Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Chị em rỉ tai nhau 25 kiểu tóc layer nữ siêu chảnh, đang là xu hướng tóc hot nhất hiện nay

Thứ Sáu, 25/03/2022 09:27 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Được cho là kiểu tóc "quốc dân", cắt tỉa tóc layer nữ luôn được phái đẹp yêu thích bởi không chỉ vẻ đẹp nó mang lại mà còn vô vàn những lợi ích khác. Bất kỳ khuyết điểm nào trên khuôn mặt bạn cũng sẽ được kiểu tóc này bù đắp, giúp bạn "ăn gian" thêm vài tuổi.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

I. TÓC LAYER NỮ LÀ GÌ?

 
Theo nghĩa gốc, “Layer” là sự sắp xếp chồng lên nhau bằng nhiều lớp. Tóc layer nữ là kiểu tóc được cắt tỉa linh hoạt với nhiều lớp tạo hình xếp chồng lên nhau. Các lọn tóc sẽ được cắt xen kẽ và chồng lên nhau, tạo ra độ mềm mại và bồng bềnh hơn. Độ dài kiểu tóc này cũng đa dạng, tùy sở thích của từng người. 
 
Ưu điểm: 
  • Phù hợp với mọi dáng mặt, không quá kén khuôn mặt, tạo diện mạo trẻ trung, lôi cuốn.
  • Áp dụng được cả cho tóc nữ dài, ngắn hay lỡ (ngang vai).
  • Tạo tỷ lệ khuôn mặt cân đối và lý tưởng hơn
  • Giải pháp “hack tuổi” vô cùng hiệu quả: Các lớp tóc bồng bềnh và mềm mại được điều chỉnh theo từng góc cạnh khuôn mặt khiến che được khuyết điểm hay tôn lên phần ưu điểm, giúp bạn “ăn gian” thêm được khá nhiều tuổi.

II. CÁC MẪU TÓC LAYER NỮ THỊNH HÀNH NHẤT

1. Tóc tỉa layer nữ mặt dài

Toc layer nu mat dai
 Tóc layer nữ cho khuôn mặt dài

Kiểu tóc tỉa layer này rất hợp với các bạn nữ có khuôn mặt dài, giúp bạn che đi phần khuyết cho gương mặt hiệu quả, đồng thời tạo nét hài hòa trên tổng thể khuôn mặt bạn. 
 

2. Tóc layer nữ mặt tròn

 
Toc layer nu mat tron
 
Khuôn mặt tròn đầy đôi khi lại khiến các bạn gái không cảm thấy tự tin, nhất là khi đứng cạnh ai đó có khuôn mặt V-line. Giải pháp để che bớt phần “tròn vo” đó là kiểu tóc cắt tỉa cho nữ mặt tròn này đây.
 
Hơn nữa, kiểu này vừa cắt tỉa gọn gàng, không cần nhiều thời gian chăm sóc lại giúp bạn trẻ trung, năng động hơn rất nhiều. Kiểu tóc ôm vào gương mặt khiến bạn trông giống như búp bê, các anh chàng khó mà làm ngơ được.
 

3. Tóc layer cho mặt vuông nữ
 

Toc layer nu mat vuong
 
Nếu bạn đang sở hữu gương mặt khá vuông vức và nhiều góc cạnh, bạn có thể khéo léo che lại với một bộ tóc tỉa layer, lưu ý nhớ kèm thêm phần mái bồng bềnh để tôn thêm vẻ đẹp thanh tú, hài hoà trên gương mặt. 
 
Kiểu tóc này đẹp hơn khi bạn kết hợp nó với màu nhuộm thời trang, bạn có thể kết hợp cùng màu nâu sữa, nâu lạnh ánh xanh là vô cùng cá tính.
 

4. Tóc kiểu layer nữ ngắn

 
Toc layer nu ngan
 
Kiểu tóc mang tới nét trẻ trung, năng động, ăn gian tuổi vô cùng hiệu quả và đầy sức cuốn hút này, nếu không thử một lần trong đời e rằng sẽ phải hối tiếc. 

