Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Trắc nghiệm tâm lý: Bức tranh phơi bày nỗi BẤT AN lớn nhất khiến bạn giậm chân tại chỗ là gì?

Thứ Năm, 15/06/2023 08:14 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Bài trắc nghiệm về nỗi bất an trong lòng dưới đây sẽ giúp bạn đối diện với những cảm xúc sâu thẳm trong tâm hồn mà đôi khi chính bạn cũng không nhận ra. Từ đó bạn có thể dễ dàng vượt qua nó và thành công hơn.
 
Các bước trắc nghiệm tâm lý:
  • Bước 1: Nhìn vào bức hình bên dưới.
  • Bước 2: Chọn 1 bức tranh khiến bạn bị thu hút (ấn tượng) nhất.
  • Bước 3: Xem kết quả ngay bên dưới. 
Thỉnh thoảng khi bạn ở một mình, việc nghĩ về quá khứ và nhìn lại bản thân, bạn có thể cảm thấy chán nản cũng là điều hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, có bao giờ bạn nghĩ đâu là lý do khiến bạn cảm thấy như vậy?
 
Trong lòng mỗi người luôn tồn tại một nhân tố bất an khiến bản thân lo lắng, một khi mở chiếc hộp Pandora đó ra, nỗi sợ hãi sâu thẳm nhất trong lòng sẽ ập ra, khiến bạn cảm thấy bức bối, nản lòng.

Cùng tham gia bài trắc nghiệm hôm nay và khám phá xem nỗi bất an trong lòng bạn là gì và cách vượt qua nó. 

Trac nghiem ve noi bat an trong long
 

Bức tranh số 1

 
Nếu bạn bị thu hút nhất bởi bức tranh số 1, thông điệp mà bạn nhận được là về nỗi sợ “thất bại”, đây là điều mà có lẽ nhiều người đã trải qua nhưng với bạn thì không hề dễ dàng.
 
Bạn sợ rằng bản thân sẽ không thể làm tốt một việc gì đó và dẫn đến thất bại, điều này khiến bạn hành động dè dặt và luôn có một suy nghĩ tiêu cực rằng mình không thể làm được, cũng bởi vậy bạn mất đi dũng khí để thực hiện.
 
Nhưng làm sao bạn có thể tận hưởng thành công nếu bạn luôn sợ thất bại? Thất bại là điều rất phổ biến, vì vậy bạn cần thường xuyên nhắc nhở bản thân phải rèn luyện tinh thần của mình. Nếu bạn luôn sợ thất bại, thì bạn sẽ không thể tiến lên và bỏ lỡ nhiều cơ hội.
 
Khi bạn luôn cố gắng và làm việc chăm chỉ, bạn mới có thể vượt qua sự phủ nhận bản thân và tăng cơ hội thành công. Hãy nhớ rằng, nỗi sợ thất bại không dám hành động tự khắc sẽ sinh ra rất nhiều hối hận và tiếc nuối sau này.
 

Bức tranh số 2

 
Những bạn chọn bức tranh số 2 sẽ có nỗi bất an trong lòng đến từ việc “thiếu tự tin về ngoại hình” của mình.
 
Bạn thường cho rằng mình không đủ ưa nhìn, không đủ nổi bật, cảm thấy tự ti khi soi gương hay đứng trên bàn cân, thậm chí có thể né tránh ánh mắt của mọi người. Nhưng thực tế, đâu có một tiêu chuẩn cố định nào về cái đẹp?
 
Mỗi người đều có những đặc điểm riêng, và bạn cũng có những nét duyên dáng của riêng mình.
 
Nếu bạn muốn được thế giới bên ngoài công nhận và khen ngợi, bạn không cần phải có vẻ ngoài hoàn hảo, điều quan trọng hơn là trau dồi khí chất bên trong của bạn và xây dựng sự tự tin của bạn là những điều quan trọng hơn.
 
Bằng cách đó, bạn tự khắc sẽ trở nên nổi bật, thu hút và tự tin đối mặt với cuộc sống. Hãy nhớ, sự tự tin chính là lớp trang điểm đẹp nhất.
 

Bức tranh số 3

 
Đối với những người chọn bức tranh số 3, nỗi bất an sâu sắc nhất của bạn có thể là "sợ làm mất lòng người khác".
 
Sự thiếu tự tin của bạn về khả năng giao tiếp với mọi người phần lớn là do bạn sợ làm mất lòng người khác, bạn sợ mình không cẩn thận sẽ nói điều sai trái khiến người đối diện không hài lòng.
 
Bạn có thể có hai tính cách đặc biệt, một là thẳng thắn, hai là thiếu quyết đoán. Bạn từng khiến đối phương không hài lòng vì nói quá nhanh, nên bạn trở nên thận trọng hơn.
 
Tuy nhiên, nói năng dè chừng không phải là điều xấu, nhưng quá ngập ngừng và rụt rè có thể khiến bạn trông khá lúng túng.
 
Ngay từ bây giờ, hãy học cách loại bỏ suy nghĩ luôn muốn làm hài lòng tất cả mọi người. Khi nói chuyện, bạn nên nói một cách dứt khoát, nói với âm lượng tự tin, điều này không chỉ cải thiện kỹ năng giao tiếp mà còn cải thiện đáng kể cách bạn tương tác với mọi người.
 
Nhớ rằng, bạn không thể khiến tất cả mọi người thích bạn, đừng tự gây áp lực cho bản thân
 

Bức tranh số 4

 
Nếu bức tranh số 4 khiến bạn bị thu hút đầu tiên, điều đó có nghĩa là nỗi bất an sâu thẳm trong lòng bạn là "nghĩ rằng mình tệ hơn người khác".
 
Đôi khi, trong những đêm khuya, bạn sẽ nghĩ rằng mình dường như luôn kém cỏi so với những người xung quanh, và dù có cố gắng thế nào cũng không bao giờ có thể đuổi kịp người khác. Dù là trong học tập, công việc hay tình yêu đều không thể tránh khỏi những suy nghĩ như thế này.
 
Tuy nhiên, những suy nghĩ đó chẳng những không tốt mà còn sinh ra cảm giác tự ti, ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn khi bạn bị cuốn vào vòng quay bất tận của căng thẳng và hoang mang trong khi nhìn người khác tỏa sáng.
 
Điều bạn cần hiểu là bạn không đơn độc. Nhiều người cũng cảm thấy lo lắng như vậy. Hãy biến thành công của người khác trở thành động lực để bạn cố gắng hơn nữa.
 
Điều quan trọng là đừng lúc nào cũng phủ nhận bản thân rồi sinh ra thất vọng về chính mình. Thay vào đó, bạn nên động viên bản thân và tin rằng mình cũng có thể đạt được thành công tương tự khi đủ quyết tâm và cố gắng.
 
(*) Bài “Trắc nghiệm về nỗi bất an” trên mang tính chiêm nghiệm.


Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X