Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Uống nước lúc bụng đói vào buổi sáng có HẠI hơn bỏ bữa sáng? Sự thật ở đây, biết cũng chưa muộn!

Thứ Năm, 27/04/2023 09:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Nhiều người uống nước lúc bụng đói vào buổi sáng, liệu đây có phải là điều có hại? Bác sĩ đã nói sự thật, và vẫn chưa quá muộn để biết!

1. Bổ sung độ ẩm cho cơ thể


uong nuoc luc bung doi vao buoi sang

Uống nước lúc bụng đói vào buổi sáng


Ở trạng thái ngủ trong thời gian dài vào ban đêm, cơ thể tiết mồ hôi, hệ hô hấp và tiểu tiện vào ban đêm đều tiêu hao nước, cơ thể sẽ rơi vào tình trạng thiếu nước khi thức dậy vào ngày hôm sau.

Đó là lý do tại sao chúng ta dễ cảm thấy khô miệng sau khi ngủ dậy, lúc này uống một cốc nước có thể bổ sung nước cho cơ thể sẽ giúp bạn cảm thấy tỉnh táo và khỏe người hơn.

Uống nước lúc bụng đói vào buổi sángcó thể giải quyết một số khó chịu do khô miệng, bổ sung lượng máu, nước là thành phần không thể thiếu cho hoạt động bình thường của cơ thể.

Uống 2 hoặc 3 ly nước ấm ngay khi thức dậy là một cách tốt để bù nước cho cơ thể một cách nhanh chóng.

2. Ngăn ngừa hiệu quả các triệu chứng táo bón

 
Nhiều người thường xuyên bị táo bón, bạn có thể thử kiên trì uống một cốc nước vào buổi sáng khi thức dậy, uống một cốc nước vào buổi sáng có thể thúc đẩy nhu động ruột, nước cũng có thể làm mềm phân để phân có thể được thải ra ngoài một cách thuận lợi.

Uống nước lúc bụng đói vào buổi sáng có thể làm tăng tỷ lệ trao đổi chất của bạn. Điều này rất quan trọng, đặc biệt đối với những người đang ăn kiêng nghiêm ngặt. Khi tỷ lệ trao đổi chất tăng lên, điều đó có nghĩa là hệ thống tiêu hóa của bạn đã được cải thiện.
 
Các carbohydrate và protein cần thiết mà bạn tiêu thụ hàng ngày được chuyển hóa và vận chuyển qua nước đi khắp cơ thể.

Có đủ lượng nước trong hệ thống của bạn sẽ giúp kích hoạt quá trình trao đổi chất của bạn, điều này có thể giúp ích cho chế độ ăn kiêng của bạn.
 

3. Điều hòa dạ dày

 
Khi bạn thức dậy vào buổi sáng, dạ dày của bạn sẽ ở chế độ trống rỗng, uống một cốc nước có thể làm loãng axit trong dạ dày và giữ cho dạ dày và ruột của bạn ở chế độ khỏe mạnh hơn.

Một vài ly nước vào buổi sáng có thể giúp đào thải tất cả các độc tố tích trữ trong cơ thể bạn qua đêm. Khi bạn uống nước, nó sẽ kích thích nhu động ruột của bạn một cách tự nhiên và cũng giúp bạn đi vệ sinh đều đặn vào buổi sáng.
 
Trong đêm, cơ thể bạn tự sửa chữa và loại bỏ tất cả các chất độc trong cơ thể. Khi bạn uống nước khi bụng đói vào buổi sáng, chắc chắn bạn sẽ đào thải những độc tố có hại này ra ngoài, để lại một cơ thể tươi trẻ và khỏe mạnh.
 

4. Tăng tốc độ lưu thông máu


Tang toc do luu thong mau
 
Nhiều người uể oải và thiếu năng lượng khi thức dậy, uống một cốc nước vào lúc này có thể nhanh chóng đánh thức bộ não đang lơ mơ của chúng ta.

Một trong những dấu hiệu chính của sự mệt mỏi và mệt mỏi là bạn bị mất nước. Không có gì để tiêu thụ sau một thời gian dài, thứ đầu tiên bạn ăn vào buổi sáng có thể gây sốc cho cơ thể.
 
Nếu thứ đầu tiên đó là nước, nó sẽ giúp cơ thể bạn sẵn sàng làm việc và tăng cường sự tỉnh táo cũng như mức năng lượng thấp của bạn.

Bí quyết sống khỏe của Hoa Đà nhắc nhở ta nhớ rằng nếu không giữ đủ nước, hoạt động thể chất của bạn có thể bị ảnh hưởng. Hãy uống nước thay vì cà phê hoặc trà để bắt đầu ngày mới của bạn.
 
Thông tin thêm: Nước có thể kích thích sự phát triển nhanh hơn của các tế bào hồng cầu trong hệ thống của bạn và tạo ra nhiều oxy hơn trong máu của bạn. Sự kết hợp của hai yếu tố này sẽ mang đến cho bạn một nguồn năng lượng dồi dào. 
 

