Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Vị của hạnh phúc

Thứ Năm, 28/07/2016 11:51 (GMT+07)

(Lichngaytot.com) Bất cứ ai cũng từng tự hỏi hạnh phúc là gì và mải miết đi tìm câu trả lời, mải miết cố gắng để theo đuổi, nắm bắt. Vậy rốt cuộc, trên đời này, thứ được gọi tên hạnh phúc ấy có ở trong tầm tay?


► Cùng đọc những câu nói hay về cuộc sống và suy ngẫm

Vi cua hanh phuc Hanh phuc la gi hinh anh
Hạnh phúc là gì? Hạnh phúc là cuộc sống giàu sang phú quý, là xe đón người đưa, là nhà cao cửa rộng? Đúng, vì vật chất đầy đủ, tiện nghi dư thừa sẽ giúp con người tận hưởng cuộc sống. Hạnh phúc là khỏe mạnh bình an, không lo bệnh tật, bên người thân yêu? Đúng, vì có sức khỏe là có tất cả, sống lâu dài mới thấy được hạnh phúc. Hạnh phúc là vui vẻ, ấm áp, có người thương, có người yêu, không lo sóng gió, không quản nắng mưa? Đúng, vì người sống trên đời, cần nhất một tấm chân tình.
Hạnh phúc ở nơi đâu? Ở công việc, gia đình, bạn bè, người yêu? Đâu cũng có hạnh phúc, vì hạnh phúc nào chỉ giới hạn trong con số 1, hạnh phúc là vô vàn, càng nhiều càng ít, không bao giờ dư thừa. Khi chúng ta có gia đình, cảm thấy gia đình là điểm tựa hạnh phúc. Khi chúng ta có con cái, đứa trẻ là suối nguồn hạnh phúc. Khi chúng ta có địa vị, cảm thấy chỗ đứng xã hội mang tới hạnh phúc thành công. Khi công việc bận rộn, chúng ta cảm thấy hạnh phúc của một con người có lý tưởng. Khi nhàn nhã, thanh thản, ấy là hạnh phúc của tâm hồn thư thái.

Vi cua hanh phuc Hanh phuc la gi hinh anh
Có người thích niềm hạnh phúc của chuỗi ngày đấu tranh, có người tìm ra hạnh phúc trong cái bình lặng, thanh nhàn. Có người đi thật xa thật xa tìm thấy hạnh phúc bị thất lạc, có người chỉ cần nằm nhà ôm lấy hạnh phúc kế bên. Cuộc sống muôn màu muôn vẻ, người với người nào ai có giống ai, hạnh phúc vị gì chỉ có thể tự mình cảm nhận, cũng như uống nước ấm lạnh ra sao chỉ có mình tự biết. Hạnh phúc ngọt hay đắng, chua chát hay mặn mòi, đều tùy thuộc vào mỗi người.
Biết thỏa mãn thì là hạnh phúc, không biết thỏa mãn thì không thấy hạnh phúc. Sở hữu của người này là ước mơ của người khác, cái người này có thì người khác thèm, cái mình có thì không yêu chỉ yêu cái người khác có. Tâm lý thường trực ấy đẩy hạnh phúc ra xa tầm với. Dục vọng vô biên, chừng mực hữu hạn, nhận thức đúng giá trị cuộc sống phù hợp với mình sẽ có hạnh phúc chân chính.
Không ai định nghĩa được hạnh phúc là gì, vì hạnh phúc không để định nghĩa, hạnh phúc là để cảm nhận. Không ai biết vị của hạnh phúc, vì ngọt ngào hay cay đắng cũng là hạnh phúc của riêng từng người.
Trình Trình
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X