Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Vấn nạn chụp ảnh khoe thân của giới trẻ nhất định không nên xem nhẹ!

Thứ Sáu, 18/09/2020 16:03 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Vấn nạn chụp ảnh khoe thân của giới trẻ hiện nay là biểu hiện ra ngoài của một xã hội nhiều xáo trộn khi các giá trị ảo và thật không được phân định rõ ràng.

Vì sao giới trẻ xem việc chụp ảnh khoe thân là bình thường?


Có vô vàn lý do khiến cho các bạn trẻ ngày nay rất thích chụp ảnh khoe thân, lại cộng thêm với sự tiện lợi của các mạng xã hội như facebook, instagram... càng "tiếp tay" cho sở thích này "lây lan" từ người này sang người khác.

Thứ nhất: Mọi người chụp ảnh khoe cơ thể như chụp với bikini, áo trắng, áo yếm, bán nude, nude...với lý do là để lưu giữ hình ảnh tuổi xuân của mình.

Họ cho rằng 10 năm nữa khi mà cơ thể họ không còn đẹp được như bây giờ nữa thì có muốn chụp cũng không được. Và cái lý do này luôn được các cô gái và thậm chí là cả các chàng trai đưa ra để biện luận cho hành động của mình.

Họ nghĩ rằng mình đẹp nên mình có quyền khoe, khi ai đó không thích hình ảnh quá hở hang của họ thì sẽ lập tức bị cho rằng hiện đại rồi ai mà chả thế. 

Khi hình ảnh này lan tràn trên mạng, các bạn trẻ thấy rằng, mình cũng không hề thua kém, mình cũng phải khoe thân, hở ngực … hoặc làm gì đó để chứng mình là mình đẹp. Thậm chí, họ còn cảm thấy thích thú khi được mọi người trầm trồ, khen ngợi sự sexy của mình.

Trước đây, mọi người khá e dè khi chia sẻ bức ảnh chụp bikini của mình cho người khác xem nhưng giờ đây khi mà hình ảnh này hoặc những hình ảnh tương tự được thấy mỗi ngày và trở thành quen thuộc nên dần khiến cho lớp trẻ tin rằng đó là việc quá bình thường nên không có gì phải bàn cãi.
 
van nan chup anh khoe than cua gioi tre
 
Thứ hai: Ảnh hưởng từ người nổi tiếng
 
Người nổi tiếng thường khi muốn thay đổi hình ảnh là muốn "lột xác" để trở thành một người trưởng thành hơn bằng một bộ ảnh nóng bỏng như là cách khẳng định mình. Chính nữ ca sĩ nổi tiếng Selena Gomez đã từng cảm thấy hối hận khi bán nude để thực hiện một album đánh dấu sự thay đổi phong cách của cô.

Trong khi đó, các bạn trẻ đang ở lứa tuổi mới lớn vừa tò mò lại vừa tìm hình mẫu để các bạn noi theo, nên họ dễ bắt chước các thần tượng của mình. Họ không đủ sâu sắc để nhận ra người nổi tiếng làm thế là vì công việc nên đa số các bạn trẻ sẽ cũng học theo để có một bộ ảnh tương tự để đăng lên trang cá nhân.

Đó là chưa kể một bộ phận không hề nhỏ các bạn trẻ học theo các ca sĩ, hoặc diễn viên, những người nổi tiếng, mặc những bộ đồ bó sát, hở hang, già trước tuổi để trông sang trọng, hấp dẫn hơn…
 
Lâu dần, họ hình thành khái niệm muốn đẹp, phải hấp dẫn, phải sexy… và phải hở hang, khoe thân, thể hiện sự giàu có, thể hiện đẳng cấp của mình… để bản thân cảm thấy không thua kém gì so với người khác và để gây sự chú ý, sự quan tâm của mọi người, được người khác thừa nhận đánh giá.

