Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Góc luận bàn cuộc sống: Triệu Quân Sự - Nụ cười của một đứa trẻ vô lo trong hình hài tên tội phạm giết người nguy hiểm

Thứ Tư, 01/06/2022 16:11 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Phạm nhân giết người, cướp của, vượt ngục Triệu Quân Sự hiện vẫn đang bị truy nã khắp nơi, vụ việc đang được nhiều người quan tâm theo dõi. Phải chăng chính nụ cười gây ám ảnh và quá khứ bất hảo của Sự khiến nhiều người tò mò tìm kiếm các thông tin liên quan?
   
Trước vụ việc phạm nhân Triệu Quân Sự tiếp tục bỏ trốn khỏi trại giam được nhiều người quan tâm, tôi xin mạn bàn một chút về cuộc sống
 
Lần vượt ngục trước, như một định mệnh, Sự bị bắt cũng ở quán game. Và cười khi kể chuyện trốn chạy. Có người đã nói đúng, đó là nụ cười của một đứa trẻ vô lo, vô nghĩ và vô tâm.

Nu cuoi cua dua tre nghien game
 

1. Nụ cười của một đứa trẻ… nghiện game

 
Trong những lần vượt ngục trước, Triệu Quân Sự đều bị bắt lại khi đang chơi game ở các quán internet. Vì vậy, hiện nay, cùng với việc tổ chức chặn các ngả đường, vận động nhân dân cung cấp thông tin, lần tìm manh mối, công an triển khai rà soát tại các quán internet trên địa bàn Thanh Hóa.
 
Lần trước, bị bắt sau khi vượt ngục, khi công an đề nghị kiểm tra hành chính, Sự loanh quanh một hồi rồi đưa hai tay ra: “Các anh bắt em đi”. Nói cam chịu cũng đúng mà bảo hồn nhiên cũng không sai - ở nụ cười đã từng thành trends “đúng là không hiểu nổi”.

Cũng ở lần bị bắt trước đó, tại trụ sở cơ quan công an, Sự trả lời điều tra viên rằng nguyện vọng cuối cùng trong cuộc vượt ngục, trốn chạy là muốn được về quê (tỉnh Thái Nguyên) để thăm mẹ.
 
Có thể bạn quan tâm: Vụ kiện hoa hậu Phương Nga: Nhân quả báo ứng tội tà dâm
 

2. Căn bệnh nghiện game

 
Căn bệnh game của Sự liệu có liên quan đến Đào Ngọc Hoàng, cậu bé 17 tuổi, học sinh lớp 11 trường THPT Quỳnh Lưu, tội phạm vừa bị khởi tố tội “Giết người” vì hành vi bắt cóc cháu bé 5 tuổi hàng xóm. Bắt cóc, như trong game bắt cóc - giải cứu?!
 
Có lẽ, phải nhắc đến Đan, cậu bé được TS Đặng Hoàng Giang coi là bi kịch nhất trong cuốn sách theo dòng văn chương phi hư cấu “Tìm mình trong thế giới hậu tuổi thơ”.
 
Đan, cậu sinh viên vào đại học được mấy tuần thì thấy không thể tiếp tục được nữa khi “cảm thấy có một sự vô nghĩa khổng lồ” khiến mỗi ngày tới trường là một sự đày ải...
 
Và cuối cùng, cậu tìm quên trong game, như một cách trấn an, như một cách giết thời gian. Khi mà bản thân Đan “không biết mình là ai”, kể cả “Thỉnh thoảng tôi tự hỏi: Đời mình có thể tệ đến mức nào? Viễn cảnh xấu nhất là tôi trở thành một kẻ buông xuôi, hèn nhát, bạc nhược, không dám đối mặt với vấn đề của mình. Béo, trắng ởn và chỉ say mê mua sắm vũ khí trong game.”
 

3. Bi kịch của những đứa trẻ - Phần nổi của tảng băng chìm

 
Sự, Đan hay Hoàng chỉ là những bi kịch về những đứa trẻ đối mặt với bi kịch. Chúng chỉ là phần nổi của tảng băng “Còn bao nhiêu số phận đang trôi nổi... đang lang thang ở quán net, hút chích và bị lên án. Có bao nhiêu đã từng mong muốn được yêu thương, mong muốn cuộc sống có ý nghĩa, nhưng đã đầu hàng”- như trong sách của TS Giang.
 
Và “có bao nhiêu người lớn hiểu được điều đó để mà không dán nhãn “lười” và “vô trách nhiệm” lên họ?
 
Câu chuyện của Đan, của Sự, của Hoàng hôm nay sẽ có ý nghĩa hơn nhiều nếu chúng ta giật mình về một bộ phận lang thang vô định, béo trắng ởn, chỉ say mê game.
 
Giật mình để thôi dán nhãn, để kéo chúng lại, không bước những bước chân xấu xí của Sự, của Hoàng hôm nay.

Luan ban ve Trieu Quan Su
 
Theo hồ sơ, Triệu Quân Sự từng là quân nhân. Trong thời gian tại ngũ, Sự thường xuyên trộm cắp và đào ngũ khi là binh nhì.
 
Năm 2012, Sự sát hại chủ quán cà phê ở quận Long Biên (Hà Nội) để cướp tài sản. Năm 2013, Tòa án Quân sự Quân khu 1 tuyên phạt Sự tù chung thân về các tội "Giết người, Cướp tài sản và Đào ngũ".
 
Cuối năm 2015, khi chấp hành án phạt ở Quảng Ngãi, Sự đã vượt ngục. Sau khi bị bắt, năm 2016, Sự bị tuyên phạt thêm 3 năm tù về tội Trốn khỏi nơi giam và 3 năm tù tội Trộm cắp tài sản. Tổng hình phạt tù là chung thân.
 
Chiều 3/6/2020, khi đang chấp hành án tù tại Trại giam quân sự khu vực miền Trung, Quân Khu 5 (đóng tại Quảng Ngãi), Triệu Quân Sự trèo qua vọng gác, bám vào đường ống nước xuống đất trốn ra ngoài. Sự bị bắt sau 15 ngày lẩn trốn, khi đang ở một quán trò chơi điện tử tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.
 
Đáng chú ý, hai lần vượt ngục trước đây, Sự đều bị bắt giữ khi đang chơi game ở quán internet trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh và Quảng Nam.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X