5. Tóc kiểu layer nữ dài

 
Toc layer nu dai
 
Với các bạn nữ có mái tóc dày và dài, hãy chọn kiểu tóc layer dài đầy vẻ nữ tính nhưng không kém phần lôi cuốn này nhé. 
 
Kiểu tóc này vừa khiến mặt bạn thon hơn, vừa che được những khuyết điểm góc cạnh ở xương hàm cho bạn nữa. Phối thêm một chút màu nhuộm nữa là bạn luôn nổi bật nhất mỗi khi xuất hiện rồi.
 

6. Tóc layer ngang vai
 

Toc layer nu ngang vai
 
Một mái tóc lỡ hay ngang vai đôi khi khiến không ít người cảm thấy phiền phức, vì buông xuống cũng khó, cột lên cũng không hay ho gì. Vì thế, một kiểu tóc layer với độ dài vừa ôm trọn lấy gương mặt thanh tú, tạo cho gương mặt bạn thần thái hút hồn. Không những vậy, kiểu tóc này còn giúp bạn “hack” tuổi vô cùng hiệu quả.
 

7. Tóc tỉa layer nữ mái bay
 

Toc layer nu mai bay
 
Với kiểu mái được hớt dài và mỏng, khi kết hợp với kiểu tóc layer sẽ giúp bạn thêm điệu đà và nữ tính.
 

8. Tóc layer mái thưa
 

Toc layer nu mai thua
 
Tóc layer ngắn mái thưa kết hợp với cắt tỉa layer sẽ giúp cho bạn “hack” tuổi vô cùng hiệu quả, mang đến cho bạn vẻ hồn nhiên, ngây thơ và trong sáng vô cùng.
 

9. Tóc layer nữ uốn
 

Toc layer nu uon
 
Mái tóc của bạn sẽ bồng bềnh hơn nếu như bạn phối hợp tỉa layer và uốn. Kiểu layer sẽ ôm sát vào gương mặt bạn, sau đó uốn gợn gợn để vừa che đi khuyết điểm của gương mặt mà vừa giúp mái tóc của bạn trông mềm mại, tôn lên những đường nét thanh tú trên gương mặt bạn.
 

10. Tóc layer xoăn sóng nước

 
Toc layer nu xoan song nuoc
 
Đây là kiểu tóc “quốc dân”, có thể khéo léo che đi khuyết điểm của gương mặt cực kỳ tốt, tóc layer này thích hợp cho cả gương mặt tròn, vuông, dài, và góc cạnh. Kiểu tóc này mang đến cho bạn một nét đẹp trẻ trung và dịu dàng.
 
Không những thế, tỉa layer còn làm cho bạn cảm thấy “nhẹ đầu” vì tống đi được lượng lớn tóc luôn đấy!
 

11. Tóc tỉa layer nữ xoăn

 
Toc layer nu xoan
 
Tóc layer uốn xoăn được đánh giá là một trong những kiểu tóc giúp gương mặt của bạn thêm mềm mại và ưa nhìn hơn, đồng thời mang lại cho bạn vẻ đẹp hiện đại trẻ trung nhưng vẫn rất sành điệu. 
 
Với tạo kiểu cắt tỉa layer cùng những lọn tóc xoăn sóng tạo hiệu ứng khiến mái tóc của bạn thêm bồng bềnh dày dặn hơn. Thêm chút màu nhuộm sáng bạn sẽ thêm trẻ trung nổi bật.
 

12. Tóc tỉa layer nữ sóng nước
 

Toc layer nu song nuoc
 
Kiểu tóc layer nữ sóng nước này tạo nên vẻ đẹp vô cùng mềm mại và nữ tính. Thích hợp sử dụng cho những cô nàng có khuôn mặt tròn và dài, với gương mặt góc cạnh bạn cũng có thể thử nhé.
 
Tóc layer sóng nước có thể giúp che khuyết điểm cho gương mặt của bạn vô cùng khéo lẽo, có thể nhuộm thêm màu để gương mặt thêm sáng láng nhé.
 

