Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

TẠO PHÚC và có CUỘC SỐNG NHƯ MƠ nếu làm tốt 6 việc này!

Thứ Ba, 02/05/2023 09:17 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Cuộc sống này muôn hình vạn trạng, có những sự việc diễn ra không theo ý ta, có những sự thật phũ phàng khiến ta tổn thương. Để đứng dậy và vững vàng hơn trên đường đời, chúng ta cần trang bị cho mình những kĩ năng để đối phó với mọi khó khăn. Muốn cuộc sống nhẹ nhàng và bình yên hơn, khi còn có cơ hội, đừng quên “học” những điều sau.

Dưới đây là 6 việc tốt để tạo phúc đức cho chính bạn. Những hành động tưởng chừng đơn giản nhưng không phải ai cũng làm được và nhất là duy trì nó suốt cuộc đời. 
 

1. Trân trọng những người yêu thương bạn

 
Viec tot de tao phuc duc cho ban
 
Chúng ta ai cũng muốn được quan tâm, yêu thương. Nhưng dường như lại coi sự quan tâm của người khác là hiển nhiên, bình thường. Đến khi mất đi những quan tâm đó rồi mới giật mình nhận ra, hối hận khôn nguôi.
 
Có một thực tế phũ phàng, càng những người yêu thương ta, ta lại càng dễ làm họ tổn thương và có xu hướng đối xử tốt với những người dưng ngoài xã hội, thậm chí còn “ưu ái” hơn với những người đang muốn lợi dụng ta.
 
Trước khi quá muộn, hãy trân trọng và đối xử tốt với những người yêu thương bạn. Đó có thể là bố mẹ, anh, chị, em, bạn bè… Học cách “Cảm ơn” và “Xin lỗi” khi cần để họ không phải buồn. Đừng để sau này, bản thân cứ phải sống mãi trong sự dặt vạt, đau khổ, hối tiếc. Vậy mới nói, trân trọng những người yêu thương bạn cũng là một trong những việc tốt để tạo phúc đức và là hành động thu hút may mắn cho chính mình.
 

2. Giúp đỡ những người cần bạn

 
Viec tot de tao nhieu phuc duc

 Giúp đỡ những người cần bạn trong khả năng cũng là việc tốt để tích phúc đức


Giúp đỡ người khác trong khả năng của mình, cũng là một cách làm việc thiện. Vừa giúp được người, vừa tạo phúc cho bản thân. Ra ngoài đường, gặp một người bị va chạm xe cộ, chỉ cần giúp họ dựng xe, hỏi thăm đôi câu. Điều nhỏ bé này cũng đủ để người kia cảm thấy ấm lòng rồi.
 
Gặp những người ăn xin, vô gia cư… thì mua cho họ chiếc bánh mì, chai nước, hộp sữa, vậy đã là một hành động rất đẹp rồi. Nên nhớ, giúp người khác trong khả năng của bản thân, bởi bạn có cuộc sống của riêng mình mà.
 
Đâu cần điều gì quá to tát, đâu cần phải có thật nhiều tiền mới có thể giúp đỡ người khác. Chỉ cần một trái tim ấm nóng, quan sát xung quanh, lắng nghe mọi người, giúp đỡ họ những điều nhỏ bé nhất. Việc này không khó phải không?
 

3. Tha thứ những người làm tổn thương bạn 

 
Lam viec tot de tao phuc duc
 
Chúng ta thường hay quên đi những chuyện vui, những điều tích cực. Mà cứ mãi in sâu trong đầu những điều tiêu cực, những điều, những người làm ta tổn thương. Suy nghĩ quá nhiều càng làm mọi thứ trở nên tồi tệ hơn.

Nếu người ta hối lỗi thì đừng ngại tha thứ. Còn nếu họ chẳng mảy may bận tâm thì cũng mặc đi. Người ta vẫn đang hưởng thụ cuộc sống ngoài kia. Còn mình sao cứ tự hành hạ bản thân như thế, mọi chuyện cũng đâu có thể thay đổi được gì.
 
Nghĩ mọi thứ đơn giản hơn, tha thứ được thì tha thứ. Sống bao dung, vị tha hơn, tận hưởng cuộc sống hơn. Khi ta nghĩ tốt thì cuộc đời cũng sẽ tốt lên.

