Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Trắc nghiệm: CUỘC SỐNG TUỔI GIÀ của bạn thế nào, an nhàn hưởng thụ hay cô đơn phiền muộn?

Thứ Tư, 12/04/2023 14:01 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Cuộc sống khi về già của bạn sẽ như thế nào, an nhàn hưởng thụ hay cô đơn, muộn phiền? Bài trắc nghiệm tâm lý dưới đây sẽ phần nào hé lộ tương lai phía trước, chọn một chiếc mũ và xem kết quả nhé!
 
Các bước trắc nghiệm tâm lý:
  • Bước 1: Nhìn vào bức hình bên dưới.
  • Bước 2: Chọn 1 chiếc mũ bạn thích nhất.
  • Bước 3: Xem kết quả ngay bên dưới. 
Cùng làm bài trắc nghiệm cuộc sống tuổi già của bạn dưới đây để biết điều gì đang chờ đón bạn phía trước nhé.

Trac nghiem cuoc song tuoi gia cua ban nhu the nao
 

Hình ảnh 1: Chiếc mũ cao bồi


Cuộc sống khi về già: Tự mình làm mọi việc, không muốn làm phiền người khác


Là người có cái tôi cao, bạn không muốn nghe theo sự áp đặt của người khác, lại càng không muốn bị phụ thuộc hay làm phiền ai đó. Về già, dù sức khỏe không còn tốt nhưng bạn vẫn muốn tự tay làm mọi thứ như nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa, vệ sinh cá nhân…
 
Lúc còn trẻ bạn là người cầu toàn, chi tiết và tỉ mỉ. Khi về già, những tính cách đó càng thể hiện rõ ràng hơn. Vậy nên, bạn chẳng hài lòng với việc người khác làm, cứ phải nhắc nhở, chỉ bảo họ thì thà tự mình làm còn hơn.

Cảm thấy sức khỏe vẫn tốt, đầu óc minh mẫn nên bạn muốn tự chăm sóc bản thân, vừa đỡ nhàm chán lại vừa không phiền con cái. Thứ bạn cần không phải là vật chất cao sang, các con phải làm những điều “đao to, búa lớn” mà chỉ cần chúng luôn hiếu thảo, ngoan ngoãn, biết điều.

Không phải lo công việc, cũng chẳng cần bận tâm đến tài chính. Những ngày tháng tuổi già trôi qua khá vui vẻ, ý nghĩa khi được tự làm điều mình thích. Người thân xung quanh cũng đều tôn trọng quyết định và sẵn sàng giúp đỡ mỗi khi bạn cần.

Xem thêm:
Trắc nghiệm tâm lý: Chọn bức hình bạn thấy thoải mái nhất để biết cuộc đời SUNG SƯỚNG hay CHẬT VẬT
Cuộc sống hiện tại của bạn thuận lợi hay khó khăn? Tương lai bạn sẽ nở hoa hay bế tắc? Chỉ cần chọn bức ảnh mà bạn cảm thấy thoải mái nhất, tôi sẽ nói tất cả

Hình ảnh 2: Chiếc mũ lưỡi trai


Cuộc sống khi về già: Nhiều trăn trở vì những hoài bão chưa thành

 
Bạn có nhiều ước mơ, khát vọng nhưng vẫn chưa thể đạt được vì nhiều lý do. Sau này, bạn muốn con cái thực hiện những thứ mà bản thân chưa làm được. Nhưng mỗi thế hệ lại có một suy nghĩ và mục tiêu khác nhau, giữa bạn và các con xảy ra nhiều bất đồng cũng vì lẽ đó. 

Dành cho các con tất cả những điều tốt nhất về đời sống vật chất. Nhưng những kỳ vọng và sự áp đặt đã khiến khoảng cách của bạn và các con ngày một xa dần, chúng chẳng còn muốn tâm sự gì với bạn nữa.

Các con vẫn quan tâm, chăm sóc, phụng dưỡng cho bạn. Chỉ là chúng không muốn bạn can thiệp quá sâu vào công việc, định hướng của bản thân. Muốn bạn an nhàn, hưởng thụ thay vì cứ mãi trăn trở, nuối tiếc vì những điều đã qua. 

