Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Trần Lập - Cuộc sống vốn mong manh nhưng rất tuyệt vời

Thứ Sáu, 18/03/2016 14:30 (GMT+07)

(Lichngaytot.com) Một trong những lời dạy quý giá nhất của Đức Phật là sự vô thường. Nếu biết sống hài hòa với sự thật đó thì bạn sẽ nhận được hạnh phúc rất lớn… Có lẽ, Trần Lập đã nghiệm ra điều này từ rất sớm, nên cái cách mà anh sống đã khiến anh trở thành một biểu tượng đẹp trong lòng rất nhiều người hâm mộ. 

Tran Lap - Cuoc song von mong manh nhung rat tuyet voi hinh anh 2

Năm 1995, anh khởi đầu sự nghiệp nghệ thuật bằng cách thành lập ban nhạc rock Bức Tường. Trải qua những ngày gian khó chắc các anh cũng không thể nghĩ rằng Bức Tường đã đạt được thành công lớn như vậy.
Trong các thành công đó Trần Lập đứng sau với vai trò như một linh hồn, một người thủ lĩnh xuất sắc và can đảm. Nhưng anh không vì thế mà kiêu ngạo, mà làm nghệ thuật kiểu “người nghệ thuật”. Ở Trần Lập có chất gì đó vừa phiêu du lãng tử lại vừa rất thực rất đời. Anh vẫn có cuộc sống riêng như vô vàn người khác và trong âm nhạc anh lại có giai điệu của riêng mình. Những điều đó thể hiện rất rõ ràng trong các tác phẩm thành công như: Đường tới ngày vinh quang, Tâm hồn của đá, Mắt đen,…
Tran Lap - Cuoc song von mong manh nhung rat tuyet voi hinh anh 2
Cuộc đời của anh cho ta thấy, nếu bạn nghĩ về vô thường bằng một thái độ tích cực, nó sẽ cho bạn cái cảm giác kinh ngạc tuyệt vời trước sự sống động của cuộc sống! Đó là món quà vô giá, đặc biệt là trong những ngày đầu của mùa Xuân đẹp trời như hôm nay. Nhưng vô thường lại lấy đi niềm an nhiên của anh bằng căn bệnh ung thư nhức nhối. Nó khiến không chỉ anh mà những người xung quanh anh như chúng tôi khổ sở và dằn vặt.
Infographic: Tìm cách vượt qua nỗi khổ lớn của đời người để thấy giá trị của hạnh phúc
(Lichngaytot.com) Trong cuộc đời, có người khổ, người sướng, có người lạc quan, có người bi quan, lại có người vui vẻ hưởng thụ cuộc sống, có người lại vẫn cứ

Dường như tất cả chúng ta đều không thừa nhận cuộc sống là một món quà, vì chúng ta chỉ chấp nhận món quà đó nếu cuộc sống bằng phẳng và tươi đẹp. Còn cái giá phải trả cho món quà đó lại bị chúng ta lờ đi hay không chịu chấp nhận. Trần Lập lại khác anh sớm hiểu ra món quà cuộc sống là già và giá trị của nó ra sao. Nên dù còn bộn bề lo lắng con cái, yêu thương chưa trọn vẹn bên vợ hiền nhưng anh vẫn chấp nhận sự thật: cái chết sẽ đến, dù sớm hay muộn.

Tran Lap - Cuoc song von mong manh nhung rat tuyet voi hinh anh 2
Cuộc sống vốn vô thường nhưng chúng ta không thấy được sự thật của vô thường. Chúng ta chỉ cảm nhận được khi nó đi qua, đó là lí do vì sao chúng ta nên “ngồi xuống, tĩnh tâm một lúc”. Để từ đó chúng ta biết rằng ta nên sống theo cách chúng ta muốn hay sống như mọi thứ vốn là như vậy. Để làm được điều đó, ta phải học cách nhìn vào bản chất bên trong con người mình mà kinh gọi là Phật tánh. Phật nghĩa là giác ngộ, giác ngộ bằng sự trải nghiệm, trí tuệ và từ bi vốn có bên trong mỗi con người. Không ai ngoại lệ, ai cũng có khả năng sống một cuộc đời đẹp như Trần Lập vậy.

=> Danh ngôn cuộc sống, những lời hay ý đẹp và suy ngẫm

Phương Xuyên
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X