Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Trắc nghiệm tâm lý: Tiết lộ lý do bạn tự ti, không dám nắm bắt các cơ hội

Thứ Hai, 08/04/2024 08:57 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Trắc nghiệm lý do tự ti để biết nguyên nhân sâu xa khiến bạn luôn không dám tự tin đối diện với thách thức, nắm bắt cơ hội trong cuộc sống.
 
Hãy lựa chọn hoạt động bạn yêu thích làm khi rảnh rỗi, sự lựa chọn đó sẽ tiết lộ lý do bạn tự ti.

Trac nghiem ly do tu ti

Trắc nghiệm lý do tự ti


Bức tranh số 1:

 
Xem trắc nghiệm lý do tự ti thấy rằng cảm giác tự ti của bạn đến từ việc bạn không có chủ kiến. Bạn không dám biểu đạt suy nghĩ và ý kiến của mình mà thường hay hùa theo người khác.

Bạn cảm thấy rằng mình không đủ thông minh, không có đủ năng lực nên không thể đưa ra được những quyết định chính xác. Bạn sợ nhận lại sự phê bình, phản đối của mọi người và cũng sợ phạm phải sai lầm.
 
Sự nghiệp của bạn thường khó phát triển mà chỉ hạn chế ở một mức độ nào đó bởi bạn không có mục tiêu và hướng đi cho riêng mình, đồng thời cũng không dám thể hiện phong cách và cá tính của mình.
 
Để thay đổi vấn đề này, bạn cần học cách suy nghĩ độc lập, dám nói ra suy nghĩ và cảm nhận của mình, sẵn sàng học hỏi mọi người xung quanh cũng như tin tưởng hơn vào phán đoán và năng lực của mình.
 

Bức tranh số 2:

 
Bạn không tự tin, thường cảm thấy bất mãn với chính mình, cho rằng mình không có ngoại hình và cũng không có ưu điểm nào nổi bật. Bạn thường xuyên so sánh chính bản thân mình với người khác, nhất là khi trông thấy ưu điểm và thành tích của người khác, bạn thường trách mình quá nhỏ bé và vô dụng.
 
Những đặc điểm này gây ảnh hưởng tới con đường phát triển sự nghiệp của bạn bởi bạn không có đủ sự tự tin để thử thách bản thân, phát huy sức sáng tạo của mình cũng như cạnh tranh với người khác. Bạn luôn tự đặt mình vào vị trí của người thua cuộc.
 
Bạn cần phải học cách yêu chính bản thân mình, tìm ra ưu điểm và năng lực tiềm ẩn của bản thân, tin tưởng vào giá trị của chính mình. Làm được như vậy, bạn mới có thể nâng cao được năng lực và sức cạnh tranh của mình, đạt tới mục tiêu và mơ ước mình đặt ra.

Xem thêm: Trắc nghiệm số phận kiếp sau.
 

Bức tranh số 3:

 
Xem trắc nghiệm lý do tự ti, cảm giác tự ti của bạn xuất phát từ sự thiếu an toàn. Bạn luôn lo lắng mình sẽ đánh mất những gì đang có, cho rằng mình không may mắn, thiếu ổn định, không hạnh phúc. Bạn thường quá thận trọng và bảo thủ nên không dám mạo hiểm thử thách cũng như tiếp thu những điều mới mẻ.
 
Sự nghiệp của bạn thường xuyên gặp phải chướng ngại là bởi bạn không có lòng dũng cảm theo đuổi những mục tiêu cao xa hơn và những cơ hội tốt đẹp hơn. Bạn cũng không có đủ lòng quyết tâm để khắc phục khó khăn và thử thách.
 
Bạn cần phải học cách thả lỏng của bản thân, tiếp nhận thực tế và đối diện với những thiếu sót của mình nhưng cũng phải tin vào năng lực của bản thân. Khi cơ hội đến, bạn hãy mạnh dạn thử sức, đừng lo thất bại, như vậy thì bạn mới dần mạnh mẽ, tự tin hơn, mới mở mang tầm nhìn và đầu óc để tiến về phía trước.
 

Bức tranh số 4:

 
Bạn quá nhút nhát, sợ hãi thất bại và không dám thử thách bản thân. Bạn luôn cho rằng mình không đủ tài giỏi, không đủ mạnh mẽ và dũng cảm. Bạn luôn tìm cách trốn tránh vấn đề và trách nhiệm, sợ rằng mình phải nhận lấy lời chỉ trích của mọi người xung qunah.
 
Sự nghiệp của bạn thường xuyên giậm chân tại chỗ là bởi bạn không tìm được động lực để thay đổi và phát triển, đồng thời cũng không đủ tự tin để chiến đấu và vượt qua khó khăn. Bạn dễ dàng hài lòng với những gì mà mình đang có.
 
Để có thể thoát khỏi cảm xúc tự ti này, bạn cần phải cổ vũ bản thân dũng cảm hơn khi đối diện với nhược điểm và sự sợ hãi ẩn giấu sâu trong lòng mình. Hãy tin tưởng hơn vào năng lực của bản thân để thử thách mình trong những nhiệm vụ khó, tin rằng “thất bại là mẹ thành công”.
 
Xem các bài viết khác:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X