13. Tóc layer uốn phồng
 

Toc layer nu uon phong
 
Kiểu tóc này đã xuất hiện khá lâu và được rất nhiều cô nàng yêu thích hiện nay. Với vẻ đẹp tự nhiên lại vô cùng năng động, dễ chăm sóc thích hợp cho những bạn có ít thời gian chăm sóc sắc đẹp.
 

14. Tóc tỉa layer nữ duỗi thẳng

 
Toc layer nu duoi thang
 
Nếu bạn đang sở hữu mái tóc dài thẳng, thêm một chút layer vào phần đuôi để cho mái tóc gọn gàng, không xù rối cũng là một ý tuyệt vời. Hiện nay, kiểu tóc tỉa layer dài duỗi thẳng đang là xu hướng của những cô nàng thích sự dịu dàng, nữ tính.
 
Hơn thế, kiểu tóc này nổi tiếng qua rất nhiều thời gian, được các bạn trẻ rất yêu thích và lựa chọn hiện nay. Tóc tỉa layer nữ duỗi thẳng giúp tôn lên vẻ đẹp tự nhiên và thanh tú cho khuôn mặt.
 

15. Tóc tỉa layer nữ duỗi cụp đuôi
 

Toc layer nu duoi cup duoi
 
Kiểu tóc này có hội tụ đầy đủ các ưu điểm cần có của một cô gái hiện đại đó là trẻ trung, năng động, dễ dàng chăm sóc.
 
Thích hợp sử dụng cho những bạn yêu thích một gương mặt thanh tú trên gương mặt, chị có có thể để mái hoặc nhuộm màu sắc phù hợp tạo ấn tượng riêng cho kiểu tóc uốn xoăn lơi ngắn thêm phần tươi tắn.
 

16. Tóc tỉa layer nữ kiểu Nhật

 
Toc layer nu kieu Nhat Ban
 
Tóc layer kiểu Nhật với 2 tầng tóc rõ rệt, giúp che khuyết điểm cho gương mặt và giúp gương mặt xinh xắn, dễ thương hơn. Đây là kiểu tóc được ưa chuộng nhất nhì hiện nay đấy.
 

17. Tóc tỉa layer nữ kiểu Hàn

 
Toc layer nu kieu Han Quoc
 
Không hề bị bó buộc ở nguyên tắc nào, tóc ngắn layer hàn quốc sẽ biến tấu sao cho phù hợp với khuôn mặt của người sở hữu, sở thích của chính mình đây chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một ngoại hình thu hút, khác biệt.
 
Chắc hẳn các bạn đã quá quen thuộc với kiểu tóc layer Hàn Quốc này. Kiểu layer này nhẹ nhàng vô cùng, bạn có thể kết hợp cùng với tóc hơi uốn xoăn, ép thẳng, cụp phần đuôi để mái tóc thêm phần quyến rũ.
 

18. Tóc tỉa layer uốn chữ C
 

Toc layer nu uon chu C
 
Kiểu tóc này cũng được bắt nguồn từ Hàn Quốc. Với tạo kiểu được cắt ngang vai kết hợp tỉa gọn và uốn cụp chữ C sẽ làm cho cảm giác tóc của bạn dày hơn, giúp che khéo khuyết điểm gương mặt và tôn lên nét quyến rũ và trẻ trung.
 

19. Tóc layer kiểu tomboy

 
Toc layer nu tomboy
 
Với các cô nàng cá tính thì kiểu tóc cắt tỉa layer này vô cùng phù hợp. Đây là kiểu tóc rất phổ biến được yêu thích trong vài năm trở lại đây và rất được ưa chuộng năm 2022.
 
Không chỉ giúp tôn trọn được những đường nét trên gương mặt, kiểu tóc  này còn tạo sự thu hút vô cùng. Kiểu tóc này có nhiều biến thể có thể phù hợp với dạng khuôn mặt và giúp bạn “ăn gian” tuổi tác cực hiệu quả.
 

