Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Trắc nghiệm tâm lý: Điều gì khiến bạn dễ bị CÁM DỖ rồi ĐÁNH MẤT CHÍNH MÌNH?

Thứ Sáu, 02/06/2023 13:48 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Bạn dễ bị cám dỗ, sa ngã và đánh mất chính mình bởi điều gì? Phải làm sao để khống chế được con “quỷ dữ” đó? Bài trắc nghiệm tâm lý dưới đây sẽ cho bạn câu trả lời.

Các bước trắc nghiệm tâm lý:
  • Bước 1: Nhìn vào bức hình bên dưới.
  • Bước 2: Chọn 1 bông hoa bạn thấy yêu thích (có cảm tình) nhất.
  • Bước 3: Xem kết quả ngay bên dưới. 
Ai cũng có "một con quỷ dữ" trong mình, quan trọng là cách mà mọi người kiểm soát nó ra sao mà thôi. Cùng làm bài trắc nghiệm điều khiến bạn đánh mất chính mình để hiểu thêm về chính con người bạn nhé!

Trac nghiem dieu khien ban danh mat chinh minh
 
 

Hình ảnh 1: Bạn dễ đánh mất chính mình bởi tiền bạc

 
Bạn đã từng trải qua những năm tháng khốn khó vì không có tiền, ăn gì tiêu gì cũng phải tính toán chi li. Bị cái nghèo ám ảnh, bạn tự nhủ phải thật cố gắng làm việc, thoát nghèo càng sớm càng tốt.
 
Khát khao làm giàu không sai, thế nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro bởi bạn dễ sa đà vào những cách kiếm tiền không chính đáng. Để tài chính rủng rỉnh, bạn có thể bất chấp làm tất cả mọi thứ, kể cả việc chơi xấu để dìm người khác xuống.
 
Đừng đánh mất chính mình vì đồng tiền, có nhiều tiền trong tay mà chẳng thể tiêu được vì dính đến pháp luật. Hãy kiếm tiền chân chính, bằng mồ hôi, công sức lao động của bản thân. Dù không giàu bằng người khác nhưng nhưng lương tâm được thanh thản, người đời cũng không có cơ hội dèm pha, công kích.
 
“Năng nhặt chặt bị” cứ chăm chỉ kiếm tiền và tích cóp từng ngày thì túi tiền sẽ đầy dần. Ban ngày nỗ lực làm việc, ban đêm ngủ ngon mà không cảm thấy hổ thẹn điều gì, như vậy bạn đã rất thành công rồi.
 
Xem thêm:
Trắc nghiệm tâm lý: Bạn đang TIÊU TIỀN như thế nào? Tương lai sẽ GIÀU SỤ hay NGHÈO KHỔ?
Tương lai giàu hay nghèo sẽ phụ thuộc rất nhiều vào cách bạn chi tiêu ở hiện tại. Vậy bạn có phải là một người sử dụng tiền khôn ngoan không?

Hình ảnh 2: Sự nổi tiếng khiến bạn dễ sa ngã

 
Bạn dễ đánh mất chính mình nếu sống trong ánh hào quang, được nhiều người hâm mộ, yêu mến. Bởi khi được quá nhiều người tung hô, bạn trở nên tự mãn, kiêu ngạo, coi bản thân mình là duy nhất. 
 
Bạn coi trọng những lời nhận xét, đánh giá của người khác và để làm hài lòng tất cả mọi người thì phải gồng lên, đánh mất chính mình để trở thành phiên bản hoàn toàn khác, không còn là con người thật nữa.
 
Nếu có ai đó giỏi hơn, nhiều tiền hơn mình, bạn cũng thấy “ngứa mắt”. Nhiều khi còn ảo tưởng về bản thân, luôn muốn mình phải ở vị trí số 1, là trung tâm của mọi ánh nhìn. Thay vì học hỏi những người có thành tích cao hơn thì bạn lại ghen tị và không ưa họ.
 
Nếu muốn tiến xa hơn, thành công hơn thì hãy thay đổi tính xấu này ngay lập tức. Nên nhớ “sông sâu tĩnh lặng, lúa chín cúi đầu” càng là người có hiểu biết thì càng nên khiêm tốn, bình thản. Nếu vẫn còn suy nghĩ mình là số 1 thì sớm muộn bạn cũng sẽ bị tẩy chay mà thôi.
 

Hình ảnh 3: Bạn đánh mất chính mình bởi tình yêu mù quáng

 
Bạn là một kẻ si tình khi yêu, yêu đối phương còn nhiều hơn bản thân mình và vì họ mà bất chấp tất cả. Yêu điên cuồng, mù quáng khiến bạn đánh mất chính mình, càng ngày càng tệ hơn.
 
Những lời khuyên nhủ của bạn bè xung quanh đều không “lọt” vào tai bạn, bạn chỉ hành động theo những gì mình muốn. Cũng chẳng cần biết đối phương có thích hay không, bạn vẫn cứ bày tỏ tình yêu mãnh liệt, khiến họ thấy sợ và muốn trốn tránh.
 
Những lời nói của người mình thích rất có sức ảnh hưởng với bạn. Nếu họ có tâm tốt thì không sao, còn nếu là người xấu thì bạn rất dễ trở thành đối tượng để họ lợi dụng. Yêu vào là mất đi sự tỉnh táo nên bạn chẳng thể nhận biết được họ có đang “xỏ mũi” mình hay không.
 
Thất tình mới chính là thời điểm bạn tồi tệ nhất, cố gắng lao vào các cuộc vui, sử dụng chất kích thích để quên đi mọi thứ. Lúc ấy thì có thể vơi bớt nỗi buồn, nhưng khi tỉnh táo thì tâm trạng vẫn tồi tệ như vậy.

Có thể bạn quan tâm: Trắc nghiệm nơi bạn gặp được người trong mộng.
 

Hình ảnh 4: Vì quyền lực bạn có thể bất chấp tất cả

 
Bạn đam mê quyền lực, muốn mình là người có tiếng nói và sức ảnh hưởng. Để làm được nhiều đó, bạn đã phải cố gắng rất nhiều, vừa nâng cao năng lực, vừa sử dụng các mối quan hệ để con đường thăng tiến được rộng mở hơn.
 
Khi có quyền lực trong tay, bạn lại dễ đánh mất chính mình, sa đà vào cám dỗ. Được nhiều người kính nể, kẻ đưa người rước nên trở thành kẻ hách dịch, cao ngạo. 
 
“Núi cao còn có núi cao hơn”, bạn có quyền lực thì người khác cũng có địa vị không kém, nếu cứ mãi huênh hoang thì kiểu gì cũng có ngày bị hạ bệ.
 
Lúc có quyền lực mà không coi ai ra gì thì đến khi “trắng tay” sẽ chẳng có ai ở bên cạnh đâu. Thậm chí, người khác còn thấy hả hê, vui mừng khi bạn thất bại đấy. Vậy nên hãy trân trọng những gì mình đang có, luôn công tâm và sống có đạo đức.

* Bài "Trắc nghiệm điều khiến bạn đánh mất chính mình" mang tính chiêm nghiệm!

Tin bài cùng chuyên mục:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X