5. Cung cấp năng lượng cho bộ não của bạn


Bộ não của chúng ta được tạo thành từ hơn 70% là nước và việc tiếp tục cung cấp đủ nước sẽ giúp duy trì hoạt động tối ưu của não.

Khi bạn không được cung cấp đủ nước, não của bạn sẽ hoạt động với ít nhiên liệu hơn và bạn có thể cảm thấy kiệt sức hoặc thậm chí cảm thấy mệt mỏi hoặc tâm trạng thất thường.
 
Nó cũng có thể dẫn đến giảm đáng kể trí nhớ và hiệu suất của não. Nếu bạn bắt đầu ngày mới bằng một cốc nước, tâm trí của bạn sẽ cảm thấy minh mẫn và minh mẫn hơn suốt cả ngày. 

Bạn thậm chí có thể cảm thấy rằng mình có lợi thế hơn những người khác trong phòng khi bạn được cung cấp đủ nước.
 

6. Tăng sức đề kháng cho hệ miễn dịch


Việc đầu tiên uống nước vào buổi sáng là làm sạch dạ dày và do đó cân bằng hệ thống bạch huyết. Một hệ thống bạch huyết ổn định sẽ giúp xây dựng một hệ thống miễn dịch mạnh mẽ, giúp chúng ta không bị ốm thường xuyên.

Uống nước khi bụng đói giúp mang lại sự cân bằng cho hệ thống miễn dịch của bạn. Nó sẽ giúp cơ thể bạn tránh bị ốm thường xuyên và ngăn chặn virus xâm nhập.
 
Một hệ thống miễn dịch mạnh mẽ chắc chắn sẽ giúp bạn an toàn tránh được các bệnh khác nhau và ngăn ngừa bạn khỏi bất kỳ bệnh tật nào trong mùa dịch bệnh.
 

7. Cải thiện làn da và mang lại vẻ rạng rỡ cho gương mặt

 
Uống nước lúc bụng đói vào buổi sáng giúp giải phóng độc tố trong cơ thể, loại bỏ các độc tố này khỏi máu đồng nghĩa với việc giữ cho làn da của bạn sáng, khỏe và rạng rỡ.
 
Mất nước là một trong những nguyên nhân chính gây ra nếp nhăn trên da, các mảng tối và lỗ chân lông sâu trên da. Giữ cho cơ thể bạn đủ nước khi ngày mới bắt đầu giúp thúc đẩy lưu lượng máu bền vững đến da và thải độc tố ra khỏi cơ thể. 
 

8. Ngăn ngừa sỏi thận, bảo vệ ruột kết và bàng quang khỏi nhiễm trùng


Ngan ngua soi than, bao ve ruot ket
 
Uống nước khi bụng đói làm tăng hiệu quả của cơ thể để chống lại nhiễm trùng. Như đã đề cập ở trên, uống nước ngay sau khi thức dậy sẽ giúp đào thải độc tố. Vì nước giữ cho cơ thể bạn đủ nước, nó rất quan trọng đối với hoạt động bình thường của các cơ quan nội tạng.

Uống nước ngay sau khi thức dậy sẽ giúp ngăn ngừa sỏi thận và nhiễm trùng bàng quang. Đó là lý do tại sao bạn cần uống nước khi bụng đói vì nó làm loãng axit có hại dẫn đến sỏi thận.

Càng uống nhiều nước, bạn càng được bảo vệ khỏi các loại nhiễm trùng bàng quang, lười uống nước cũng là điều cần tránh để sống khỏe, sống thọ.
 

9. Kiềm chế cơn đói

 
Nếu bạn không phải là người thích ăn sáng thịnh soạn, nếu bạn không có thời gian để ăn hoặc bạn thấy mình vẫn thèm đồ ăn vặt sau khi ăn sáng, thì việc nhấm nháp một ngụm nước vào buổi sáng khi bụng đói có thể giúp ích cho bạn.

Như một nghiên cứu năm 2018 đã cho thấy, uống nước suốt buổi sáng có thể dập tắt cảm giác đói, có khả năng xoa dịu dạ dày đang càu nhàu cho đến khi bạn có thể ăn (tất nhiên, nếu bạn cần ăn, hãy ăn!).
 
Vì vậy, uống nước khi bụng đói vào buổi sáng có rất nhiều lợi ích, đừng lo lắng nếu bạn uống nước khi không đánh răng rồi đẩy vi khuẩn trong miệng vào dạ dày, sẽ gây khó chịu cho dạ dày.

Một số chuyên gia chỉ ra vi khuẩn trong miệng sau khi vào dạ dày sẽ nhanh chóng biến mất, sẽ bị tổn thương bởi axit trong đường tiêu hóa nên không có hại gì cả, khi thức dậy nhớ uống một ly nước ấm trước nhé! 

Mời bạn tham khảo thêm tin:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X