảng 7-10 ngày nhé.
 
Khi chọn hoa đồng tiền nên chú ý nhất ở phần lá , lá hoa phải còn xanh, tươi, không có dấu hiệu héo úa. Phần lông ở phía sau mặt lá còn màu xanh đậm, tươi.
 
Gốc hoa phải còn nhựa, gốc mới còn lông tơ mịn màu trắng, cứng cáp, không chọn những cành có gốc bị thối rữa.
 
Không nên chọn những bông hoa đã nở bung to, mà nên chọn những cành hoa mới hé nở, cánh còn mới, không bị dập, không mất cánh, nhụy hoa chưa bung nở nhiều.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X