Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Trắc nghiệm tâm lý: Hoàng hôn rực lửa tiết lộ KỸ NĂNG BẠN ĐANG THIẾU trong cuộc sống

Thứ Tư, 17/05/2023 09:28 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Trên đời chẳng có ai là hoàn hảo cả, nhưng cũng không nên dựa vào lẽ đó để dung túng cho bản thân. Biết mình đang thiếu sót gì, cần phải cải thiện ra sao là điều ai cũng nên làm và phải làm càng sớm càng tốt.
  
Các bước trắc nghiệm tâm lý:
  • Bước 1: Nhìn vào bức hình bên dưới.
  • Bước 2: Chọn một bức hình về cảnh hoàng hôn bạn thấy thích nhất.
  • Bước 3: Xem kết quả ngay bên dưới.   
Cùng làm trắc nghiệm kỹ năng bạn đang thiếu để biết điều gì đang cản trở bạn bước tới thành công trong thời gian tới nhé.

Trac nghiem ky nang ban dang thieu hien nay
 
 

Hình ảnh 1: Hoàng hôn trên núi
 

Bạn thiếu kỹ năng quản lý thời gian

 
Trong công việc, bạn có chuyên môn cao, giải quyết được tất cả các nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên, thời gian để làm việc đó lại lâu hơn những người khác, dù rằng khả năng của họ không bằng bạn. Lý do nằm ở việc kỹ năng quản lý thời gian của bạn có vấn đề.
 
Thường không lên kế hoạch trước khi bắt tay vào làm công việc nào đó, bạn dễ bị lúng túng và không biết phải bắt đầu từ đâu. Có khi loay hoay cả tiếng đồng hồ vẫn chưa giải quyết được việc gì đâu vào đâu.
 
Công việc bận rộn với rất nhiều đầu việc, nhưng bạn lại chưa biết phân loại chúng theo thứ tự ưu tiên. Đôi khi, việc quan trọng, sát deadline thì không động đến, lại cứ cắm đầu vào những việc linh tinh.
 
Bạn chưa biết cách ước lượng thời gian cần thiết để hoàn thành công việc. Gây ra nhiều khó khăn khi làm việc nhóm hoặc hợp tác với người khác. Họ chẳng biết khả năng giải quyết vấn đề của bạn ra sao để phân công nhiệm vụ, có thể phân chia quá ít hoặc quá nhiều.
 
Kỹ năng quản lý thời gian tưởng là không quan trọng nhưng lại có vai trò quyết định thành công của bạn. Nếu như không muốn mất nhiều cơ hội to lớn thì cần khắc phục càng sớm càng tốt. 
 
Hãy sử dụng lịch để bàn, ghi chú, nhắc nhở trên giấy hoặc điện thoại để liệt kê danh sách công việc mình phải giải quyết trong một ngày. Đánh dấu việc quan trọng, cần giải quyết trước. Theo dõi thời gian làm từng công việc để điều chỉnh phù hợp. Bên cạnh đó, hãy tắt các thiết bị điện tử, di động để tập trung hơn, tránh bị phân tâm.

Đừng bỏ lỡ:
Trắc nghiệm tâm lý: Đâu là thứ bạn có NHIỀU NHẤT trong tương lai?
Bạn sẽ trở thành người như thế nào trong tương lai? Có gì nhiều nhất trong tay? Cùng làm bài trắc nghiệm thứ bạn có nhiều nhất trong tương lai dưới đây để tìm 

Hình ảnh 2: Hoàng hôn trên cánh đồng hoa
 

Kỹ năng quản lý tiền bạc cần được cải thiện gấp

 
Bạn đúng là kiểu người “được đồng nào xào đồng ấy”, có bao nhiêu tiền trong tay cũng tiêu hết. Mua những thứ mà bản thân không có nhu cầu sử dụng, hứng lên là mua chứ không suy nghĩ nhiều. 
 
Các chương trình ưu đãi, giảm giá… có sức hấp dẫn rất lớn với bạn. Mua chỉ vì thấy giá giảm sâu, sau đó thì hoàn toàn không động đến, không sử dụng. Dù là giảm giá nhưng tính ra vẫn rất lãng phí.
 
Khả năng kiếm tiền của bạn không phải quá tồi, nhưng lại chưa biết cách tiết kiệm và cũng không có quỹ dự phòng. Đến khi cần một khoản tiền lớn hoặc khi ốm đau thì lại chẳng có một xu dính túi. Khi ấy lại phải vay mượn bạn bè, người thân. 
 
Nhiều người còn có các khoản nợ lớn, khiến bản thân vô cùng đau đầu, lo lắng. Chỉ còn cách là vay của người này để trả cho người kia. Nhưng đó chỉ là giải pháp tạm thời, nếu không giải quyết tận gốc rễ vấn đề thì còn mệt mỏi dài dài.
 
Ngay từ bây giờ hãy lên kế hoạch chi tiêu cho bản thân. Phân chia từng khoản rõ ràng, tiền nhà, tiền điện nước, xăng xe, ăn uống, tiết kiệm,... tuyệt đối không cho phép bản thân được tiêu quá số tiền cho phép.
 
