Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Trắc nghiệm về tổn thương thơ ấu: Điều gì ảnh hưởng mạnh mẽ tới quyết định hiện tại của bạn?

Thứ Tư, 13/03/2024 09:23 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Bạn nhìn thấy hình gì đầu tiên? Hãy thử xem bài trắc nghiệm tiết lộ tổn thương thời thơ ấu của bạn chính xác đến mức nào nhé.

Không phải ai cũng nhớ được rõ ràng những tổn thương tâm lý thời thơ ấu của mình chính xác gồm những gì. Tuy nhiên, chúng đang ảnh hưởng mạnh mẽ tới cuộc sống của bạn ở hiện tại dù bạn muốn hay không, đó có thể là lời nói, hành động trong vô thức mà chính bạn cũng không kiểm soát được.

Thậm chí, nếu không được giải thích hợp lý, chúng có thể bộc lộ theo những cách tiêu cực khác nhau, như nghiện ngập, sợ hãi, ham muốn không phù hợp và có nhận thức bất thường...

Hãy thử thực hiện bài trắc nghiệm tiết lộ tổn thương thời thơ ấu để khám phá một phần quá khứ của bạn nhé. Cho biết bạn nhìn thấy hình gì đầu tiên và đọc những giải thích cụ thể ở dưới đây.

Trac nghiem tiet lo ton thuong thoi tho au
 

1. Nếu bạn nhìn thấy một cô bé

 
Hình ảnh đầu tiên bạn hoàn toàn tập trung vào là cô bé cho thấy bạn có thể có những nỗi sợ hãi bị kìm nén từ thời thơ ấu. Tâm trí non nớt của một đứa trẻ có nhiều điều kiện thuận lợi khác nhau để một sự kiện nhỏ nhưng sâu sắc nào đó có thể ảnh hưởng đến họ về lâu về dài.
 
Để phát triển cảm xúc, mối quan hệ của bạn với mẹ rất quan trọng. Nếu bạn phải xa mẹ quá nhiều hoặc không có nhiều tình cảm khi lớn lên, có thể bạn có những nỗi sợ hãi vô thức. Chính điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng đưa ra quyết định và chịu trách nhiệm của bạn ở hiện tại. Lúc này, bạn là người thường cảm thấy vô cùng khó khăn, thiếu tự tin khi phải quyết định một điều gì đó dù lớn hay nhỏ.
 

2. Nếu bạn nhìn thấy một con bướm

 
Con bướm thường tượng trưng cho sự tích cực. Tuy nhiên, nó mang một ý nghĩa vô thức đến từ một nơi tối tăm hơn.

Nếu bạn nhìn thấy một chú bướm đầu tiên trong toàn bộ bức tranh cho thấy nỗi sợ hãi vô thức của bạn có thể là việc sợ bỏ lỡ các cơ hội.

Ngoài ra, bạn có nỗi đau đang giấu kỹ, không muốn nói ra cho bất cứ ai vì sợ người ta nghĩ mình bi lụy, yếu đuối. Đó có thể là bạn đang cố kìm nén cảm xúc đau buồn về những người không còn ở bên bạn nữa, có thể là một người bà, người bạn thân, bố/mẹ...
 

3. Nếu bạn nhìn thấy một quả mâm xôi

 
Quả mâm xôi trong ảnh được đặt ở giữa và nó có kích thước lớn hơn so với tỉ lệ thực tế của bức ảnh và điều này là do nó tượng trưng cho trái tim. Đó là biểu tượng của tình yêu.
 
Nếu hình ảnh đập vào mắt bạn đầu tiên là quả mâm xôi cho thấy bạn không phải đi tìm câu trả lời ở đâu xa xôi cả vì nó luôn ở ngay trái tim bạn. Mỗi khi hoang mang bạn có xu hướng đi hỏi mọi người, thậm chí đi đây đi đó cho gia tăng hiểu biết nhưng dường như bạn đang trốn tránh.

Có thể nỗi sợ hãi vô thức của bạn đến từ việc chống lại tình yêu mà không nhận thức được nó. Bạn cần học cách an tĩnh, lắng nghe trực giác của mình nhiều hơn.
 

