Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

TẾT nhớ trữ đậu xanh nguyên vỏ trong nhà, vừa có LỘC vào ví lại bổ dưỡng!

Thứ Sáu, 02/02/2024 08:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Nhiều người có lẽ vẫn chưa biết rằng trữ đậu xanh nguyên vỏ trong nhà ngày Tết có lợi ích cực lớn, 3 ngày Tết đừng quên trữ loại đậu này nhé.

1. Đậu xanh mang may mắn tới nhà


Tru dau xanh nguyen vo trong nha ngay Tet

Trữ đậu xanh nguyên vỏ trong nhà ngày Tết lấy lộc


Hãy trữ đậu xanh nguyên vỏ trong nhà ngày Tết vì đậu xanh được xem là một vật phẩm phong thủy mang lại tốt lành cho người dùng.

Tết đến người ta thường cho đậu xanh vào túi hoặc ví tiền khi xuất hành mong mang lại may mắn, ai được người khác biếu tặng loại đậu này đầu năm cũng được cho là nhận vía hên. Nam dùng 7, nữ dùng 9 hạt đậu bỏ vào ví tiền hoặc túi lấy may.

Hạt đậu xanh nguyên vỏ được cho là một mẹo phong thủy dân gian thể hiện cho sự phát triển, hanh thông, giúp gia chủ gặp nhiều may mắn thuận lợi.

Nhiều người đã áp dụng thành công mẹo hay ho này, bạn cũng có thể thử.

2. Đậu xanh giúp giải rượu


Rượu bia là thứ chúng ta khó tránh trong dịp Tết chỉ là ít hay nhiều, nhất là các bạn nam.

Dịp Tết là dịp gặp mặt đầu năm, có nhiều bữa tiệc diễn ra và không thể thiếu vài chén rượu ly bia. Đa phần người Việt vẫn không tránh khỏi việc uống rượu bia. 
 
Say bia rượu rất mệt, háo khát và mất tỉnh táo. Giải rượu là nhu cầu cần thiết. Một bát cháo đậu xanh, hoặc cốc nước đậu xanh nguyên vỏ có công dụng cực tốt trong việc giải rượu, vừa là món ăn lấy may ngày Tết vừa bổ vừa rẻ.

Vì vỏ đậu xanh có công dụng giải độc cực tốt. Lưu ý là khi chế biến hãy dùng đậu xanh nguyên vỏ. Hãy ninh nhừ đậu xanh hoặc nấu rồi lọc nước cho người bị say uống. Bạn có thể thêm chút đường hoặc muối để tăng thêm vị.

Đậu xanh giải rượu rất tốt. Những người uống rượu mà có biểu hiện tụt đường huyết thì bạn nên thêm đường vào đậu xanh để ăn phát huy hiệu quả và công hiệu hơn.
 

3. Đậu xanh dùng để thanh lọc cơ thể ngày Tết


Đậu xanh chứa nhiều chất xơ, phần khó tiêu của thực phẩm thực vật. Chất dinh dưỡng này là chìa khóa để giữ cho quá trình tiêu hóa của bạn diễn ra bình thường.

Ngày Tết Việt nam có nhiều bữa ăn với các món ngon nên việc khó tiêu hóa do tiêu thụ quá nhiều thức ăn là không thể tránh khỏi.

Đậu xanh nguyên vỏ có đặc tính giải độc gan, thanh nhiệt, giải độc tiêu hóa cho dạ dày của bạn trong dịp Tết.

Tuy nhiên khi dùng đậu xanh để giải độc thì nên nấu hầm kỹ và thêm chút muối rồi ăn cả cái hoặc uống nước, không nên dùng đường. 

Bạn cũng có thể phòng ngừa tình trạng nóng trong người sau Tết và đầy bụng chướng hơi vì ăn uống quá nhiều bằng việc chủ động hầm đậu xanh nguyên hạt để dùng ngay từ khi chưa có triệu chứng.

Đặc biệt với những người cao tuổi bị đường huyết cao, dùng nước đậu xanh nguyên vỏ rất tốt.

Mời bạn tham khảo thêm tin:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X