Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

IQ hay EQ của bạn cao hơn: Chọn hình ông già thật là biết ngay câu trả lời!

Thứ Sáu, 31/03/2023 08:50 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Bạn có bao giờ thắc mắc về chỉ số thông minh (IQ) và chỉ số trí tuệ cảm xúc (EQ) của bản thân? Liệu mình có chỉ số nào cao hơn? Bài test đơn giản sau sẽ tiết lộ rất nhiều điều thú vị, giúp bạn tìm được ra câu trả lời cho mình.
 
Các bước trắc nghiệm so sánh IQ và EQ:
  • Bước 1: Nhìn vào bức hình bên dưới.
  • Bước 2: Chọn 1 bức ảnh mà bạn cho rằng đó là ông già thật
  • Bước 3: Xem kết quả ngay bên dưới.
Nói một cách ngắn gọn và dễ hiểu, người có IQ cao thường có khả năng phân tích, tư duy logic và giải quyết vấn đề nhanh chóng. Họ sáng tạo và tìm ra nhiều phương hướng mới để giải quyết vấn đề. 

Còn sở hữu EQ cao là người thấu hiểu được cảm xúc của mình và người khác, quản lý tốt cảm xúc. Xây dựng được mối quan hệ tốt với mọi người, luôn dựa vào yếu tố cảm xúc thông tin khách quan để đánh giá mọi vấn đề.
 
Muốn biết mình có IQ hay EQ nổi trội hơn, hãy đến với những thông điệp được gửi gắm từ bài trắc nghiệm so sánh IQ và EQ này!

Trac nghiem so sanh IQ va EQ
 
 

Hình ảnh 1: Người đàn ông bước đi chậm chạp


Câu trả lời: Trí tuệ cảm xúc EQ của bạn rất cao


Hình ảnh người đàn ông bước đi chậm chạp, dường như đang cần nhờ tới sự trợ giúp của người khác để có thể đi vững chãi hơn. Nếu chọn hình ảnh này, thì bạn là người có chỉ số EQ cao. Bạn thấu hiểu được cảm xúc của người khác và cũng rất đồng cảm với họ. 

Sở hữu tính cách thân thiện, hòa nhã, tốt bụng nên việc bạn được nhiều người yêu quý cũng là điều dễ hiểu. Dường như chưa bao giờ bạn khiến cho đối phương phải phật ý, phiền lòng. Luôn dành cho người khác lời động viên khi cần, sẵn sàng góp ý thẳng thắn để đối phương tốt hơn. Với khả năng năng nói tốt, dù bạn có nhận xét về khuyết điểm của thì cũng không khiến người nghe khó chịu, thậm chí còn gật gù đồng ý.
 
Vẻ bề ngoài rất hiền lành, nhưng bạn không phải kiểu người dễ bị bắt nạt. Có chỉ số EQ cao, bạn gần như “đi guốc trong bụng” người khác, thừa hiểu họ đang nghĩ gì, có cảm xúc ra sao. Đây chính là một trong những yếu tố giúp bạn chọn lọc cho mình những mối quan hệ chất lượng, xứng đáng.

Ngoài ra, bạn còn là người che giấu cảm xúc tốt, người khác khó mà biết được bạn đang thực sự cảm thấy như thế nào. Đôi khi tỏ ra vui vẻ là thế nhưng sâu bên trong, bạn lại rất cô đơn và chất chứa nhiều nỗi buồn khó giải tỏa.

Xem thêm:
Trắc nghiệm tâm lý: Chọn linh vật tiết lộ bạn là ai trong KIẾP TRƯỚC, bạn thế nào trong KIẾP NÀY!
Nếu được hóa thân thành một trong những linh vật này, bạn sẽ chọn hình tượng nào? Sự lựa chọn sẽ tiết lộ bạn là ai trong kiếp trước.

