Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Trắc nghiệm tâm lý: Vì sao gần đây cuộc sống của bạn gặp nhiều BIẾN CỐ, làm gì cũng TRẮC TRỞ?

Thứ Sáu, 11/10/2024 14:30 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Chỉ khi tìm được nguyên nhân khiến cuộc sống của mình gặp nhiều biến cố thì bạn mới mong giải quyết được vấn đề. Bài trắc nghiệm tâm lý dưới đây sẽ phần nào lý giải cho bạn những thắc mắc.
 
Cùng làm trắc nghiệm lý do gặp nhiều biến cố gần đây bằng cách chọn một hình ảnh bạn thấy ấn tượng nhất rồi kéo xuống phía dưới để xem kết quả. Mong rằng những thông điệp này sẽ giúp bạn giải quyết được khó khăn của hiện tại, đón nhận những ngày tháng tốt đẹp hơn.

Trac nghiem ly do gap nhieu bien co gan day
 

Hình ảnh 1:

 

Vấn đề chủ yếu về tâm lý


Tâm lý sợ sệt khiến bạn nhìn đâu cũng thấy khó khăn. Chưa bắt tay vào làm đã lo sợ đủ thứ, hoài nghi về bản thân. Cuối cùng, bạn chọn cách yên phận, mặc kệ cho dòng đời đưa đẩy.
 
Lớn lên trong sự bao bọc của cha mẹ, bạn ít phải chịu khổ, thế nên khi gặp phải sóng gió bất chợt, bạn bối rối và không biết cách giải quyết. Tình trạng này hoàn toàn thay đổi được nếu như bạn dám bước ra khỏi vòng an toàn, dám thử và dám sai.
 
Thực ra, những vấn đề bạn đang gặp phải chẳng có gì là to tát cả. Bình tĩnh và lý trí hơn, bạn sẽ tự tháo gỡ được rắc rối. Mỗi ngày cố gắng hơn một chút, rồi thành quả sẽ xuất hiện.
 
Bạn nên nói rõ vấn đề đang vướng mắc cho người thân để nhận lời khuyên. Nhưng quan trọng nhất vẫn là tự mình đối mặt và giải quyết, rồi bạn sẽ thấy mọi chứ không hề đáng sợ như mình vẫn nghĩ.
 

Hình ảnh 2:

 

Thiếu quyết đoán gây ra nhiều khó khăn


Nguyên nhân khiến bạn gặp phải nhiều khó khăn ở thời điểm hiện tại chính là do thiếu đi sự quyết đoán. Bạn dễ bị tác động và phụ thuộc vào ý kiến của những người xung quanh.
 
Mỗi khi cần phải đưa ra quyết định, sẽ thấy lúng túng, không biết lựa chọn nào mới là đúng đắn. Dần dần tự buộc bản thân vào suy nghĩ tiêu cực, cho rằng mình chẳng làm được việc gì nên hồn cả. 
 
Tại nơi làm việc, bạn khá mờ nhạt, ít đóng góp và ít tham gia vào hoạt động tập thể. Càng ngày, càng rụt rè, chỉ muốn thu mình lại. Công việc vì thế mà khó thăng tiến, không gây ấn tượng trong mắt cấp trên.
 
Hãy chậm lại một chút để lắng nghe xem mình thực sự muốn gì, thế mạnh của mình ở đâu. Bên cạnh đó, cần mạnh dạn hơn trong việc đưa ra quyết định, quan điểm, nếu cứ phụ thuộc vào người khác thì bạn sẽ mãi mắc kẹt trong nỗi sợ hãi mà thôi.

Xem thêm: Trắc nghiệm mức độ cực đoan trong cuộc sống của bạn
 

Hình ảnh 3:

 

Biến cố xảy ra chính sự tự tin thái quá của bạn


Sự tự tin thái quá chính là lý do khiến bạn gặp nhiều biến cố trong cuộc sống. Thường xuyên bị phản bác, bị nói xấu sau lưng, bạn cảm giác như mình đang phải chiến đấu với cả thế giới.
 
Bạn khá cứng nhắc và cố chấp, không muốn nghe lời khuyên từ bất cứ ai. Đồng nghiệp khá e ngại mỗi khi phải kết hợp với bạn, dù họ không nói ra, nhưng nhìn vào thái độ là có thể biết ngay.
 
Gần đây, mọi mặt cuộc sống của bạn đều gặp phải rắc rối, chẳng chuyện gì diễn ra như ý muốn cả. Nếu không thể tự mình giải quyết, hãy hạ cái tôi xuống và tìm sự giúp đỡ của những người xung quanh. 
 
Cần học cách khiêm tốn để thấy bản thân thật nhỏ bé, thế giới này bao la rộng lớn và có vô vàn người tài giỏi hơn mình. Hãy nhớ rằng nếu muốn có một nền tảng vững chắc thì bạn phải tìm được sự gắn kết với mọi người xung quanh.
 

Hình ảnh 4: 

 

Tâm lý hoài nghi gây phiền toái


Nghi ngờ cả thế giới chính là vấn đề lớn nhất bạn đang gặp phải. Ngoài bố mẹ và bản thân ra, bạn chẳng tin tin tưởng vào ai. Càng ngày càng thu mình lại, không giao tiếp, không kết bạn.
 
Trong chuyện tình cảm, bạn khiến đối phương thấy ngột ngạt, khó chịu khi suốt ngày phải nhận những lời tra khảo và sự kiểm soát kỹ càng. Bất kể sự thay đổi nhỏ nào của anh ấy/ cô ấy cũng khiến bạn nghi ngờ, cho rằng đối phương làm chuyện xấu sau lưng mình.
 
Trong công việc, bạn chỉ muốn làm một mình vì lo sợ người khác sẽ tìm cách chơi xấu, hạ bệ. Càng ngày, bạn càng lủi thủi và cô đơn cho dù xung quanh có rất nhiều người đang cười nói.
 
Rồi bạn sẽ nhận ra, những trắc trở trong cuộc sống xuất phát từ chính bản thân chứ không phải nguyên nhân khách quan. Muốn giải quyết thì buộc phải thay đổi, nghĩ thoáng ra, đơn giản hơn cho đầu óc nhẹ nhõm.

* Bài "Trắc nghiệm lý do gặp nhiều biến cố gần đây" mang tính chiêm nghiệm, tham khảo!

Tin hay dành cho bạn:
>> Trắc nghiệm: CUỘC SỐNG TUỔI GIÀ của bạn thế nào, an nhàn hưởng thụ hay cô đơn phiền muộn?

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X