Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Top 11 việc các cặp đôi hạnh phúc luôn tìm cách tránh xa cả nghìn dặm

Thứ Tư, 22/11/2023 17:35 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Những việc các cặp đôi hạnh phúc không bao giờ làm rất đáng để chúng ta học hỏi vì có những thứ ta xem là bình thường nhưng lại đang hủy hoại tình cảm giữa hai người.

1. Họ không phàn nàn với bạn bè hoặc gia đình


Những cặp đôi hạnh phúc biết rằng tốt nhất là không nên lôi kéo người khác vào mối quan hệ của mình. Càng thêm các lời bình luận từ người ngoài thì chỉ như đổ thêm dầu vào lửa, mối quan hệ chỉ càng căng thẳng thêm mà thôi.

Thay vào đó, các cặp đôi hạnh phúc chọn cách nói chuyện trực tiếp với nhau nếu có vấn đề nảy sinh thay vì tham khảo ý kiến của những người khác, những người thường đưa ra những phản hồi tiêu cực có thể làm tổn hại đến mối quan hệ.
 
Mỗi người đều có điểm chưa tốt, nhưng nếu cứ lấy điều đó ra để nói với mọi người chỉ càng khiến có thêm những chuyện tiêu cực xảy ra trong đời sống hôn nhân của bạn mà thôi. 
 
11 Viec cac cap doi hanh phuc khong bao gio lam
 

2. Họ không so sánh mình với người khác


Những cặp đôi hạnh phúc chấp nhận và yêu thương nhau như người kia vốn là. Họ biết rằng so sánh người này với người khác là không thực tế (và không công bằng) và sẽ khiến họ bất an về cuộc hôn nhân của mình.

Ai cũng có ưu và nhược điểm riêng, nếu mang cái tốt nhất của người này so với cái tệ nhất của người kia thì không khác gì một kẻ ngốc đang hủy hoại hạnh phúc của mình cả.

Nếu bạn dành thời gian với các cặp đôi khác và nhận thấy những phẩm chất tốt hơn ở các cặp đôi khác, hãy tự tin và đừng nghi ngờ lựa chọn của mình. Mặt cỏ của nhà hàng xóm không phải lúc nào cũng xanh hơn - ngay cả khi trông nó có vẻ như vậy.
 

3. Họ không đóng vai nạn nhân


Khi yêu luôn có khả năng xảy ra những căng thẳng không đáng có trong chuyện tình cảm, nhưng quan trọng nhất là cách xử lý thế nào cho hiệu quả, hợp lý.

Bí quyết của các cặp đôi hạnh phúc là không đóng vai nạn nhân để khiến đối phương cảm thấy có lỗi. Thay vào đó, họ chọn cách chịu trách nhiệm về cảm xúc và vai trò của mình trong mối quan hệ.

Gặp rắc rối ở đâu thì cùng nhau xử lý ở đó, họ không đổ lỗi cho nhau về những vấn đề của bản thân vì việc đó cho dù giúp họ thoát cảm giác tội lỗi ngay lúc đó nhưng lại gây ra những chướng ngại khiến hai người không thể tiến xa hơn trong chuyện tình cảm.
 
Khong dong vai nan nhan
 

4. Họ không quá coi trọng bản thân


Quá coi trọng bản thân hay đề cao cái tôi thì chưa bao giờ là cách tốt trong bất cứ mối quan hệ nào cả. Thế nên những cặp đôi hạnh phúc luôn chọn cách hạ mình xuống, biết bao dung cho nhau hơn là bảo vệ cái tôi của mình.

Những cặp đôi hạnh phúc biết cách làm cho những khoảnh khắc ở bên nhau trở nên vui vẻ, thú vị hơn. Họ hẹn hò thường xuyên và cười rất nhiều.
 
Ngay cả khi cuộc sống toàn những thứ khó chịu và mọi thứ vô cùng căng thẳng, họ luôn biết cách xem nhẹ để giữ mọi thứ nhẹ nhàng và vui vẻ.
 
Top 10 cách thu hút mối quan hệ chất lượng giúp bạn tìm thấy tình yêu đích thực của đời mình
Áp dụng ngay những cách thu hút mối quan hệ chất lượng vô cùng thiết thực sau đây và nhớ rằng mọi thứ không thay đổi trong một sớm một chiều nên đòi hỏi bạn

5. Họ không chỉ trích


Khi chúng ta tập trung vào điều mình không thích ở đối phương thì ta càng hay chỉ trích điểm chưa tốt của họ. Điều này không khiến họ thay đổi mà chỉ khiến tìm cảm ngày càng đi xuống.

Thế nên những cặp đôi hạnh phúc không như thế, họ tìm kiếm những điều tốt đẹp ở nhau và khi buồn bã, họ học cách yêu cầu đối phương đáp ứng nhu cầu của mình một cách tế nhị.

Những cặp đôi hạnh phúc biết rằng những lời chỉ trích chỉ khiến đối phương tổn thương và tạo ra rạn nứt trong mối quan hệ của họ. Nghệ thuật nói chuyện trong gia đình đó là tránh "bới" ra những điểm xấu của nhau vì ai cũng có những mặt chưa tốt nhất định.