Hình ảnh 2: Người đàn ông có dáng đi thong dong

 

Câu trả lời: Bạn sở hữu chỉ số IQ và EQ trái ngược nhau

 
Hình ảnh người đàn ông thong dong, ngạo nghễ bước về phía trước cho thấy bạn có chỉ số IQ và EQ hoàn toàn trái ngược nhau. Bạn gần như quyết định mọi người theo ý kiến chủ quan của mình, không mấy quan tâm đến thái độ, sắc mặt của người khác. IQ của bạn cao, trong khi EQ lại thấp hơn rất nhiều.

Bạn mạnh mẽ và rất thẳng tính, sẵn sàng đáp trả bất cứ ai nói xấu hoặc chê bai mình. Với tính cách này, bạn hầu như không bị nạt bạt, nhưng có điểm hạn chế là nhiều người không muốn “đụng chạm” đến bạn kẻo lớn chuyện.

Trí thông minh cao nên trong thời gian đi học bạn luôn đạt thành tích cao, được nhiều người ngưỡng mộ. Khi đi làm, bạn có khả năng nhìn nhận và giải quyết vấn đề nhanh nhạy. Tư duy logic và làm việc quyết đoán, dứt khoát nên thường hoàn thành xong công việc nhanh hơn người khác.

Thường làm những công việc liên quan đến số liệu, máy móc, thuật toán nên công việc của bạn khá áp lực và mệt mỏi. Nhưng càng bận rộn thì bạn lại càng chứng minh rõ năng lực của mình. Phô diễn được khả năng sáng tạo, tìm ra hướng đi mới mẻ, độc đáo. Nhờ đó, bạn đã tạo ra những dấu ấn rất riêng trong mắt đồng nghiệp, cấp trên.

Có thể bạn quan tâm: Bài trắc nghiệm cuộc sống của bạn thuận lợi hay khó khăn.
 

Hình ảnh 3: Người đàn ông lọm khọm, bước thấp bước cao 

 

Câu trả lời: Chỉ số IQ của bạn rất cao

 
Việc cho rằng người đàn ông có dáng hình lọm khọm, gầy gò là ông già thật cho thấy bạn có IQ cao. Bạn rất tinh tế khi nhìn thấy những điều rất nhỏ nhặt, nhưng đó lại là những chi tiết đáng giá. Phần lớn, bạn luôn dùng lý trí để nhìn nhận và đánh giá vấn đề nên giải quyết mọi việc khách quan, công bằng.

Bạn kiên quyết trong hành động, bất kể phải đối mặt bao sóng gió cuộc đời, quyết không lo lắng hay rụt rè. Cách bạn chọn để xử lý cảm xúc ngổn ngang đó là nhẫn nhịn, sau đó dùng lý trý để giải quyết nó một cách âm thầm.

Bên cạnh đó, bạn cũng không thích thể hiện cảm xúc của mình, vẻ mặt lúc nào cũng lạnh lùng, khó gần. Thực ra, không phải bạn vô cảm, vô tâm, chỉ là không muốn người khác nhìn thấy tâm trạng thật của mình. Rất ngại làm phiền đến mọi người xung quanh, nên bạn thường tự giải quyết vấn đề của mình, dù có đôi chút khó khăn, chật vật.

Tính cách trầm lắng, điềm đạm lại thêm sự nhạy bén trong cách nhìn nhận vấn đề đã giúp bạn nhận được sự tin tưởng của mọi người. Trong công việc, bạn thường đảm nhận vị trí quản lý, lãnh đạo. 

IQ của bạn cao và EQ cũng không quá tệ, bạn có thể nhìn thấu nỗi niềm của người khác. Chỉ là ngại ngùng nên không dám hỏi han, động viên mà chỉ âm thầm quan sát đối phương.

Vì thấu hiểu tâm lý của người khác nên bạn dễ dàng đồng cảm với họ. Khả năng kết nối mọi người xung quanh cũng rất tốt, nhờ thế mà bạn trở nên nổi bật trong đám đông, được mọi người vô cùng ngưỡng mộ, trân trọng.

Tin bài cùng chuyên mục:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X