Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Cách tư duy người giàu khiến họ càng giàu mãi

Thứ Hai, 28/05/2018 00:32 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Có thể nhiều người giàu có bậc nhất có cách hành xử hoàn toàn khác chúng ta vì cách tư duy người giàu khá khác biệt và điều này phần nào được phản ánh qua lối sống của họ.
 

Tiền được tạo ra từ chính suy nghĩ

 
Cách tư duy người giàu có vô số khác biệt và họ tin rằng tiền bạc được tạo ra nhờ suy nghĩ, còn những người có mức thu nhập trung bình thì tin rằng tiền bạc được tạo ra nhờ thời gian và sự lao động.
 
Những người càng giàu có càng biết rằng chăm chỉ không phải là tất cả và tiền bạc luôn đến từ ý tưởng và việc tìm kiếm giải pháp cho những vấn đề của số đông. Giải pháp của những vấn đề càng lớn, bạn càng kiếm được nhiều tiền… 
 
Tác giả, diễn giả Napoleon Hill cũng đã từng đề cập đến vấn đề này trong cuốn sách Think and grow rich: “Sự giàu có bắt nguồn từ cách suy nghĩ. Người không thể làm giàu là những người bị hạn chế trong tư duy. Còn với những người giàu nhất, niềm tin sẽ giúp xóa bỏ tất cả những giới hạn".
 

Người có tiền không cần gây ấn tượng với bất kỳ ai

 
Những người giàu có thực sự không phung phí tiền bạc vào những thú vui xa xỉ như tổ chức tiệc tối xa hoa, mời mọc bạn bè để gây ấn tượng. Nếu phải chi tiền để tổ chức dạ tiệc đãi khách, mục đích của việc đó thường liên quan đến việc xây dựng mối quan hệ trong kinh doanh và đem lại lợi ích đầu tư cho bản thân họ.

Những người giàu hiểu rằng, việc gây ấn tượng trước đám đông bằng trang phục đắt tiền, xe hơi sang trọng là một mối nguy hiểm đối với tài sản. Với tư duy người giàu không phí tiền mà không có mục đích rõ ràng nên có thể nhiều người không hiểu vì sao họ chặt chẽ về tiền bạc đến vậy.

Đó là lý do Amancio Ortega, ông chủ của hãng quần áo Tây Ban Nha - Inditex luôn ăn trưa cùng nhân viên trong căng tin của Zara. Ông vẫn sống một cuộc sống vô cùng giản dị. Ông được cho biết là đang cùng vợ sống trong một căn hộ chung cư bình thường, đi ăn sáng và uống cafe tại một quán ăn bình dân quen thuộc gần nhà.
 
Người giàu không dùng tiền để gây ấn tượng với người khác. Họ chỉ chi tiền khi cần thiết.

Tham khảo: Muốn làm doanh nhân thành công hãy thôi than thở
 
Tu duy nguoi giau
 
 

Duy trì cuộc sống giản dị yêu thích cho dù tình hình tài chính có thay đổi thế nào
 

Những người thuộc giới siêu giàu lại có cuộc sống vô cùng giản dị. Tiêu biểu là Mark Zuckerberg dù tài sản đủ sức để sắm cho mình những chiếc xe thời thượng nhưng vị CEO của Facebook này lại lựa chọn cho mình một chiếc xe khá bình thường nếu so với mặt bằng chung tại nước Mỹ, đó là chiếc Volkswagon GTI sử dụng hộp số sàn với giá chỉ 30.000 USD.
 
Hay Warren Buffett 60 năm không đổi nhà, ông mua vào năm 1958 với giá trị 31.500 USD (thời bấy giờ) và hiện nay trị giá khoảng 2,5 triệu USD. Nói về ngôi nhà này, Warren Buffett luôn tự hào cho rằng đây là khoản đầu tư tốt thứ 3 trong sự nghiệp của ông và kể từ đó đến nay, dù có mua thêm các bất động sản khác nhưng Buffett vẫn luôn ở tại căn nhà mua từ 60 năm trước này.
 
Trong khi đó Bill Gates từng khiến báo giới phải giật mình khi xuất hiện trong trang phục cổ điển, giản dị của mình và đi kèm với đó là chiếc đồng hồ phụ kiện chỉ có giá 10 USD (khoảng hơn 200 nghìn đồng).
 
Đối với những người này họ chỉ chi tiền là để kiếm tiền chứ không phải là mua sắm vô độ chỉ để thỏa mãn sở thích nhất thời. Trong khi người nghèo chi tiền chỉ để thỏa mãn những nhu cầu của bản thân. Đó là lý do người nghèo cố gắng mua một chiếc tivi lớn trong nhà, còn người giàu luôn đặt thư viện lớn trong nhà. 

Xem thêm: 7 cảnh giới cao nhất của thành công, không phải người có trí thì không hiểu
 
Loi suy nghi khac biet cua nguoi giau co
 
 

Không dễ dàng cho ai đó tiền bạc 

 
Người giàu luôn nhận thức được rằng họ phải chăm chỉ nỗ lực không ngừng mới kiếm được tiền chứ không phải thừa kế hay trúng xổ số mà có được, vì vậy, họ trân trọng những đồng tiền họ làm ra và không dễ dàng chia cho người khác. Bạn bè, người thân có thể vay tiền của họ, nhưng phần lớn nó sẽ đi kèm một số điều kiện như đầu tư cho giáo dục hay kinh doanh…

Không bao giờ để tiền bạc được "nghỉ"

 
Trong khi hầu hết chúng ta có tiền chỉ biết bỏ ngân hàng để tiết kiệm thì người giàu sẽ không cho phép đồng tiền của mình ngồi yên. Trong cách tư duy người giàu, tiền vẫn phải làm việc ngay cả khi họ ngủ. Họ sẽ đầu tư để chính đồng tiền của họ liên tục luân chuyển và sinh lãi.
 
Chính tư duy khác biệt về đồng tiền là yếu tố giúp những người giàu có ngày càng thành công hơn. Cách bạn suy nghĩ và sử dụng đồng tiền hôm nay sẽ tạo ra sự thành công trong tương lai. Tập trung vào những giá trị lâu dài, không ngừng học hỏi và phát triển là những điều mọi người thành công đều thực hành.

MiMo

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X