Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Đỉnh cao của tư duy: Top 8 bí quyết của những người sở hữu hàng triệu đô

Thứ Năm, 08/08/2024 16:58 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Có thể dễ dàng nhận ra những tư duy của người sở hữu hàng triệu đô thường khác biệt với số đông và để hiểu, đón nhận nó chúng ta cần thời gian cởi mở, lắng nghe, suy ngẫm, đánh giá một cách khách quan nhất.
 

Trên thế giới, số người sở hữu hàng triệu đô la không nhiều và nếu mục tiêu của bạn là được vào nhóm 1% dân số đó, hay chính là giới siêu giàu, thì việc có tư duy tương đồng với họ là bước tiến đầu tiên, vô cùng quan trọng.

Bạn hoàn toàn có thể tham khảo những tư duy của người sở hữu hàng triệu đô là mà chúng tôi đã tổng hợp sau đây.

1. Cải thiện 1% mỗi ngày


Hầu hết chúng ta ngại học, lười đọc sách, lại càng ngại cởi mở đón nhận kiến thức mới. Chính điều đó đang làm cho cuộc sống chúng ta nghèo nàn đi mỗi ngày mà không hề hay biết.

Ngược lại, những người giàu có không bao giờ ngừng lại việc học hỏi mỗi ngày trong khi hầu hết chúng ta không nhận ra giá trị của việc này. 
 
Mỗi ngày, chỉ cần cải thiện 1% là một năm bạn đã trở nên xuất sắc hơn 300%. Có thể thấy, chỉ cần thay đổi nhỏ đó có thể đem lại lợi ích mà bạn không ngờ tới.
 
Hãy nhớ rằng, đó không chỉ là lý thuyết, các tỷ phú không giàu sau một đêm, họ tìm cách cải thiện bản thân hoặc công việc kinh doanh của mình mọi lúc mọi nơi và quan trọng là mỗi ngày một chút cho đến khi đạt được mục tiêu tiền bạc của mình. Kết quả là công ty của họ phát triển như vũ bão và vượt xa đối thủ còn họ trở thành tỷ phú.
 
Thậm chí, cho tới khi đạt được hàng tỷ đô, họ vẫn không ngừng đọc sách, học hỏi mỗi ngày. Họ thành công nhờ nỗ lực ngay cả khi đã sở hữu những điều mà không phải ai trên thế giới cũng có được.

Trong các thói quen của người thành công điển hình là các tỷ phú mà người ta nghiên cứu đã chỉ ra rằng, đọc sách là thói quen chung nhất của họ. Nhà đầu tư đại tài Warren Buffett đã đọc 600-1000 trang sách mỗi ngày khi mới lập nghiệp. Cho đến hiện tại, ông vẫn giữ thói quen dành hơn 80% thời gian bên cạnh những quyển sách. Hay Bill Gates đọc hơn 50 đầu sách mỗi năm và không đọc các loại sách giả tưởng.

Tu duy cua nguoi so huu hang trieu do
 
 

2. Luôn chi tiêu ít hơn số tiền kiếm được

 
Theo một nghiên cứu gần đây có tới 80% người dân Mỹ không có nổi 1000 đô (khoảng 25 triệu đồng trong tài khoản). Lý do là hầu hết họ dùng thẻ tín dụng để thỏa mãn việc mua sắm, đi du lịch và luôn trong tình trạng nợ thẻ.

Trong khi đó, tư duy của người sở hữu hàng triệu đô lại hoàn toàn khác biệt, bất kể trong tình huống nào, dù là khi khởi động doanh nghiệp với số tiền ít ỏi, hay tới khi thành công, trở thành người có hàng triệu đô, tỷ đô, họ luôn duy trì thói quen chi tiêu ít hơn số tiền kiếm được. 

Tỷ phú người Canada, Frank Hasenfratz chia sẻ: "Bạn muốn làm giàu? Có một cách đơn giản để thực hiện điều đó là chi tiêu ít hơn số tiền bạn kiếm được. Khi làm như vậy, bạn sẽ tích lũy được tài sản và trở nên giàu có hơn".

Doanh nhân tỷ phú Michal Solowow – người giàu nhất Ba Lan và Lirio Parisotoo – người giàu nhất Nam Mỹ từng cho biết rằng thói quen tiết kiệm là yếu tố quan trọng đóng góp vào thành công về mặt tài chính của họ. 
 
Các tỷ phú đều tìm thấy niềm vui khi kiếm tiền nhưng lại không thích chi tiêu. Hay nói cách khác, họ đều có thói quen tiết kiệm. 

Người giàu thường quyết định số tiền cố định mà họ sẽ tiết kiệm được từ mỗi lần nhận lương và gửi thẳng vào tài khoản tiết kiệm. 
 