Thứ ba: Sức ảnh hưởng tiêu cực của truyền thông

Những điều trên cộng với tác động của truyền thông khi tập trung đưa tin vào xu hướng, thị hiếu của giới trẻ, các tin về hot girl, hot boy, ca sĩ, nghệ sĩ,… ăn mặc thiếu vải, thích chụp ảnh bán nude cho tới ảnh nude nhằm thu hút nhiều người quan tâm.

Vì thực tế là đưa tin về những người tốt - việc tốt thì chẳng mấy ai vào đọc, muốn theo đuổi giá trị kinh tế họ lại đành đi theo xu hướng của giới trẻ và vô tình càng khuyến khích lối sống thiếu lành mạnh này của họ.

Các phương tiên truyền thông đóng vai trò không nhỏ thúc đẩy vấn nạn chụp ảnh khoe thân của giới trẻ lên cao. Họ thậm chí còn cổ vũ những giá trị thuần vật chất như sự tiêu thụ, sự sành điệu, sự giàu có và danh vọng, bằng việc nhấn mạnh các món đồ xa xỉ, lối sống sang chảnh... càng dần hình thành nên lối sống xa rời thực tế của một bộ phận cô gái trẻ khiến họ có lối tư duy sai lầm, chỉ muốn hưởng cuộc sống giàu sang mà không thích lao động.
 
chup anh khoe than ngay cang pho bien voi cac co gai tre
 

Cẩn thận với hậu quả, hệ lụy khôn lường của việc khoe thân


Trang phục ăn mặc đúng là chuyện riêng của mỗi người nhưng phần nào nó cũng phản ánh được trình độ văn hóa của các bạn. Tùy theo môi trường, con người các bạn làm việc tiếp xúc để chọn trang phục, để bộ trang phục đó tôn lên được giá trị, con người bạn và những người xung quanh luôn tôn trọng điều đó.

Các bạn trẻ có thể ban đầu từ một người, hai người rồi nhiều bạn trẻ cảm thấy như vậy là bình thường thì chính các bạn sẽ làm mất đi hình ảnh, giá trị của bản thân đối với những người xung quanh.

Thêm vào đó là lớp trẻ bây giờ thiếu nơi để bộc lộ tài năng của mình, thiếu nơi để xã hội thừa nhận năng lực của họ nên họ muốn gây chú ý bằng những thứ "bất thường" rổi tỏ ra đó là "bình thường".

Thực tế cho thấy, những người có bức ảnh hở hang, nóng bỏng để đăng lên mạng xã hội cho bàn dân thiên hạ xôn xao thông thường họ có cuộc sống tinh thần rất kém. Họ không có nhiều môi trường để bộc lộ các tố chất của họ. Vì thế, họ sử dụng mạng ảo để sống với cuộc sống riêng của họ.
 
Phía sau vấn nạn chụp ảnh khoe thân của giới trẻ sẽ có rất nhiều hệ lụy mà họ không lường trước được. Ví dụ như khi tiếp xúc quá nhiều hình ảnh hở hang một cách công khai như hiện nay thì cánh đàn ông càng dễ bị khơi gợi dục tính. Họ dễ trở thành tội phạm tình dục hơn khi không kiểm soát tốt được bản thân khỏi những cám dỗ. 
 
Sự khoe thân khiến một số người nổi tiếng nghĩ rằng mình tài năng thật, họ giỏi giang thật nên có nhiều người hâm mộ. Nhưng đến một giai đoạn nào đó, xã hội quay lưng lại, lúc nó họ sẽ cảm thấy chán chường và cảm thấy thất bại vô cùng lớn. Điều này càng khiến bạn trở nên không kiểm soát được, dễ bị trầm cảm, lo âu...

Khi xã hội chuyển biến, chúng ta sẽ chứng kiến sự thay đổi về thang giá trị và các chuẩn mực nơi các tầng lớp dân cư mà mạnh mẽ nhất là giới trẻ. Các biểu hiện ngày nay của giới trẻ chỉ cho thấy gia đình và xã hội đang thiếu những hướng dẫn cần thiết để các cá nhân biết nhận ra được đâu là những giá trị thật, biết nhận ra đâu là những giới hạn trong khả năng của mình để không phải ảo tưởng về bản thân. 

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X