20. Tóc layer bob

 
Toc layer nu bob
 
Khá tương tự với kiểu layer tomboy nhưng kiểu tóc layer bob sẽ mang cảm giác nhẹ nhàng và nữ tính hơn đôi chút. 
 

21. Tóc layer mullet

 
Toc layer nu mullet
 
Layer và mullet là sự kết hợp giữa hai kiểu tóc hot nhất gần đây, nó sẽ mang đến cho bạn một diện mạo mới mẻ và đầy cá tính. Nếu bạn là một cô nàng thích sự thoải mái, năng động thì còn chần chờ gì mà không thử ngay kiểu tóc này.
 

22. Tóc layer gẩy light
 

Toc layer nu gay light
 
Tóc layer cá tính kết hợp thêm màu nhuộm light nổi bật sẽ là yếu tố giúp bạn nổi bật và thu hút hơn rất nhiều.
 

23. Tóc layer uốn con sâu cho nữ
 

Toc layer nu uon con sau
 
Kiểu tóc được cắt ngắn trên vai, kết hợp với kiểu uốn con sâu nhẹ rất cá tính. Nếu thích, bạn có thể nhuộm thêm màu để tạo sự nổi bật nhé.
 

24. Tóc tỉa layer nữ ombre
 

Toc layer nu ombre
 
Không còn là mẫu tóc duỗi layer cổ điển ngày trước nữa. Layer ombre mới là mẫu tóc xu hướng, được nhiều sao Hàn lăng xê thành công. Phần đuôi tóc layer lỡ này khi được nhuộm sáng kết hợp các tầng layer sẽ tạo nên cảm giác trẻ trung hơn cho chính bạn. 

Có thể bạn quan tâm:
Vì sao nên kiêng cắt tóc, đặc biệt là vào ngày đầu tháng đầu năm?
Nhiều người vẫn không hiểu vì sao nên kiêng cắt tóc vào thời điểm quan trọng vì lúc đó họ muốn làm mới mình nhất, muốn được thay đổi để gây ấn tượng nhưng còn

25. Tóc tỉa layer nữ 7/3
 

Toc layer nu 7/3
 
Với phần tóc được rẻ 7/3 giúp gương mặt thon gọn, sắc nét hơn. Những bạn nữ mặt tròn có thể thử ngay kiểu tóc này nha.
 

III. CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ TÓC LAYER NỮ

 

1. Mẫu tóc layer hợp với khuôn mặt nào?
 

Tóc tỉa layer được áp dụng cho hầu hết các dáng mặt, nhất là những khuôn mặt sở hữu đặc điểm trán cao, dài, gầy, có cằm nhọn,… Vì kiểu tóc này sẽ giúp che đi những khuyết điểm đó một cách hiệu quả nhất. 
 
Ngoài ra, nó còn góp phần tôn lên những ưu điểm trên khuôn mặt và cân đối lại những đường nét sao cho hài hòa. Nếu bạn nữ nào đang sở hữu một khuôn mặt góc cạnh, các kiểu tóc tỉa layer nữ này sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời. Khi nó giúp cho tổng thể khuôn mặt của bạn trở nên cân đối và mềm mại hơn.
 

