Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Vợ chồng muốn hạnh phúc trọn đời bên nhau thì phải "tu khẩu"

Thứ Sáu, 03/02/2017 16:07 (GMT+07)

(Lichngaytot.com) Vợ chồng đến được với nhau đã là duyên lớn, nhưng vợ chồng muốn hạnh phúc thì phải biết nhẫn nhịn, bao dung, để ý lời ăn tiếng nói, tránh làm tổn thương nhau.


Xem bói tình duyên theo ngày tháng năm sinh để biết hai bạn có hợp nhau không
“Tu trăm năm mới chung một chuyến thuyền, tu nghìn năm mới nên duyên vợ chồng”, đó là câu nói dân gian về duyên phận nhân sinh, gặp nhau bởi chữ duyên, gắn kết đời nhau bởi chữ nợ, trân quý cơ duyên này cũng chính là trân quý bản thân mình vậy. Mối quan hệ vợ chồng chính là loại quan hệ sâu sắc nhất trong tất cả các loại duyên phận, con người nên trân trọng.

De vo chong hanh phuc tron doi can de y loi an tieng noi hinh anh
Ảnh minh họa

Cuộc đời này sẽ không còn giá trị thiết thực, khi con người sống không có tình cảm với nhau. Ta chỉ thương yêu quý mến lo lắng cho nhau thật sự khi nó là của riêng ta. Tình cảm con người được biểu hiện qua tâm lý cảm xúc buồn vui, thương ghét, giận hờn, lo lắng, sợ hãi, ganh tị, tật đố và tham muốn.
Vợ chồng chung sống với nhau có khi không hạnh phúc hay tan vỡ một phần do số mệnh, một phần do bản thân không trân quý. Thực tế trong cuộc sống chúng ta chỉ thương yêu người đem lợi ích về cho mình và sẽ vắng bóng tình thương khi quyền lợi không còn nữa. Tình yêu nam nữ luôn mang tính chất ích kỷ của sự chấp ngã, vì sự đam mê say đắm thân này.

Là vợ chồng, nhất định phải luôn ghi nhớ những điều sau:

Tốt hay xấu nằm ở trong suy nghĩ
Để vợ chồng hạnh phúc thì khi có cãi vã, không nên to tiếng hay tranh chấp mà nên trò chuyện một cách lý trí. Quan trọng nhất chính là, nếu bạn thật sự nghĩ cho nửa kia, hy vọng đôi bên hòa hợp, thì phần thiện ý này sẽ giúp hai người vượt qua được mâu thuẫn. Ngược lại, nếu điều nghĩ đến chỉ là tức giận và oán thán, thì làm sao cuộc hôn nhân có thể như ý bạn được?

De vo chong hanh phuc tron doi can de y loi an tieng noi hinh anh
tu khau

Hóa giải duyên nợ
Vợ chồng đến với nhau, ràng buộc nhất chính là duyên nợ. Vì thế phải trân trọng nhau, có chuyện gì xảy ra cũng phải bình tĩnh, tìm cách giải quyết, đối diện với những bất công, oan ức để hóa giải ác duyên.
Hãy nhìn vào ưu điểm
Có nhiều cặp vợ chồng kết hôn lâu nên dường như quên mất nguyên nhân ban đầu đến với nhau, rồi thấy bạn đời của mình toàn khuyết điểm, từ đấy chỉ trích nhau, hôn nhân bất hòa. Đúng sai về mặt hình thức nhiều khi là không quan trọng. Nếu bạn nhìn vào mặt tốt nhiều hơn, khen ngợi nhiều hơn, thì hôn nhân tự nhiên cũng hòa hợp và ấm áp.
Đừng xem nhẹ hôn nhân
Trong cả văn hóa phương Đông lẫn phương Tây, hôn nhân đều rất được xem trọng. Ở phương Tây, khi vào nhà thờ làm lễ, người ta cầu xin Chúa trời chứng giám cho lứa đôi. Ở phương Đông, trong ba lần bái lạy nơi hôn lễ, thì bái đầu tiên chính là bái thiên địa, hàm ý xin trời đất chứng giám cho hôn nhân. Vậy nên hôn nhân còn mang ý nghĩa như một lời thề hẹn thiêng liêng, rằng cả hai sẽ luôn ở bên nhau, vượt qua gian nan không oán trách.

ST.

Cấm kỵ đầu năm, vợ chồng nào cũng phải biết tránh cả năm lục đục
Ông cha ta quan niệm rằng đầu năm suôn sẻ, vợ chồng thuận hòa thì nhất định năm ấy sẽ hạnh phúc. Có những cấm kỵ đầu năm mới mà cặp vợ chồng nào cũng nên biết
9 điều kiêng kị phong thủy phòng ngủ để có cuộc sống hôn nhân viên mãn
Để có được cuộc sống hôn nhân viên mãn, bạn đừng bỏ qua các điều kiêng kị trong phong thủy phòng ngủ nhé. Biết đâu, chỉ phạm một lỗi nhỏ cũng khiến vợ chồng
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X