Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Bất ngờ vì việc tưởng như vô nghĩa sau lại vô tình tạo ra của cải dồi dào

Thứ Năm, 13/10/2022 17:34 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Hãy tự tìm hiểu và đặt câu hỏi để tự chất vấn bản thân về 5 việc nên làm để tạo ra của cải sau đây, bạn sẽ hình dung rõ hơn con đường đi đến thành công của mình.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

1. Tìm kiếm sự tĩnh tâm


Có thể bạn đang tự hỏi kiếm tiền thì liên quan gì đến tĩnh tâm cơ chứ? Đúng ra là phải làm lụng, lao động cật lực mới phải.

Nhưng sức mạnh của sự tĩnh lặng rất lớn lao nhưng không phải ai cũng khai thác được hết được nó. 

Thực tế đã chứng minh rằng không phải cứ lao ra chiến trường mới được xem là "chiến đấu". Đôi khi người giỏi lại là người ít "động tay, động chân" nhất.

Những người giỏi binh lược còn có thể thành công rực rỡ hơn bằng việc dùng "cái đầu", sử dụng khả năng chỉ đạo có tính chiến lược của mình, đó là cách thực hiện mọi thứ với sự bình tĩnh, nhẫn nại mà ít người có được.

Dù bạn giàu hay nghèo thì vẫn luôn có áp lực tồn tại, chúng luôn đè nặng lên vai chúng ta, nếu không biết tĩnh tâm lại thì chúng ta bị chúng cuốn đi lúc nào không hay. Thế nên hãy thẳng thắn đối mặt với thực tế và học cách mỉm cười.
 
Khi chúng ta mắc kẹt trong một vấn đề chưa có hướng giải quyết rõ ràng, cách thông minh nhất chính là tĩnh tâm lại. Để có sự tĩnh tâm nhiều người chọn cách thiền định.

Ngay cả tỷ phú người Nhật Inamori Kazuo mới tiết lộ ông thường Thiền hoặc đơn giản là ngồi một mình ngắm cảnh từ 10 đến 20 phút mỗi ngày để loại bỏ áp lực, tìm lại sự tĩnh lặng trong lòng mình vì đó là cách tìm lại được sự bình yên bên trong và suy nghĩ sâu sắc hơn. 

Mục đích của ông đó là: Để trái tim bình yên có như vậy ông mới đủ sáng suốt trong các quyết định. Vì thế đối với ông sự tĩnh tâm vô cùng quan trọng. 

Tương tự như vậy, giấc ngủ cũng rất quan trọng trong vai trò mang lại cho chúng ta những giây phút tĩnh lặng quý giá. Trong khi người khác cố làm việc nhiều hơn thì rất nhiều người giàu trên thế giới này lại chọn cách ngủ đủ giấc vì đó là cách tăng sức sáng tạo, từ đó mới có thể tạo ra của cải.

Để có được sự tĩnh tâm cần thiết cho mình, ông chủ Amazon - Jeffrey Preston Bezos thường dành 8 tiếng cho việc ngủ. Theo ông, chỉ khi ngủ đủ giấc thì cơ thể mới tràn đầy năng lượng, minh mẫn hơn và đưa ra những quyết định chính xác. Ông từng cho biết, chỉ cần việc ngủ cũng giúp ông đưa ra 100 quyết định thiếu sáng suốt. 
 
Nhà sáng lập tờ báo nổi tiếng Huffington Post - Arianna Huffington cũng có thói quen tương tự, bà luôn ngủ đủ, tìm cách tách biệt với các phương tiện truyền thông và email công việc.
 
viec nen lam de tao ra cua cai

Những việc nên làm để tạo ra của cải dù tưởng chúng chỉ vô thưởng, vô phạt

2. Học cách quản lý thời gian


Có thể bạn tự hỏi việc quản lý thời gian thì ảnh hưởng gì tới việc kiếm tiền? Thực ra nó không ảnh hưởng trực tiếp như việc đứng ra kinh doanh, bán hàng mỗi ngày nhưng nó tác động toàn bộ tới cuộc sống và túi tiền của tất cả chúng ta.

Thực tế ít ai để ý đó là mỗi người luôn có cách để làm cho thời gian của mình trở nên tối ưu hơn. Hãy nhìn ra xa hơn bạn sẽ thấy có người chỉ làm một công việc cũng hết ngày nhưng có những người họ quản lý gần 50 công ty nhưng vẫn đủ thời gian cho tất cả. Bí quyết nằm ở đâu?

Cuộc sống công bằng khi ai cũng có 24 tiếng mỗi ngày và tất cả mọi người đều như vậy, không ai hơn ai kém nhưng tại sao có người tạo ra nhiều của cải hơn trong khi số khác lại mãi tù túng trong chừng đó thời gian.

Bí quyết làm giàu không nằm ở việc làm gì với khối thời gian đó, mà sử dụng thời gian đó để tiếp xúc với những gì để nâng cao giá trị, hiệu quả, chất lượng cho thời gian của mình.

Vậy bạn đang làm gì với quỹ thời gian đang có của mình. Với người giàu, thời gian không phải là một loại tài sản, mà họ dùng nó để tạo ra tài sản. Chỉ khi nhận thức rõ ràng vai trò lớn của thời gian với tiền bạc thì ta mới ý thức hơn trong từng việc cân nhắc nên làm gì trong khoảng thời gian mình đang sở hữu.
 
