Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Vì sao bạn không đủ dũng khí? Chỉ khi dám nghĩ dám làm cuộc đời mới nở hoa

Thứ Tư, 11/12/2019 15:59 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Chỉ đến khi bạn biết vì sao bạn không đủ dũng khí thì bạn mới dám đối mặt với nó, thay đổi bản thân, dù là bước tiến nhỏ thôi nhưng cũng rất quan trọng cho những bước tiến sau này của bạn.

1. Chúng ta có quá nhiều dự định


Tình trạng muốn làm một việc nhưng vì một lý do nào đó mà đành gác lại mọi thứ là xu hướng thường xuyên trong cuộc sống hàng ngày. Bạn muốn tới phòng gym mỗi tuần nhưng có việc bận nên đành thôi, bạn muốn đi học nhảy nhưng không có bạn nhảy nên thôi, bạn muốn học tiếng Anh nhưng vài buổi thấy khó quá nên nản và bỏ cuộc,... Cứ như thế các dự định của bạn cứ xếp dài không hứa hẹn ngày hoàn thành.

Trong khi đó bạn nhìn thấy những người xung quanh và trầm trồ: Sao họ giỏi thế, sao họ có thể sắp xếp mọi thứ để làm nhiều việc cùng lúc?

Ta chỉ mãi ngưỡng mộ người khác trong khi bản thân không hề có chút quyết tâm nào và tiếp tục biện hộ cho những trì hoãn của bản thân.
 
Ta có quá nhiều dự định, có nhiều điều muốn làm nhưng sợ không dám thay đổi, không hề muốn thực hiện những bước đi đầu tiên. Ở những việc nhỏ, dễ làm thì ta lười, còn những việc khó ta lại sợ. Sợ mất tiền, sợ không thành công, sợ không ổn định,... và chúng hàng ngày đang kéo bạn lại trong khi những người khác đang tiến bộ mỗi ngày. Xem thêm: Những câu nói hay nhất về sự thay đổi giúp bạn hàn gắn vết thương lòng
 
Vi sao ban khong du dung khi
 
 

2. Vì sao không có đủ dũng khí để bắt tay thực hiện


Điều ngăn chúng ta thực hiện điều gì đó thường là nỗi sợ, xuất phát từ việc bạn kỳ vọng một thay đổi nhanh chóng, một điều kỳ diệu xảy ra khi muốn chỉ cần chút nỗ lực tạo ra một chuyển biến hơn.

Thế nhưng thực tế theo quy luật Nhân Quả thì tập hợp nhiều điều nhỏ mới đủ mang lại thay đổi lớn. Đúng như Lão tử đã từng nói về việc mọi việc đề phát triển từ nhỏ đến lớn. Ông nói: “Cây lớn nhiều người ôm bắt đầu sinh trưởng từ mầm nhỏ. Đài cao chín tầng bắt đầu từ đắp hòn đất nhỏ. Hành trình nghìn dặm khởi đầu từ bước chân”. 
 
Ta không có dũng khí thường là ta mong mọi thứ diễn ra theo ý mình mà không hiểu rằng vẻ đẹp đến từ hành trình chứ không phải là đích đến. Vì thế, quá trình họ kiên nhẫn từng chút một, xây dựng quyết tâm, sai và đứng dậy, tính toán lại và thực hiện cho đến cùng mục tiêu của mình.

Vì thế, bí quyết của người thành công cũng chỉ là ở sự kiên trì bởi: Có công mài sắt, có ngày nên kim. Và nếu có thất bại thì có điều gì đáng sợ đâu, chính Thomas Alva Edison trước khi có được thành công, ông đã trải qua không ít thất bại. Ông nói: “Tôi đã không thất bại. Tôi đã tìm ra 9.999 cách, chỉ có điều nó không hoạt động tốt mà thôi”. Đối với người đàn ông mạnh mẽ này, thất bại chỉ là một bước tiến trên con đường đến thành công.