2. Cắt tóc layer cho nữ giá bao nhiêu?

 
Trên thị trường hiện nay, giá cắt tóc layer cho nữ trên thị trường thường dao động từ 140.000 – 340.000 VNĐ. Giá cắt tóc còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau như độ nổi tiếng của salon, người thực hiện cắt tóc, tình trạng tóc hiện tại của bạn hay dịch vụ mà bạn lựa chọn... Cụ thể như sau:
  • Độ nổi tiếng của salon: Hiện nay, giá của dịch vụ cắt tóc layer cho nữ phụ thuộc rất nhiều vào độ nổi tiếng của salon. Với các salon uy tín, có thương hiệu trên thị trường và có lượng khách đông đúc sẽ có mức giá cao hơn so với những tiệm cắt tóc nhỏ. Vì khi cắt tóc tại những salon nổi tiếng, bạn sẽ được những người thợ chuyên nghiệp, có nhiều năm kinh nghiệm thực hiện. Nên chất lượng sẽ tốt hơn giúp bạn có được mái tóc ưng ý nhất.
  • Người thợ cắt tóc: Bảng giá cắt tóc cũng phụ thuộc vào việc người cắt tóc là ai. Chẳng hạn như khi bạn chọn các chuyên gia thì mức giá sẽ cao hơn so với thợ bình thường. Tuy nhiên, đổi lại thì bạn sẽ có được kiểu tóc ưng ý nhất.
  • Tình trạng tóc hiện tại: Nếu như tóc của bạn hiện tại vẫn chưa được cắt, nhuộm, tạo kiểu. Như vậy, việc tạo kiểu dáng tóc layer sẽ dễ dàng hơn. Còn nếu tóc bạn đang bị cắt hỏng hoặc bạn mới cắt tóc tại nhà nhưng không được hài lòng nên muốn chỉnh sửa. Như vậy sẽ khó khăn hơn nên giá cũng cao hơn so với bình thường. 

3. Cách chăm sóc tóc tỉa layer nữ có khó không?

 
Việc chăm sóc tóc layer cho nữ thực tế không quá khó khăn hay đòi hỏi nhiều sự cầu kỳ, phức tạp. Tuy nhiên, quá trình này cần được thực hành liên tục, thường xuyên mới cho hiệu chăm sóc tối ưu nhất.
 
Đầu tiên, để duy trì mái tóc layer đẹp, khi gội đầu, bạn cần massage nhẹ nhàng. Sử dụng các dầu gội có tinh chất dưỡng ẩm cao nhưng lại không quá bết dính để cho hiệu quả tốt nhất. 
 
Khi gội, tránh việc vò tóc quá mạnh cũng như không tác động khiến các tầng layer sóng lơi bị bện vào nhau, gây ra tình trạng rối, gãy rụng nghiêm trọng.
 
Việc gội đầu chỉ nên cân đối từ 3 – 4 lần/ tuần. Không nên gội liên tục, thường xuyên vì làm tăng nguy cơ xơ cho tóc layer.
 
Tóc layer đòi hỏi nhiều ở khâu giữ nếp tóc. Do vậy, dù với kiểu tóc layer uốn hay tóc layer thẳng, tóc lỡ ngang vai thì trong quá trình chăm sóc tóc, bạn nên tùy biến và dùng các loại lược chải tóc chuyên biệt. Các loại lược tròn là gợi ý lý tưởng lúc này. 
 
Cuối cùng, sau 1 thời gian, tóc có thể bị dài ra và khiến mái tóc layer không còn có cảm giác dày, bồng bềnh nữa. Thậm chí, tóc lúc này sẽ bị mất nếp.
 
Như vậy, sau khoảng 2 tháng, để giữ được mái tóc layer yêu thích, bạn nên đến các salon chuyên nghiệp để cắt tỉa và nhờ hỗ trợ từ các chuyên viên tạo mẫu tóc nhé.
 
Cách sấy tóc layer vào nếp không bị vểnh
 
Để tóc nhanh vào nếp, ít xảy ra các tình trạng hư tổn không mong muốn, trong cách sấy tóc layer, các kỹ thuật cần lưu tâm đến bao gồm:
  • Ở quá trình sấy, có thể hất tóc từ phía sau lên trước để thuận tiện cho việc sấy này, đảm bảo tóc khô đều nhưng không bị xơ hoặc rối. Nên thực hiện nhẹ nhàng để tránh khiến mái tóc so le tầng này bị gãy rụng.
  • Sử dụng máy sấy ở chế độ nhiệt phù hợp. Không duy trì quá trình sấy tóc layer đẹp quá lâu với nền nhiệt cao. Trong đó, chế độ hơi sấy lạnh và ấm sẽ là gợi ý an toàn cho mái tóc lúc này.
  • Nên dùng các ống nhiệt dạng miệng dẹt kết hợp trong lúc sấy tóc. Điều này giúp tóc xoăn layer có thể cụp vào bên trong theo chiều hướng mà bạn mong muốn và giữ được độ cong này lâu hơn, không bị vểnh ra trông mất cân xứng.
  • Với tóc layer uốn dạng xoắn hoặc kiểu tóc ép cụp ngang lưng thì bạn có thể dùng lô cuốn khi sấy xong để tạo hình độ cong theo mong muốn của mình. Duy trì trong khoảng 1 thời gian. Sau đó, trước khi gỡ phần lô cuốn này, có thể sử dụng 1 ít gel chuyên dụng cố định lọn sóng layer để mái tóc bồng bềnh và duy trì độ cong lý tưởng nhất. 
 

