Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn có phải là MẪU NGƯỜI CỦA GIA ĐÌNH không?

Thứ Hai, 14/08/2023 13:40 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Có người sinh để dành cho công việc, có người không muốn lập gia đình, lại có người dùng tất cả sức lực để vun đắp cho tổ ấm của mình. Bạn nghĩ mình là kiểu người như thế nào? Có phải là mẫu người của gia đình hay không. Bài trắc nghiệm tâm lý sau sẽ giúp bạn hiểu hơn về chính mình!
 
Các bước trắc nghiệm tâm lý:
  • Bước 1: Nhìn vào bức hình bên dưới.
  • Bước 2: Chọn 1 bức hình bạn nghĩ rằng họ đang thực sự hạnh phúc?
  • Bước 3: Xem kết quả ngay bên dưới.  
Theo bạn, đâu là gia đình thực sự hạnh phúc? Cùng làm trắc nghiệm bạn có phải mẫu người của gia đình không thông qua 3 sự lựa chọn dưới đây.

Trac nghiem ban co phai mau nguoi cua gia dinh khong?
 
 

Hình ảnh 1: Mẹ đứng ở giữa nắm tay con, bố bước đi phía sau 

Bạn dành nhiều thời gian cho công việc hơn là gia đình

 
Bạn ưu tiên công việc hơn, không phải vì không coi trọng gia đình. Mà với một người thực tế, bạn hiểu rằng cần có kinh tế vững chắc thì mới duy trì được hạnh phúc. Làm việc không phải vì lợi ích của bản thân mà để có điều kiện chăm lo cho những người thân yêu.
 
Quan niệm về hạnh phúc của bạn khác biệt so với phần đông mọi người. Không nhất thiết cha mẹ phải “bám chặt” lấy nhau hay “bám chặt” lấy con cái. Ai cũng cần có khoảng không gian riêng tư để sống là chính mình, sống cho mình.
 
Bạn đặt niềm tin tuyệt đối vào người bạn đời và con cái của mình. Không bao giờ ép người khác làm những điều mà họ không thích. Bạn không lựa chọn dùng bạo lực để giáo dục các con, luôn cho chúng được trải nghiệm để hiểu hơn về giá trị cuộc sống.
 
Tuy nhiên, đôi khi quá mải mê làm việc khiến bạn quên đi việc chăm sóc, lo lắng cho gia đình mình. Vợ chồng trở nên xa cách, bố mẹ có khoảng cách với con cái. Tiền có thể mua được ngôi nhà nhưng không thể mua được tổ ấm, do vậy bạn cần biết cách cân đối thời gian để quan tâm những người thân yêu, bởi suy cho cùng đó mới là mục tiêu lớn nhất của bạn.

Tham khảo: Bạn đang thiếu gì nhất?
 

Hình ảnh 2: Con ở giữa, nắm tay bố và mẹ

 

Bạn đúng chuẩn là mẫu người của gia đình

 
Luôn mong muốn có một gia đình hạnh phúc, bạn sẵn sàng gác công việc sang một bên để dành thời gian cho những người thân yêu. Sự ưu tiên hàng đầu của bạn cũng chính là con cái, luôn dành điều tốt đẹp nhất cho con mình.
 
Trải qua tuổi thơ thiếu thốn tình cảm, vậy nên khi lập gia đình, bạn tự nhủ với lòng sẽ đặt tổ ấm của mình lên hàng đầu. Quan tâm đến người bạn đời và con cái hết mực, không để cho ai cảm thấy cô đơn, tủi thân.
 
Với bạn thì “gia đình là thứ tồn tại duy nhất, những thứ khác có hay không, không quan trọng”, bạn chẳng ngại từ bỏ sở thích cá nhân hay những cuộc tụ tập bạn bè, chỉ để được ở bên gia đình nhỏ của mình. Ai mà làm vợ hoặc chồng của bạn, hẳn sẽ rất tự hào và hạnh phúc đấy!
 
Con cái được sinh ra trong một gia đình có đầy đủ tình yêu thương của bố và mẹ nên chúng rất giàu tình cảm. Thế nhưng, nhiều khi sự chăm sóc thái quá của bạn lại khiến các con cảm thấy ngột ngạt,  thiếu tự do. Có lẽ, sẽ tốt hơn nếu bạn cho chúng được bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc của mình và làm những điều bản thân mong muốn trong khuôn khổ cho phép.
 
Bên cạnh việc lo lắng cho gia đình, bạn cũng nên quan tâm đến bản thân nhiều hơn. Thay vì từ bỏ sở thích cá nhân thì hãy cân bằng thời gian để vừa thỏa mãn bản thân vừa làm hài lòng những người thân yêu. Bởi ai cũng có cuộc sống của riêng mình, đừng hy sinh, chịu thiệt về bản thân quá nhiều.

Đừng bỏ lỡ:
Trắc nghiệm tâm lý: Chọn 1 bức ảnh xem kiếp sau bạn có DUYÊN đầu thai vào nhà GIÀU không?
Bạn đã bao giờ ghen tị với những thế hệ ngậm thìa vàng chưa? Cùng làm trắc nghiệm số phận kiếp sau xem bạn được đầu thai vào nhà giàu không nhé. 

Hình ảnh 3: Bố đứng ở giữa nắm tay con và vợ

 

Bạn biết cách cân đối giữa công việc và gia đình

 
Trong mắt mọi người, bạn chính là người phụ nữ/ đàn ông hoàn hảo khi vừa có sự nghiệp lại vừa có một gia đình hạnh phúc. Biết cân đối thời gian và sự quan tâm hợp lý để có thể chu toàn mọi thứ.
 
Trong suy nghĩ của bạn, hạnh phúc gia đình chỉ được duy trì nếu như tài chính ổn định. Bởi mọi mâu thuẫn gần như đều xuất phát từ việc thiếu thốn vật chất, trong cuộc sống hiện đại, quả thực tiền rất quan trọng.
 
Bạn không muốn con cái mình thua thiệt so với bạn bè, cả về đời sống vật chất và tinh thần nên luôn dành cho chúng những thứ tốt nhất trong khả năng. Đối với người bạn đời cũng vậy, không để họ cảm thấy cô đơn hay tủi thân. 
 
Trong công việc, bạn là người trách nhiệm, luôn hoàn thành mọi việc trước thời hạn. Đó cũng là cách để hạn chế phải mang việc về nhà, làm xong việc sớm thì sẽ có nhiều thời gian hơn chăm lo tổ ấm gia đình.
 
Bên cạnh thời gian dành cho công việc, gia đình, bạn cũng biết cách chăm sóc và làm mới bản thân mỗi ngày. Chỉ khi biết quan tâm bản thân mình trước thì mới có thể lo lắng, chăm sóc những người thân yêu được. Nhìn chung, bạn là người có suy nghĩ khá hiện đại, nhờ thế gia đình luôn ngập tràn tiếng cười và sự sẻ chia.
 
* Bài "Trắc nghiệm bạn có phải mẫu người của gia đình không" mang tính chiêm nghiệm. Hy vọng với những thông tin này, bạn thêm hiểu hơn về chính mình, trân trọng những gì mình đang có!

Tin bài cùng chuyên mục:
 

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X