Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Nếu làm được 3 việc TỐT này mỗi ngày, vận mệnh của bạn sẽ thay đổi!

Thứ Ba, 19/09/2023 08:48 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Đạo Phật có câu, việc gì cũng có nhân quả, gieo nhân tốt thì sẽ nhận quả tốt, chúng ta nên làm 3 việc tốt nên làm mỗi ngày để cải biến vận mệnh.

1. Nhìn thiện


viec tot nen lam moi ngay

Nhìn thiện là việc tốt nên làm mỗi ngày


Nhìn thế giới bằng con mắt tử tế thì mọi việc đều tốt đẹp. Nhìn thế giới bằng con mắt thiện nghĩa là nhìn thế giới bằng con mắt tử tế.

Nghĩa là nhìn cha mẹ, gia đình, họ hàng, bạn bè, xã hội, con người và vạn vật trong thiên nhiên bằng sự nhân ái và biết ơn, trong lòng có thiện niệm, thiện ý.

Đừng có ác niệm, đừng tự bịa chuyện một cách ghê tởm rồi nói lời ác ý, đừng nhìn người khác với ánh mắt hận thù, nếu cứ làm như vậy, mắt bạn sẽ càng ngày càng xấu đi.
 
Có người cảm thấy vận mệnh của mình thật xấu, đen đủi, không có phúc lành. Chúng ta phải hiểu rằng vận mệnh nằm trong tay chúng ta, nếu số mình không may là do mình đang trả nghiệp, vậy thì hãy chăm hành thiện để cải biến vận số.

Phước lành đến từ trái tim trước. Nhìn người khác với lòng biết ơn và nhân ái nhiều hơn, rồi mọi thứ trên đời sẽ yêu thương, chăm sóc bạn, mọi người xung quanh sẽ rất tốt với bạn.

Một cái nhìn thiện để bạn có thể biến vận rủi thành vận may, vận may sẽ đến với bạn trong những lúc bạn gặp đen đủi, vận mệnh của bạn cũng dần tốt đẹp hơn.
 

2. Nói thiện

 
Nghĩa là chỉ nói những điều tốt đẹp khi giao tiếp với cha mẹ, gia đình, họ hàng, bạn bè, mọi người trong xã hội và vạn vật trong tự nhiên.

Không nói lời ác độc, không chửi rủa người khác một cách thô tục, không gieo rắc bất hòa, không tham gia vào các hoạt động khiêu dâm, không truyền bá tà dâm, không truyền bá lời nói độc ác,...

Lời nói gay gắt không chỉ làm tổn thương người khác mà còn làm tổn hại đến phước lành của chính bạn.

Kẻ xấu tạo tin đồn làm hại người khác vẫn tự cho mình là nghĩ được kế hay, nhưng họ đâu biết rằng những gì chờ đợi họ ở phía trước lại là quả báo.

Lời nói thiện lại giống như Mặt trời tỏa sáng, khiến mọi người luôn cảm thấy ấm áp, tràn đầy hi vọng và niềm tin yêu đối với cuộc sống.
 

3. Hành thiện

 
Tục ngữ có câu, người làm việc thiện thì phúc chưa tới nhưng họa đã ập đến rất xa. Làm điều tốt là phát khởi bồ đề tâm và làm nhiều việc tốt hơn.

Ví dụ như giúp đỡ người khác từ tận đáy lòng, khuyến khích người khác, khen ngợi người khác, thuyết giảng việc tốt, phóng sinh, bố thí thức ăn,...

Chỉ cần bạn tiếp tục thực hiện, phước lành của bạn sẽ ngày càng lớn hơn.

Mọi sự giàu có, danh tiếng và địa vị đều là hình tướng bên ngoài. Phước đức mới là là nền tảng, và nói ra những lời hay ý đẹp chứa đựng sự từ bi chính là việc tốt nên làm mỗi ngày.

Đức Phật lý giải về việc hưởng phước có nói chỉ có người có đức mới gánh được tai họa, trong lúc gặp nguy nan thì chỉ có phước đức mới là thứ cứu được bạn, người giàu nhất chính là người nhiều phước chứ không phải nhiều tiền.
 
Thiện hữu thiện báo, ác hữu ác báo, nếu bạn kiên trì thực hiện 3 việc tốt nên làm mỗi ngày thì Thần Phật sẽ ban phước cho bạn, tăng tuổi thọ và mang lại cho bạn niềm hạnh phúc và sức khỏe tốt!
 
Mời bạn tham khảo thêm tin:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X