4. Nếu bạn nhìn thấy một con nhện

 
Một trong những nỗi sợ hãi phổ biến nhất của con người là sợ nhện. Đó thực sự là một cơ chế sinh tồn giúp chúng ta cảnh giác trước những mối nguy hiểm nhỏ từng vây quanh mình. Tuy nhiên, khi nói đến các biểu tượng, con nhện phản ánh sự thiếu an toàn trong cuộc sống của bạn.
 
Nếu con nhện là hình ảnh đầu tiên bạn nhìn thấy trong bức ảnh có nghĩa là bạn không cảm thấy an toàn trong một môi trường hiện tại. Bạn luôn kiểm tra các chi tiết và hầu như luôn tìm thấy điều gì đó nguy hiểm tiềm ẩn. Điều này ngăn cản bạn nhìn thấy vẻ đẹp của cuộc sống, không có được hạnh phúc đích thực, rất có thể bạn cũng suy nghĩ quá nhiều về mọi hành động của chính mình, nghi ngờ cả bản thân.
 
Trắc nghiệm bạn là người linh hoạt hay quá cứng nhắc tới mức gây khó chịu cho người khác?
Trắc nghiệm khả năng thích ứng của bạn trong công việc tiết lộ cho bạn biết rằng mình có đang quá cứng nhắc với quan điểm cá nhân, không chịu học hỏi điều gì

5. Nếu bạn nhìn thấy cây cối

 
Cây là một biểu tượng tâm lý quan trọng. Trên thực tế, nó được sử dụng trong các bài kiểm tra phân tâm học để đánh giá tâm lý tùy thuộc vào vị trí mà người đó vẽ cây trên một tờ giấy. Tuy nhiên,vì cây cũng tượng trưng cho cội nguồn của chúng ta nên nó mang ý nghĩa sâu sắc hơn.
 
Những cái cây trong ảnh đang kết vòm với nhau có nghĩa là bạn có thể đang gặp phải mâu thuẫn nội tâm mà bạn vẫn chưa giải quyết được. Vì vậy, điều này có thể cho thấy rằng bạn sợ phải chấp nhận sự chia rẽ tình cảm một cách vô thức. Cho dù đang trong một mối quan hệ hạnh phúc bạn vẫn cảm thấy bất an, sợ sự chia lìa có thể đến với mình bất cứ khi nào.

Lời khuyên là bạn nên tận hưởng hạnh phúc hiện tại, bên cạnh đó hãy luôn sẵn sàng chấp nhận sự thay đổi nếu nó xảy ra.
 

6. Nếu bạn nhìn thấy gấu bông

 
Hầu hết chúng ta khi còn nhỏ đều tìm thấy niềm an ủi khi ôm chú gấu bông của mình vì mỗi lần như thế chúng ta tìm được sự ấm áp, an toàn và thấu hiểu. Đó là lý do tại sao một chú gấu bông tượng trưng cho một người bạn sẽ yêu thương bạn vô điều kiện.
 
Tuy nhiên, trong ảnh, những chú gấu bông hơi vặn xoắn và nếu bạn nhìn thấy chúng đầu tiên trong bức ảnh, điều này cho thấy bạn đang rất tò mò về chính bản thân mình. Thực ra điều này phản ánh nỗi sợ hãi, rất có thể là do chấn thương vô thức có thể xảy ra trong thời thơ ấu, lúc bạn sợ hãi nhưng lại không có bất cứ điều gì, bất cứ ai đến an ủi bạn cả.
 

7. Nếu bạn nhìn thấy một hộp sọ ánh vàng

 
Tập trung hoàn toàn chú ý tới hộp sọ và không quá quan tâm tới những hình ảnh khác có nghĩa là bạn gặp khó khăn trong việc đưa ra quyết định, đặc biệt nếu bạn đang phải đối mặt với những vấn đề quan trọng. Điều này có thể là do lòng tự trọng thấp - bạn không đủ tin tưởng vào bản thân để thực hiện bước tiếp theo và làm điều đúng đắn.
 
Vấn đề về lòng tự trọng của bạn có thể là do bạn chưa bao giờ được cha mẹ hoặc những người thân thiết đánh giá cao về thành tích của mình và bạn cảm thấy mình chưa bao giờ là đủ tốt.

Xem thêm tin liên quan cùng chuyên mục:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X