Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Tư duy như một chiến binh để bạn sống ý nghĩa mỗi ngày

Thứ Sáu, 28/07/2017 09:19 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Để cuộc sống ý nghĩa hơn, chúng ta không cần mơ mộng điều gì quá xa xôi mà hãy luôn cố gắng cải thiện bản thân mỗi ngày và những gì người lính đang áp dụng cũng là gợi ý cho tất cả chúng ta học tập.
 
 
Những kỹ năng trong quân sự sau sẽ giúp bạn học cách nghĩ như một chiến binh: tích cực, kỷ luật, luôn cầu tiến để có được cuộc sống thành công, hạnh phúc. 
 

1. Rèn luyện cơ thể vào sáng sớm

 
Trong quân đội, những người lính thường phải thức dậy rất sớm để luyện tập. Việc tập luyện mỗi sớm giúp họ khỏe mạnh, luôn dẻo dai, không mệt mỏi trong suốt ngày làm việc. Tập thể dục không chỉ giúp hệ thống tuần hoàn, thanh lọc máu tốt hơn mà còn giúp tăng khả năng tập trung cho ngày làm việc sắp tới.

Tu duy nhu mot chien binh de ban song y nghia moi ngay
  

2. Có tư duy sống còn

 
Nếu tham gia một cuộc đua với tâm trạng sợ hãi thì gần như cơ hội bạn thành công vô cùng nhỏ. Vì thế, với hãy thử tư duy như một chiến binh, họ tham gia một cuộc thì để chiến thắng chứ không phải để không thua cuộc. Với tâm thế người chiến thắng họ sẽ biết mình nên chuẩn bị những gì có thể. Vì thế, cho dù không chiến thắng thì họ cũng đã có được bài học gì đó chứ không phải chỉ để tránh thua thiệt. 
 
Để sống ý nghĩa, hãy liên tục tự nhắc nhở chính mình rằng bạn là một chiến binh, bạn không thể bị đánh bại!

3. Luôn chuẩn bị kế hoạch

 
Nếu không có những buổi tập luyện ở thao trường thì gần như chúng ta ra chiến trận sẽ rất dễ dàng bị trọng thương. Vì thế, việc lên kế hoạch, lường trước các tình huống rất quan trọng.
 
Để luôn chủ động trong công việc, hãy tập thói quen lên kế hoạch. Khi đó bạn mới liệt kê được các tình huống để chuẩn bị tinh thần ứng phó, thậm chí trong tình huống xấu nhất bạn cũng biết mình nên làm gì và không nên làm gì.
 

4. Cẩn thận với người có mọi câu trả lời

 
Có những người họ luôn chuẩn bị sẵn câu trả lời vì thế chỉ cần chờ bạn hỏi họ sẽ nói ra một cách trôi chảy. Vì thế, nếu muốn biết ai không đáng tin, hãy chú ý tốc độ trả lời câu hỏi của họ. Nếu gần như họ nói ra mà không cần suy nghĩ tức là người đó không đáng tin.  
 
cac chien binh luon day som tap luyen moi ngay
 

5. Ngoại hình chỉnh tề

 
Vẻ bề ngoài ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả làm việc của bạn. Trong quân đội, bạn sẽ thấy tất cả người lính đều phải có khuôn mặt nhẵn nhụi, không râu tóc lùm xùm. Họ chỉ để râu khi được giao nhiệm vụ “nằm vùng” và phải hòa mình với dân bản xứ. Tất thảy quần áo và dụng cụ, thiết bị đều sạch sẽ, được bảo dưỡng kỹ càng và phải được sắp xếp theo cách gọn gàng và khoa học nhất.
 
Đã có nhiều nghiên cứu chứng minh rằng chỉ việc đơn giản như đánh răng sẽ giúp bạn tự tin hơn 13%. Vì vậy mỗi sáng khi thức dậy, dù bạn có cáu kỉnh như thế nào khi nghĩ về ngày làm việc dài phía trước, hãy dành ra vài phút để chỉnh trang bản thân một cách gọn gàng, phong thái nhất có thể.