Tony Robbins cho biết: “Hãy lấy 1% số tiền bạn kiếm được, bất kể bạn kiếm được ít hay nhiều để giữ cho bạn và gia đình. Khi tỷ lệ tiền tiết kiệm đã lên đến 15,20% thu nhập, gộp lại theo thời gian, bạn sẽ có được tự do tài chính”.

Nếu bạn muốn trở nên giàu có, điều quan trọng là đừng bao giờ sống vượt quá khả năng chi trả của mình. Một cách để đảm bảo điều đó là chỉ tiêu số tiền bạn thực sự có, thay vì tính phí mua hàng bằng thẻ tín dụng. 
 
Thậm chí tỷ phú và nhà đầu tư đình đám của Shark Tank Mark Cuban khuyên nên cắt thẻ tín dụng đi, vì nếu bạn sử dụng thẻ tín dụng, điều đó đồng nghĩa với việc bạn không muốn giàu. Ông khẳng định: "Tiền mặt là vua đối với những người muốn làm giàu".
 

3. Muốn giàu không chỉ dựa vào lương

 
Làm công ăn lương số tiền của bạn luôn ở mức giới hạn, chúng sẽ khiến bạn luôn trong vòng luẩn quẩn chưa hết tháng đã hết tiền, lại quay về guồng làm việc cũ. Thậm chí thăng tiến trong công việc sẽ chỉ đưa bạn đi đến một điểm nhất định trên con đường làm giàu, để bạn có mức thu nhập ổn định.

Người giàu biết rằng để ngày càng trở nên giàu có, điều quan trọng là phải để đồng tiền làm việc chăm chỉ cho bạn chứ không phải ngược lại. 
 
Vì thế, thay vì chỉ dựa vào lương hãy nghĩ thêm các kế hoạch khác. Hãy không ngừng tạo ra các nguồn thu nhập thụ động cho mình. Đừng bao giờ coi 1 đồng là 1 đồng, mà hãy coi đó là "1 hạt giống", để sau khi gieo hạt, họ có thể kiếm thêm 100 đồng.

Bạn hoàn toàn có thể học hỏi và thực hiện các khoản đầu tư mang lại thu nhập thụ động bao gồm chứng khoán trả cổ tức, tài sản cho thuê, lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh mà bạn không trực tiếp quản lý hàng ngày, tiền bản quyền cho công việc sáng tạo hoặc phát minh…

Đa số những người giàu có là chủ doanh nghiệp, thường sở hữu công việc kinh doanh của riêng mình dưới một hình thức nào đó và kiếm thu nhập từ lợi nhuận. Vì thế bạn nên có công việc kinh doanh riêng, dù là toàn thời gian hay bán thời gian...

Đừng bỏ lỡ: Lời khuyên tiền bạc của những người giàu nhất thế giới ai cũng có thể áp dụng ngay.
 

4. Tập trung THỜI GIAN chứ không phải thời điểm

 
Số đông luôn tin rằng sẽ có lúc họ "trúng số" hoặc một cơ hội tương tự là sẽ được đổi đời. Chính "tư duy đỏ đen" này mà họ nghèo mãi không ngóc lên nổi, nếu có cũng chỉ ở mức trung bình chứ không thể giàu có.

Tuy nhiên, cảm giác quan sát thị trường đi lên, đi xuống luôn tạo ra mãnh lực nào đó đối với các nhà đầu tư. Ngược lại, để trở nên giàu có đòi hỏi các nhà đầu tư phải áp dụng chiến lược mua và nắm giữ không mấy hấp dẫn, vượt qua những biến động của thị trường và bỏ qua đầu cơ. 

Trong khi đó, những người sở hữu trong tay hàng triệu đô lại luôn tận dụng yếu tố thời gian. Những người giàu hiểu rằng thời gian và lãi kép là những yếu tố quan trọng nhất để làm giàu. Chính vì thế lãi kép mới được ca ngợi là kỳ quan thứ 8 của thế giới.

Phai co tu duy trieu do
 
 
 

5. Giữ niềm tin rằng mình có thể tạo ra hàng triệu đô


Hầu hết mọi người cho rằng phải được sinh ra và ở trong một số điều kiện nhất định như gia đình giàu có, bố mẹ sở hữu công ty lớn thì mới thành công. Đây là sự khác biệt lớn nhất giữa tư duy của người bình thường, triệu phú và tỷ phú.
 
Đối với các triệu phú họ luôn có niềm tin rằng mình có thể tự bản thân tìm cách kiếm hàng triệu đô, và thứ họ tập trung là tìm kiếm cơ hội để biến giấc mơ thành hiện thực. 

Họ nghĩ rằng bất kể điều gì như hoàn cảnh gia đình hay điều kiện ngoại cảnh cũng không ngăn họ đạt đến thành công. Họ sẽ nỗ lực cho đến khi đạt được điều họ mong muốn.

