Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

10 cách để bạn xua tan những suy nghĩ tiêu cực ra khỏi đầu

Thứ Tư, 18/10/2017 13:42 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Những suy nghĩ tiêu cực như trói bạn lại, khiến bạn cảm thấy sợ hãi mọi thứ xung quanh và đó là rào cản vô cùng lớn ngăn bạn chạm tới hạnh phúc.

Không phải lúc nào chúng ta cũng có thể vui tươi, tâm hồn phơi phới được khi mà lâu lâu lại có những xui xẻo ập tới. Những lúc này, đừng quên áp dụng những cách đơn giản và cụ thể sau để thay đổi trạng thái ngay lập tức: 
 

1. Thiền hoặc tập yoga

 
Ngay khi xuất hiện những suy nghĩ tiêu cực trong đầu, hãy thử xua tan suy nghĩ tiêu cực bằng việc Thiền hoặc Yoga. Chỉ thông qua những việc này thì suy nghĩ của bạn sẽ tập trung sang hơi thở và bỏ qua những tạp niệm xung quanh mình. Yoga không chỉ giúp chúng ta cảm thấy thư giãn mà còn kéo bản thể trở về với hiện tại - thời điểm duy nhất, quan trọng nhất đối với bất cứ ai. 
 
10 cach de ban xua tan nhung suy nghi tieu cuc ra khoi dau
 

2. Nụ cười

 
Khi buồn, đừng ngần ngại cầm lên chiếc gương và cười với mình trong đó. Việc này thực sự hữu ích khi nó có thể giúp chúng ta thay đổi tâm trạng ngay lập tức. Khi miệng nhoẻn cười, cơ mặt như được giãn ra, tâm trạng được thay đổi, căng thẳng dường như tiêu tan. 
 

3. Tiếp xúc với những người tích cực

 
Khi tâm trạng trở nên tồi tệ đừng để trong lòng, cầm điện thoại lên gọi cho người mà bạn tin rằng họ sẽ mang lại cho bạn cái nhìn hoàn toàn tích cực trong mọi vấn đề. Đừng để bản thân mắc kẹt trong vòng xoáy của lối tư duy tiêu cực, những quan điểm của người khác sẽ giúp bạn nhìn nhận vấn đề theo một khía cạnh, cách nhìn nhận vấn đề hoàn toàn khác.  
 
Gap go nhung nguoi tich cuc de ho truyen nang luong cho ban
 

4. Thay đổi suy nghĩ tiêu cực hiện tại sang tích cực

 
Thay vì có những suy nghĩ khiến bản thân đi vào ngõ cụt, bạn hãy nghĩ theo hướng gợi mở. Ví dụ, không nên cho rằng: "Chúng ta gặp nhiều khó khăn trong cách điều chỉnh bản thân" mà thay vào đó là "Chúng ta sẽ đối mặt với một số thách thức nhưng rồi sẽ tìm ra cách thức để bản thân cảm thấy hài lòng".
 

5. Đừng xem mình là nạn nhân, phải biết chịu trách nhiệm

 
Việc cứ cho rằng mình là nạn nhân và đổ lỗi lên người khác chỉ khiến bạn có cảm giác mắc kẹt và bế tắc trong mọi vấn đề. Nên nhớ rằng, việc gì cũng có cách, có lối thoát riêng. Chúng ta không thể điều chỉnh được người nào ngoài bản thân mình, nếu phải lựa chọn bản thân phải thay đổi là cần thiết thì nên làm.
 

6. Giúp đỡ ai đó 

Khi những suy nghĩ tiêu cực ập đến, thay vì ngồi một chỗ hãy nghĩ ra cách nào đó để giúp đỡ những người xung quanh ví dụ như đi nấu cơm từ thiện, tham gia đội tình nguyện,... Mỗi lần như thế bạn cảm thấy mình có ích hơn cho cuộc sống này, tâm trạng nhờ đó mà được cải thiện rõ rệt, nên nhớ rằng giúp đỡ người khác chính là giúp đỡ chính mình
 
Liet ke 5 dieu ban cam thay biet on de suy nghi tich cuc
 

 7. Hãy nhớ rằng không có ai là hoàn hảo 

 
Chỉ cần nghĩ rằng không ai hoàn hảo là bạn đã có cảm giác dễ chịu hơn trong lòng. Điều duy nhất bạn có thể làm ngay bây giờ là học hỏi từ những sai lầm và tiếp tục tiến lên phía trước. Đừng để cho những sai lầm, những lần thất bại trở thành hòn đá tảng ngáng đường bạn lại, cứ xem như đó là động lực để bạn có thêm sức mạnh vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Tham khảo: Cách xua tà khí, năng lượng tiêu cực chỉ bằng một cốc nước 
 

8. Hát lên

 
Không cần phải thuộc lòng bài hát nào cả, khi buồn cứ ngân nga một điệu ca yêu thích nào đó vì đó như là cách để bạn được bày tỏ lòng mình ra ngoài. Lúc đó, tâm trạng sẽ khá hơn vì đó là cách giải thỏa căng thẳng tuyệt vời m
 

9. Liệt kê 5 điều bạn cảm thấy biết ơn 


Có những lúc buồn bực khiến bạn nghĩ rằng cả thế giới quay lưng lại với mình mà không nhận ra những gì mình đang có. Ngay lập tức hãy ngồi xuống viết ra 5 điều bạn trân trọng nhất tại thời điểm đó. Ví dụ: Một chú mèo dễ thương, buổi học yoga hữu ích, người mẹ tình cảm, bữa ăn ngon, nhà cửa sạch sẽ.
 

10. Đọc những câu nói tích cực

 
Hãy dán những câu nói mang tính khích lệ, động viên trong tầm mắt của mình như cửa tủ lạnh, cửa phòng, cửa tủ... như là cách để bạn lấy lại năng lượng tích cực khi đọc lại những dòng chữ đó. Và đây là một trong những trích dẫn cực hay mà nhiều người dùng để răn mình:
 
Gieo suy nghĩ, gặt hành động. 
Gieo hành động, gặt thói quen.
Gieo thói quen, gặt tính cách.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X