4. Mẫu tóc layer nữ cho học sinh nào đẹp?
 

Các bạn học sinh thường thắc mắc về vấn đề kiểu tóc nào phù hợp với lứa tuổi của mình. Thông thường, nhà trường sẽ đưa ra quy định học sinh không được uốn và nhuộm tóc. Điều này sẽ khiến cho việc chọn lựa kiểu tóc của các bạn bị hạn chế và trở nên khó khăn. Do đó, với kiểu tóc tỉa layer là một gợi ý tuyệt vời. Khi bạn không cần uốn hay nhuộm, với những tầng tóc được cắt tỉa sẽ giúp cho bạn trở nên cá tính, năng động hơn.
 
Tùy vào độ dài ngắn, mỏng dày tóc của bạn mà có thể lựa chọn các kiểu layer phía trên nhé, miễn sao bạn thích thú và không vi phạm nội quy nhà trường là được.
 

IV. XEM NGÀY CẮT TÓC TỐT CHO NỮ GIỚI

 
Ông cha ta có câu “cái răng cái tóc là góc con người”, vì thế việc cắt tóc cũng tác động phần nào tới vận khí của mỗi người. Chọn được ngày tốt đi cắt tóc hứa hẹn sẽ mang tới những điều cát lành, xua đi điều không may mắn. Các bạn gái nên tham khảo kinh nghiệm này nhé!
 
Dưới đây là các ngày tốt nhất trong tháng có thể đi cắt tóc (theo âm lịch) gồm:
  • Mùng 3: Cắt tóc mùng 3 tinh thần thoải mái, công việc tiến hành thuận lợi, suôn sẻ, tài lộc vượng phát. 
  • Mùng 4: Cắt tóc vào ngày mùng 4 rước lộc vào nhà, của cái dồi dào, khí sắc tốt. 
  • Mùng 8: Ngày này cắt tóc đem lại sức khỏe, trường thọ, nhiều may mắn sẽ đến với bạn.
  • Mùng 10: Cắt tóc vào ngày này đem lại tín hiệu tốt trong công việc, nhiều chuyện vui mừng. 
  • Ngày 11: Còn ngày 11 là ngày tốt cắt tóc cho các em bé, đem lại sự may mắn và thông minh, ngoan ngoãn cho bé. 
  • Ngày 13: Ngày 13 mà cắt tóc thì tinh thần phấn chấn, tốt cho việc thăng quan tiến chức, công danh tài lộc phát đạt. 
  • Ngày 26: Nếu bạn chọn ngày cắt tóc vào ngày 26 sẽ làm gia tăng của cải, gặp nhiều chuyện vui mừng.
Còn những ngày khác trong tháng thì sao, mức độ tốt xấu thế nào, xem chi tiết ở bài viết: Xem ngày cắt tóc tốt xấu đầy đủ cả tháng: Chớ quên điều này kẻo "cắt tóc cắt cả vận may".

Tin bài cùng chuyên mục:
21 kiểu tóc layer nam đình đám nhất hiện nay, cả học sinh lẫn người đi làm đều ưa chuộng
Đi đầu xu hướng làm đẹp hiện nay luôn là kiểu tóc layer nam đình đám, tạo ra nét thời thượng, lôi cuốn và vô cùng cá tính cho nam giới ở nhiều lứa tuổi.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X