Trong cuộc sống, chuyện gì cũng có cả những mặt phải và mặt trái của nó, nếu bạn tập trung vào mặt tốt đẹp của nó bạn sẽ bỏ bớt được những gánh nặng trong tâm tư, mới đi đến cùng để đạt được mục tiêu của mình. 
 
Cuộc sống được ví như một hành trình đi tìm chính bản thân mình và những thử thách, nghịch cảnh chính là phép thử sự kiên định của bạn.

Thậm chí, chọn cách đương đầu với thử thách mới để bạn nhận ra bản ngã của mình, tìm được những khả năng mà bạn chưa bao giờ nghĩ đến.  Chỉ khi đương đầu với thử thách, không còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc mạnh mẽ, bạn sẽ trở nên mạnh mẽ đến đáng ngạc nhiên.
 
comment leftQuan trọng không phải là sống lâu như thế nào, mà là sống sâu như thế nào.
Ralph Waldo Emerson
comment right

3. Nuôi dũng khí để thực hiện ước mơ

 

Thử làm việc mà người khác chỉ dám ước mơ

 
Vì sao bạn không đủ dũng khí để nói hay làm điều mình muốn? Đừng đợi ai đó cổ vũ, hỗ trợ mới làm, bạn có thể chủ động khởi xướng mọi việc. Họ có ý tưởng và bạn hành động.

Không chỉ dừng lại ở việc nghiên cứu rồi cứ tiếp tục thảo luận và thảo luận, người dũng khí sẽ tìm cho bằng được các giải pháp để làm cho mọi thứ thành hiện thực.
 

Đừng sợ mình nghĩ khác mọi người

 
Hầu hết các rắc rối trong công việc không mới, bạn có thể luôn giải quyết vấn đề cũ với một loạt các giải pháp sáng tạo. 

Bạn sẽ không thỏa hiệp các nguyên tắc và niềm tin của mình để nhận được sự đồng ý hoặc làm hài lòng người khác. Nếu bạn thực sự là người dũng khí, bạn sẽ trả lời bằng chính sức mạnh sâu bên trong bạn. Xem thêm: Đức Phật có sợ mình thất bại? Đâu là cách gỡ bỏ được mọi nỗi lo?
 

Dám lên tiếng

 
Nếu có ý kiến khác lạ, bạn dám chia sẻ nó nhưng họ không tranh luận hay cãi cọ, vì điều đó chỉ khiến mình cảm thấy như trò cười cho mọi người. 

Có nhiều lý do nên lắng nghe những người ghét mình: giữ thể diện, duy trì sự thoải mái, để được an toàn và không tỏ ra ngốc nghếch…
 
Nhưng như Dale Carnegie đã nói, "Những người đi xa nhất thường là người sẵn sàng làm và dám làm. Người muốn chắc chắn thì không bao giờ dám mạo hiểm".

Với những ai cố gắng phủ định ý kiến của bạn, thậm chí dọa dẫm – để làm bạn lo lắng. Để trở thành một nhà người không sợ hãi, hãy cứ phớt lờ họ.

Không bao giờ bỏ cuộc

 
Vì sao bạn không đủ dũng khí để theo đuổi ước mơ, vì bạn sợ mình thua, nhưng thực tế, chìa khóa đắc lực để làm chủ một kỹ năng phức tạp là sự chịu đựng bền bỉ - khả năng gắn bó với một cái gì đó đủ lâu.
 
Quan trọng là bạn dám bắt đầu, dám dấn thân, không chấp nhận bay nhảy liên tục từ thứ này sang thứ khác. Người gai góc đã chọn một điều gì đó thì sẽ gắn bó hết lòng với nó. Họ kiên trì, bền bỉ và chắc chắn không chịu bỏ cuộc.
 
Những người bền chí không chỉ làm việc lâu dài hơn và chăm chỉ hơn mà còn kiên định, dành sự tập trung cao độ vào mục tiêu. Và nếu cần thiết, bạn nói lời từ chối với bất cứ điều gì gây cản trở bước tiến của mình.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X