Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Trắc nghiệm tâm lý: Vận may tiền bạc trong mùa Đông năm 2023 của bạn ra sao, đời sẽ lên TIÊN hay vẫn khốn khó?

Thứ Năm, 28/09/2023 08:18 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Mùa Đông đang đến ngày càng gần, cũng là lúc năm 2023 sắp khép lại. Cùng tham gia bài trắc nghiệm vận may tiền bạc mùa Đông 2023 để biết liệu may mắn về tiền bạc có mỉm cười với bạn trong thời gian sắp tới hay không?
 
Ai cũng mong sự giàu có của mình sẽ càng thịnh vượng càng tốt, nhưng suy cho cùng, tiền bạc không phải cứ mong cầu là sẽ có, không chỉ dựa vào năng lực của mỗi người mà đôi khi yếu tố may mắn lại quyết định phần lớn.
 
Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể bắt đầu từ việc làm ăn chăm chỉ, nỗ lực mỗi ngày và kiểm soát việc sử dụng tiền bạc một cách thông minh. Hôm nay hãy cùng tham gia bài trắc nghiệm dưới đây để phân tích xem bạn có may mắn kiếm tiền trong mùa Đông này hay không.
 
Cách làm bài trắc nghiệm tâm lý: Lựa chọn 1 trong 4 đáp án trong câu hỏi được đưa ra dưới đây.
 
Câu hỏi: Nếu công ty tổ chức phân chia lợi nhuận và bạn được thưởng lớn, bạn sẽ xử lý số tiền thưởng này ra sao?
 
A. Gửi tiền vào tài khoản ngân hàng

B. Giấu dưới gối

C. Chia sẻ với người thân trong gia đình bạn

D. Tự thưởng cho mình bằng việc mua sắm thỏa thích

Bai trac nghiem van may tien bac mua Dong 2023
Bài trắc nghiệm vận may tiền bạc mùa Đông 2023
 

Đáp án A: Gửi tiền vào tài khoản ngân hàng

 
Giữ tiền của bạn trong tài khoản là một bước đi thông minh vì nó giúp bảo vệ và tích lũy sự giàu có cho bạn trong mùa Đông năm 2023 này.
 
Cũng giống như việc bỏ tiền vào một chiếc két sắt chắc chắn, phương pháp này sẽ giúp hạn chế rủi ro về tài chính cho bạn như tránh mất mát, bị trộm cắp, lỡ tiêu xài...
 
Hơn nữa, khi bạn gửi tiền vào tài khoản, bạn không chỉ giữ tiền của mình an toàn mà còn có thể kiếm thêm được một khoản từ tiền lãi suất hàng tháng hoặc tiền lãi từ khoản đầu tư của mình. Cách làm này cũng giống như việc gieo hạt và chờ đợi sự giàu có của bạn sẽ dần dần lớn lên.
 
Giả sử bạn gửi một phần tiền lương vào tài khoản ngân hàng mỗi tháng, quỹ này sẽ phát triển theo thời gian, cung cấp cho bạn hỗ trợ tài chính trong trường hợp khẩn cấp hoặc cho các khoản đầu tư và mua hàng trong tương lai.
 

Đáp án B: Giấu tiền dưới gối

 
Giấu tiền dưới gối có thể khiến bạn cảm thấy thoải mái và thỏa mãn phần nào, nhưng xét ở góc độ tài chính, cách làm này chỉ có lợi về mặt tinh thần chứ không đem lại ích lợi gì.
 
Có thể bạn nghĩ rằng giấu tiền dưới gối sẽ đảm bảo rằng tiền mặt của bạn vẫn được giấu kín nhưng đó không phải là quyết định tài chính khôn ngoan nhất.
 
Nếu bạn giữ một khoản tiền mặt ở cạnh người, mặc dù nó sẽ thuận tiện cho việc chi trả những chi phí cần thiết trong gia đình nhưng tài sản của bạn có thể không tăng giá trị do lạm phát và các yếu tố khác.
 
Ngược lại, gửi tiền vào ngân hàng hoặc các kênh đầu tư khác có thể mang lại lợi nhuận tài chính tốt hơn và cho phép tài sản của bạn tăng nhanh hơn.
 

Đáp án C: Chia sẻ với người thân trong gia đình

 
Khi có được một số tiền lớn, nhiều người sẽ lựa chọn chia sẻ với các thành viên trong gia đình. Mặc dù việc chia sẻ tiền bạc với người thân có thể mang lại sự hòa thuận và hạnh phúc cho gia đình bạn nhưng mức độ và tần suất chia sẻ cần phải được cân nhắc kỹ lưỡng.
 
Thỉnh thoảng hỗ trợ tài chính cho gia đình hoặc cùng đầu tư vào một dự án có thể mang lại lợi ích cho mọi người, đồng thời cũng tăng sự gắn kết giữa các thành viên. Tuy nhiên, việc thường xuyên chia sẻ số lượng lớn tài sản với các thành viên khác có thể có tác động tiêu cực đến tình hình tài chính của bạn, đặc biệt nếu bạn không lập kế hoạch tài chính rõ ràng.
 

Đáp án D: Thoải mái mua sắm coi như tự thưởng

 
Mua sắm như một cách tự thưởng cho bản thân là một cách động viên tinh thần để bạn thêm nỗ lực hơn trong tương lai, giúp cải thiện sự hài lòng trong cuộc sống của bạn ở một mức độ nhất định.
 
Nhưng từ góc độ tài chính, hành động này sẽ trực tiếp dẫn tới phá tài, khiến tài vận hao tổn nhanh chóng. Đặc biệt khi bạn mua sắm quá mức có thể dẫn đến kiệt quệ tài chính vì chi tiêu nhiều hơn số tiền bạn kiếm được, dần dà còn có thể dẫn đến tích lũy nợ nần.
 
Giả sử bạn thường xuyên mua sắm để giải trí tức thì, cuối cùng bạn sẽ thấy mình sa lầy vào nợ thẻ tín dụng và tình hình kinh tế của bạn trở nên tồi tệ hơn.
 
Lựa chọn đáp án này cho thấy, nếu muốn mùa Đông năm nay tiền bạc rủng rỉnh hơn, bạn nên lựa chọn cách thông minh hơn là lập ngân sách và kế hoạch trước khi mua sắm để đảm bảo không tiêu quá số tiền dự định để chi trả cho hành động này. Bằng cách đó, bạn có thể thoải mái mua sắm trong khi vẫn ổn định về mặt tài chính.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X