Bên cạnh tiết kiệm thì cũng cần học cách đầu tư để gia tăng thu nhập. Hãy nghe lời khuyên của chuyên gia, những người thành công đi trước để rút ra bài học cho mình. Tìm hiểu thật kỹ trước khi dốc vốn làm ăn, tránh tình trạng tiền mất tật mang, bởi lừa đảo bây giờ là rất nhiều. 
 

Hình ảnh 3: Hoàng hôn trên biển
 

Kỹ năng giao tiếp của bạn đang có vấn đề

 
Bạn gặp nhiều khó khăn khi diễn tả vấn đề của mình cho người khác. Cách trình bày lan man, dài dòng khiến đối phương không muốn nghe hoặc không thể hiểu nổi bạn. Trong công việc, đây thực sự là việc nghiêm trọng, bởi dù có ý tưởng hay ho mà không thể diễn đạt thì rất khó để người khác công nhận.
 
Nỗi sợ của bạn là khi phải làm quen, gặp gỡ những người xa lạ. Bạn không biết phải mở lời như thế nào, hỏi han ra sao hay làm gì để cuộc trò chuyện tránh rơi vào khoảng không im lặng. 
 
Nhiều người nghĩ bạn là kẻ vô tâm khi chẳng mấy khi an ủi, động viên họ. Nhưng sự thực không phải như vậy, bạn biết rõ vấn đề của đối phương nhưng không biết phải hỏi thăm như thế nào. Trong lòng dù rất lo lắng nhưng chỉ vì ngại nên cứ im lặng.
 
Vì thiếu kỹ năng giao tiếp nên bạn gặp khó khăn trong việc giải quyết các xung đột. Chưa biết cách biết lựa lời mà nói để không khí bớt căng thẳng, ngột ngạt. Sử dụng lời “cảm ơn” và “xin lỗi” không đúng lúc nên dễ làm mất lòng người khác.
 
Để cải thiện kỹ năng giao tiếp của bản thân bạn có thể tham gia các câu lạc bộ, hội nhóm, khóa học có nội dung về thuyết trình, nói trước đám đông… Đừng ngại nghe góp ý từ người khác để hoàn thiện bản thân mỗi ngày.
 
Hãy rèn luyện sự tự tin bằng việc phát triển, phô bày những điểm mạnh của mình. Đây là quá trình học tập và rèn luyện lâu dài, vì vậy hãy kiên trì và lạc quan nhé. Đừng vì một chút khó khăn trước mắt mà nản lòng, bỏ cuộc.

Xem thêm: Bạn đang thiếu nhất điều gì?
 

Hình ảnh 4: Hoàng hôn trên đồng cỏ
 

Kỹ năng quản lý cảm xúc của bạn chưa tốt

 
Đa số mọi người nhận xét bạn là một người tiêu cực khi lúc nào cũng cau có, khó chịu. Chỉ cần những chuyện nhỏ nhặt đã khiến bạn nổi cơn thịnh nộ, trút giận lên đầu người khác. Nhìn chung, kỹ năng quản lý cảm xúc của bạn đang gặp vấn đề rất lớn.
 
Đôi khi bạn không ý thức được mình đang ở trạng thái như thế nào, không thể gọi tên cảm xúc của bản thân. Bạn mắc kẹt trong những suy nghĩ hỗn độn, không lối thoát. Ở bên bạn, người khác cũng cảm thấy mình bị tiêu cực, u uất theo.
 
Để xoa dịu cảm xúc của mình bạn tìm đến thuốc lá, bia rượu, đồ ăn,...nhưng mọi thứ chỉ được giải quyết tạm thời, sau đó thì vẫn đâu vào đấy, không những thế còn ảnh hưởng đến sức khỏe
 
Đồng nghiệp chẳng mấy dễ chịu khi phải làm việc với bạn. Bạn thường đem cảm xúc cá nhân của mình vào, khiến cho mọi thứ thiếu đi sự công bằng. Tâm trạng thất thường cũng ảnh hưởng đến chất lượng công việc, khi vui thì làm rất tốt còn khi buồn thì ngược lại hoàn toàn.
 
Hãy rèn luyện thói quen viết nhật ký để có thể nhận biết và gọi tên cảm xúc của mình. Tiếp xúc nhiều với người tích cực, cởi mở để bản thân cũng được cải thiện theo.
 
Mỗi khi lo lắng hay tức giận hãy tập trung đến hơi thở của bản thân, hít sâu, thở ra nhẹ nhàng. Khi ấy bạn sẽ thấy mọi thứ không tồi tệ như mình đang nghĩ.
 
Những bộ môn như thiền, yoga… rất phù hợp để bạn cân bằng cảm xúc và có một cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh. Bên cạnh đó, có thể tìm đến chuyên gia, bác sĩ tâm lý để họ giúp bạn gỡ rối, cải thiện cảm xúc của bản thân.

* Bài "Trắc nghiệm kỹ năng bạn đang thiếu" mang tính chiêm nghiệm. Mong rằng bạn "biết mình biết ta", phát huy sở trường cũng như thay đổi khuyết điểm để hướng tới cuộc sống ngày càng tốt đẹp và thuận lợi hơn.


Tin bài cùng chuyên mục:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X