Lloyd Blankfien, CEO của Goldman Sachs, một trong những nhân vật quyền lực nhất Phố Wall khẳng định CEO giỏi phải biết quản trị thời gian của mình. Theo ông, thời gian là tài sản quý giá nhất, cho nên mỗi người cần thường xuyên kiểm tra thời gian của mình để đạt được các ưu tiên hàng đầu.
Thời gian quý hơn vàng bạc, chẳng gì mua được thời gian
Cuộc đời mỗi người dài ngắn khác nhau, có người sống trọn nhưng không để lại điều gì ý nghĩa cho đời, có người cuộc sống dù ngắn ngủi nhưng để lại nhiều điều
 

3. Thường xuyên thách thức bản thân  

 
Con người luôn có nhiều lý do cho sự thiếu động lực, quyết tâm và chỉ thích sống trong vòng tròn an toàn của mình.

Ví dụ như có những người may mắn sở hữu tài sản lớn từ người thân để lại sẽ có xu hướng thiếu động lực vì họ đã có sẵn tiền bạc, của cải, mọi thứ luôn đủ đầy. Thế nhưng nếu họ biết thường xuyên thử thách bản thân thì họ cũng sẽ có thể tự tìm chân trời mới cho mình, từ đó còn vô tình tạo ra thêm của cải, sự giàu có, thịnh vượng. Và điều tuyệt vời nhất là chúng do tự bàn tay mình làm ra.

Có một người giàu đã nói thế này: Bạn phải quyết định chính xác những gì bạn muốn. Bạn thiết lập các mục tiêu và ghi lại, sau đó hãy thực hiện tốt những gì bạn đã ghi lại.
 
IInamori Kazuo từng nói: “Năng lực lớn nhất của một người là vượt qua chính mình, coi thử thách bản thân là một con dao sắc bén, loại bỏ chông gai trong cuộc hành trình một cách thông minh. Chỉ có vượt qua đỉnh cao, vượt lên chính mình mới có thể chạm tới những mục tiêu xa hơn.”
 
Tuy nhiên, vượt lên chính mình không có nghĩa là lao về phía trước như một kẻ ngốc. Nếu nhắm mắt lao về phía trước, bạn không những không thể mở ra còn đường mới mà còn gặp phải vô số chướng ngại vật.
 
Không cần phải sợ hãi khi gặp phải thất bại, đó là cơ hội tốt để thử thách bản thân. Hãy coi thử thách là kim chỉ nam và coi thất bại là một phép thử. Hãy dũng cảm thách thức bản thân, chiến thắng chính mình để mở ra một thế giới mới trong cuộc sống.

4. Dành thời gian dạy dỗ con cái


Một trong những việc nên làm để tạo ra của cải đó là dành thời gian cho con cái. Sẽ có người phản đối rằng nếu chăm sóc con thì thời gian đâu mà kiếm tiền. Câu trả lời ở phía trên: Hãy biết sắp xếp thời gian của bạn một cách tối ưu.

Nhớ rằng, làm giàu không chỉ là để cho một đời mà nó nên là sự tích lũy của nhiều đời, gia tăng giá trị tích lũy của thời gian để gia sản ngày càng gia tăng, thế nên đây tưởng như là việc không liên quan nhưng lại là việc nên làm để tạo ra của cải bền vững nhất.

Giáo dục tốt cho con cái: Những người giàu luôn ý thức được việc giáo dục cho con mình kỹ năng xã hội ngay từ nhỏ. Sau này các kỹ này góp phần vào sự thành công của chúng mà không cần quá nhờ dựa vào bố mẹ mình.
 
Những người thành công sẽ dạy cho con cách tự lập giống mình, họ luôn giáo dục con cái phải tự lập ngay từ nhỏ. Không ỷ lại vào cha mẹ, họ muốn con cái họ sau này sẽ thành công trên chính đôi chân của mình.
 

5. Học cách nói ít - tập trung phân tích


Im lặng mang lại của cải có thể là sự thật ít ai ngờ tới, nhưng việc im lặng có thể tránh được việc phạm lỗi và ít phạm lỗi thì cũng phần nào tránh được việc thất thoát tiền bạc, tài sản.

Chính nhà văn Lỗ Tấn có một câu nói nổi tiếng: "Khi tôi im lặng, tôi cảm thấy no; khi tôi nói, tôi cảm thấy trống rỗng".

Càng nói nhiều ta càng dễ phạm sai lầm, gây ảnh hưởng tới mối quan hệ, cơ hội kinh doanh, làm ăn cũng vì thế mà bị thu hẹp lại. Thế nên đừng tưởng rằng việc này không quan tới việc kiếm tiền nhưng thực ra nó ảnh hưởng mạnh mẽ tới túi tiền của bạn đấy.

Vì thế, hãy để tâm trí nói thay miệng: 6% người giàu có xu hướng bày tỏ ý kiến của bản thân về các sự việc xung quanh. Còn 69% người nghèo thì thích thể hiện mình bằng lời nó.

Hãy nhớ rằng, những người thành công hiểu được mọi tình huống, quan sát, phân tích và nhận thức được bản chất sự việc đang diễn ra.
 
Trang Tử cũng từng nói: “Cảnh đẹp nhất không thể diễn tả bằng lời, sức mạnh lớn nhất là sức mạnh của sự im lặng”.
 
Người càng bốc đồng, làm không nên chuyện thì càng thích nói nhiều. Vì họ đang cố gắng dùng lời nói để lấp đầy sự “trống rỗng” trong lòng.

Ngược lại, những người thực sự trưởng thành biết cách im lặng cúi đầu, âm thầm tránh xa những rắc rối từ việc “vạ miệng”, âm thầm học hỏi, trau dồi bản thân.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X