Nếu vợ/chồng của bạn làm điều gì đó mà bạn không thích, hãy chú ý đến lý do tại sao điều đó khiến bạn khó chịu và học cách nói về điều đó một cách nhẹ nhàng.
 

6. Họ không bỏ qua vấn đề tài chính của mình


Chuyện tiền bạc không bao giờ có thể trốn tránh được trong chuyện tình cảm. Thậm chí càng né tránh càng gây ra vấn đề lớn.

Những cặp vợ chồng hạnh phúc biết rằng căng thẳng tài chính gây áp lực lên hôn nhân. Họ quản lý tiền bạc bằng cách truyền đạt các mục tiêu tài chính của mình để có thể cùng nhau đưa ra những quyết định có trách nhiệm cho tương lai của hai người.
 
Thế nên, nếu tiền là chủ đề mà bạn không muốn thảo luận, hãy biết rằng tránh né nó sẽ khiến vấn đề tiền bạc trở nên tồi tệ hơn.
 

7. Họ không cố gắng đọc suy nghĩ


Bạn đã biết người ta nói gì về người hay giả định. Những cặp đôi hạnh phúc biết cách giao tiếp để hiểu được nhu cầu và cảm xúc của nhau.
 
Cho dù họ có cảm thấy gắn bó đến đâu, họ cũng không mong đợi người kia tự đoán, tự hiểu họ muốn gì hoặc cảm thấy thế nào. Họ chọn cách chia sẻ chứ không phải giận hờn vu vơ.
 
Thế nên nếu hiện tại bạn không nhận được sự quan tâm cần thiết, hãy nói với đối tác của bạn những suy nghĩ đang diễn ra trong tâm trí của mình.
 
Khong co gang doc suy nghi
 

8. Họ không chia sẻ quá mức


Các cặp đôi hạnh phúc biết rằng việc chia sẻ những nỗi thất vọng là cách đáp ứng nhu cầu của họ và đạt được sự kết nối lớn hơn.
 
Họ có chủ ý về thời điểm chia sẻ và hỏi thăm người bạn đời của mình xem liệu đây có phải là thời điểm tốt hay không thay vì khiến họ mất cảnh giác, khiến họ khó chịu và khơi dậy ngọn lửa xung đột.
 
Nếu bạn có điều gì muốn trút bỏ trước tiên hãy hỏi: "Em/Anh muốn chia sẻ điều này. Bây giờ có phải là thời điểm thích hợp không?".
 

9. Họ không bị ám ảnh bởi vai trò của mình


Ngoài kia hầu hết mọi người đều bị rập khuôn theo kiểu: Phụ nữ phải chăm sóc nhà cửa, đàn ông đi kiếm tiền.

Thực tế thì đó là một trong những việc các cặp đôi hạnh phúc không bao giờ làm. Họ tôn trọng sự đồng hành, hiện diện của nhau trong cuộc sống. Vai trò của các ông bố, bà mẹ luôn phải linh hoạt vì cuộc sống của mỗi người có lúc thăng, lúc trầm khác nhau.

Có lúc đàn ông ăn nên làm ra thì phụ nữ tạo điều kiện để họ ra ngoài "chinh chiến", nhưng nếu không thuận lợi thì họ vẫn có thể ở nhà chăm con để vợ kiếm tiền trang trải cuộc sống.

Trong gia đình những cặp đôi hạnh phúc, việc vợ mệt quá không thể dọn bữa tối, đàn ông vẫn vui vẻ dọn dẹp, hỗ trợ để giảm bớt trách nhiệm cho vợ của mình.
 

10. Họ không làm phiền nhau


Những cặp đôi hạnh phúc động viên nhau thay vì gây áp lực. Họ tìm cách hỗ trợ lẫn nhau và tạo ra những động lực tự nhiên thay vì quấy rầy, điều này thường gây phản tác dụng.

Nếu chồng bạn thất nghiệp thay vì làm phiền, hối thúc anh ấy đi phỏng vấn xin việc, hãy cố gắng nâng cao tinh thần bằng tình yêu và sự hỗ trợ của bạn, ngay cả khi điều đó có vẻ đáng sợ. Sự động viên chân thành và tin tưởng của bạn dành cho anh ấy sẽ thúc đẩy anh ấy tiến về phía trước.
 

11. Họ không quan tâm các cuộc hôn nhân của Hollywood


Những cặp vợ chồng hạnh phúc không tin vào những khuôn mẫu hạ thấp vợ hay chồng thường xuất hiện trên truyền thông. Họ yêu nhau và không coi thường, thiếu tôn trọng hay chọc ghẹo nhau như những gì họ thấy trên TV hay phim ảnh.
 
Nếu bạn chưa nhận thức được mức độ phổ biến của việc coi hôn nhân như một điểm mấu chốt cho các đề tài của báo chí, hãy bắt đầu chú ý đến những thông điệp tinh tế (và không quá tinh tế) về hôn nhân mà bạn gặp hàng ngày.

Xem thêm tin liên quan cùng chuyên mục:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X