6. Luôn tin vào linh tính

 
Mỗi chúng ta đều sẽ luôn cố gắng để tránh phạm phải sai lầm. Đôi khi, thứ giúp ta làm điều đó hữu hiệu nhất chính là linh tính. Linh tính hình thành từ những trải nghiệm, kinh nghiệm, kiến thức để tổng hợp thành thông tin để nhắc nhở chúng ta trong những tính huống mình cần đưa ra quyết định.
 
Vì thế, nó có những dấu hiệu bạn cảm thấy đang bị cản bước, không nên làm thì đừng làm. Dù cho 9/10 số lần linh tính của bạn là sai đi nữa, 1 lần còn lại cũng có thể là bước ngoặt thay đổi cả cuộc đời bạn.
 
 

7. Tin người không tin ta

 
Khi một người cố gắng giữ khoảng cách với bạn, chứng tỏ họ đang hoài nghi bạn. Đó là điều tốt. Nếu có ai đó lúc nào cũng vâng dạ với bất kỳ yêu cầu nào của bạn, hãy cẩn trọng với người đó. Một là họ quá đơn giản, hai là họ đang chờ thời điểm bạn buông lỏng cảnh giác.
 
Ta cần một người cẩn trọng với ta như ta đối với họ, điều ta cần là một người đồng hành đáng tin cậy, không phải bất cứ ai cũng được.
 

8. Hình thành thói quen

 
Để cuộc sống ý nghĩa hơn, bạn hãy ghi ra 1 danh sách những mục tiêu bạn cần đạt được. Sau đó, một bản kế hoạch cụ thể các bước để đạt được mục tiêu đó. Làm điều này đều đặn mỗi ngày sẽ giúp bạn làm việc dễ dàng và có tổ chức hơn, cuối cùng giúp làm tăng hiệu quả công việc của bạn.

song lac quan tich cuc
 

9. Hãy đúng giờ, đừng sớm hơn

 
Tác hại của việc trễ giờ hẳn ai cũng biết, nhưng tới sớm hơn giờ hẹn chưa hẳn đã là hay. Nếu bạn tới sớm tại một buổi hẹn ăn tối, bạn sẽ có vẻ như quá háo hức và làm những người tới đúng giờ cảm thấy không thoải mái.
 
Trong thế giới doanh nhân, việc tới sớm hơn giờ gặp đôi khi còn thể hiện bạn là một người rảnh rỗi, không có việc gì để làm nên có thể ngồi không chờ đợi những người khác.
 

10. Tập trung vào mục tiêu

 
Trong lực lượng đặc chủng của quân đội, cụm từ “diễn tập quân sự” thường được mường tượng là hành động lái xe tăng vòng quanh sân tập. Như những chiếc xe tăng đó, mục tiêu của bạn cũng cần phải nổi bật như vậy.
 
Khi bất kỳ ai nhắc đến một việc chung chung như những việc cần giải quyết trong hôm nay, họ cũng phải nghĩ đến mục tiêu rõ ràng như chiếc xe tăng đặt giữa sân mà không bị phân tâm bởi những thứ nhỏ nhặt khác.
 
Trong cuộc họp, nhiều người có xu hướng lạc đề hoặc cứ liên tục đi vào những tiểu tiết mà quên đi mục đích chính. Hãy luôn tập trung vào một vấn đề chính trong một cuộc họp, bất kỳ sự sao nhãng nào cũng có khả năng dẫn đến sai lầm làm bạn phải trả giá đắt.
 
 
Tranh nhung suy nghi tieu cuc
 

11. Luôn đề phòng

 
Cho dù những người bạn hoàn toàn đặt lòng tin vào họ không có nghĩa là họ luôn đáng tin như thế vì có rất nhiều lý do khiến họ thay đổi.. Vì thế luôn phải có phương án phòng bị cho tất cả mọi chuyện.
 
Hãy đề phòng tất thảy trường hợp và nghĩ, nếu điều này bị phát hiện một cách công khai hoặc bởi một người cụ thể nào đó, tình huống xấu nhất sẽ là gì, và liệu bạn có sẵn sàng đánh đổi danh dự bản thân lẫn công ty cho việc đó không.
 

Minh Minh
 
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X