Thực tế là ngày càng nhiều tỷ phú tự thân xuất hiện mà họ hoàn toàn không nhờ hoàn cảnh gia đình hay những yếu tố có lợi khác.

Grant Cardone, triệu phú tự thân từng chia sẻ: “Tôi đã đi từ con số 0 - không tiền, chỉ có ý tưởng và rất nhiều nỗ lực - để tạo ra giá trị ròng mà có lẽ cả đời tôi không thể bị phá hủy. Bước đầu tiên là đưa ra quyết định và đặt mục tiêu. Mỗi ngày trong nhiều năm, tôi đều viết ra câu nói này: "Tôi đáng giá hơn 100.000.000 USD!".
  
Thành công nằm trong tầm tay của bạn và đừng chờ đợi nó đến một cách ngẫu nhiên hay nhờ may mắn. Hầu hết mọi người chỉ chấp nhận rủi ro ở mức hạn chế và không muốn ra khỏi vùng an toàn của mình. Khi đó, kể cả họ có thành công thì thành công đó cũng sẽ bị hạn chế.
 

6. Tiền bạc luôn có đủ cho tất cả mọi người

 
Đa số chúng ta có tư duy của một thị trường cạnh tranh rằng người này là đối thủ, sẽ cướp mất thị phần của tôi. Đấy là tư duy khan hiếm của một người nghèo khó. Thế nhưng thực tế là mỗi người có một cách đi riêng trên hành trình kiếm hàng triệu đô của mình, không ai giống ai. Theo như dân gian chúng ta nói: Lộc ai người nấy hưởng.

Grant Cardone, triệu phú tự thân từng chia sẻ: “Không thiếu tiền trên hành tinh này, chỉ thiếu những người nghĩ đúng về nó. Muốn trở thành triệu phú, bạn phải chấm dứt tư duy nghèo khó và thực sự tin rằng mình sẽ giàu có”.

Ông cũng khuyên mọi người nên đặt mục tiêu và tập trung suy nghĩ của bạn vào việc tin rằng bạn có thể đạt được nó. 
  

7. Không dùng tiền gây ấn tượng với người khác 

 
Còn dùng tiền để gây ấn tượng với người khác, bạn càng dễ thất bại trong kế hoạch làm giàu của mình.

Trên thực tế, nhiều cá nhân giàu có sẽ không thành công nếu trước đó họ dành số tiền khó khăn mới kiếm được để mua những thứ theo kịp những người khác. Giai đoạn đầu càng cần thời gian để tích lũy tiền bạc, họ càng phải chấp nhận cuộc sống khó khăn.

Họ không ở trong một cuộc đua vì biết mình đã thành công. Vậy nên sự chú ý của họ không tập trung vào những gì người khác nghĩ.
 
Tiêu tiền để tỏ ra mình là người giàu có trong mắt người khác tức là đang phá hoại các mục tiêu xây dựng thành công của bạn. Vì vậy, hãy quên sự phù phiếm, hoang phí vô nghĩa và tập trung vào điều quan trọng là tích lũy tài sản để kiến tạo cuộc sống vô cùng sung túc cho mình.

8.  Kỷ luật bản thân tốt


Hầu hết chúng ta hay chiều theo sở thích của bản thân hơn là giữ sự kỷ luật nhất định, kiên trì trên con đường gặt hái thành công.

Trong bộ phim tài liệu "Seven Years of Life" có những hình liên quan tới những đứa trẻ ở các tầng lớp thấp hơn có thể bật TV sau bữa tối và xem các chương trình yêu thích của mình. Ngược lại, ba anh em, sinh ra trong một gia đình giàu có, được yêu cầu đọc sách báo được chỉ định và hoàn thành các nhiệm vụ học tập khác nhau đúng hạn.
 
Người nghèo làm theo bản năng của mình cho đến khi nuốt phải trái đắng của sự buông thả; người giàu kiềm chế ham muốn của mình và cuối cùng nếm trải thành quả của sự kỷ luật tự giác.
 
Như Charlie Munger từng nói: "Tôi biết không có người giàu nào không có kỷ luật tự giác. Hãy nhớ rằng, không có ai cả." Không có cuộc sống đi lên nào mà không đòi hỏi phải vượt qua những lực hấp dẫn kéo bạn đi xuống.

T. Harv Eker, tác giả cuốn sách bán chạy "Bí mật tư duy triệu phú" cho rằng, nếu bạn "quyết tâm" trở nên giàu có, bạn sẽ cống hiến hết mình mà không e dè, chẳng hạn như sẵn sàng làm việc 16 giờ/ngày, 7 ngày/tuần, hy sinh thời gian dành cho gia đình và bạn bè… Những người giàu có sẽ chuẩn bị tốt và sẵn sàng hy sinh những điều này để đạt được mục tiêu thịnh vượng. 

Xem thêm tin liên quan cùng chuyên mục:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X