Có thể bạn chưa biết:
5 việc kết nghiệp lành, tốt đẹp không kém gì phóng sinh
Theo Phật giáo, phóng sinh là việc thiện kết nhiều thiện duyên, có nhiều nghiệp lành nhất. Nhưng không phải ai cũng có cơ hội, điều kiện để phóng sinh 

4. Quên đi những người rời xa bạn

 
Nhung viec tot tao phuc duc
 
Cuộc đời cũng giống như việc bạn bước lên một chuyến xe Bus vậy, gặp rất nhiều vị khách khác nhau, mỗi người thì lại có một điểm dừng khác nhau, một hành trình khác nhau.

Có những người chỉ có thể đồng hành với bạn một chặng đường ngắn, rồi họ sẽ bước sang chuyến xe khác để thực hiện ước mơ của mình. Có những người đi với bạn dài hơn, nhưng vì mục tiêu khác với bạn nên họ cũng tìm tới một chiếc xe khác phù hợp với mục đích của mình. Và rồi một ngày nào đó, bạn cũng rời chuyến xe mình đang đi, tạm biệt những người đồng hành để đi một chặng đường mới.
 
Vậy nên đừng trách móc, buồn bã nếu ai đó rời xa bạn. Những người từng làm bạn tổn thương, hãy quên họ đi, họ không xứng đáng để bạn dành quá nhiều thời gian, tâm trí. Với những người bạn yêu quý thì hãy dõi theo họ từ xa, động viên hỏi han họ. Mở lòng mình, đón chào những người bạn mới. Chắc chắn cuộc sống của bạn sẽ tươi vui và ý nghĩa hơn rất nhiều.
 

5. Buông đi những điều trong quá khứ

 
Lam nhung viec tot de tao phuc duc
 
Nếu như được sở hữu 1 trong số rất nhiều bảo bối của Doraemon, chắc chắn không ít người muốn có trong tay cỗ máy thời gian. Để có thể ngược dòng quá khứ, trở về ngày xưa để hoài niệm, để thương nhớ và để thay đổi một điều gì đó. Nhưng rất tiếc, cỗ máy thời gian chỉ xuất hiện trong truyện, trong phim. Còn ngoài đời thực thì vĩnh viễn không bao giờ thực hiện được. 
 
Ai cũng có những nuối tiếc, hối hận và rồi khát khao được quay lại quá khứ để sửa chữa lỗi lầm. Dần dần, cứ sống mãi trong dặt vặt, đau khổ không thoát ra được. Cứ mãi chìm đắm trong quá khứ, để rồi bỏ quên thực tại, sống một cách hời hợt, vô vị. Đó liệu có phải là một cuộc đời đáng sống không?
 
Hãy học cách buông bỏ, chấp nhận. Giống như việc bạn không thể cố chấp cầm 1 cốc nước nóng bỏng trên tay. Đến khi đã quá sức chịu đựng, không kiểm soát được mà ném cốc nước đó đi, vừa phỏng tay lại vừa làm vỡ cốc, chi bằng ngay từ đầu đã đặt nó xuống bàn?

Xem thêm:
Buông 10 điều để cuộc sống an nhàn thêm 10 phần
Cầm lên được thì phải bỏ xuống được, có những điều nếu cứ giữ trong lòng sẽ chỉ khiến bạn thêm phiền muộn, đau khổ, buông bỏ được là cho mình cơ hội đón nhận 

6. Sống trọn vẹn những phút giây hiện tại

 
Viec nen lam de tao phuc
 
Đơn giản lắm đúng không, chỉ cần sống trọn vẹn cho những giây phút hiện tại cũng là một trong những việc tốt để tạo phúc đức cho chính bản thân mỗi người.

Để không tiếc nuối quá khứ thì hãy sống thật tốt cho hiện tại. Ngày hôm nay rồi cũng trở thành quá khứ mà thôi. Ngày hôm nay bạn cứ mãi thở dài, u sầu thì ngày mai hoặc ngày sau nữa nhìn lại vẫn sẽ tiếc nuối mà thôi.
 
Quá khứ không thể thay đổi được, tương lai cũng chẳng thể đoán trước. Việc duy nhất ta có thể làm được là sống trọn vẹn những phút giây hiện tại. Làm việc mình thích, ăn món mình thích, đến những nơi muốn đến và đối xử tử tế với những người xung quanh. Ngày hôm nay bạn cảm thấy hài lòng thì sau này khi nhìn lại những việc đã làm, bản thân sẽ mỉm một nụ cười mãn nguyện.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X