Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

"Tu khẩu" là bí kíp để vợ chồng hạnh phúc muôn đời

Thứ Năm, 05/04/2018 09:34 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Hôn nhân là điều thiêng liêng, có sự chứng giám của đất trời, vì thế vợ chồng nên tu khẩu để cho thấy đó là thái độ trân trọng của mình với mối quan hệ đặc biệt này.
 
Vợ chồng chung sống với nhau, nếu không thấu hiểu, không biết đặt vị trí của mình vào vị trí của người khác thì lúc hạnh phúc tan vỡ đừng đổ tại số phận. Hãy nhìn lại xem mình có trân quý mối quan hệ này hay chỉ cố chăm chăm mong lợi ích cho mình.

Tình yêu nam nữ luôn mang tính chất ích kỷ của sự chấp ngã, vì sự đam mê say đắm thân này. Vì thế, để hôn nhân bền vững, vợ chồng nên tu khẩu, sẵn sàng nhẫn nhịn khi cần để cuộc sống gia đình dù có sóng gió thì cả hai vẫn có thể dễ dàng vượt qua.
 
vo chong nen tu khau
 
Là vợ chồng, nhất định phải luôn ghi nhớ những điều sau:

Hôn nhân là điều thiêng liêng

 
Ngày nay, nhiều người cho rằng lối sống phương Tây thoải mái, xô bồ hơn phương Đông và chuyện tình cảm của họ cũng dễ dãi hơn. Thế nhưng, thực tế là họ cũng xem trọng chuyện yêu, chuyện cưới xin cũng như chúng ta vậy. Những gì chúng ta thấy trên phim chỉ là sự thêu dệt.

Cũng như văn hóa phương Đông, phương Tây xem rằng hôn nhân là việc hệ trọng, là sự cam kết đầy thiêng liêng giữa hai tâm hồn. Cặp đôi bước vào lễ đường, cầu xin Chúa trời chứng giám. Ở phương Đông, trong ba lần bái lạy nơi hôn lễ, thì bái đầu tiên chính là bái thiên địa, hàm ý xin trời đất chứng giám cho hôn nhân. Cả hai nền văn hóa đều cho thấy cuộc hôn nhân sẽ là sự chứng giám của đất trời thiêng liêng. 

Hóa giải duyên nợ 

 
“Tu trăm năm mới chung một chuyến thuyền, tu nghìn năm mới nên duyên vợ chồng”, đó là câu nói dân gian về duyên phận nhân sinh. Nhân duyên vợ chồng - vượt sinh tử tìm nhau, xin đừng phụ chân tình.

Vì thế, nên biết trân quý cơ duyên này cũng chính là trân quý bản thân mình vậy. Nếu có bất đồng xảy ra nên nhớ rằng vợ chồng nên tu khẩu, đừng quá lớn tiếng cãi cọ chỉ để phân bì ai thắng ai thua. Nếu bạn thắng hay đối phương thắng mà gia đình tan nát thì có đáng chăng? 

Vì thế, nên tha thứ cho lỗi lầm của đối phương, nhẫn nhịn hơn một chút, có chuyện gì xảy ra cũng phải bình tĩnh, cùng ngồi lại tìm cách giải quyết, đối diện với những bất công, oan ức để hóa giải ác duyên.
 
Muon hoa giai duyen no chung ta phai biet nhan nhin khi can
 

Hãy nhìn vào ưu điểm

 
Những ngày đầu mới yêu, hai bên chỉ nhìn thấy những ưu điểm của nhau, âm thầm mơ mộng đẹp. Thế nhưng kết hôn và sống chung lại trở thành ác mộng, người này thấy người kia đầy khuyết điểm, không muốn chấp nhận, thời gian hôn nhân càng lâu họ càng chỉ trích nhau nhiều hơn, gia đình lục đục, không yên.

Kỳ thực, họ không hoàn hảo, bạn cũng không hoàn hảo, nên việc họ có những khuyết điểm là khó tránh khỏi. Đúng sai về mặt hình thức nhiều khi là không quan trọng. Vợ chồng nên tu khẩu, thay vì nhìn vào điểm xấu mà nên nhìn vào những điểm tốt để khen ngợi. Nếu bạn nhìn vào mặt tốt nhiều hơn, khuyến khích nhiều hơn, thì hôn nhân tự nhiên cũng hòa hợp và ấm áp. Hơn nữa, khoan dung độ lượng với người chính là tạo phúc báo cho mình

Tốt hay xấu nằm ở trong suy nghĩ

 
Khi bất đồng xảy ra, khi xuất hiện những trận cãi vã hãy tập nghĩ rằng "mục đích cuộc hôn nhân này là gì?" là hạnh phúc thì tại sao không bình tĩnh hơn, hãy trò chuyện một cách lý trí. Quan trọng nhất chính là, nếu bạn thật sự nghĩ cho nửa kia, hy vọng đôi bên hòa hợp, thì phần thiện ý này sẽ giúp hai người vượt qua được mâu thuẫn. Vợ chồng nên tu khẩu để tránh làm tổn thương nhau khi cảm xúc tiêu cực lấn át. 

MiMo

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X