Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Trắc nghiệm tâm lý: Hình ảnh điều tiên nhìn thấy tiết lộ CÁCH GIẢI QUYẾT MÂU THUẪN của bạn

Thứ Năm, 18/04/2024 14:10 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Dù muốn hay không thì chúng ta cũng khó tránh khỏi những mâu thuẫn trong cuộc sống. Bởi chẳng ai giống ai, mỗi người lại có một quan điểm, góc nhìn riêng. Bạn sẽ là kiểu người “cả giận mất khôn” hay giữ được bình tĩnh trong mọi tình huống?
 
Cùng làm trắc nghiệm cách giải quyết mâu thuẫn của bạn ngay dưới đây bằng cách nhìn vào bức tranh này, bạn thấy hình ảnh nào đầu tiên, điều đó sẽ cho bạn biết kết quả.

Trac nghiem cach giai quyet mau thuan
 

Hình ảnh cây cổ thụ: Bạn bình tĩnh tháo gỡ vấn đề

 
Với tính cách ôn hòa, trong cuộc sống bạn ít xảy ra mâu thuẫn với người khác. Nếu có thì cũng nhanh chóng được giải quyết. Bạn không muốn mất đi một mối quan hệ chỉ vì những tranh cãi nhỏ nhặt.
 
Cách giải quyết mâu thuẫn của bạn là đợi cho đối phương bình tĩnh trở lại rồi trao đổi rõ ràng với nhau. Bạn không muốn những hiểu lầm diễn ra kéo dài, cũng không muốn giải thích qua điện thoại, tin nhắn nên chọn cách nói chuyện trực tiếp.
 
Bạn không phải kiểu người đổ lỗi, khi có mâu thuẫn xảy ra, trước tiên là nhìn nhận lại bản thân mình, sau đó xem xét quan điểm đối phương. Rồi mới quyết định ai đúng, ai sai hay chỉ là hiểu lầm mà thôi.
 
Bạn chính là một người cộng sự tuyệt vời, biết nhìn nhận vấn đề từ nhiều phía. Không bao giờ đổ lỗi cho người khác hay tự đề cao bản thân. Bạn sẵn sàng trải lòng với người khác và mong họ cũng làm như vậy với mình để đôi bên thêm hiểu nhau.

Đừng bỏ lỡ:
Bói vui: Đoán trước vận may tiền bạc của bạn trong 45 ngày tới sẽ ra sao!
Bài trắc nghiệm xem vận may tiền bạc trong 45 ngày tới sẽ tiết lộ cho bạn biết trước may rủi về tiền bạn sắp vấp phải trong thời gian tới đây.
 

Hình ảnh khỉ đột: Bạn sẽ né tránh mỗi khi xảy ra mâu thuẫn

 
Bạn sợ sệt đủ thứ và không dám đối diện với sự thật. Nếu có mâu thuẫn với ai đó, bạn sẽ phủ định ngay và né tránh giải quyết. Dù bản thân cũng ấm ức, bức xúc nhưng lại chọn cách im lặng.
 
Trong tình yêu, bạn khiến nửa kia tức điên lên mỗi khi tranh cãi. Họ mong bạn sẽ nói gì đó, dù là những lời chỉ trích, trách móc cũng được. Nhưng bạn lại chẳng phản ứng gì cả, để rồi mâu thuẫn vẫn cứ nằm ở đó và dần dần nó đã phá hủy chuyện tình của 2 bạn.
 
Trong công việc, bạn chẳng mấy khi đưa ra quan điểm của mình bởi sợ ai đó sẽ phản bác. Nếu có nhận được những ý kiến trái chiều thì cũng chẳng thèm giải thích. Bạn muốn mọi chuyện kết thúc nhanh chóng chứ chẳng muốn nói qua, nói lại làm gì.
 
Bạn không đủ tự tin mỗi khi phải đưa ra quyết định quan trọng. Sợ sẽ xảy ra lỗi lầm hoặc làm ảnh hưởng đến ai đó. Càng ngày lại càng rụt rè và sợ sệt đủ thứ.
 

Hình ảnh sư tử: Bạn quyết phải giành phần đúng về mình

 
Bạn thuộc tuýp người phản ứng quyết liệt mỗi khi tranh cãi, bắt buộc phải dành phần đúng về mình thì mới chịu dừng lại. Cái tôi cao, bạn không muốn cúi đầu xin lỗi ai, càng không muốn ê chề nhận là mình đã sai.
 
Trong bất cứ tình huống nào, bạn cũng không ngại đứng lên bảo vệ quan điểm của bản thân. Sự thẳng thắn và tự tin này đem về cho bạn nhiều lời khen ngợi và cũng nhận không ít lời dèm pha. Nhưng với tính cách của mình, bạn chẳng bận tâm điều gì, cứ đi theo lý tưởng của mình thôi.
 
Bạn là kẻ “cứng đầu, cứng cổ” trong mắt mọi người, họ thà chịu thiệt còn hơn tranh luận với bạn. Thực ra, bạn đã quá hiểu những việc bản thân làm, tin tưởng vào quyết định của mình nên không bao giờ chịu thỏa hiệp.
 
Đối với bạn, muốn có chỗ đứng trong xã hội, được người khác tôn trọng thì phải có quan điểm, lập trường riêng. Bên cạnh đó, còn phải trau dồi kiến thức, trở nên ưu tú, khi đó những lời nói mới có giá trị và sức ảnh hưởng.

Xem thêm: Trắc nghiệm bạn đang nuôi hy vọng gì?
 

Hình ảnh cá đang bơi lội: Bạn sẽ nhường phần thắng cho đối phương

 
Vì không muốn làm ai buồn, bạn thường nhận hết lỗi sai về mình nếu như có xảy ra mâu thuẫn. Không tranh cãi, cũng chẳng im lặng, bạn lập tức xin lỗi và hứa hẹn thay đổi. Có những lúc ấm ức, mệt mỏi cũng chỉ giữ cho riêng mình biết.
 
Bạn sống khép kín, không muốn chia sẻ nhiều về những chuyện đã xảy ra. Chẳng có mấy bạn bè thân thiết, cũng không thích ra ngoài trải nghiệm nên cuộc sống khá tẻ nhạt. Ít tiếp xúc, va chạm nên khi gặp rắc rối thì rất khó vượt qua.
 
Là người cam chịu, nhún nhường, bạn phải chịu nhiều thiệt thòi trong công việc, cuộc sống. Rất dễ bị người khác bắt nạt, quát tháo. Khi cần thì họ ngọt ngào với bạn, còn khi đã đạt được mục đích, họ coi bạn như chỗ để trút giận.
 
Tuy nhiên, đây không phải là cách giải quyết mâu thuẫn đúng đắn. Bởi chỉ làm đối phương ngộ nhận, hả hê, còn bạn thì tiếp tục bị chèn ép, đổ lỗi. Dù có xung đột với ai cũng hãy thẳng thắn nói chuyện với nhau. Đó mới là cách giúp nhau cùng phát triển, hoàn thiện.

* Bài "Trắc nghiệm cách giải quyết mâu thuẫn" chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm!

Tin bài cùng chuyên mục:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X