Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

1 năm có tới 3 ngày Lễ Tình Nhân, Valentine Trắng 14/3 là một trong số đó

Thứ Tư, 14/03/2018 09:32 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) 14/2 là ngày lễ Tình nhân Valentine, đó là điều chắc hẳn ai ai cũng biết. Nhưng trong năm còn có tới 2 ngày Valentine nữa, mà 14/3 chính là một trong số đó.
  
Theo quan niệm, ngày 14/2 được cho là ngày Valentine Đỏ, ngày lễ tình nhân truyền thống, còn ngày 14/3 là ngày Valentine Trắng và ngày Valentine Đen. Vậy tại sao lại có tới nhiều ngày lễ Valentine đến thế?
 

1. Ngày Valentine Đỏ 14/2


nguon goc 3 ngay valentine - valentine do
 
Lễ Tình nhân 14/2 còn được biết đến với cái tên Valentine Đỏ, đây là ngày mà các cặp tình nhân thể hiện tình cảm với nhau. Nguồn gốc ra đời của ngày lễ này bắt nguồn từ một câu chuyện đau lòng.
 
Theo truyền thuyết kể lại, thời xa xưa, ở La Mã có một vị hoàng đế độc tài và tàn ác vô cùng. Ông ta cho ban sắc lệnh cấm tất cả đàn ông trong vương quốc không được lập gia đình bởi ông ta cho rằng việc kết hôn, lấy vợ sinh con sẽ khiến cho những người đàn ông trở nên mềm yếu, không đủ mạnh mẽ và dũng cảm để trở thành những chiến binh bất khả chiến bại.
 
Đạo luật này ban ra như sét đánh ngang tai những đôi lứa đang yêu. Họ không biết phải làm sao khi mà tình yêu luôn thôi thúc họ đến bên nhau, dường như đó là chuyện tất yếu xảy ra giữa đàn ông và đàn bà vậy. Tuy nhiên, dân thường thấp cổ bé họng, dù trong lòng phản đối nhưng không ai dám đứng ra nói lên suy nghĩ của mình.
 
Song có một vị giám mục tên Valentine đã sớm nhận ra sự vô lý đó và ra sức phản đối đạo luật được thi hành. Sức người có hạn, ông bèn lên kế hoạch chống lại đạo luật này. Những đôi lứa yêu thương nhau thật lòng đều có thể đến để được ông cử hành hôn lễ bí mật. Cứ như thế, trong một thời gian dài, nhờ đức độ và lòng dũng cảm của giám mục Valentine mà đã có rất nhiều cặp đôi nên duyên chồng vợ.
 
Nhưng giấy chẳng thể gói mãi được lửa, cuối cùng chuyện này cũng đến tai hoàng đế, giám mục Valentine lập tức bị bắt giam. Dù phải trả giá bằng mạng sống của mình nhưng ông không hề nuối tiếc bởi ông sẵn sàng hy sinh để đổi lấy hạnh phúc của đôi lứa khi được tự do kết hôn.
 
Cũng nhờ sự hy sinh của giám mục Valentine mà từ đó, đôi lứa được sống bên nhau mãi mãi. Người ta nhớ ơn ông và lấy ngày 14/2/273 – ngày ông bị xử tử hình làm ngày kỉ niệm, còn gọi là ngày lễ Valentine hay ngày Saint Valentine, giám mục Valentine cũng được xem là vị thánh đại diện cho tình yêu nhân loại.
 
Thông thường, ngày Valentine 14/2 là ngày mà các cặp đôi thể hiện tình cảm của mình với đối phương, nhưng ở một số nơi thì đó là lúc mà các cô gái bày tỏ tình yêu với người mà mình thầm thương trộm nhớ, nếu chàng trai kia cũng có ý với cô nàng thì sẽ tặng lại quà vào ngày 14/3 – ngày Valentine Trắng.

Cùng thử tìm hiểu về Ý nghĩa của hoa hồng và cách tặng hoa hồng trong ngày Valentine nhé.
 

2. Ngày Valentine Trắng 14/3


valentine trang
 
Với người đang yêu, dường như ngày nào cũng là ngày lễ Tình nhân. Có lẽ vì thế nên một năm chỉ có một ngày để thể hiện tình cảm với nhau là quá ít ỏi. Chính vì lẽ đó mà ngày Valentine Trắng ra đời, bắt nguồn từ đất nước Nhật Bản – đất nước mặt trời mọc. Đánh trúng tâm lý của những người đang yêu, ngày Valentine Trắng được giới trẻ nồng nhiệt đón nhận.
 
Valentine Trắng còn được biết đến với những cái tên như White Valentine, White Day. Ngày lễ Tình nhân này là dịp để các chàng trai đáp lễ các cô gái sau ngày Valentine Đỏ 14/2. Các cô gái đang yêu ai cũng mong ngóng nhận được quà và những lời chúc Valentine ngọt ngào từ chàng trai mình thương vào ngày này.
 

3. Ngày Valentine Đen 14/4


tiec tung valentine den
 
Sau Valentine Đỏ, Valentine Trắng, chúng ta có thêm một ngày Valentine nữa vào ngày 14/4, được gọi là Valentine Đen. 
 
Đây là ngày lễ Tình nhân bắt nguồn từ Hàn Quốc. Không giống với tên gọi có phần đen tối, tưởng chừng mang ý nghĩa không tốt, ngày Valentine Đen lại được nhiều bạn trẻ ưa thích bởi đây là lúc để những người còn cô đơn, chưa tìm được một nửa cho mình hay đơn giản là những bạn tôn thờ chủ nghĩa độc thân tụ họp cùng nhau, tiệc tùng party sôi động.
 
Ngày Valentine Đen mang tới món quà cho những người còn cô đơn, để họ không thấy buồn chán khi xung quanh bao người yêu nhau, bởi cuộc sống độc thân cũng còn nhiều niềm vui lắm, hãy tận hưởng trước khi tình yêu “ập tới”.
 
Tanny

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X