Bản thân bạn cũng không muốn làm phiền đến các con nên chẳng mấy khi nhờ vả chúng, cái gì tự làm được thì sẽ làm. Bạn không muốn mình nghỉ ngơi, nhàn rỗi quá nhiều nên vẫn cứ luôn tay, luôn chân làm việc. Thậm chí còn nhận việc làm phù hợp hoặc kinh doanh để có thêm nguồn thu. 

Đừng bỏ lỡ: Trắc nghiệm thời điểm giàu có của bạn


Hình ảnh 3: Chiếc mũ cói


Cuộc sống khi về già: An nhàn hưởng thụ, vui vầy bên con cháu


Bạn có một tuổi già đáng mơ ước khi biết cách hưởng thụ, chọn cuộc sống an nhàn thay vì cứ mãi chạy theo những điều phù phiếm, mơ hồ. Với bạn, gia đình là điều quan trọng nhất nên khi có thời gian bạn sẽ dành trọn vẹn cho những người thân yêu.
 
Cả quãng thời gian tuổi trẻ đã chăm chỉ, miệt mài làm việc. Khi về già bạn tích cóp được ít nhiều tài sản, nên cũng không phải nghĩ ngợi gì nhiều. Được quây quần bên con cháu, chăm sóc cây cối, trò chuyện với những người bạn thân thiết, đó chính là điều khiến bạn vui vẻ, không còn cảm thấy cô đơn khi tuổi già ập tới.

Trong cuộc sống thường ngày, bạn là người hiếu thảo, biết trên biết dưới. Những đứa con cũng học được điều tốt đẹp đó từ bạn, biết trân trọng và đối xử tốt với cha mẹ.

Bạn khắt khe trong việc nuôi dạy con cái, nhưng khoảng cách với các con không vì thế mà xa cách. Những công lao, hy sinh của bạn đều được đền đáp xứng đáng khi chúng khôn lớn lên người, ngoan ngoãn và giỏi giang. Các con cũng muốn dành những điều tốt đẹp nhất cho cha mẹ, vậy nên bạn đừng ngại mà hãy mở lòng đón nhận nhé!


Hình ảnh 4: Chiếc mũ nồi


Cuộc sống khi về già: Nhận được nhiều sự chăm sóc nhưng vẫn cảm thấy cô đơn


Khi về già, có người bạn đời đồng hành, có con cái ở bên chăm sóc, có các cháu để đùa vui. Thế nhưng, đôi khi bạn vẫn cảm thấy cô đơn, trống trải. Dường như cả tuổi trẻ đã bôn ba khắp mọi nẻo đường, cống hiến cho công việc nên khi không phải làm gì, chỉ cần hưởng thụ thì bạn lại không quen.

Bạn và gia đình có một cuộc sống khá giả hơn trước đây, nhưng nhiều khi bạn lại hoài niệm về những khốn khó ngày trước. Khi ấy, dù nghèo nhưng mọi người luôn yêu thương, quan tâm lẫn nhau. Còn giờ đây, khoảng cách thế hệ, công nghệ đã làm cho mọi người ngày càng xa cách.

Có người bạn đời và những người bạn thân thiết bên cạnh, sẵn sàng trò chuyện, tâm sự khi cần nên bạn cảm thấy ấm áp hơn phần nào. Những người từng cùng nhau trưởng thành và giờ là cùng nhau già đi, sự thấu hiểu và đồng cảm đã giúp tuổi già thêm phần ý nghĩa, hạnh phúc hơn. 

Đôi khi bạn cảm thấy cô đơn cũng là do khoảng cách với con cháu. Cách thể hiện tình yêu thương của họ khác với kỳ vọng của bạn nên nhiều khi khiến bạn tủi thân. Thực ra, do bạn nghĩ quá nhiều thôi, hãy đơn giản hơn để thấy cuộc đời này có rất nhiều điều tươi đẹp, để biết rằng người khác vẫn luôn quan tâm đến mình. 

* Bài "trắc nghiệm cuộc sống tuổi già của bạn" mang tính tham khảo, giải trí! Chúc bạn tìm thấy niềm vui trong cuộc sống ở mọi khoảnh khắc.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X